ผู้เขียน หัวข้อ: แวะมาบอกว่า Ranger T6 AT เกียร์งอแง เลข ODO 260,000 km  (อ่าน 18923 ครั้ง)

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
Re: แวะมาบอกว่า Ranger T6 AT เกียร์งอแง เลข ODO 260,000 km
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2016, 01:25:13 »
2 แสน ผมว่าใช้รถเยอะมากละ ตามอายุการใช้งานมั้งครับ ทำใจ

ผมก็ว่าใช้เยอะครับ
แต่ AT เจ้าตลาด จะทนทานก็กว่านี้ไหม
  ทนกว่าครับ    เห็นหลาย ๆ คนยอมรับว่าระยะนี้พังไม่เห็นแปลก  ผมว่าแปลกครับ  เพราะตรงนี้มันเกียร์รถกะบะอายุขนาดนี้มันสั้นเกินไป
  ถ้าอย่างนั้นผมใช้ TOYOTA  ต่อไปดีกว่าไม่คิดไปยุ่งกับยี่ห้ออื่นอีกแล้วละ ถ้าใช้แค่ 2 แสนกว่าโลต้องซ่อมเกียร์  ผมว่ามันไม่ใช่ละ  นี่มันรถกะบะนะไม่ใช่รถอิโคค่าร์    เกียร์ AT 4 speed  ของ Vigo Fortuner  อายุเกิน 5 แสนกิโลเมตร โดยที่ไม่ต้องยกเกียร์ลงมาซ่อม  ถ้าใช้น้ำมันเกียร์เบอร์ที่ถูกต้องตามคู่มือของ TOYOTA  และเปลี่ยนถ่ายตามเวลาที่กำหนด   จัดว่าทนทานมากแล้วถูกใจนักเลงรถบ้านเราที่ต้องการความทนทานมากกับการใช้งานหนัก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 17, 2016, 01:28:33 โดย Auto »

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: แวะมาบอกว่า Ranger T6 AT เกียร์งอแง เลข ODO 260,000 km
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2016, 03:11:53 »
ไปไวจัง 260kเองนะ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: แวะมาบอกว่า Ranger T6 AT เกียร์งอแง เลข ODO 260,000 km
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2016, 05:51:29 »
2.6 แสนกิโลเมตร ขับได้โหดมากครับ แต่ผมว่ามันก็พอรับได้นะที่จะเริ่มเสื่อมหรือเสีย
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Re: แวะมาบอกว่า Ranger T6 AT เกียร์งอแง เลข ODO 260,000 km
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2016, 06:02:47 »
2แสนกว่าโลก็โอเคนะครับ ที่บอกว่า5แสนกว่าโลนั่นก็ถือว่าพิเศษมากๆ ถ้าเสียซ่อมข้างนอกก็ไม่น่าเกิน2-3หมื่น Toyota Estima เพื่อนผมเกียร์เสียที่แสนกว่าโลครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: แวะมาบอกว่า Ranger T6 AT เกียร์งอแง เลข ODO 260,000 km
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2016, 06:45:15 »
ว่าจะไม่ตอบเกี่ยวกับ ford ละ แต่หลายคนบอกว่ามันทน มันคุ้มแล้วนะ
คือ กระบะนะครับ 2แสน6เอง เกียร์กระบะมันไม่ควรจะไปไวขนาดนี้
แบบนี้เจาะตลาดรถพ่อค้าแม่ค้าไม่ได้หรอกครับ เค้าวิ่งเยอะกว่านั้น
คือถ้าใช้น้ำมันเกียร์เทพขนาดนั้น คือกะว่า เปลี่ยนน้ำมันเครื่องที ก็เปลี่ยนเกียร์พร้อมกันเลยรึเปล่า ?
เพราะหมดประกันเกียร์ คราวนี้ลูกค้าจ่ายเอง ของผม0บอกเปลี่ยนทุกแสนโล 6หมื่นผมก็เปลี่ยนแล้ว
ผมกลัว เพราะน้ำมันเครื่องมันไม่ได้แพงเท่าราคาเกียร์รถ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: แวะมาบอกว่า Ranger T6 AT เกียร์งอแง เลข ODO 260,000 km
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2016, 07:50:22 »
ถ้าค่ายไหน วิ่งได้เท่านี้ขอให้บอกนะ  จะไม่ซื้อมันเลยล่ะ
เกียร์พังไวกว่ารถเก๋งหลายรุ่นด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: แวะมาบอกว่า Ranger T6 AT เกียร์งอแง เลข ODO 260,000 km
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2016, 07:59:03 »
ไม่จัดว่าทน แต่ไม่ถึงกับยอมรับไม่ได้ :-\

เทียบกับ เฟี้ยสต้า นั่น เปราะมากๆเลย >:(

ใครใช้ก็จับเปลื่ยนน้ำมันทุก สอง สาม ปี ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
Re: แวะมาบอกว่า Ranger T6 AT เกียร์งอแง เลข ODO 260,000 km
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2016, 08:38:04 »
2แสนกว่าโลก็โอเคนะครับ ที่บอกว่า5แสนกว่าโลนั่นก็ถือว่าพิเศษมากๆ ถ้าเสียซ่อมข้างนอกก็ไม่น่าเกิน2-3หมื่น Toyota Estima เพื่อนผมเกียร์เสียที่แสนกว่าโลครับ
  อันนั้น CVT  ครับไม่จัดว่าทน ถ้าใช้น้ำมันเกียร์ผิดเบอร์หรือไม่ได้เปลี่ยนตามอายุ  ไปเร็วมาก


  ส่วน 5 แสนโลของ Fortuner  Vigo ถือว่าปกติมาก     ตอนรถออกมาตอนแรกนั้นในกลุ่ม 2.7 หลายคนไม่กล้าใช้  กลัวเกียร์ออโตพังเร็ว ค่าซ่อมสูง    ผมจึงบอกไปแบบนี้ล่ะว่าอายุเกียร์อยู่เกิน 5 แสนโล โดยที่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ของ TOYOTA  T-IV  เท่านั้นห้ามใช้ยี่ห้ออื่น และต้องเปลี่ยนตามระยะที่ 2 หมื่นโลสำหรับรถใช้งานหนักและวิ่งในเมืองหรือวิ่งขึ้นเขา          และเปลี่ยนทุก 40,000 โลสำหรับรถวิ่งปกติทางไกล     
ปัจจุุบันมีคนในกลุ่มที่ใช้ Fortuner 2.7 4x4 ใช้งานมาแล้ว 7 แสนโลโดยที่ัยังไม่ซ่อมเกียร์   

แต่ว่าเกียร์ของ Vigo Fortuner  2.7 โดยปกติแล้วจะสามารถใช้งานเกียร์ได้ถึง 1 ล้านกิโลเมตร  ถ้าหลังจากระยะนี้มีอาการบ้างในการกะตุกจึงจะเริ่มยกเกียร์ลงมาซ่อมโอเวอร์ฮอลเกียร์เปลี่ยนคลัทต์            อายุเกียร์จะซ่อมโอเวอร์ฮอลประมาณ 2 ครั้งคือ 2 ล้านกิโลเมตร    จึงควรเปลี่ยนเกียร์ทั้งลูกถ้าไส้ในเกียร์เสียหายมาก   แต่ถ้าไม่เสียหายมากกก็โอเวอร์ฮอลต่อได้เลย     โดยปกติเกียร์ AT  ของโตโยต้าชุดนี้อยู่ได้ยาวนานมากจนเท่าอายุรถเลยก็ว่าได้ 




เพราะฉะนั้นผมจึงแปลกใจว่าทำไมทุกคนยอมรับการพังของเกียร์ปิคอัพได้ที่ 2 แสนกว่าโล    ทั้งที่รถมันเป็นรถที่ใช้คนละแบบและเกียร์พวกนี้ต้องออกแบบมาเป็นงาน Heavy Duty  คือรองรับงานหนักพิเศษได้ การพังแบบนี้จึงถือว่าผิดปกติและไม่ได้รับการยอมรับเป็นรถเพื่อการพาณิชย์ได้อย่างแน่นอน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 17, 2016, 08:49:53 โดย Auto »

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
Re: แวะมาบอกว่า Ranger T6 AT เกียร์งอแง เลข ODO 260,000 km
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2016, 08:39:45 »
หลายแบรนด์กำหนดสเป็คแบบนี้

แล้วเมื่อเวลาผ่านไปก็พบว่า พังกันเกินครึ่ง

แบบนี้ถือว่าไม่จริงใจได้มั๊ยครับ ผมสงสัย

หรือผู้ผลิตเค้ามองว่า รถยนต์ 1 คัน ใช้มาเท่าที่มันพังก็ถือว่าหมดอายุการใช้งานแล้ว คุ้มเเล้ว เปลี่ยนใหม่ได้แล้ว แบบนี้หรือเปล่าครับ

ประเทศเรา ประชาชนยังไม่มีรายได้มากมาย และรถก็ไม่ได้ราคาถูกแบบในหลายๆประเทศที่ใช้เเล้วทิ้งได้อย่างไม่ต้องกังวล

มันเป็นอะไรที่แปลกจริงๆครับ

ออนไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,948
    • อีเมล์
Re: แวะมาบอกว่า Ranger T6 AT เกียร์งอแง เลข ODO 260,000 km
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2016, 08:59:48 »
น้ำมันเกียร์ ทั้ง BT50 และเรนเจอร์ ..

แนะนำให้เปลี่ยนบ่อยๆครับ อย่างน้อยๆ ทุก 5หมื่นโล จะดีกว่า

ในคู่มือของฟอร์ด ผมไม่แน่ใจ แต่ของมาสด้านี่คือระบุว่า ไม่ต้องเปลี่ยนถ่ายกันเลยนะครับ

แต่ขึ้นชื่อว่าน้ำมันครับ ยังไงมีเสื่อมคุณภาพแน่นอน ไม่ต้องสนใจคู่มือ สะดวกเปลี่ยนก็เปลี่ยนเลย เสียหลักพัน ดีกว่า เสียหลักแสน ครับ ....

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: แวะมาบอกว่า Ranger T6 AT เกียร์งอแง เลข ODO 260,000 km
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2016, 09:08:05 »
เอ่อ แปลกจริง ผมว่าคนสมัยนี้รับความรู้สึกทนได้ง่ายดี

2แสนโล เกียร์พัง ปรกติ?
2แสนโลเครื่องหลวมปรกติ?

มันต้องมีอะไรไม่ปรกติแล้วกับคนสมัยใหม่นะครับ

หรือมันปรกติ?
รถใหม่ๆที่บ้านผมใช้ แล้วคนบอกเกียร์พังง่าย ผมก็ใช้เกินคนอื่นนะครับ เอาอย่าง
Nissan March  สองแสนโลแล้ว ช่วงนี้ปล่อยวิ่งหาดใหญ่นครปฐม คนขับก็เท้าหนัก

VW New Beetle A4 สองแสนแปดแล้ว

Vigo 2.7ก็จะสามแสน

,E60ขายไปก็สามแสนโล เตนท์เอาไปกรอไมล์เหลือ9หมื่น ตอนนี้คนซื้อเอาไปวิ่งอีกสามหมื่นกว่า ยังไม่พัง

ไม่ต้องนับe46 5แสนโลแล้วจ้า เดี๋ยวจะหาว่าแกล้งเด็กรุ่นหลังครับ

ไม่เคยถ่ายน้ำมันเกียร์ศูนย์หรือยี่ห้อศูนย์เลยซักคัน


ออฟไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
    • อีเมล์
Re: แวะมาบอกว่า Ranger T6 AT เกียร์งอแง เลข ODO 260,000 km
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2016, 09:10:35 »
กระบะเทพจริง ๆ   2 แสนโลพัง ยังมีคนบอกว่าเฉยๆ  ตามสมควรแก่เวลา

ถ้าลองยี่ห้อเจ้าตลาด 2 แสนพังดิ รับรองโดนด่าจมดินแน่นนอน


PS 1. กระบะใช้งานเนี่ย 2 แสนมันชิว ๆ มากอะคับ ..... รถคอกวิ่งวันละรอบ ก็พันโล  เดือนละ 3 หมื่น ปีเดียว 3 แสนโลก็ไม่แปลก   
PS 2. แล้วมีเกียร์รถกระบะยี่ห้อนึง โฆษณาจังว่า ทน แกร่ง แบกของหลาย ๆ ตันได้ แต่วิ่ง 2 แสนโลแล้วเกียร์พัง ...แต่ก็ยังมีคนยังบอกว่า ธรรมด๊า ....
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
Re: แวะมาบอกว่า Ranger T6 AT เกียร์งอแง เลข ODO 260,000 km
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2016, 09:18:07 »
 :-X :-X :-X

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: แวะมาบอกว่า Ranger T6 AT เกียร์งอแง เลข ODO 260,000 km
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2016, 09:34:17 »

Truck จัดอยู่ในรถประเภท ทำงานหนัก หรือ Heavy
ต่อให้เอาเกียร์ AT มาประจำการ ก็ต้องทนพอสมควร แต่ไอ้พอสมควร แต่ต้องเท่าไหร่ไม่รู้
แต่อย่างที่บอก Truck ที่ใช้เกียร์ AT เจ้าตลาด ทั้ง สาม ค่าย  ยอดขายก็ไม่ได้สูง
ส่วนใหญ่ กะบะ จะเป็น MT ที่เห็นทนๆ ไม่พังมีแค่ครัชหมด

เท่าที่เห็น  AT เจ้าตลาด สามค่าย ดังเดิม ก็ทะลุ 200,000 โล ก็ไม่พังนะ แต่ รถขับเกือบ 300,000 โลก็หายากหน่อย แต่ก็พอมีอาการ กระตุกๆ ให้เห็น

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: แวะมาบอกว่า Ranger T6 AT เกียร์งอแง เลข ODO 260,000 km
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2016, 09:36:06 »
เอ่อ แปลกจริง ผมว่าคนสมัยนี้รับความรู้สึกทนได้ง่ายดี

2แสนโล เกียร์พัง ปรกติ?
2แสนโลเครื่องหลวมปรกติ?

มันต้องมีอะไรไม่ปรกติแล้วกับคนสมัยใหม่นะครับ

หรือมันปรกติ?
รถใหม่ๆที่บ้านผมใช้ แล้วคนบอกเกียร์พังง่าย ผมก็ใช้เกินคนอื่นนะครับ เอาอย่าง
Nissan March  สองแสนโลแล้ว ช่วงนี้ปล่อยวิ่งหาดใหญ่นครปฐม คนขับก็เท้าหนัก

VW New Beetle A4 สองแสนแปดแล้ว

Vigo 2.7ก็จะสามแสน

,E60ขายไปก็สามแสนโล เตนท์เอาไปกรอไมล์เหลือ9หมื่น ตอนนี้คนซื้อเอาไปวิ่งอีกสามหมื่นกว่า ยังไม่พัง

ไม่ต้องนับe46 5แสนโลแล้วจ้า เดี๋ยวจะหาว่าแกล้งเด็กรุ่นหลังครับ

ไม่เคยถ่ายน้ำมันเกียร์ศูนย์หรือยี่ห้อศูนย์เลยซักคัน

โหหหหหสามแสนกิโลกรอเหลือเก้าหมื่น!!!!!!  :-\  ไม่เหี้ยมจริงทำไม่ได้นะเนี่ย  :-\
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
Re: แวะมาบอกว่า Ranger T6 AT เกียร์งอแง เลข ODO 260,000 km
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2016, 09:47:12 »
ไม่จัดว่าทน แต่ไม่ถึงกับยอมรับไม่ได้ :-\

เทียบกับ เฟี้ยสต้า นั่น เปราะมากๆเลย >:(

ใครใช้ก็จับเปลื่ยนน้ำมันทุก สอง สาม ปี ดีกว่าครับ

ขอเสริมเรื่องเกียร์Fiestaนิดหนึ่งครับ

ที่เขาพูดกันว่าเสียๆนั้น มันไม่ได้เสียที่โลหะชุดเฟืองเกียร์พัง

ปัญหาหลักมันเสียที่TCMตัวติดรถ กับโปรแกรมที่คุมเกียร์( โดยเฉพาะการขับขี่ในสถานการณ์ในที่การจราจรติดขัด)
โดยเฉพาะโปรแกรมตัวที่แก้ไขปัญหานั้นสำเร็จล่าช้ามาก โปรแกรมที่ออกมาในรุ่นแรกๆแก้ไขปัญหาไม่ได้
จะไม่ขอกล่าวถึงเกียร์ DCT แบบแห้งที่อาจมีปัญหาความร้อน?
ส่วนชุดคลัทช์(เทียบเท่าแผ่นคลัทช์รถเกียร์manual)บางคันเสียบ้างทำให้สั่นเมื่อเปลี่่ยนเกียร์

ซึ่งในส่วนโปรแกรมที่ควบคุุม ผมก็คิดว่า Fortuner บางคันที่มีปัญหาของเกียร์กันในขณะนี้ อาจจะเป็นปัญหาส่วนโปรแกรมคุมเกียร์นี่ล่ะ
เนื่องจากไม่มีปัญหาในIsuzuที่ใช้เกียร์ตัวเดียวกัน ต่างบริษัทก็ต่างเขียนโปรแกรมเซ็ตให้เหมาะสมเข้ากับเครื่องยนต์ของตัวเอง

ผมใช้Focus เกียร์เดียวกับ Fiesta ฟอร์ดไม่ได้บอกให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตลอดอายุใช้งาน นานเกินไปหรือป่าว??
ฟอร์ดเคลมอายุเกียร์ไว้ 240,000 กม.
(ความหมายก็คือ หมดอายุก็ต้องโอเวอฮอล เปลี่ยนชิ้นส่วนที่สึกหรอ วัดระยะค่าต่างๆใหม่เพื่อหาความสึกหรอและเปลี่ยนใหม่
แต่ค่าใช้จ่ายสูง ใครจะไปยอมทำถ้าไม่มีอาการเสียให้เห็น! ก็ยังขอใช้ต่อไปก่อน)
น้ำมันเกียร์ส่วนนี้ทำหน้าที่หล่อลื่นชิ้นเฟืองโลหะเท่านั้น ไม่ได้ทำหน้าที่อื่นแบบเกียร์อัตโนมัติทั่วไป(ที่ใช้ทอร์ค)
ของFocus แค่1.5-1.8 ลิตรเท่านั้นเอง
แม้ว่าอาจจะคิดไปว่า น่าที่จะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์บ่อยๆด้วย
แต่ปัญหาที่โด่งดังของเกียร์Fiestaในบ้านเราไม่ได้มีที่มาจากน้ำมันเกียร์ครับ

จะไม่ขอกล่าวถึงในเว็บดังที่ปัญหาซับซ้อนกว่าที่เราคิดกัน






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 17, 2016, 09:51:07 โดย tarahlm »

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: แวะมาบอกว่า Ranger T6 AT เกียร์งอแง เลข ODO 260,000 km
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2016, 09:56:14 »
2.6 แสนโล สำหรับคอกระบะ ตจว.แบบผม มันถือว่าชิลๆครับ แต่คนอยู่ในเมืองอาจจะคิดว่ามันมากก็พอเข้าใจกันได้อยู่

ซึ่งในส่วนโปรแกรมที่ควบคุุม ผมก็คิดว่า Fortuner บางคันที่มีปัญหาของเกียร์กันในขณะนี้ อาจจะเป็นปัญหาส่วนโปรแกรมคุมเกียร์นี่ล่ะ
เนื่องจากไม่มีปัญหาในIsuzuที่ใช้เกียร์ตัวเดียวกัน ต่างบริษัทก็ต่างเขียนโปรแกรมเซ็ตให้เหมาะสมเข้ากับเครื่องยนต์ของตัวเอง
ผมก็คิดว่างั้นนะ เห็นบางคันเคลมเกียร์ 3 รอบไม่หาย มันจึงไม่น่าเป็นที่เกียร์

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: แวะมาบอกว่า Ranger T6 AT เกียร์งอแง เลข ODO 260,000 km
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2016, 10:09:02 »
พังไวไปครับ ต้องได้มากกว่านั้น4เท่าครับถึงจะเรียกว่าทนราว 1,040,000โล ถึงจะสู้เจ้าตลาดได้ ล้อเล่นนะครับ

อาจมีสาเหตุของการพังจากการไม่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์นั้นแหละ

260,000 หรือ 300,000ก็ทนใช้ได้แล้ว (กับการถ่ายน้ำมันเกียร์ร่วมๆ 200,000โล  :'( )

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: แวะมาบอกว่า Ranger T6 AT เกียร์งอแง เลข ODO 260,000 km
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2016, 10:12:31 »
พังไวไปครับ ต้องได้มากกว่านั้น4เท่าครับถึงจะเรียกว่าทนราว 1,040,000โล ถึงจะสู้เจ้าตลาดได้ ล้อเล่นนะครับ

อาจมีสาเหตุของการพังจากการไม่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์นั้นแหละ

260,000 หรือ 300,000ก็ทนใช้ได้แล้ว (กับการถ่ายน้ำมันเกียร์ร่วมๆ 200,000โล  :'( )

ตกลงมันทนหรือไม่ทนนี่
เล่นไม่เปลี่ยน นมก เลย ได้ 260,000 โล
ถ้าเปลี่ยนทุกๆ 40,000 แบบรถทั่วไป อาจทนก็ได้นะครับ

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
Re: แวะมาบอกว่า Ranger T6 AT เกียร์งอแง เลข ODO 260,000 km
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2016, 10:46:52 »
เจ้าน้ำมันเกียร์   คุณลองไปหาใบเสร็จค่าใช้จ่ายตอนเช็ครอบ 180,000  โล หรือ 195,000 โลดูครับ

รถหมดประกัน ของแกะยากๆ  และอะไหล่ไม่มีสต๊อก  เขาจะไม่เสนอ และทำให้ครับ

ต้องระบุให้เขาทำ  และวางมัดจำอะไหล่ประเก็นทองแดง (made in  usa) ที่อัดด้วยน็อต 21 ตัว ให้ 0 สั่งมารอไว้ก่อน
อ้อ ลืมบอก ต้องมีกรองน้ำมันเกียร์ด้วยนะ  อยู่ภายในตัวเกียร์ ทั้งสองตัวนี้ ที่ 0 จะไม่มีสำรองอะไหล่ ต้องวางเงินมัดจำ ก่อน เขาจึงจะสั่งให้ใช้เวลาประมาณ 5 วัน พอได้ของจึงเข้าไปทำ   ของเจ้าของกระทู้  ผมมั่นใจ 100% ว่า ตอนเช็คระยะข้างต้น 0 ไม่ทำให้แน่นอน ด้วยเหตุผลที่ผมบอกข้างต้น

ปล. อาการของคุณยังไม่หนักครับ ให้เข้าไปล้างเกียร์ เปลี่ยนกรอง เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง รีเซ็ตสมองเกียร์ ก็ปกติแล้วครับ

ออฟไลน์ พ่อบ้านสายเที่ยว

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
  • ยาเขียวชนิดเม็ดตราใบห่อ แก้ร้อนในกระหายน้ำ
Re: แวะมาบอกว่า Ranger T6 AT เกียร์งอแง เลข ODO 260,000 km
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2016, 10:49:17 »
ขอบคุณ จขกท. ที่มาแชร์ข้อมูลนะครับ จะได้เป็นอุทาหร์ให้นำไปเตือนเพื่อนๆ ที่ใช้รุ่นนี้อยู่
จริงๆ ถ้าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ถี่กว่าที่คู่มือเซอร์วิสแนะนำ เกียร์มันอาจจะทนกว่านี้ก็ได้ แต่นี่กลายเป็นเกียร์ตกเป็นจำเลยของสังคมไปซะงั้น
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"

ออฟไลน์ Tonge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
Re: แวะมาบอกว่า Ranger T6 AT เกียร์งอแง เลข ODO 260,000 km
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2016, 13:50:06 »
260,000 ผมว่าคุ้มแล้วนะ อยู่ที่นิสัยการขับด้วย
รถรุ่นใหม่ๆ เกียร์ยิ่งเยอะขึ้น ยิ่งมีความเสี่ยงที่จะสึกหรอมากขึ้นกว่าเกียร์มีแค่4speedในอดีต
แต่รถ4Speed ที่บ้านเกียร์ก็เสียที่ 280,000นะครับ ของพี่นี่ก็ถือว่าไม่เสียเร็วนะ
พวกรถฝรั่งชอบบอกไม่ต้องถ่ายน้ำมันเกียร์ lifetime แบบBMW รอเสียอย่างเดียว
ที่บ้านเข้าศูนย์ สั่งช่างเปลี่ยนเลย จ่ายเพิ่มเอา ระยะผมถ่ายที่ 3ปีหรือ40,000 กำลังเหมาะ

ส่วนรถขนของที่พี่ว่าทน ผมว่าพวกนั้นเกียร์MTนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 17, 2016, 13:57:17 โดย Tonge »

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Re: แวะมาบอกว่า Ranger T6 AT เกียร์งอแง เลข ODO 260,000 km
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2016, 15:16:48 »

 วิ่งได้ 260000 มันงอแงตรงไหน   ต้องวิ่งได้เท่าไหร่ถึงพอใจ

สงสัยจะไม่เคยใช้ปิคอัพ หรือ มีรถที่วิ่งเยอะ
ลองอ่าน คอมเมนต์ สมช คนอื่นดูนะ จะได้เปิดโลกทัศน์
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,333
Re: แวะมาบอกว่า Ranger T6 AT เกียร์งอแง เลข ODO 260,000 km
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2016, 16:56:19 »
 8) 8) 8)....รีบเลยครับ แวะศูนย์ฯหรืออู่ที่มี OBD เสียบ scan อ่านออกมาพิมพ์ให้ชัดเจน ว่า solenoid แช่อยู่ในแคร็งค์น้ำมันเกียร์ตัวใดเริ่มเสื่อม มี 7 ตัว คงเสื่อม 1-2 ตัวเท่านั้น + plate circuit + เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไปด้วย ควรจบ อย่าไปใจเสีย 6 speed รุ่นนี้ถ้าติดแผง TOC แยกระบายเฉพาะน้ำมันเกียร์เพิ่มเข้าไป พบว่าผ่าน 5 แสนกิโล. ยังขับสบายอยู่ครับ :-X

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
Re: แวะมาบอกว่า Ranger T6 AT เกียร์งอแง เลข ODO 260,000 km
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2016, 17:51:48 »
260,000 ผมว่าคุ้มแล้วนะ อยู่ที่นิสัยการขับด้วย
รถรุ่นใหม่ๆ เกียร์ยิ่งเยอะขึ้น ยิ่งมีความเสี่ยงที่จะสึกหรอมากขึ้นกว่าเกียร์มีแค่4speedในอดีต
แต่รถ4Speed ที่บ้านเกียร์ก็เสียที่ 280,000นะครับ ของพี่นี่ก็ถือว่าไม่เสียเร็วนะ
พวกรถฝรั่งชอบบอกไม่ต้องถ่ายน้ำมันเกียร์ lifetime แบบBMW รอเสียอย่างเดียว
ที่บ้านเข้าศูนย์ สั่งช่างเปลี่ยนเลย จ่ายเพิ่มเอา ระยะผมถ่ายที่ 3ปีหรือ40,000 กำลังเหมาะ

ส่วนรถขนของที่พี่ว่าทน ผมว่าพวกนั้นเกียร์MTนะ
  รถขนของที่ว่าทนเพราะส่วนใหญ่ใช้เกียร์ MT  เนื่องจากพวกนี้ไม่ได้ซื้อ AT   
แต่ก็มีรถปิคอัพที่ใช้ AT  เหมือนกัน  โดยเฉพาะรถปิคอัพวีโก้เบนซิน 2.7 AT  ที่นำมาวิ่งงาน         
มีของสมาชิกในกลุ่ม 2.7 คนนึงใช้ Vigo 2.7 4x4 AT  รุ่นแคป บรรทุก 2 ตัน วิ่งจากเหมืองในภาคเหนือ  ทางขึ้นเขา ทางออฟโรด ตั้งแต่ซื้อมาป้ายแดง   จนวิ่งไปแล้วเกิน 5 แสนโล เกียร์และเครื่องยนต์ไม่พังนะครับ  ก็ใช้งานปกติจนถึงวันนี้     ลักษณะการบรรทุกก็ พืชผลการเกษตร หินทราย บรรทุกไม้  แกลบ ข้าวเปลือก จากโรงสี   เส้นทางการวิ่งคือขึ้นเขา ทางออฟโรด ทางลูกรังบางครั้งพันโซ่ขึ้นล้อ    เส้นทางในการใช้งานและการบรรทุกโหดร้ายมาก      ความทนทานและการบรรทุกได้รับการยอมรับมากว่าทนทานมากกว่าเกียร์ธรรมดาแน่นอน     
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 17, 2016, 17:53:32 โดย Auto »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
Re: แวะมาบอกว่า Ranger T6 AT เกียร์งอแง เลข ODO 260,000 km
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2016, 17:57:02 »

 วิ่งได้ 260000 มันงอแงตรงไหน   ต้องวิ่งได้เท่าไหร่ถึงพอใจ

สงสัยจะไม่เคยใช้ปิคอัพ หรือ มีรถที่วิ่งเยอะ
ลองอ่าน คอมเมนต์ สมช คนอื่นดูนะ จะได้เปิดโลกทัศน์
คงเหมือนที่คุณ Jae  ว่าไว้นั่นละ  สิ่งที่ผิดปกติคือ  คนในนี้มากกว่าที่ผิดปกติ  ทั้งที่เครื่องยนต์และเกียร์ AT  มันมีอายุเกิน 5 แสนโลแทบทุกคันถ้าไม่มีการใช้และบำรุงรักษาที่ผิดแผกออกปไป     
           การบอกว่าการพังที่ระยะนี้ปกติ      นั่นคือสิ่งผิดปกติต่างหาก ของคนใช้รถ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 17, 2016, 17:59:11 โดย Auto »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
Re: แวะมาบอกว่า Ranger T6 AT เกียร์งอแง เลข ODO 260,000 km
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2016, 18:00:45 »
8) 8) 8)....รีบเลยครับ แวะศูนย์ฯหรืออู่ที่มี OBD เสียบ scan อ่านออกมาพิมพ์ให้ชัดเจน ว่า solenoid แช่อยู่ในแคร็งค์น้ำมันเกียร์ตัวใดเริ่มเสื่อม มี 7 ตัว คงเสื่อม 1-2 ตัวเท่านั้น + plate circuit + เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไปด้วย ควรจบ อย่าไปใจเสีย 6 speed รุ่นนี้ถ้าติดแผง TOC แยกระบายเฉพาะน้ำมันเกียร์เพิ่มเข้าไป พบว่าผ่าน 5 แสนกิโล. ยังขับสบายอยู่ครับ :-X
  แผง TOC  คืออะไรครับ  ใช่แผงออยคูลเลอร์น้ำมันเกียร์หรือเปล่า

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
Re: แวะมาบอกว่า Ranger T6 AT เกียร์งอแง เลข ODO 260,000 km
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2016, 19:53:24 »
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ นานเกินไปจริงๆ ทำการทำงานของเกียร์ทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพและการระบายความร้อน
อย่างน้อยเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ 40,000 กิโล นี้ก็สุดๆแล้วครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Re: แวะมาบอกว่า Ranger T6 AT เกียร์งอแง เลข ODO 260,000 km
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2016, 21:19:31 »
ผมและสมช.บางท่านในนี้ก็ให้ความเห็นกับดีๆและสุภาพอยู่แล้ว แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมบางท่านถึงต้องมาประชดและตำหนิกันด้วยว่าไม่เคยใช้รถกระบะหรือเป็นคนไม่ปกติ ผมคิดว่าแรงเกินไปนะครับ ถ้าท่านจขกท.และผู้ที่สนับสนุนคิดว่า2แสนกว่าโลสำหรับเกียร์ออโตน้อยไปผมก็ไม่ได้โต้แย้งความคาดหวังของท่าน แต่ขอร้องว่าอย่าให้ความเห็นแบบชวนทะเลาะดีกว่านะครับเพราะเราก็ไม่ใช่เด็กๆกันแล้วครับ พูดจากันดีๆกันก็ได้ครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: แวะมาบอกว่า Ranger T6 AT เกียร์งอแง เลข ODO 260,000 km
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2016, 21:34:21 »
ใจเย็นๆกันหน่อยก็ดี แค่เเต่ละคนมองกันคนละมุม ใช้รถกันคนละแบบ ใจเขาใจเรา เข้าใจกันได้จะดีกว่า  ผมว่าตอนนี้มีคนมองคำว่ากระบะอยู่ 2 กลุ่ม
กลุ่มแรก >>ถ้ามองในมุมคนใช้กระบะแกร่งๆถึกๆใช้กันยาวๆ ชีวิตอยู่กับฝุ่น โคลน ภูเขา วิ่งยาวบ่อยๆ ส่วนมากเขาจะมองว่า 2.6 แสนโลถือว่าเบบี๋ แค่คำโฆษณาที่ว่าเกิดมาแกร่ง+ดีไซน์ตัวรถที่บึกบึน จึงยังไม่สามารถชื้อใจคนกลุ่มนี้ได้
กลุ่มที่ 2 >>แต่เท่าที่อ่านมา สมช.ในเว็ปนี้ส่วนมากก็ไม่ใช่คนกลุ่มที่ 1 ครับ หลายคนในนี้ชอบรถที่หน้าตา ออฟชั่นฟรุ้งฟริ้ง ถ้าเป็นกระบะก็ต้องช่วงล่างมุดมันส์อัดโค้งแน่น ขับเกิน 140 แล้วต้องหนึบ ออกทริปออฟโรดปีละครั้ง เราก็เลยเห็นคอมเม้นต์ประเภทที่ว่า 1-2 แสนโลพังคือเรื่องปกติ และมีไม่น้อยคนที่มักค่อนขอดคนกลุ่มแรกว่าเป็นพวกไม่มีความรู้เรื่องรถ ยึดติดกับแบรนด์
##มองกันหลายๆด้าน บรรยากาศจะได้เบาๆลงครับ