ผู้เขียน หัวข้อ: ขอแชร์ประสบการณ์การเลือกซื้อรถของชนชั้นผู้ใช้แรงงาน  (อ่าน 12835 ครั้ง)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
เขาอาจจะรู้ว่าตัวเองต้องการอะไรอ่ะครับ
ประมาณว่าปกติฉันขับรถด้วยความเร็ว 80-100, ฝนตกก็ขับแต่ 60 ดังนั้นพวกแอคทีฟเซฟตี้ที่ถึงจะดีแต่ก็จำเป็นน้อยลงไปได้มาก

คนไม่ค่อยรู้ครับว่าขับที่ 80 กม/ชม คือความเร็วที่อันตราย รถที่ไม่มีระบบ active safety สามารถพลิกคว่ำได้ ความเร็วที่ปลอดภัยแบบรถที่ไม่มีระบบความปลอดภัยอะไรเลย ชนแล้วโอกาสตายต่ำมากคือต่ำกว่า 40 ลงไป ซึ่งเป็นความเร็วที่ไม่มีใครขับกัน

ดูอย่างคดีนึง ขับรถ lexus ชนต้นไม้ที่ความเร็วไม่น่าเกิน 60 ยังตายเลยครับ แค่ไม่แน่ว่าตายก่อนชนหรือตายหลังชน

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
ทุกอาชีพก้อใช้แรงงานแหละครับ

ผมเองก็ชนขั้นแรงงาน ขอตอบว่า  หากมีกำลังเงินพอ เลือกoptionความปลอดภัยเต็มๆครับ

ยกเว้นว่า เอารถมาใช้ขับชื้อกับข้าวในซอยแถวบ้าน

หากรถที่ใช้เดินทางไกลๆ ขับเร็ว ผมตัวท้อปทุกตัว
 
ที่ตัวล่างสุดคือ city s เท่านั้นเพราะใช้ไปโลตัสแถวบ้านเท่านั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 12, 2016, 12:19:02 โดย Pegasus7700 »
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Megalodon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 373
ซื้อคันไหน รุ่นไหน ยี่ห้ออะไร ไม่มีผิดหรือไม่มีถูกหรอกครับ ขึ้นอยู่กับการใช้งาน ความชอบ ความเหมาะสม และราคาที่เราซื้อได้
เรื่องชนชั้นก็ไม่น่าจะมีส่วนอะไรมาก (จริงแล้วทำไมต้องมีการแบ่งชนชั้น) ทำงานที่ไหน ระดับใด เรื่องรถก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน
ถ้าบ้านผมอยู่ในป่าในเขา บนดอย จะให้ผมใช้รถเก๋ง รถสปอร์ต จะยี่ห้อไหนผมก็ไม่เอาครับ
ระบบเซฟตี้ต่างๆ มันก็มีพัฒนาตามกันมาเรื่อยๆ ตามยุคตามสมัย ให้เลือกใช้นะครับ

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
น่าสนใจครับ
รถรุ่นเดียวกันจึงมีรุ่นย่อยหลากหลายให้เลือกครับ

ทุกคนก็อยากได้รุ่นดีสุดแหล่ะครับ
แต่ในเมื่อราคารุ่น TOP มันเกินงบประมาณของลูกค้า
ก็ต้องหาจุดพอดีสำหรับความต้องการและงบประมาณครับ

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
ก็เห็นแบบ จขกท.ว่าแหละครับ ใครๆก็อยากได้ของที่ดีที่สุดแต่เงินกับความต้องการของเราไม่เหมือนกัน จะเอาความคิดของตัวเองเป็นบรรทัดฐานไม่ได้

ใครใคร่ซื่อไรซื้อครับตามความเหมาะสมกับกำลังของตัวเอง แต่ผมเห็นด้วยนะครับที่ควรจะมีกฎหมายเรื่องการใส่อุปกรณ์ความปลอกภัยมาให้ครบในรถตั้งแต่รุ่นล่างๆ


ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,395
ส่วนมากคนที่ไม่ได้สนใจเรื่องรถ เค้าก็ไม่รู้เรื่องระบบอะไรอยู่แล้วล่ะครับ เวลาจะซื้อรถ ก็คล้ายๆซื้อของทั่วไป เพียงแต่รถมันแพงกว่ามาก เค้าจะดูจาก งบ ที่มี คันไหนบ้างที่พอซื้อได้ ผ่อนไหว แล้วค่อยมาเลือกๆเอา

ส่วนลดมีผลไม่น้อยเลย คนบางกลุ่มจะรู้สึกว่าได้รถแพงกว่า เพราะได้ส่วนลดมากกว่า แต่จ่ายในราคาใกล้ๆกับตัวคู่แข่ง เช่นรถราคา 9แสน ได้ลด 1 แสน กับรถราคา 850000 ได้ลด 50000 เหลือ 8 แสนเท่ากัน คนกลุ่มนี้จะเอาคัน 9 แสน เพราะเหมือนได้รถแพงกว่า ส่วนเรื่องระบบอะไรในรถ แทบไม่รู้เลย

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,463
    • อีเมล์
เปรียบเทียบกับการซื้อโทรศัพท์ พอได้ไหมครับ
รายได้ก็อาจะมีอิทธิพลในการซื้อ งบน้อยขอซื้อรุ่นที่พอใช้งานได้ ยังไม่ได้คิดว่า spec ต้องเทพขนาดไหน

งบเยอะก็มองรุ่น top ไม่ว่าจะซื้อเพราะเห็นประโยชน์จริง ได้ใข้จริงหรือซื้อแบบเผื่อไว้

ตัวแปรคือรถมีเรื่องความปลอดภัย คนที่ซื้อรุ่นกลางๆ อาจจะยังไม่เข้าใจว่าจ่ายแพงเพื่ออะไร หรืออาจจะถึงขั้นหมดงบแล้วจริงๆ ส่วนคนมีงบมากกว่าก็มีโอกาสคิดว่า จะจ่ายแพงขึ้นเพื่ออุปกรณ์ความปลอดภัยหรือไม่

ทั้งนี้ รายได้ การศึกษา ความรู้ด้านความปลอดภัย และความใส่ใจด้านความปลอดภัย ปสก การใช้รถ สังคมที่อยู่ มีผลหมดหละครับ



Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ราคา เป็นปัจจัยหลักๆในการเลือกซื้อจริงๆครับ ตอนผมทำงานเงินเดือนน้อยๆก็ไม่คิดจะมองรถราคาเกิน 7 แสนเลย ตอนนั้นคิดว่า 5 แสนกว่าๆยังแพงเลยครับ

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
ชื่อกระทู้มันก็บอกถึงเรื่องการแบ่งชนชั้นอยุ่แล้ว

สำหรับผม ไม่เกียวกับใช้แรงงาน หรือ ใช้สมอง เพราะผมไม่แบ่งคนด้วยเรื่องนั้น
การซื้อรถ เกี่ยวกับเงินในกระเป๋าล้วนๆ เราจะเลือกสิ่งที่คิดว่า คุ้มค่าที่สุด เท่าที่เราจ่ายไหว มันก็เลยออกมาแบบนี้ครับ

ส่วนตัว ซื้อรุ่น Top ครับ ไม่ชอบรุ่นล่าง สมมุติว่ามีเงิน ล้านสอง ผมซื้อ Civic RS ไม่ซื้อ Accord 2.0E ครับ
ไม่มีถูก ไม่มีผิด ผมชอบของผมแบบนี้

ออฟไลน์ carenaruk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 822
ชื่อกระทู้มันก็บอกถึงเรื่องการแบ่งชนชั้นอยุ่แล้ว

สำหรับผม ไม่เกียวกับใช้แรงงาน หรือ ใช้สมอง เพราะผมไม่แบ่งคนด้วยเรื่องนั้น
การซื้อรถ เกี่ยวกับเงินในกระเป๋าล้วนๆ เราจะเลือกสิ่งที่คิดว่า คุ้มค่าที่สุด เท่าที่เราจ่ายไหว มันก็เลยออกมาแบบนี้ครับ

ส่วนตัว ซื้อรุ่น Top ครับ ไม่ชอบรุ่นล่าง สมมุติว่ามีเงิน ล้านสอง ผมซื้อ Civic RS ไม่ซื้อ Accord 2.0E ครับ
ไม่มีถูก ไม่มีผิด ผมชอบของผมแบบนี้
ใช่ครับ ผมแต่เองก้อไม่ได้แบ่งชั้นคนด้วยเรื่องซื้อรถหรอก แค่จะสื่อหั้ยเห็นในภาพรวมว่า ในประเทศรายได้ส่วนใหญ่มันน้อย ไม่มีตังไปซื้อรถบ้าออฟชั่นความปลอดภัยระดับนั้น ซึ่งส่วนใหญ่มันกองอยู่ในตัวท๊อปราคาเฉียดล้าน ถึงเกินล้านบาท  ซึ่งถ้าผ่อนเกินเดือนละ11000-12000 ก้ออ้วกแล้ว  กับคนทีมีรายได้15000-40000 ซึ่งคนส่วนใหญ่ในประเทศไทยมีรายได้ประมาณนี้ หวังว่าคงเข้าใจในสิ่งที่ผมสื่อนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 12, 2016, 17:31:00 โดย carenaruk »

ออฟไลน์ beercs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
เอาตามความหมายของ จขกท  ชนชั้นใช้แรงงานอย่างน้อยเค้าซื้อรถยนต์ขับได้ก็ดีแล้ว  ยังดีกว่าไปขับมอเตอร์ไซค์ซ้อน 3 ซ้อน 4
มองย้อนไปในวัยเด็ก  การใช้รถใช้ถนน  มาตรฐานความปลอดภัยแย่กว่านี้มาก  บางคนนั่งกระบะท้ายเดินทางข้ามจังหวัด
ยังดีที่เดี๋ยวนี้เห็นน้อยลงเยอะ  คนเราถ้ากำลังทรัพย์เพียงพอและมีความรู้ด้านความปลอดภัย  ยังไงก็คงพยายามเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเองอยู่แล้ว
คิดว่าแต่ละคนจะพัฒนาเรื่องเหล่านี้ขึ้นไปเรื่อย ๆ  ส่วนค่ายรถก็คงจะให้อุปกรณ์มาตรฐานเพิ่มขึ้นในรุ่นล่าง ๆ เหมือนกัน

ออฟไลน์ Seatar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
    • อีเมล์
ในฐานะผู้ทำงานใช้แรงงานคนนึง ส่วนตัวผมเรื่องระบบความปลอดภัยของรถที่มีให้มาไม่ใช่ปัจจัยหลักอันดับแรกที่จะเลือกซื้อรถครับ
ผมจะเลือกจากความจำเป็นและความเหมาะสมในการใช้งานเป็นมาอันดับแรก เพราะปัจจัยเรื่องเงินอ่ะครับ ทำให้ผมไม่เลือกที่จะจ่ายเงินซื้อรถที่ราคาแพงที่สุดในรุ่นเพื่อที่จะได้มาซึ่งระบบความปลอดภัยสูงสุด

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
นเล่นเวปนี้ 7-8 หมื่นคน หรืออาจมากน้อยกว่านี้ก็ได้   ซึ่งคนในนี้อาจจัดเต็ม คำนึงถึงความปลอดภัยอ๊อพชั่นที่มา    นอกนั้นเขาเองก็ไม่ได้คิดอะไรเรื่องพวกนี้     คนส่วนใหญ่ซื้อรถก็มองรูปทรงก่อนอยู่แล้ว เรื่องอื่นช่างมันแถมอ๊อพชั่นฟรุ๊งฟริ๊งชอบกันนัก       แต่อ๊ฮพชั่นระบบความปลอดภัย 4wd ABS EBD VSC TRC  ระบบป้องกันการพลิกคว่ำ การเตือนการชนอื่น  ๆ   ไม่มองเลย


คนที่โรงงานผมนะครับระดับ ผจก ภาคในด้านการขาย เงินเดือนหลักแสนบาท ไม่ใช่ชนชั้นใช้แรงงาน ก็เกิดอุบัติเหตุขับวีโก้ Prerunner 2wd  แหกโค้งขณะฝนตกถนนลื่น เสียชีวิต     

ถ้าเป็นผมผมไม่ซื้อรถ 2wd แบบยกสูง  และไม่ซื้อรถที่ไม่มีอ๊อพชั่นอะไรมากนักในการเดินทางบ่อย  ๆ   ชีวิตยังอยากอยู่ใช้เงินที่หามาได้ยาวยาว ๆ ครับ ไม่อยากจากไปก่อนเวลาอันควร

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,170
    • อีเมล์
ผู้ผลิตเขารู้ครับว่าลูกค้าต้องการอะไรเลยใส่มาแบบนั้น
แต่ก็ยังดี  ที่ยังมีให้เลือกในรุ่นท็อปบ้าง
จริงๆแล้วรัฐต่างหาก  ที่ควรบังคับให้ผู้ผลิตใส่มา
เพราะถึงอย่างไร  ลูกค้าก็เป็นคนจ่ายอยู่ดี

ออฟไลน์ Tapanan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
    • อีเมล์
จริง.. เมื่อเช้านี้เลย ผมเห็นโพสในคลับ Dmax 1.9

มีคนถามเกี่ยวกับ Isuzu Dmax Cab4 ตัวเตี้ย
รุ่น S 670,000 บาท (ไฟหน้ามัลติรีเฟลคเตอร์ ไม่มี ABS ล้อกระทะ)
รุ่น Z 800,000 บาท (ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ มี ABS ล้อแม็ก) เอาอ๊อฟชั่นคร่าวๆนะ

พบว่าประมาณร้อยละ 80 บอกว่าเอาตัว S

เสียงส่วนใหญ่บอกว่าเอาส่วนต่างไปแต่งดีกว่า
ไม่มีใครพูดถึงระบบเบรค ABS หรืออ๊อฟชั่นความปลอดภัยอะไรเลยครับ..

พอเป็นคลับที่รถมีมูลค่าราคาสูงอย่าง เอฟเวอร์เรส หรือฟอร์จูนเนอร์
คนที่เชียร์ส่วนใหญ่มักจะเลือก Top Option

ราคาต่างกัน แสนสาม... ถ้าเป็นคนรากหญ้าแบบผม หาเช้ากินค่ำ ส่วนต่างที่ต้องเอามาผ่อนเพิ่ม เดือนนึงก็หลายพันอยู่ครับ ตอนสามปีที่แล้วผมเองก็ออก Dmax S Cab 2.5 Ddi 584,000.- No Abs No Airbag เทียบกับรุ่น 1.9 นี่ยังดีที่มี AirBag...

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

จริงๆไม่ใช่แค่ชนชั้นแรงงานหรอก ชนชั้นกลางๆทั่วไปก็ไม่ค่อยใส่ใจรุ่นย่อยเท่าไหร่ เอาเท่าที่ผมเจอจากคนรอบข้างมานะ
ส่วนมากดูจากงบ งบไปตัวท็อปไหวก็ไป หรือถ้าข้ามไปเซกเมนต์ที่ใหญ่ขึ้นได้แต่ได้ตัวล่างๆก็เอา ถ้าไปไม่ไหวก็เอาเท่าที่ได้ มันจะมีออปชั่นอะไรไม่ค่อยสำคัญเลย

1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,002
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
เมื่อก่อนผมก็เลือกรถรุ๋นใหญ่สุดตัวล่างตามกำลังที่ผ่อนได้

ตอนนี้ผมเลือกตัวที่มีระบบความปลอดภัยพื้นฐานครบ (vsc, abs, airbag, etc...) ตามกำลังที่ผ่อนได้

สุดท้ายก็เหมือนที่เราเชียร์ให้คนออกรุ่นที่ใหญ่กว่าตัวล่าง (โล้น) ที่แพงกว่ารุ่นที่เล็กกว่าตัว TOP (Safety Option เยอะกว่า) ไม่มากนั่นแหละครับ เราก็พยายามจะดันให้พวกเขาเหล่านั้นไปเล่นรุ่นใหญ่ที่ภาพลักษณ์ดีกว่า แต่ระบบความปลอดภัยน้อยกว่าเหมือนกัน

อย่าปฏิเสธกันเลยครับ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
80%ขึ้นกับคนขับ
20%ขึ้นกับรถ+เหตุการณ์
ถ้ารู้ว่ามีระบบ safety  น้อยก้อระวังเยอะๆหน่อยครับ
เท่านั้นเอง  แต่สำหรับผมถ้าผ่อนไหว กันเงินเพื่อเกษียณต่อเดือนแล้ว ก้อผ่อนเท่าที่ผ่อนไหวอ่ะ
กลัวตายครับเรียนตามตรง

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ที่บ่นๆ กันอยากให้มีก็เพราะอยากให้ในอนาคตเป็นมาตรฐานครับ

เมื่อ 20 ปีก่อน ABS / Airbag ก็มีแค่ในรถระดับราคาประมาณล้าน

กว่าจะถึงวันนี้ที่มีให้ในรถทุกรุ่นก็เรียกได้ว่านานนะครับ

ส่วนที่ผมอยากให้มีในอนาคตโดยเร็ว เป็นระบบควบคุมการทรงตัวครับ ถ้ามีอาจจะช่วยลดอุบัติเหตุได้มากเลยครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

promt

  • บุคคลทั่วไป
ชื่อกระทู้มันก็บอกถึงเรื่องการแบ่งชนชั้นอยุ่แล้ว

สำหรับผม ไม่เกียวกับใช้แรงงาน หรือ ใช้สมอง เพราะผมไม่แบ่งคนด้วยเรื่องนั้น
การซื้อรถ เกี่ยวกับเงินในกระเป๋าล้วนๆ เราจะเลือกสิ่งที่คิดว่า คุ้มค่าที่สุด เท่าที่เราจ่ายไหว มันก็เลยออกมาแบบนี้ครับ

ส่วนตัว ซื้อรุ่น Top ครับ ไม่ชอบรุ่นล่าง สมมุติว่ามีเงิน ล้านสอง ผมซื้อ Civic RS ไม่ซื้อ Accord 2.0E ครับ
ไม่มีถูก ไม่มีผิด ผมชอบของผมแบบนี้
ใช่ครับ ผมแต่เองก้อไม่ได้แบ่งชั้นคนด้วยเรื่องซื้อรถหรอก แค่จะสื่อหั้ยเห็นในภาพรวมว่า ในประเทศรายได้ส่วนใหญ่มันน้อย ไม่มีตังไปซื้อรถบ้าออฟชั่นความปลอดภัยระดับนั้น ซึ่งส่วนใหญ่มันกองอยู่ในตัวท๊อปราคาเฉียดล้าน ถึงเกินล้านบาท  ซึ่งถ้าผ่อนเกินเดือนละ11000-12000 ก้ออ้วกแล้ว  กับคนทีมีรายได้15000-40000 ซึ่งคนส่วนใหญ่ในประเทศไทยมีรายได้ประมาณนี้ หวังว่าคงเข้าใจในสิ่งที่ผมสื่อนะครับ

น้องแคร์อย่าคิดมากครับ

ผมอ่านแล้วเข้าใจจุดประสงค์ของน้องครับ

เงิน ประสบการณ์ และความรู้ที่มี ด้วยครับ
จึงทำให้พบเจอในสังคมในสังคมของน้องซึ่งเป็นส่วนใหญ่ของประเทศ ซึ่งบางคนไม่เปิดแคตตาล็อกดูออพชันเลย
ดูตัวรถ
เบาะหนังมี
DVD มี
ไฟ DRL มี
ลดราคา
มีประกันแถม
ราคาถูก กว่าอีกค่าย
เขาจองซื้อเลย

ESP เขาไม่รู้
TRC เขาไม่รู้
็HDC เขาไม่รู้
ออพชันพวกนี้มันอยู่ในรุ่นท็อปของกระบะบางค่าย หรือในรถเก๋งบางค่าย



ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ผมว่ามันคือเรื่องจริงนะ
จะมีสักกี่คนที่รู้ จะมีสักกี่คนที่สนใจ จะมีสักกี่คนที่ยอมจ่ายแพงกว่าทั้งๆที่บอดี้เดียวกัน....
เทียบสัดส่วนแล้วมันน้อยมากครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
รุ่นล่าง  ๆในต่างประเทศมีอ๊อพชั่นการทรงตัวมาด้วยนะ  เหมือนเป็นมาตรฐานเขาเลย  แต่บ้านเราไม่ค่อยสนใจเรื่องพวกนี้

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
ค่านิยมคนไทยถ้าพูดถึงคนที่ได้เงินเดือนช่วง 15000-40000 ส่วนใหญ่ซื้อรถคันนึงต้องตอบโจทย์ในด้านอเนกประสงค์ครับ กะบะในไทยเลยขายดีมาก แต่คนไทยส่วนใหญ่ไม่ค่อยสนใจ option ระบบความปลอดภัยครับ หลักๆดูแค่ abs airbag จบ2อย่างนี้ ไม่ค่อยดูเรื่องระบบที่ช่วยเรื่องการทรงตัวหรอกครับ
- กะบะเน้นขนของ - ทุกอย่างเดิมจากโรงงานเปลี่ยนเลนกะทันหัน ส่วนใหญ่ลงข้างทาง ไม่ตายก็สาหัสครับ ถ้ามีพวกระบบช่วยในการทรงตัว ก็อาจเพิ่มโอกาสรอดขึ้นมาบ้าง แต่ก็ยังเสี่ยงอยู่ดี
- รถเก๋ง eco car - b segment ทุกอย่างเดิมๆ ทุกอย่างเดิมจากโรงงานเปลี่ยนเลนกะทันหัน โอกาสเสียการทรงตัวก็น้อยลงกว่าพวกกระบะ แต่ก็ถือว่าเสี่ยง
- ส่วน segment c d premium ช่วงล่างและระบบต่างๆก็จะดีขึ้นตามระดับราคาที่เราจ่ายครับ ทำนองจ่ายมากได้มาก จ่ายน้อยได้น้อย

แต่เมื่อดูโดยรวมแล้ว น้อยคนที่แต่งรถเพื่อสมรรถนะ ส่วนใหญ่เน้นแต่งสวยทั้งนั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 13, 2016, 06:27:57 โดย J_Serie5 »

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,855
ผมเองเคยเป็นตั้งแต่คนงาน หัวหน้าเจ้าของกิจการ กลับมาเป็นรปภ. แล้วก็มาเป็นลูกจ้างเค้า

เป็นมาสารพัดแล้วครับ(หาตัวเองไม่เจอซักที)

เพื่อนผมหลายคนที่เกิดมาบนกองเงินกองทองไม่เคยทำแบบนี้ ก็จะมีความคิดเรื่องการซื้อรถปบบนึง

ส่วนผมก็มีความคิดกว้างมากครับ
เป็นสิทธิของเค้า

คนไม่มีแต่อยากขี่ อยากขับเยอะแยะครับ
ถ้าให้สรุปสั้นๆตามที่ผมเข้าใจ

เพิ่มเงิน 12000 ได้ ABS สำหรับคนค่าแรงวันละ 300 เค้ายังไม่ไหวกันเลย

แต่ใครขี่ cbr 150 นี่ ดูดีมีสกุลกว่า wave ตั้งเยอะ
อะไรทำนองนั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 13, 2016, 08:37:53 โดย kiwiwi »

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
นี่แหละ เรื่องจริงครับ ผมก็ 1 ในนั้น

พอมา อยู่ HLM นานๆ ถึงรู้ว่า พวก VSC อะไรเนี่ยมีประโยชน์

รอบหน้าถ้าจะเปลี่ยนรถ คงคิดมากขึ้น เป็น ผู้ใช้แรงงาน Upgrade  :D :D :D :D

ออฟไลน์ Nonthacha

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
ขอตอบในมุมของผมแล้วกันนะครับ จะซื้อรถสักคันคิดเยอะครับ ไม่ว่าจะเป็นราคา สเป็ครถ ออปชั่น ความปลอดภัย
สุดท้ายก็รายได้หักจากค่าใช้จ่ายต่างแล้วเหลือเท่าไร ไหวแค่ไหน ส่วนใหญ่จะซื้อตัวกลางๆ เอาออปชั่นกับความปลอดภัยประมาณหนึ่ง
อย่างน้อยที่ต้องมี ถุงลม2ใบ abs อย่างน้อยนะถ้าได้ กระจายแรงเบรคกับvscด้วยก็ยิ่งดี

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ชื่อกระทู้ไม่สวยเท่าไหร่ แต่เนื้อหาก็จริงตามนั้น

อีกเรื่องหนึ่งคือค่านิยมคนต่างจังหวัดด้วย (แปะก่อนดราม่า: คนกรุงเทพจริงๆ มีสักเท่าไหร่ ก็มีแต่คนต่างจังหวัดเข้ามาทำงานในกรุงซะเยอะ
หรือสืบบรรพบุรุษไป ส่วนใหญ่ก็เป็นต่างจังหวัดกันทั้งนั้น)
ที่มองรถกระบะแพงกว่าเก๋ง (ทั้งๆ ที่มันถูกกว่าในสมัยก่อน,
แม้สมัยนี้ราคาเริ่มจะแซง C-Seg ตามความเป็นจริงของมันมากขึ้น) แถมมอง PPV โดยเฉพาะฟอร์จูนเนอร์ ดู "เริ่ด" ดู "ป๋า"
กว่าขับ D-Seg ซึ่งบางครั้ง เราไม่ได้ทำตามเฉพาะค่านิยมตนเอง แต่เราทำตามค่านิยมคนอื่นในครอบครัวด้วย
เวลาซื้อรถก็ต้องซื้อเพื่อสร้างภาพพจน์ด้วยส่วนหนึ่ง จึงออกมาในรูปกระบะยกสูงอย่างที่ว่า

ซึ่งพอมาคิดดูลึกๆ แล้วไม่ใช่แค่เพราะสมรรถนะหรืออย่างอื่นหรอกครับ ที่เหนือกว่าอีกอย่างมันคือ "อรรถประโยชน์" ของรถคันนึงในราคาที่จ่ายไหว
แทนที่คุณจะจ่ายเจ็ดแสนห้า ได้ B-Seg ตัวทอป ความปลอดภัยครบ แต่คันเล็กๆ ลุยไม่ได้ แต่คุณจะได้ 4x2 ยกสูง ตัวต้นๆ ที่ขนได้ทั้งคนทั้งของและขับแล้วดูดีในสายตาคนที่บ้าน

ถามว่าเขาฉลาดหรือโง่ ฟันธงแทนเขาไม่ได้หรอกครับ ในมิติคนที่มองระบบความปลอดภัยครบๆ ราคาเท่ากัน ก็คงมองแปลกๆ ว่า ทำไมต้องทำแบบนั้น
แต่ถ้ามีข้อจำกัดที่ต้องเอาให้คุ้มที่สุด ตัวเลือกมันก็อยู่ราวๆ รุ่นที่ จขกท. เลือกจริงๆ ไม่งั้นก็ต้องลงไป B-Seg ตัวล่าง, Eco ทอป หรือเพิ่มเงินอีกเยอะเพื่อไป C-Seg รุ่นกลาง-บนๆ หรือ PPV ตัวล่างๆ เลย
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
มันจริงตามที่เจ้าของกระทู้พูดนะครับ
ผมกลับมองไปที่ผู้ผลิตมากกว่าครับ รู้ว่าตลาดราคาระดับนี้คือตลาดใหญ่ แต่กลับไม่ใส่ใจใส่ระบบความปลอดภัยมาให้ในรุ่นกลางๆที่ขายดี
เอาระบบความปลอดภัยดีๆ ไปกองที่ตัวTopหมด ราคาทะลุล้านทุกเจ้า ตัวที่ขายดีทำกำไรได้เยอะหน่อย ไม่ใส่ระบบความปลอดภัยดีๆมาให้
คิดดูว่าเงินเดือน2-4หมื่นบาท รถกระบะราคา8แสนกับ1ล้าน มันต่างกันมากเลยนะครับ ถึงจะผ่อนต่างกันไม่กี่พัน(ที่หลายคนชอบพูด ผ่อนเยอะขึ้นไม่กี่พันเอง) ไอไม่กี่พันเนี่ย ค่านมลูก ค่าเทอม ค่าผ่อนบ้าน ค่าน้ำมัน ประกัน ฯลฯ

ไม่ว่าจะชนชั้นไหน ทุกคนมันก็รักตัวกลัวตายหมด
ชนชั้นแรงงาน ทำไมจะไม่อยากได้ครับ ถุงลมรอบคัน ระบบช่วยทรงตัว ระบบแจ้งเตือน ช่วยการขับขี่ ทุกชนชั้นอยากได้หมดอะครับ
แต่รถที่เขามีกำลังพอจะซื้อได้ มันไม่มีระบบเหล่านี้นี้มาให้ไงครับ เต็มที่ก็ถุงลมคู่ ABS เขาเลยมองแค่รถสวยๆ เทห์ๆ ขับสบายๆ มันมีให้เลือกแค่นี้

ลองมีกระบะซักเจ้าทำยกสูงขับสองเกียร์MT(หรือAT) ให้ถุมลมรอบคัน ระบบช่วยทรงตัว ระบบเตือนการชน เตือนมุมอับ ในราคา7แสนปลาย-8แสนกลาง ผมเชื่อว่ามันจะขายดีมากจนเจ้าตลาดอาจเอาteenขึ้นมาก่ายหน้าผากเลย

ออฟไลน์ Mizuihisachi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
เพราะบรรดาคนที่เข้ามาในเวปหรือบอร์ดแห่งนี้ฐานะดีครับ
คำว่าซื้อรถมาใช้ไม่ได้ซื้อมาขาย. ยังคงก้องในหู


หากมีเงิน เราจะมองความปลอดภัยมาก่อน
หากเงินไม่ค่อยมี เราจะมองหาอะไรที่มันดูจับต้องได้ มองเห็นได้ด้วยตาเปล่า

ผมเชื่อว่าถ้าทุกคนเงินถึง ก็จะเลือกอะไรที่มันปลอดภัยมากสุด ดีสุด ให้กับตัวเองครับ

ออฟไลน์ NeoZeLon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
ฮัลโหล อย่าลืมคิดนิดนึงนะครับว่า นี้คือเว็บรถ คนที่เล่นเว็บนี้ส่วนใหญ่ (น่าจะมากกว่า 85%) คือคนที่มีความสนใจในเรื่องรถ มีความรู้เรื่องรถ แต่.....อย่าลืมว่าประชากรในเว็บนี้ กับประชากรของประเทศ ดูแล้วไม่น่าจะถึง 0.01% เพราะฉะนั้น สิ่งที่เจ้าของกระทู้พูดมานั้นผมเห็นด้วย และจากประสบการณ์ส่วนตัวที่เคยไปบ้านญาติที่ต่างจังหวัด ทุกวันนั้น รถที่มีลักษะ SUV ทั้งหลาย ยังถูกเรียกว่า ฟอร์จูนเนอร์ อยู่เลยครับ และต่อให้คุณขับ BMW หรือ HONDA รถคุณจะถูกเรียกแค่ว่า รถเก๋ง หรือรถกระบะยกสูงทั้งหลาย จะถูกเรียกว่า รถโฟร์วิวล์
Honda Jazz GK 2014
Honda Accord G8 2008