ผู้เขียน หัวข้อ: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว  (อ่าน 16506 ครั้ง)

ออฟไลน์ Yamaha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 209
รบกวนสอบถามความเห็น 2 ข้อดังนี้

1. Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว ในมุมมองของท่านสมาชิกเอง ทั้ง กองเชีย กองเเช่ง กองเฉย ว่า หลังจากที่มาสด้านำเสนอตอนเปิดตัว
    ท่านๆ คิดว่าจะเป้นอย่างไร เเละ ตอนนี้ถือว่า สำเร็จ หรือล้มเหลว

2.ในแง่ ข้อมูล จริง ว่าเป้าหมายมาสด้า ตั้งเป้ากับดีเซลตัวนี้ เทียบกับยอดขายจริง  มันถือว่าเป้นไปตามเป้าหมายหรือไม่อย่างไร  ข้อนี้ ท่านๆสมาชิกที่มี ข้อมุล ที่ เชื่อถือได้ สามารถนำมาแสดงกันหน่อยนะครับ  หากข้อมูล มโน ลองไปตอบข้อ 1 นะครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 11:54:01 »
ถ้าอิงข้อมูลจริงปีที่แล้ว ก็ตามภาพเลยครับ คุณหมูรวบรวมซอยละเอียดไว้แล้ว
จะเห็นได้ว่า ตัวเลขเบนซินกับดีเซลถือว่าแทบจะใกล้เคียงกันเลย
ก็ถือว่าประสบความสำเร็จในด้านการนำเสนอต่อประชาชนแล้วหล่ะครับ แต่จะตรงเป้ามาสด้ามั้ย ไม่ทราบ

ส่วนข้อมูลมโน จากที่ไปสิงในคลับ จะมีเข้ามาเปรียบเทียบระหว่างเบนซินกับดีเซลบ้าง
ส่วนมากแน่นอนว่าแนะนำเบนซินกัน ส่วนคนที่แนะนำดีเซลมักยกในด้านอัตราเร่งเข้ามาแล้วให้ไปลองขับเอง จะพบได้ถึงความต่าง ซึ่งคนที่งบไม่มาก อยากได้รถประหยัด อัตราเร่ง Eco car ก็จบที่เบนซินตัวสูงๆ ถ้าคนที่งบไม่มาก แต่ไม่เน้นออพชั่น เน้นแรง ก็จบที่ดีเซลตัวล่าง ถ้ามีงบพอ ก็จบที่ดีเซลตัวสูงๆ

สรุปคือ จากที่ส่องๆ ในคลับ รวมถึงตามท้องถนน 2 ดีเซลแจ้งเกิดได้ตามที่สมความต้องการของเหล่ากองเชียร์แล้วหล่ะครับ

ส่วนในมุมมองผม ไม่รู้แหละว่าสำเร็จมั้ย แต่ที่รู้คือใช้มาเดือนนึง คิดว่าตัดสินใจไม่ผิดเลยที่เลือกมาครับ แม้จะยังไม่เคยลองก่อนซื้อมาก่อนก็ตาม
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 11:57:10 »
ผมให้ประสบความสำเร็จครับ นี่เป็นแค่ก้าวแรก ลูกค้ามั่นใจในคุณภาพเครื่องยนต์ดีเซลตัวนี้ แถมประหยัดมากมาย
ราคาไม่ถุูกไม่แพง เครื่องตัวนี้ลากขายสิบปีได้สบายๆ

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 12:02:58 »
ยอดขายล่าสุดชนะ jazz แล้ว แม้ไม่ถึงปีละ 3 หมื่นแบบที่บริษัทตั้งเป้า(อ่านจากข่าวตอนที่เปิดตัวนะ) แต่ยอดรวมช่วงนี้ก็ตกกันหลายยี่ห้อ
(ถ้าเอา city + jazz ก็แพ้อยู่ดี)
ทำยอดได้ดีกว่าสองตัวเดิม ที่สำคัญคนเห็นถึงความเจ๋งของ skyactiv ทั้งที่ประโยชน์ใช้สอย/ออพชั่น/ความกว้างน้อยกว่า b-seg ด้วยกัน (สำหรับผมไม่มองว่ามันเป็นกลุ่ม eco car)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 05, 2016, 12:10:19 โดย Jacob »

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,021
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 12:07:44 »
ที่เหลือเน้นให้ปรับปรุงศูนย์ให้ดีขึ้น ปัจจุบันถือว่าโอเคละ

อยากให้กวดขัน อย่าให้ศูนย์บริการ เอาเปรียบคนซื้อ ด้วยกันยัดยาวิเศษให้ เหมือนหลายๆยี่ห้อละกัน

ใช้บริการมาหลายปี ยังไม่เคยเจอ อย่าได้เจอเลยนะ เดี๋ยวจะเสียกว่าเดิมอีก

เรื่องตัวรถ ถือว่าดี เรื่องยอด ถือว่าได้ 

สุดท้ายก็ผ่าน (ยอดอาจจะไม่หวือหวา แต่ขายได้เรื่อยๆก็ดีละ)
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 12:09:18 »
รุ่นต่อไปอยากให้มาสด้าเน้นเรื่องความกว้างขวางของห้องโดยสารด้วย ไม่ใช่หน้ายาวแต่ห้องโดยสารเล็ก + จัดออพชั่นมาเยอะๆแบบค่ายอื่นบ้าง

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,018
    • ร้านค้าออนไลน์
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 12:26:20 »
เรื่องยอดไม่แน่ใจ รู้แต่ว่าในคลับหลายๆคนโดนเด็กปั๊มเติมน้ำมันผิดกันบ่อยครับ 555
ส่วนตัวผมว่าสำเร็จ เปิดโลก sky ให้คนได้รู้จักกัน คือไม่ได้มีดีแค่ชื่อครับ
ที่เหลือก็ 0 บริการ เวลาผมไปเข้าก็จะแจ้งตลอดว่าไม่เอาน้ำยาอะไรเลยน่ะพี่ เอาเท่าที่จำเป็นพอ
เจนหน้าถ้ามันทำได้กว้างเท่าแจ๊ส ผมก็จะซื้อมาใช้อีกครั้งครับ...
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 12:48:41 »
รุ่นนี้ผมว่าขายดีกว่ารุ่นเดิมนะ ส่วนตัวว่าประสบความสำเร็จครับ ถ้าเทียบจากยอดขายช่วงเดือนปกติ ...ถ้าไม่นับยอดขายรุ่นเดิมจากนโยบายรถคันแรก ที่บางคนไม่ได้อยากซื้อ แต่ค่ายอื่นรอรถนานเลยโยกมาซื้อมาสด้าสอง

รุ่นเก่าผมก็ใช้อยู่แต่ซื้อก่อนรถคันแรกจะมา แต่ถ้าให้ถามรุ่นใหม่คุ้มไหม สวยไหม... คันเก่า 5d MT ขับอร่อยกว่าเยอะ

ออฟไลน์ Megalodon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 373
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 12:51:59 »
ผมคิดว่าประสบความสำเร็จนะครับ ดูจากยอดขายและการเข้าไปเป็นหนึ่งในตัวเลือกเวลาพิจารณาในการซื้อรถ
รวมถึงความกล้าที่ะบุกเบิกตลาดดีเซลเก๋งเล็กที่ค่ายญี่ปุ่นค่ายอื่นยังไม่กล้าทำ  ;)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 12:55:03 »

ดีเซล ขายได้ปีละเกือบหมื่นกับ ราคา ที่ ไม่ถูก ถือว่าผ่านครับ

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 12:55:33 »
ผมไปหาข้อมูลในคลับ NEW MAZDA2 CLUB คนในคลับส่วนใหญ่จะใช้ตัวดีเซลกันนะครับ ถือว่าประสบความสำเร็จ สำหรับMAZDAนะ

ปล.มีคนถามหาติดแก๊สในตัว1.3ด้วยละครับ (เหนียวสุดๆ)(คุ้มทุนตอนกี่กิโลดีครับเนี่ย ^^" เครื่องมันจะไปก่อนคุ้มทุนไหมครับเนี่ย)

ออฟไลน์ ktonja

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 13:00:19 »
ผมว่า mazda2 ดีเซลประสบความสำเร็จมาก

ใครจะซื้อ b-segment  ต้องมี mazda2 อยู่ในตัวเลือกลำดับต้นๆแน่

แต่ต้องเป็นกลุ่มลูกค้าที่เน้นการขับขี่ที่สนุก ไม่มีผู้โดยสารนั่งหลังบ่อยๆ เพราะถ้ามีคนนั่งบ่อย หรือเน้นอเนกประสงค์เสร็จ jazz เรียบ

แต่ศูนย์บริการ mazda กลับปิดตัวสวนทางกับยอดขายจริงๆ ศูนย์ถ.กาญจนาที่เคยเข้าประจำก็ปิดตัวเฉย ไม่รู้เพราะอะไร

อีกแบรนที่อยากพูดถึง (จะโดนด่ามั้ยมาพูดในกระทู้มาสด้า)

แบรน MG ที่ cp เคยให้สัมภาษณ์ว่าจะขยายศูนย์บริการเผลอแป๊ปเดียวผ่านไป 1 ปีมีศูนย์ผุดขึ้นมา 50 ศูนย์แล้วสุดยอดจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 05, 2016, 13:02:43 โดย ktonja »

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 13:05:19 »
MZ2 D ตัวท้อป น่าเล่นครับ  8) 8) 8)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 13:16:10 »
โคตรจะสำเร็จแล้วครับ เกลื่อนเมืองเหลือเกิน

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 13:22:59 »
ผมว่า completed นะครับเพราะก้ยอดโอเคเลย ก้เป็นตัวทำเงินของค่ายนะครับ

ออฟไลน์ kumpol2511

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 14:15:47 »
ตอบข้อ 1 อย่างเดียว ว่าน่าพอใจยอมรับว่าเห็นบ่อยในพื้นที่ ขับไปไม่เหงา ขนาดโดนตำหนิมาจากกองแช่งตลอดว่า แคบ แพง (ก็จริงนะ) ไม่แรง (ข้อนื้แล้วแต่บุคคล)  สำหรับผมและแฟนใช้มาปึกว่า โดนสอยตูดไป1ครั้ง ชอบครับ แฟนชอบที่ค่าน้ำมันหายไปเกินครึ่ง ผมชอบที่เป็นรถเล็กที่ขับสนุก(ไม่ได้บอกว่าแรงนะครับ) ตั้งใจว่าถ้าผมเปลี่ยนรถจะเอา cx3 อีกคัน(คันนี้ของแฟน) แต่สู้ราคาตัวดีเซลไม่ไหวเลยกะว่าคงเป็น 2 ดีเซล ท็อป สีแดง ซีดานแทน
      ผมว่า cx3 1.5d น่าจะล้มเหลวนะ เอารถเครื่องประหยัด ขายเฉพาะตัวท็อป ใครจะซื้อด้วยเหตุผลนี้ลองเปิดตัวริ่มต้นไม่เกินเก้าแสนน่าจะทำยอดได้ดีเลย (จะมีโอกาสมั้ยเนี่ย)

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 14:35:20 »
ผมว่า mazda2 ดีเซลประสบความสำเร็จมาก

ใครจะซื้อ b-segment  ต้องมี mazda2 อยู่ในตัวเลือกลำดับต้นๆแน่

แต่ต้องเป็นกลุ่มลูกค้าที่เน้นการขับขี่ที่สนุก ไม่มีผู้โดยสารนั่งหลังบ่อยๆ เพราะถ้ามีคนนั่งบ่อย หรือเน้นอเนกประสงค์เสร็จ jazz เรียบ

แต่ศูนย์บริการ mazda กลับปิดตัวสวนทางกับยอดขายจริงๆ ศูนย์ถ.กาญจนาที่เคยเข้าประจำก็ปิดตัวเฉย ไม่รู้เพราะอะไร

อีกแบรนที่อยากพูดถึง (จะโดนด่ามั้ยมาพูดในกระทู้มาสด้า)

แบรน MG ที่ cp เคยให้สัมภาษณ์ว่าจะขยายศูนย์บริการเผลอแป๊ปเดียวผ่านไป 1 ปีมีศูนย์ผุดขึ้นมา 50 ศูนย์แล้วสุดยอดจริงๆ
จริง ศูนย์มาสด้ากลายเป็นศูนย์ MG ทั้งที่ยอดมาสด้าก็ดีอยู่ งงเลย แต่อาจจะเป็นศุนย์ที่คนไม่นิยมอยู่แล้วมั้ง

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 14:43:47 »
ถ้ามาเร็วกว่านี้นะครัช ผมก็คงจะไป 2 ดีเซล แน่นอน

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 15:04:50 »
ข้อ2 นี่ถามคุณหมูละกันนะครับ

ขอมโนข้อ1 ในฐานะกองเชียร์มาสด้า2 ว่า
ไม่น่าจะประสบความสำเร็จ เทียบกับความคาดหวังตอนเปิดตัว
คือคิดว่ามันจะบูมเหมือนjazzยุคนึง แต่เหมือนจะแปเก
อย่างไรก่อตาม  คงต้องดูว่า มาสด้าจะเข็นดีเซลตัวนี้อีกนานแค่ไหน
เพราะมันน่าจะมีcriteria ที่จะให้มาสด้าเคาะกันว่า จะไปต่อหรือเน้นเบนซิลดีกว่า

และส่วนตัวผมไม่มีปัญหาเรื่องความคับแคบ เพราะขับคนเดียว
ผมว่าดีไซนฺไฟท้ายกับไฟหน้าไหม่ น่าจะลงตัวเลย
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 15:09:18 »
เกิดได้จากโครงสร้างภาษี ถ้านโยบายไม่มีไปต่อ เชื้อก็คงมอดดับไปเอง..............

ปล. ผมมองว่าไม่ได้สำเร็จด้วยตัวเอง แต่ได้จากโอกาสที่มีคนหยิบยื่นมา

ซึ่งมันไม่จีรังยั่งยืน และคงค่อยๆ ลดลงๆ ไปตามกาลเวลา หากไม่มีการกระตุ้นอย่างสม่ำเสมอ

ง่ายๆ ดู cx3 ในเคสเดียวกันได้เลยครับ พอไม่มีภาษีมาช่วยเป็นยังงัย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 05, 2016, 15:12:04 โดย HHHsung »

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,605
    • อีเมล์
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 16:15:07 »
แค่เสมอตัวครับ

เครื่อง-เกียร์ตัวนี้ผมว่ามันยังไม่แรงพอครับ

ออฟไลน์ Rock N' Rolla

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 309
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 17:10:08 »
ผมให้ประสบความสำเร็จครับ  เพราะคนสนใจมากกว่าตัวเก่าแถมยังขายดีกว่าเดิม   ขนาดตัวเก่าจับมาโฆษณาโปรโมทกันสุดยอด

ออนไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,897
    • อีเมล์
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 17:59:46 »
ถ้าในมุมมอง คนมาสด้า จะบอกว่า สำเร็จครับ

เพราะยอดขายโตขึ้นมาก จากปีก่อน ยอดขายแต่ละรุ่น ทะลุเป้า
ยอดจองในงานใหญ่ๆ เช่นงานมอเตอร์โชว์ ก็ ได้อันดับ 1ใน3 ตลอด

สำเร็จ ไม่จำเป็นต้องขายได้มากกว่าวีออส หรือ ซิตี้ เพราะ ถ้ามองกันจริงๆ ยอดขายมาสด้ามาจากโชว์รูม ใน กรุงเทพฯ และปริมณฑลทั้งนั้น ... ไม่มียอด Advance เหมือนเจ้าตลาด ...

ไม่สงสัยกันหรอ วีออสป้ายแดงวิ่งในถนน หายากมาก แต่ยอดขายที่ 1 ซะงั้น .... ขายได้ขนาดนี้ รถมันไปวิ่งที่ไหนหมด ....

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 18:49:04 »
ผมมองว่าประสบความสำเร็จคับ

ออฟไลน์ adsajan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 19:15:45 »
จำได้ช่วงออกใหม่ๆ กูรูชาวโซเซี่ยวปรามาสไว้คงขายนับคันได้ ใครจะซื้ออีโคคาร์คันละเกือบแปดแสน
มาสด้าพิสูจน์แล้ว เอามาขับเดิมๆก็ประหยัด แต่งนิดหน่อยก็แรงเกินตัว

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 19:28:20 »
สำหรับผมถือว่าล้มเหลวสำหรับ eco car ครับ

คือมันควรจะขายดีกว่านี้มาก ของแบบนี้ความสำเร็จวัดกันที่เปรียบเทียบครับ

ถ้าวันนึง toyotaขาย vios ได้พันคัน ผมว่าเค้าคงกุมขมับแน่ แต่ทุกวันนี้toyotaยังเฉยๆกับยอดขาย

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 19:32:26 »
ผมว่าสำเร็จครับ
เพราะเป็นแบรนด์รอง และราคาค่อนข้างสูง
ยังมีคนยอมซื้อตัวดีเซล เท่าที่ผมเห็นบนถนนปริมาณ ครึ่ง/ครึ่ง กับเบนซินเลย
แถมที่เจอบ่อยคือรุ่นไฟ DRL อีกต่างหาก
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,079
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 19:35:30 »
สำหรับผมถือว่าล้มเหลวสำหรับ eco car ครับ

คือมันควรจะขายดีกว่านี้มาก ของแบบนี้ความสำเร็จวัดกันที่เปรียบเทียบครับ

ถ้าวันนึง toyotaขาย vios ได้พันคัน ผมว่าเค้าคงกุมขมับแน่ แต่ทุกวันนี้toyotaยังเฉยๆกับยอดขาย

ผมขอถามครับว่าสำหรับ Eco car ต้องขายได้กี่พันคันครับ ถึงจะเรียกว่าสำเร็จ
เพราะดูยอดทุกวันนี้ มีแค่ยาริสรุ่นเดียวที่ถึง 2000 กว่าคัน
รุ่นอื่นอย่างดีก็พันต้นๆครับ

ส่วนหัวข้อกระทู้ ผมขอตอบว่าประสบความสำเร็จครับ รถขนาดเล็กเท่ามิราจ ขายราคาเกือบเท่า C-Segment ตัวล่าง ยอดแตะพันคันได้ ถ้าไม่สำเร็จ ผมก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้วครับ
เอาจริงๆ ถ้ามาสด้า2 รุ่นนี้ไม่มีดีเซล ผมว่ายอดไม่ดีขนาดนี้หรอกครับ เพราะคนรอบตัวผมที่ออกรุ่นเบนซินกัน ก็เกิดจากตอนแรกสนใจรุ่นดีเซล แต่อยากเซฟเงิน เลยไปลองขับเบนซิน และพบว่ามันเพียงพอแล้ว ดังนั้นรุ่นดีเซลผมว่ามันเป็นเหมือนตัวเรียกแขกครับ ส่วนจะเอาไม่เอาก็ว่ากันอีกที

ออฟไลน์ Lertvarit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 19:42:01 »
ไม่รู้ว่าอุปทานหรือเปล่า แต่ไปห้างไหนในเมืองกรุงเทพ

เจอ Mazda2 แทบทุกชั้นที่วนขึ้นไป แถมเจอ 1.5 XDL ไม่ก็ 1.3 High connect นี่เยอะสุดๆ
FD 1.8 + ACV40 Hybrid + E90 LCI 320d sport 
And My new stuff  E60 LCI 520D sport

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: Mazda2 Diesel ณ วันนี้ถือว่าสำเร็จ หรือล้มเหลว
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 22:28:58 »
สำหรับผมถือว่าล้มเหลวสำหรับ eco car ครับ

คือมันควรจะขายดีกว่านี้มาก ของแบบนี้ความสำเร็จวัดกันที่เปรียบเทียบครับ

ถ้าวันนึง toyotaขาย vios ได้พันคัน ผมว่าเค้าคงกุมขมับแน่ แต่ทุกวันนี้toyotaยังเฉยๆกับยอดขาย

ผมขอถามครับว่าสำหรับ Eco car ต้องขายได้กี่พันคันครับ ถึงจะเรียกว่าสำเร็จ
เพราะดูยอดทุกวันนี้ มีแค่ยาริสรุ่นเดียวที่ถึง 2000 กว่าคัน
รุ่นอื่นอย่างดีก็พันต้นๆครับ

ส่วนหัวข้อกระทู้ ผมขอตอบว่าประสบความสำเร็จครับ รถขนาดเล็กเท่ามิราจ ขายราคาเกือบเท่า C-Segment ตัวล่าง ยอดแตะพันคันได้ ถ้าไม่สำเร็จ ผมก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้วครับ
เอาจริงๆ ถ้ามาสด้า2 รุ่นนี้ไม่มีดีเซล ผมว่ายอดไม่ดีขนาดนี้หรอกครับ เพราะคนรอบตัวผมที่ออกรุ่นเบนซินกัน ก็เกิดจากตอนแรกสนใจรุ่นดีเซล แต่อยากเซฟเงิน เลยไปลองขับเบนซิน และพบว่ามันเพียงพอแล้ว ดังนั้นรุ่นดีเซลผมว่ามันเป็นเหมือนตัวเรียกแขกครับ ส่วนจะเอาไม่เอาก็ว่ากันอีกที

ผมบอกแล้วว่าเชิงเปรียบเทียบ  vios มันมีข้อดีอะไรบ้างนอกจากตรายี่ห้อโตโยต้า  ส่วนยาริสล่ะ มีดีตรงไหน
ส่วนมาสด้า eco car ข้อดีเพียบ เข้าโครงการeco car ภาษีถูกกว่า แต่ขายดีได้แค่นี้

ผมมองว่า eco car hatchback + sedan รุ่นนี้ควรขายดีกว่านี้ หากตั้งราคาสมเหตุสมผลกว่านี้ และจะเห็นว่ามีการปรับอุปกรณ์มันขายได้เรื่อยๆขึ้น  ต้องย้อนถามว่าขายได้3000mazda ก็ดีใจมากมาย  ส่วนขายได้2000ก็ดีใจมากมาย แต่ยอดขายหายไปพันคันจากที่ควรเป็น แค่เค้าไม่รู้ตัวเท่านั้นเอง
สำหรับผมล้มเหลวสำหรับสิ่งที่ควรเป็นครับ

ทำของที่ควรขายได้3000คันแต่มาขายได้2000คัน แบบนี้น่าดีใจตรงไหน แค่รถมันดี และมาสด้าไม่เคยขายได้เท่านี้แค่นั้นเอง
แต่ถ้ามาสด้าขายรถที่ไม่ควรจะขายได้เลย มีข้อเสียเพียบ แต่ยังขายได้ หรือเรื่อยๆได้  แบบนี้ผมนับว่าเก่ง และประสบความสำเร็จครับ