ผู้เขียน หัวข้อ: เหตุผลใดทำให้ราคาขาย New A4 ราคาถึงถูกกว่า Lexus ได้  (อ่าน 8707 ครั้ง)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: เหตุผลใดทำให้ราคาขาย New A4 ราคาถึงถูกกว่า Lexus ได้
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2016, 03:41:54 »
ผมว่าเค้าตั้งเพราะอยากจะตั้ง
กลุ่มลูกค้าค่ายนี้ผมว่าคงเบื่อๆค่ายยุโรปสองเจ้า หรืออยากแต่งต่าง หรือชอบจริงๆใจรักจริงๆ
กลุ่มลูกค้าเค้ามีอยู่แล้วครับ ถ้าราคาลงมาอีกผมว่ามันก็แทบจะไม่ได้ช่วยกระตุ้นยอดเท่าไหร่หรอก เชื่อสิ

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
Re: เหตุผลใดทำให้ราคาขาย New A4 ราคาถึงถูกกว่า Lexus ได้
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2016, 04:45:11 »
ตอบพี่ V221 ครับ

ของผมได้เป็นมรดกจากที่บ้านมาครับ สภาพโทรมพอตัว เป็น Peugeot 405 กับ Citroen Xantia ได้มาใช้ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน เป็นช่วงปี 03-04 อาจจะเป็นสาเหตุที่มันขับไม่ค่อยดีเท่าที่ควรครับ แต่ผมก็ชอบขับกว่ารถญี่ปุ่นที่มีตอนนั้น อย่าง Civic ES กับ Corona Exsior แต่ไม่ได้ประทับใจ เนื่องจากรถเข้าอู่บ่อย ซ่อมแหลก เลยเข็ดกับรถยุโรปมาพักใหญ่ๆ สมัยเรียนมหาลัยก็ได้ซีวิคเนี่ยล่ะครับ ไม่กระจองอแงให้เห็น ไม่งั้นอาจจะไปสอบไม่ทันได้ 55
405กับXantiaเป็นรถที่ช่วงล่างดีมากๆนะครับ เพื่อนผมเคยใช้ตอนใหม่ๆสำหรับ405ถือว่าช่วงล่างเทพมาก Xantiaก็แจ่มเลย โดยเฉพาะ Peugeot 405MI16 ที่BMW Series5 กินไม่ลงครับ ขอบอก

ซองเทีย ช่วงล่าง "ไฮโดรนูเมติค" ของมันนี่แหละ ทำชีวิตผมลำบากมาหลายหน ทั้งที่มันเป็นสิ่งชูโรงของซีตรองมาระยะเวลานึงเลยทีเดียว เพราะผมไม่ได้เชี่ยวเล่นรถประเภทนี้มาก่อน สภาพตอนอยู่ในมือความนุ่มนวลของมัน ออกแบบแรนด้อมเลย คือนึกจะนุ่มตรูก็นุ่ม จะแข็งมันก็แข็งเอง ไม่ฉลาดอะไรทั้งนั้น เข้าโค้งแรกพอหนึบอยู่ โค้งที่สองอันเดอร์บานออกเลย พูดง่ายๆ คือระบบมันรวนเรมากแล้ว ที่ลาขาดก็เพราะข่วงล่าง ไฮโดรลิคสุดเท่ห์ของมัน ทำกระเป๋าแหก และประสาทกินไปพร้อมๆ กันครับ อยู่อู่มากกว่าบ้าน บางทีก็ต้องมานั่งซ่อมมันเองแบบช่างจำเป็น เพราะมันไปตายกลางทาง เรียกรถลากมาแล้วก็มี

ส่วน 405 พวงมาลัยหนักลืมโลก หมุนที่เหมือนหมุนดึงเครื่องออกกำลังกายในยิม จอดรถที่สยาม โดนชาวบ้านกดดัน เค้ามีพวงมาลัยพาวเวอร์กันแล้ว ไอ้นี่พาวเยอร์แรงเจอร์ สาวมือเป็นลิง แถมด้วยช่วงล่างมันกระเด้ง ดีดเป็นม้า ลงทุนเปลี่ยนโช้คสี่ต้น เปลี่ยนสปริง เปลี่ยนยาง อาการมันก็ดีขึ้นมาหน่อย ขับเร็วพอมั่นใจ แต่เหมือนสภาพช่วงล่างมันกรำศึกมาเยอะแล้ว (ต้องเยอะครับ เพราะรถปี 91 วิ่งไปแสนเก้า ตอนมาอยู่ในมือผม) เครื่องก็หลวมโครก ไม่อยากเสียตังค์ยกเครื่องใหม่ สุดท้ายก็ปล่อยทีละคัน ออกจากบ้านครับ ไม่ไหว ให้คนที่ใจรัก พร้อมซ่อมดีกว่า

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Re: เหตุผลใดทำให้ราคาขาย New A4 ราคาถึงถูกกว่า Lexus ได้
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2016, 07:43:47 »
ตอบพี่ V221 ครับ

ของผมได้เป็นมรดกจากที่บ้านมาครับ สภาพโทรมพอตัว เป็น Peugeot 405 กับ Citroen Xantia ได้มาใช้ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน เป็นช่วงปี 03-04 อาจจะเป็นสาเหตุที่มันขับไม่ค่อยดีเท่าที่ควรครับ แต่ผมก็ชอบขับกว่ารถญี่ปุ่นที่มีตอนนั้น อย่าง Civic ES กับ Corona Exsior แต่ไม่ได้ประทับใจ เนื่องจากรถเข้าอู่บ่อย ซ่อมแหลก เลยเข็ดกับรถยุโรปมาพักใหญ่ๆ สมัยเรียนมหาลัยก็ได้ซีวิคเนี่ยล่ะครับ ไม่กระจองอแงให้เห็น ไม่งั้นอาจจะไปสอบไม่ทันได้ 55
405กับXantiaเป็นรถที่ช่วงล่างดีมากๆนะครับ เพื่อนผมเคยใช้ตอนใหม่ๆสำหรับ405ถือว่าช่วงล่างเทพมาก Xantiaก็แจ่มเลย โดยเฉพาะ Peugeot 405MI16 ที่BMW Series5 กินไม่ลงครับ ขอบอก

ซองเทีย ช่วงล่าง "ไฮโดรนูเมติค" ของมันนี่แหละ ทำชีวิตผมลำบากมาหลายหน ทั้งที่มันเป็นสิ่งชูโรงของซีตรองมาระยะเวลานึงเลยทีเดียว เพราะผมไม่ได้เชี่ยวเล่นรถประเภทนี้มาก่อน สภาพตอนอยู่ในมือความนุ่มนวลของมัน ออกแบบแรนด้อมเลย คือนึกจะนุ่มตรูก็นุ่ม จะแข็งมันก็แข็งเอง ไม่ฉลาดอะไรทั้งนั้น เข้าโค้งแรกพอหนึบอยู่ โค้งที่สองอันเดอร์บานออกเลย พูดง่ายๆ คือระบบมันรวนเรมากแล้ว ที่ลาขาดก็เพราะข่วงล่าง ไฮโดรลิคสุดเท่ห์ของมัน ทำกระเป๋าแหก และประสาทกินไปพร้อมๆ กันครับ อยู่อู่มากกว่าบ้าน บางทีก็ต้องมานั่งซ่อมมันเองแบบช่างจำเป็น เพราะมันไปตายกลางทาง เรียกรถลากมาแล้วก็มี

ส่วน 405 พวงมาลัยหนักลืมโลก หมุนที่เหมือนหมุนดึงเครื่องออกกำลังกายในยิม จอดรถที่สยาม โดนชาวบ้านกดดัน เค้ามีพวงมาลัยพาวเวอร์กันแล้ว ไอ้นี่พาวเยอร์แรงเจอร์ สาวมือเป็นลิง แถมด้วยช่วงล่างมันกระเด้ง ดีดเป็นม้า ลงทุนเปลี่ยนโช้คสี่ต้น เปลี่ยนสปริง เปลี่ยนยาง อาการมันก็ดีขึ้นมาหน่อย ขับเร็วพอมั่นใจ แต่เหมือนสภาพช่วงล่างมันกรำศึกมาเยอะแล้ว (ต้องเยอะครับ เพราะรถปี 91 วิ่งไปแสนเก้า ตอนมาอยู่ในมือผม) เครื่องก็หลวมโครก ไม่อยากเสียตังค์ยกเครื่องใหม่ สุดท้ายก็ปล่อยทีละคัน ออกจากบ้านครับ ไม่ไหว ให้คนที่ใจรัก พร้อมซ่อมดีกว่า
ครับ ช่วงล่างHydropnuematicดีก็จริงแต่ถ้าเสียก็อ่วมเหมือนกัน ถ้ารักจะใช้ต้องไปหาช่างที่ออกมาเปิดอู่เองที่ไว้ใจกันได้ถึงจะพอไหว แต่ตอนที่สมบูรณ์นี่นุ่มนวลจริงๆครับเพราะเคยนั่งCXของน้าเขยตอนใหม่ๆความรู้สึกสบายมากๆเหมือนอยู่บนโซฟาเคลื่อนที่เลย
ส่วนPeugeotเค้าก็แบบนี้มานานแล้วทั้งรุ่น504 505 305 พวงมาลัยหนัก คลัทช์หนัก แต่ช่วงล่างหนึบสุดๆครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ SUN-PS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 808
Re: เหตุผลใดทำให้ราคาขาย New A4 ราคาถึงถูกกว่า Lexus ได้
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2016, 08:17:11 »
ข้อดีของlexusที่เห็นชัดๆคือแทบไม่มีการร้องเรียนเรื่องคุณภาพรถเลย เพื่อนผมใช้Lsมาสิบปีไม่เคยเสียเลยครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
Re: เหตุผลใดทำให้ราคาขาย New A4 ราคาถึงถูกกว่า Lexus ได้
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2016, 08:55:13 »
Lexus ตั้งราคามาแพงเอง เพราะผ่านหลายขั้นตอน ผ่านหลายด่าน ผมว่าถ้าทำจริงๆก็ทำได้ เพียงแต่กระบวนการทำงานต้องลดขั้นตอนลง

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
Re: เหตุผลใดทำให้ราคาขาย New A4 ราคาถึงถูกกว่า Lexus ได้
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2016, 14:39:03 »
ตอบพี่ V221 ครับ

ของผมได้เป็นมรดกจากที่บ้านมาครับ สภาพโทรมพอตัว เป็น Peugeot 405 กับ Citroen Xantia ได้มาใช้ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน เป็นช่วงปี 03-04 อาจจะเป็นสาเหตุที่มันขับไม่ค่อยดีเท่าที่ควรครับ แต่ผมก็ชอบขับกว่ารถญี่ปุ่นที่มีตอนนั้น อย่าง Civic ES กับ Corona Exsior แต่ไม่ได้ประทับใจ เนื่องจากรถเข้าอู่บ่อย ซ่อมแหลก เลยเข็ดกับรถยุโรปมาพักใหญ่ๆ สมัยเรียนมหาลัยก็ได้ซีวิคเนี่ยล่ะครับ ไม่กระจองอแงให้เห็น ไม่งั้นอาจจะไปสอบไม่ทันได้ 55
405กับXantiaเป็นรถที่ช่วงล่างดีมากๆนะครับ เพื่อนผมเคยใช้ตอนใหม่ๆสำหรับ405ถือว่าช่วงล่างเทพมาก Xantiaก็แจ่มเลย โดยเฉพาะ Peugeot 405MI16 ที่BMW Series5 กินไม่ลงครับ ขอบอก

ซองเทีย ช่วงล่าง "ไฮโดรนูเมติค" ของมันนี่แหละ ทำชีวิตผมลำบากมาหลายหน ทั้งที่มันเป็นสิ่งชูโรงของซีตรองมาระยะเวลานึงเลยทีเดียว เพราะผมไม่ได้เชี่ยวเล่นรถประเภทนี้มาก่อน สภาพตอนอยู่ในมือความนุ่มนวลของมัน ออกแบบแรนด้อมเลย คือนึกจะนุ่มตรูก็นุ่ม จะแข็งมันก็แข็งเอง ไม่ฉลาดอะไรทั้งนั้น เข้าโค้งแรกพอหนึบอยู่ โค้งที่สองอันเดอร์บานออกเลย พูดง่ายๆ คือระบบมันรวนเรมากแล้ว ที่ลาขาดก็เพราะข่วงล่าง ไฮโดรลิคสุดเท่ห์ของมัน ทำกระเป๋าแหก และประสาทกินไปพร้อมๆ กันครับ อยู่อู่มากกว่าบ้าน บางทีก็ต้องมานั่งซ่อมมันเองแบบช่างจำเป็น เพราะมันไปตายกลางทาง เรียกรถลากมาแล้วก็มี

ส่วน 405 พวงมาลัยหนักลืมโลก หมุนที่เหมือนหมุนดึงเครื่องออกกำลังกายในยิม จอดรถที่สยาม โดนชาวบ้านกดดัน เค้ามีพวงมาลัยพาวเวอร์กันแล้ว ไอ้นี่พาวเยอร์แรงเจอร์ สาวมือเป็นลิง แถมด้วยช่วงล่างมันกระเด้ง ดีดเป็นม้า ลงทุนเปลี่ยนโช้คสี่ต้น เปลี่ยนสปริง เปลี่ยนยาง อาการมันก็ดีขึ้นมาหน่อย ขับเร็วพอมั่นใจ แต่เหมือนสภาพช่วงล่างมันกรำศึกมาเยอะแล้ว (ต้องเยอะครับ เพราะรถปี 91 วิ่งไปแสนเก้า ตอนมาอยู่ในมือผม) เครื่องก็หลวมโครก ไม่อยากเสียตังค์ยกเครื่องใหม่ สุดท้ายก็ปล่อยทีละคัน ออกจากบ้านครับ ไม่ไหว ให้คนที่ใจรัก พร้อมซ่อมดีกว่า
ครับ ช่วงล่างHydropnuematicดีก็จริงแต่ถ้าเสียก็อ่วมเหมือนกัน ถ้ารักจะใช้ต้องไปหาช่างที่ออกมาเปิดอู่เองที่ไว้ใจกันได้ถึงจะพอไหว แต่ตอนที่สมบูรณ์นี่นุ่มนวลจริงๆครับเพราะเคยนั่งCXของน้าเขยตอนใหม่ๆความรู้สึกสบายมากๆเหมือนอยู่บนโซฟาเคลื่อนที่เลย
ส่วนPeugeotเค้าก็แบบนี้มานานแล้วทั้งรุ่น504 505 305 พวงมาลัยหนัก คลัทช์หนัก แต่ช่วงล่างหนึบสุดๆครับ

ยังไงผมต้องขอบคุณสำหรับข้อมูลดีดีของพี่ V221 ด้วยครับ รถที่บ้าน (ครอบครัวใหญ่) ใช้รถทิ้งๆ ขว้างๆ ไม่ดูแลเลย พวกที่ตกมาเป็นมรดก คือแทบจะเป็นซาก ความที่เห็นเป็นรถยุโรป บวกกับเป็นวัยรุ่นช่วงนั้น ก็อยากลอง อยากขับ แต่พอใช้ไปจริงๆ มันมีหลายอย่างที่ลดทอนความดีของมันไปเยอะ ใครถามว่าใช้ดี ขับดีมั๊ย ผมส่ายหัวลูกเดียว จนผมแทบนึกภาพตอนมันเจ๋งไม่ออกครับ แต่ที่สัมผัสได้อย่าง คือวัสดุภายในรถมันทน ตอนขายไปชิ้นส่วนยังค่อนข้างสมบูรณ์ ผิดกับรถญี่ปุ่นยุคเดียวกัน มันดูโทรมตามวัยเกินไปหน่อย

อีกอย่าง ช่วงวัยรุ่น ผมจะเน้นรถขับซิ่ง ไวๆ หน่อย ช่วงล่างไม่ค่อยเน้นมาก อะไรก็ขับเกิน 200 ได้ แค่ใจลุยก็พอ เลยไม่รู้สึกว่าความหนักแน่นตอนขับเร็ว จะมีผลนัก คือพอมานึกย้อน จริงๆ ทั้งสองคัน ตอนใช้ความเร็วสูงมันนิ่งพอตัวเลย ขนาดสภาพโทรมมากแล้วนะครับ แต่ถ้าเทียบกับ GS ที่ใช้อยู่ นิ่งสู้ไม่ได้ครับ (ก็แหงล่ะ สภาพต่างกันฟ้ากับเหว ลองเอาสภาพป้ายแดง ชนกันแบบพี่ว่า น่าจะซัดกันมัน) มีช่วงนึงเคยลอง 525i e34 ของเพื่อนที่คณะ ก็ไม่เชิงประทับใจนัก เพราะฟีลมันคล้ายๆ 405 คือทุกอย่างมันหนักไปหมด (505 ที่บ้านอีกคันก็เป็น ไอนี่ยิ่งหนัก แข็งเป็นหิน แม่ผมด่าเช็ด บอกไม่จำเป็นจะไม่ขับ) พอทุกอย่างมันหนัก ผมจะไม่เอ็นจอยในการขับแล้วล่ะ จะชอบรถญี่ปุ่นกว่าก็ตรงนี้ ในแง่ที่ขับง่าย ขับคล่องมากกว่า (แต่บางทีก็คล่องเกิน เบาหวิวชวนคว่ำ)

จะว่าไป 405 ผมแปลกอย่าง มันจะมีบางช่วง อยู่ดีดีพวงมาลัยนึกจะเบาตอนขับเร็ว ก็เบามาซะงั้น กลายเป็นเจอลมบนบูรพาวิถีหอบ เป๋เลย นานๆ เป็นที ผมยังงงๆ กับมันอยู่ แต่จำตอนที่ไปถามช่างไม่ค่อยได้ เหมือนไม่ใช่อาการหนักหนา เลยไม่ได้ใส่ใจครับ แย่จริงผม

ออฟไลน์ 7777777

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 599
    • อีเมล์
Re: เหตุผลใดทำให้ราคาขาย New A4 ราคาถึงถูกกว่า Lexus ได้
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2016, 14:44:47 »
จะบอกว่า ถ้าท่านรู้จักคนในเค้า

ท่านจะได้ส่วนลดเยอะแบบไม่น่าเชื่อ

และถ้าราคาส่วนลดตรงนี้ มาใช้กับตลาดทั่วไป รับรองขายดีกว่านี้มากแน่นอน