ผู้เขียน หัวข้อ: คิดว่าเหตุผลที่ Toyota ออกแบบให้ Revo มีลักษณะหน้ายื่นแบบนี้ เพราะอะไรครับ  (อ่าน 11058 ครั้ง)

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
ครั้งหนึง มันเคยสะกดตาผมด้วยความอึ้ง
เจอตรงสี่แยก ตจว ไม่มีไฟแดง ผมชะลอให้เค้าข้ามไป เป็น SmartCab ยกสูง สี เงิน สะท้อนแดด เข้มขึ้น
นึกตามนะครับ ตัวสูงโย่งๆ หน้ากดต่ำกว่าท้าย ผ่านเส้นชะลอความเร็วดีดเด้ง อะไรจะแบบ และหน้ายาวปานนั้น คิดในใจ ซื้อลงไปได้ไงวะ แต่กดถอนคำพูดในใจ เราต้องเคารพรสนิยมส่วนตัว ของเจ้าของรถ
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ พ่อบ้านสายเที่ยว

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
  • ยาเขียวชนิดเม็ดตราใบห่อ แก้ร้อนในกระหายน้ำ
หน้าตาของ Revo นี่ คงเป็นปัญหาระดับชาติแล้วหล่ะครับ TMT ต้องทำอะไรซักอย่างแล้ว เห็นมีกระทู้เรื่องหน้าตาเวียนมาเกือบทุกอาทิตย์เลย
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
น่าจะเรื่องความปลอดภัย

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,328
จับเปลี่ยนก็ ได้เรื่องครับ




ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
จับเปลี่ยนก็ ได้เรื่องครับ





เข้าท่ามากๆครับแบบนี้ สวยขึ้นมาก
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
ผมมองเป็นแบบนี้เลย 55555

ปลามังกร ดูดีเกิน ต้องปลาดุก ;D
ผมว่าเขาได้แรงบันดาลใจมาจาก ปลากะโห้ ครับ  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Nouiii1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
มันก็ดูแปลกๆแน่นอนครับ ชาวบ้านไม่มีใครยื่นขนาดนี้ แล้วก็โดนกระแสในเน็ตเอามาด่ากันยกใหญ่ ดูๆไปก็เหมือนตอนที่คนด่าวีโก้เปิดตัวตอนแรกๆว่าไม่สวยเลย ทีนี้เรื่องสวยไม่สวยขอข้ามนะเพราะแล้วแต่รสนิยม ถ้าเรื่องสาระก็คงคิดว่ามันได้พื้นที่เอาไว้ยัดอะไรเพิ่ม รวมถึงพื้นที่ซับแรงที่เพิ่มขึ้นด้วย
จริงๆผมอยากหาข้อมูลมุมเงยด้านหน้าของกระบะยกสูงทุกยี่ห้อ คืออยากรู้ว่ามุมเงยใครเป็นยังไง เพราะกันชนหน้ารีโว่ถ้าดูดีๆ มันเฉือนมุมขึ้นเยอะมากอยู่นะ

เอาไว้เหินลมเวลาวิ่งจะได้ช่วยเพิ่มแรกยกลดภาระเครื่องยนต์ ประหยัดน้ำมันมั้ง :P


มโนนะ ขำๆ

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,171
    • อีเมล์
คงเป็นเพราะข้อจำกัด เนื่องจาก revo นั้นไม่ได้ออกแบบใหม่ทั้งคัน

แต่ใช้พื้นฐานมาจาก vigo ถึงโตโยต้าจะบอกว่า แซสซีย์ใหม่ แต่ก็คงแค่เพิ่มขนาดกับปรับปรุงอะไรเล็กน้อย

เพราะอู่ชื่อดัง ที่รับแปลง vigo เป็น revo เขาบอกว่าจุดยึดต่างๆอยู่ตำแหน่งเดิม แปลงออกมาได้เนียนเลย

เมื่อพื้นฐานเดิม จะทำให้ต่างจากตัวเดิมก็เลยต้องทำให้ยื่นออกไปนั่นละครับให้ดูแตกต่าง

revo พื้นฐานจาก vigo เหมือนสมัย tiger ที่มาจาก mighty-x นั่นละ

ประหยัดค่าออกแบบแพลทฟอร์มใหม่ไปได้เยอะ แต่มาตั้งราคาบวกซะน่าเกลียด

ผลก็เลยเป็นอย่างปัจจุบัน ที่เสียแชมป์ไปหลายเดือน ก่อนจะกระเตื้องขึ้นมา ด้วยงบการตลาด+ส่วนลดหนักๆ

ออฟไลน์ porcupine

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 247
    • อีเมล์
"พลาด"


 ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D

ผมก็ใช้อยู่ REVO
ผมก็ใช้ "ไม่พลาด"

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
เคยฟังมาว่าออกแบบเอาใจตลาดอินเดียนี่ครับ นอกนั้นก็เรื่องความปลอดภัย คือเหมือนกับใช้โครงสร้างเดิมได้ ไม่ต้องปรับมา ทำหน้ายาวๆออกไปซะ แค่นี้ก็ช่วยซับแรงชนแล้ว

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
เพื่อความสมดุลของานดีไซน์
ลองหดสั้นๆ  สิ   ดูพิการ และหนักมาทางด้านหลังทันที  เมื่อมองมาจากด้านข้าง

แต่ช่างเหอะ  ยังไงๆ  ก็ขายดีอยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ พ่อบ้านสายเที่ยว

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
  • ยาเขียวชนิดเม็ดตราใบห่อ แก้ร้อนในกระหายน้ำ
จับเปลี่ยนก็ ได้เรื่องครับ




เท่ห์เลย จะบอกว่าจุดเสียของหน้ามันก็คือส่วนนี้หล่ะครับ พอปรับแก้ด้วยชุดกันชน+กระจังหน้าใหม่ ก็เข้าท่าแล้วครับ
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"

ออฟไลน์ jakkajee55

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
ผมว่ามันคือ กระบะ หน้าปลากะโห้ ครับ ตามนั้นเลย
เห็นหลายคันละที่ถ่ายรูปมาสวย จะต้องเลือกมุมถ่ายเอียงข้าง
เฉียงเข้าหาไฟหน้า ถ้ามองด้านข้างหรือด้านหน้าตรงๆนะ กะโห้อีกนั่นแหละ
ยิ่งเป็นตอนเดียวยิ่งเหมือนหนักเข้าไปอีก ปลากะโห้ จริงๆ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
สวยไม่สวย ขึ้นอยู่กับรสนิยม

ค่ายรถ ต้องออกแบบมาให้โดนใจ ผู้บริโภคส่วนใหญ่

ผลที่ได้คือยอดขาย ดูกันเอาเอง ทั้ง revo และ triton

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
มีไม่กี่คอมเม้นต์ที่พูดตรงประเด็น คำถามเค้าเปิดไว้ได้ดีแล้ว คือส่วนตัวก็อยากรู้เหมือนกัน ไอ้เราก็เข้ามานึกว่าจะเต็มไปด้วยการแชร์ข้อมูลหรือการวิเคราะห์ทางเทคนิคต่างๆ แบบนี้หาความต่างจากเว็ปต้องห้ามไม่เจอเลย เหน็บแนมกันไปมา ทางที่ดีเปิดอีกกระทู้ "รีโว่หน้าเหมือนตัวอะไร" แบบนี้เหมาะสมกว่าครับ

เพิ่ม : ผมก็แปลกใจอยู่เหมือนกัน เพราะตัวที่ขายตะวันออกกลางซึ่งเป็นตลาดใหญ่มันก็เน้นทำกันชนหน้าอีกแบบนึงที่เป็นโครเมียม(รุ่นหน้ายาวก็มีแต่น้อย) ในขณะที่ตลาดยุโรป อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย รวมถึงไทย ก็ใช้กันชนหน้าตัวนี้หมด อยากรู้เหตุผลทางการตลาดเหมือนกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2016, 15:59:08 โดย SETTHASART »

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,328
น่าจะเชิญคนที่ออกแบบ revo มาพูดคุยถึงแนวทางการออกแบบนะครับ

อาจได้ข้อคิดดีๆก็ได้

ออฟไลน์ Poj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
สรุปแล้ว

Toyota Thailand เปลี่ยนชื่อจาก

รีโว้ เป็น กระโห้ (KRAHO)เถอะครับ

คนเรียกร้องมามาก 5555555

ออฟไลน์ sengausa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
    • อีเมล์
ขอบคุณพี่ๆ มากครับ ที่เข้ามาให้ความคิดเห็น

อีกหนึ่งประเด็นคือ ผมคิดว่าที่ Revo ออกแบบมาหน้ายื่นกว่าปกติแบบนี้ อาจจะออกมาเอาใจประเทศแถบตะวันออกกลาง หรือไม่ครับ

ปล.  แต่คิดว่าที่น่าจะเป็นที่สุดคือ  ออกแบบมาให้เห็นความแตกต่างจาก Vigo เลยต้องทำหน้าให้ยาว และเผื่อไว้สำหรับ gen ต่อไป ค่อยทำหน้าปกติ

ออฟไลน์ Cheze_Cake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 386
    • อีเมล์
ทำไมต้องเอาใจตะวันออกกลางด้วยน้าา ประเทศไทยเป็นตลาดกระบะ1ตันที่ใหญ่ที่สุดในโลกหนิ ต้องเอาใจคนไทยซิถึงจะถูก :'(
Love Distance with
Chevy Colorado Highcountry

ออฟไลน์ pongsak_877

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
ทำไมต้องเอาใจตะวันออกกลางด้วยน้าา ประเทศไทยเป็นตลาดกระบะ1ตันที่ใหญ่ที่สุดในโลกหนิ ต้องเอาใจคนไทยซิถึงจะถูก :'(
+1

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,466
    • อีเมล์
ผมมองเป็นแบบนี้เลย 55555

เหมือนปลามังกร แปลว่า โหงวเฮ้งดี  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2016, 18:22:51 โดย bravo »

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ผมคิดว่าน่าจะเพราะศัลยกรรมเอาจมูกหลบลงไปข้างล่างเนื่องจากมีบางประเทศที่เค้าไม่ผ่านเรื่องความปลอดภัยเวลาชนคน อีกทั้งไม่ได้ออกแบบใหม่ทั้งหมดโดยเอาของเก่ามาต่อยอดเลยต้องยืดออกเพื่อเพิ่มพื้นที่จึงออกมาเช่นนี้แล
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ ponggu52

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
คนออกแบบ ชอบกินลาบปลาดุก ครับ
อยากให้คนเรียก กระบะ toyota โฉมหน้าปลาดุก

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Revo โดยรวม สวยที่สุดในกระบะญี่ปุ่นในสายตาผม

Ranger , do มันอีกstep
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
ทำไมต้องเอาใจตะวันออกกลางด้วยน้าา ประเทศไทยเป็นตลาดกระบะ1ตันที่ใหญ่ที่สุดในโลกหนิ ต้องเอาใจคนไทยซิถึงจะถูก :'(
เมืองไทยยังไงก็ขายได้ เปิดตลาดใหม่ๆ เพื่อเพิ่มยอด

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
ผมมองเป็นแบบนี้เลย 55555

ผมว่า Lexus RX ตัว 2003-2010 คางยื่นเหมือนปลามังกรกว่า Revo อีกครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
เพราะแรงบัลดาลใจ จากปากซูเนโอะ  เพื่อนโนบิตะ