ผู้เขียน หัวข้อ: PPV โหลดเตี้ย เจ้าของต้องการความสวยหรือต้องการอะไรครับ??  (อ่าน 18006 ครั้ง)

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,009
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ถ้าเป็นกระบะ 4 ประตูที่เอารุ่นยกสูงมาโหลดเตี๊ย ได้ความว่าต้องการ Option ที่ครบ (ตัวเตี้ยไม่มี) และต้องการโป่งล้อโตที่ดูบึกบัน
พอเอามาโหลดก็พอจะดูสวยแบบไม่น่าเกลียดครับ

แต่ PPV โหลดเตี้ย เจ้าของต้องการความสวยหรือต้องการอะไรครับ??  เพราะเห็นแล้วก็รู้สึกแปลกใจว่าสวยอย่างไร
หรือให้ประโยชน์อย่างอื่นอย่างนั้นหรือ ที่พอจะคิดออกก็เช่น

1. ทำให้รถทรงตัวได้ดีในย่านความเร็วสูง (หรือเปล่า?)
2. ช่วยให้รถเข้าโค้งได้ดีขึ้นไม่โยน (หรือเปล่า?)

ถ้าต้องการอย่างนั้นทำไมไม่ออก D-Segment แทนครับ เพราะดูแล้วเตี้ยอย่างนั้นก็คงลุยไม่ได้

ไม่ได้กวนจริงๆ นะครับ แต่อยากรู้จริงๆว่ามีประโยชน์อย่างไร
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Mr.Boogie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
อย่างน้อยก็คงได้เรื่องความแปลกครับ เรียกสายตาบนท้องถนนได้ ให้คนถ่ายรูปเอามาเป็นประเด็นบนโลกอินเตอร์เน็ตได้ หรือไม่ก็ความชอบส่วนบุคคลครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,050
แอบโดนหน่อยๆ ในฐานะที่เอา outback มาโหลด  :-X

ไม่แน่ใจว่าที่ว่าโหลดนี่โหลดขนาดไหน อย่างเคสผม outback มันสูงกว่า legacy ประมาณ 2 นิ้ว ผมโหลดลงมา 1.x นิ้วก็ยังสูงกว่า legacy อยู่ประมาณนึง ทรงตัวดีกว่าเดิมหน่อย ไม่ต้องเสียวเวลาถนนขรุขระเท่ารถที่เตี้ยเท่าเก๋ง

ถ้าโหลดให้เตี้ยกว่าเก๋งเลย คงเป็นความชอบส่วนตัวแล้วแหละครับ

แต่จะว่าไปจะเทียบ ppv กับ d ก็ไม่ถูกนัก เค้าอาจอยากได้ที่เป็นของหลังรถแบบ ppv ความทนถึกแบบ ppv ฯลฯ แต่ไม่สนใจเรื่องความสูงก็ได้ครับ

ออฟไลน์ tew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
สำหรับผมนะครับ ถามตั้งแต่ว่าซื้อมาทำไม ppv ใหญ่โตเทอะทะเกิน สูงเกินไปอีก  มองมุมไหน ไม่ว่ารุ่นไหนก็หาความงามไม่เจอ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
นึกถึง Juke R ไว้ครับ แค่นั้นแหละ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Starplatinum35

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 409
  • R35 IHI F55 Hybrid turbo 720 whp on E85
เคยเห็น fortuner แต่งหลายคัน โหลดเหมือนกันครับ ล้อte37 ฝากระโปรงหน้าคารบอน ประตูคารบอน ท่อยิงตรง เทอรโบ F55 น่าจะทำมาเต็ม เค้าคงอยากเปลี่ยนแนวเป็นรถซิ่งน่ะครับ ::)
2015 BMW 525d m sport Project'A stage 1
2012 nissan GT-R R35 GT700+EcuTek +E85 flex fuel
2016 MB CLA 250 AMG
2017 MB E220d AMG
2017 BMW 320d GT

ออฟไลน์ starlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
ใช้อยู่ และก็เอามาทำเตี้ย อย่างที่ว่าไว้

เหตุผลในตอนแรกที่ซื้อ  1.อยากได้รถที่มีทัศนวิสัยที่มองได้ไกล
                             2.มีข้าวของให้บรรทุกบ่อยๆ(แต่ไม่มากมายถึงขนาดต้องใช้ปิคอัพ)
                             3.ชอบเครื่องดีเซล(แรงบิด)

แต่หลังจากใช้ไปได้เพียงไม่ถึงปี ปัญหาที่พบคือ มันโยนตัวและโคลงเคลงมากเกินไป ไม่มั่นใจในการเข้าโค้ง(งานรีบ ขับเร็ว) และการขึ้นลง สำหรับ ผู้หญิงและผู้สูงอายุ ไม่สะดวกเลย    ครั้นจะหาเปลี่ยนไปเป็นเก๋ง มันก็ไม่ตอบโจทย์การใช้งานของเรา     เลยจัดการให้มันเตี้ยลง 2 นิ้ว ทำช่วงล่างใหม่   

สรุปสำหรับผม ไม่ได้หวังว่าจะให้มันสะดุดตาหรือแตกต่างจากPPV คันอื่นๆ  ทำเพราะมันตอบลักษณะการใช้งานของเราเท่านั้นเอง


*ตรงนีเพิ่มเติมอีกนิด   ชอบระบบขับ4ตลอดเวลาของฟอจูนเน่อร์ ก็เป็นคำตอบที่สำคัญ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2016, 19:02:00 โดย starlight »

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
เห็นคำถามนี้แล้วนึกถึง คัมรี่ใส่ล้อออฟเซตเว่อๆ
ไม่ค่อยเกี่ยวกับคำถามอะนะ..

ตอบดีกว่า.. ผมไม่เคยเห็นppv โหลด แต่ถ้าทำ
เดาว่า  อยากแปลก
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ ismael

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 980

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
เด็ก สตรี คนชรา ขึ้นรถลำบากครับ  ::) ::) ::) ::) ::) ::) ::) ::) ::) ::)

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
    • อีเมล์
ผมก็เคยเอา mu-7 มาโหลดลงถ้าจำไม่ผิด 2 นิ้วครับ

สิ่งที่ได้คือขับดีขึ้น(แต่ก็แข็งขึ้น) ขึ้นลงสบายขึ้น และสวยขึ้น(ในมุมมองของผม)
ถึงแม้ว่าจะเตี้ยลง แต่ผมว่ามันก็ยังสูงกว่าพวก hrv ประมาณนึงครับ


ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
อันนี้ผมเคยถามคนเอา everest 2.2 ไปโหลด

แกบอกว่าอยากได้เครื่องดีเซลแต่งต่อได้ อยากได้รถทรง SUV แต่ไม่ชอบรถสูง
ซื้อมาแต่งตามความชอบล้วนๆ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Tedjung84

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 551
น่าจะเป็นความชอบส่วนตัวของเจ้าของรถมากกว่าครับ :D

ออฟไลน์ Olympuspen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
ในสายตาผม ผมว่ามันสวยครับ  เอาลงสัก 2-3 นิ้ว กำลังสวย  และมันน่าจะทำให้การขับขี่ทรงตัวดีขึ้นด้วย

ออนไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
คนที่ซื้อ PPV เกิน 50% ไม่ได้ต้องการเอาไว้ลุยครับ
ซื้อเพราะความเอนกประสงค์ของรถ นั่งได้ 7 คนพร้อมสัมภาระ
หรือบางครั้งพับเบาะแถว 2+3 ก็บรรทุกของแต่งบ้าน ต้นไม้ กระถางต้นไม้ ตู้เย็นก็ยังได้
บางคนใส่ล้อขอบ 20" แล้วช่องว่างระหว่างตัวถังกับล้อ มันห่าง เขาว่าไม่สวย ก็โหลดลง 2" ช่วยลดจุดศูนย์ถ่วงได้หน่อยนึง โคลงน้อยลงนิดนึง ประมาณนี้ครับ

ออฟไลน์ KaIaK118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 363
เด็ก สตรี คนชรา ขึ้นรถลำบากครับ  ::) ::) ::) ::) ::) ::) ::) ::) ::) ::)

+1 ppv ประเทศไทยกลายเป็นรถครอบครัว เจอผู้ใหญ่บางท่านก้าวขาไม่ขึ้น

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,009
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกความเห็นครับ

ถ้าเป็นเรื่องการขึ้นลงรถนี่เป็นภาพเลยครับ ว่าน่าจะสะดวกขึ้นมาก

แต่ที่ผมเห็นนี่ตัวรถกดลงมาต่ำมาก และล้อก็โตมากเช่นกันครับ ซึ่งผมว่ามันต้องแข็งมากแน่นอน

แต่ผมก็เคารพในการแต่งรถของแต่ละท่านครับว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคล เพียงแค่คันอยากรู้ครับ หวังว่าท่านจะเข้าใจ

แต่ถ้าเป็น JUKE-R นี่ผมก็ว่าสวยครับ  :D :D
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
เอาจริงๆผมว่า ppv ตอนนี้มันก็สูงเกินไปสำหรับการใช้งานทั่วไปในเมืองขึ้นลงก็ลำบากโหลดซักหน่อยให้ขอบล้อมันพอดีซุ้มผมว่ามันก็เหมาะดีนะครับ ครั้นจะเทียบกับ d segment มันก็ดูไม่เกี่ยวข้องกันเท่าไหร่ประโยชน์ใช้สอยมันก็ต่างกันแล้วครับ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
  เหตุผลนึงก็คืออยากได้รถที่ดูแลง่ายกว่า SUV     แต่ก็อยากใช้รถที่เข้าออกสะดวกเหมือน SUV
  PPV ที่ออกมาส่วนมากจะสูง กดลงหน่อยจะทำให้ดูสวยขึ้นนะในสายตาผม
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
หลักก็คือ ความชอบส่วนบุคคล
โหลดลงมา มันก็สวยนะ ถ้าแต่งแม็ก แต่งซุ้มล้อ ให้มันลงตัว

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,858
D seg ไม่มี 7 ที่นั่งครับ(ถ้าเอา alphard หรือเอสติม่ามาเทียบ ราคาไปไกลเกิน), ไม่มีขับ 4(ถ้ามีราคาก็ไปไกลครับ อย่าง legacy), ไม่มีแรงดึงแบบดีเซลเทอร์โบ, ขนของทรงสูงได้ไม่มากเท่า

Innova นั่งสบายกว่า,พื้นฐานรถใกล้เคียงกันแต่ก็ไมมีขับ4

ซูบารุ ใกล้เคียง แต่ ma สูงกว่าเยอะ

PPV ถึกมาก ดูแลง่าย

ที่เหลือ ความชอบล้วนๆ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
ความชอบส่วนบุคคลนั่นล่ะครับ
กระบะยกสูงโหลดเพราะอยากได้อ๊อฟชั่น

แล้ว PPV มันมีตัวเตี้ยขายมั้ย??
น่าจะเหตุผลเดียวกับยกสูงโหลดเตี้ย..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ blade

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
วันนี้เห็น land rover มันเตี้ยๆนะ สวยมาก อยากซื้อ PPV มาโหลดเลย

ออฟไลน์ ____/หมี'

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
  • ♯^w^♯
ความชอบส่วนบุคคลนั่นล่ะครับ
กระบะยกสูงโหลดเพราะอยากได้อ๊อฟชั่น

แล้ว PPV มันมีตัวเตี้ยขายมั้ย??
น่าจะเหตุผลเดียวกับยกสูงโหลดเตี้ย..
+1 ฮะ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,376
ความชอบส่วนบุคคลครับ จะไปว่า ไปห้ามอะไร คงไม่ได้หรอกครับ


ออฟไลน์ Tonge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
บ้านผมก็นำ PPV ไปเปลี่ยนสปริงให้เตี้ยลง2นิ้ว และเปลี่ยนโช้คแต่ง เหตุผลคือ
-ทำให้อาการโคลงน้อยลง เดิมๆไม่ไหว เข้าโค้งทางด่วนรถเอียงมาก กลัวจะคว่ำ
-ชึ้นลงรถ ง่ายขึ้น ยกของขึ้นท้ายรถก็ง่ายขึ้น
เหตุผลที่ผมมีก็มีแค่นี้ ส่วนทำไมไม่ออกD segment ก็เพราะมีอยู่แล้ว ที่บ้าน4คัน ก็รถ4ประเภท SUV ใหญ่คันเล็กคัน sedanใหญ่คันเล็กคัน

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
ความชอบคนเราแต่ละคนไม่เหมือนกัน ที่เคยเห็นโหดๆก็ Fortuner+2jzgte จัดเต็ม แรงโหด

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,009
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ขอขอบคุณทุกความเห็นอีกครั้งครับ กระจ่างขึ้นเยอะครับ

 :D :D :D :D
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
เป็นความชอบส่วนบุคคล แบบแปลกๆและแหวกแนวครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,376
คงมาแนวๆนี้ละครับ