ผู้เขียน หัวข้อ: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Fortuner 2.8 4x4 AT //  (อ่าน 47288 ครั้ง)

ออฟไลน์ Makhot

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Fortuner 2.8 4x4 AT //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 17:44:38 »
แรงดีใช้ได้ครับ ทำได้ดีเลย ทีแรกคิดว่าตัวเลขจะเยอะแบบท้ายแถวด้วยซ้ำ
ไมล์เพี้ยน7คงไม่เป็นปัญหาต่อผู้ใช้รถมั้งครับ (ความเห็นส่วนตัวนะครับ)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 22, 2016, 17:46:25 โดย Makhot »

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Fortuner 2.8 4x4 AT //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 19:58:27 »
เป็น 4x4 ที่ประหยัด

ออฟไลน์ a14

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 344
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Fortuner 2.8 4x4 AT //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 19:59:56 »
ตัวเลขสวยเลยนะ ส่วนPJSมันกินกว่าไม่แปลกหรอก ตัวเก่า2.5ขับสองยังกินกว่าฟอร์3.0ขับสี่ตลอดเวลาเลย
ค่ายนี้ทำอะไรก็คงไม่ดีไปหมดแหละ FTNเพี้ยน7ใส่กันยับ PJSเพี้ยน6ไม่เห็นมีใครบ่น ถถถ...
+1
Toyota Hilux Mighty-X 2.5 GL
Toyota Collora 1.5 GLX
Honda Civic 1.7 Vti
Isuzu D-Max 3.0 DDi 5MT
Proton Persona 1.6 CNG
Toyota Hilux Revo 2.4 E 6MT
Toyota Collora Altis 1.8 ESport
Isuzu Mu-X 3.0 Iconic

ออฟไลน์ fuhrer

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Fortuner 2.8 4x4 AT //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 21:09:56 »
เรื่องไมล์เพี้ยนที่ทำให้ผมสงสัยเลยคับ
ผมได้ดูการทดสอบการทำรีวิวอ้ตราเร่งจากต่างประเทศใน
Youtube pdrive tvที่ทำการทดสอบหลายรุ่นหลายยี่ห้อ เกี่ยวกับอัตรราเร่ง


ทำไมการทดสอบจากต่างประเทศ0-100
Pajero เร็วกว่า fortuner ตัวขับ4เหมือนกัน
ตอนแรกสงสัยแต่ไม่กล้าทักท้วงเพื่อให้เกียรติทางเว็บน่ะคับ
แต่ตอนนี้ผมขอพูดนิดละกันเพราะสงสัยว่าจะเป็นเรื่องไมล์เพี้ยนเยอะหรือเปล่าการทดสอบจึงต่างกัน



อันนี้คือคลิปทดสอบปาเจโรคับ



อันนี้คือคลิปทดสอบฟอจูนเนอร์

ผลทดสอบที่ผมดูในท้ายคลิปนะคับ
เอาปาเจโร่ก่อน
0-60km =4.86วิ
0-100km=11.24วิ
1/8 ไมล์=11.57วิ@102.1km/h
1/4ไมล์=17.90วิ@125.9km/h

ระยะเบรก0-100แล้วเบรกหยุดทันที40.27เมตร 3.29 วินาที

ตัวเลขของฟอจูนเนอร์มั่ง
0-60km 5.17วิ
0-100km 12.49วิ
1/8ไมล์11.96วิ@97.9km/h
1/4ไมล์18.59วิ@121km/h

ระยะเบรก0-100ถึงจุดหยุดนิ่ง3.43วิ@44.52เมตร

ขออภัย0-120ไม่มีการทดสอบตามคลิปนะคับมีแค่0-60กับ0-100

มาลองวิเคราะนะคับตามตัวเลขที่ได้0-100ปาเจอโรเร็วกว่าเกือบวิเลยนะคับ

จะใช้ต้วเลขวิอ้างอิงกันข้อมูลแต่ละที่ก็แย้งกัน

อยากให้ดูที่ระยะทางคับ1/8กับ1/4ไมล์ เลขหน้าปัดใครมากกว่าและใช้เวลาเท่าไร
ถ้าดูตัวเลขโดยรวมทั้งหมดปาเจโร่ชนะนะคับ

ที่ผมแย้งในเรื่องนี้คือสงสัยเรืาองไมล์เพี้ยนคับเพี้ยนจนชนะเลยเหรอเนี่ย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 22, 2016, 21:29:58 โดย fuhrer »

ออฟไลน์ veturilo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Fortuner 2.8 4x4 AT //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 22:35:57 »
เรื่องไมล์เพี้ยนที่ทำให้ผมสงสัยเลยคับ
ผมได้ดูการทดสอบการทำรีวิวอ้ตราเร่งจากต่างประเทศใน
Youtube pdrive tvที่ทำการทดสอบหลายรุ่นหลายยี่ห้อ เกี่ยวกับอัตรราเร่ง


ทำไมการทดสอบจากต่างประเทศ0-100
Pajero เร็วกว่า fortuner ตัวขับ4เหมือนกัน
ตอนแรกสงสัยแต่ไม่กล้าทักท้วงเพื่อให้เกียรติทางเว็บน่ะคับ
แต่ตอนนี้ผมขอพูดนิดละกันเพราะสงสัยว่าจะเป็นเรื่องไมล์เพี้ยนเยอะหรือเปล่าการทดสอบจึงต่างกัน



อันนี้คือคลิปทดสอบปาเจโรคับ



อันนี้คือคลิปทดสอบฟอจูนเนอร์

ผลทดสอบที่ผมดูในท้ายคลิปนะคับ
เอาปาเจโร่ก่อน
0-60km =4.86วิ
0-100km=11.24วิ
1/8 ไมล์=11.57วิ@102.1km/h
1/4ไมล์=17.90วิ@125.9km/h

ระยะเบรก0-100แล้วเบรกหยุดทันที40.27เมตร 3.29 วินาที

ตัวเลขของฟอจูนเนอร์มั่ง
0-60km 5.17วิ
0-100km 12.49วิ
1/8ไมล์11.96วิ@97.9km/h
1/4ไมล์18.59วิ@121km/h

ระยะเบรก0-100ถึงจุดหยุดนิ่ง3.43วิ@44.52เมตร

ขออภัย0-120ไม่มีการทดสอบตามคลิปนะคับมีแค่0-60กับ0-100

มาลองวิเคราะนะคับตามตัวเลขที่ได้0-100ปาเจอโรเร็วกว่าเกือบวิเลยนะคับ

จะใช้ต้วเลขวิอ้างอิงกันข้อมูลแต่ละที่ก็แย้งกัน

อยากให้ดูที่ระยะทางคับ1/8กับ1/4ไมล์ เลขหน้าปัดใครมากกว่าและใช้เวลาเท่าไร
ถ้าดูตัวเลขโดยรวมทั้งหมดปาเจโร่ชนะนะคับ

ที่ผมแย้งในเรื่องนี้คือสงสัยเรืาองไมล์เพี้ยนคับเพี้ยนจนชนะเลยเหรอเนี่ย

เข้าใจว่าเป็น spec AUS นะครับ FTN ได้มิเตอร์โลเกรดมาก ของไทยดูดีกว่าเยอะเลย
ส่วน PJS spec AUS ไม่มีเบาะแถว 3 นะครับ ตัวเบาไปได้เยอะ น่าจะมีผลต่ออัตราเร่งไม่มากก็น้อย
อีกประการนึงคือ AUS บังคับค่าไอเสีย EURO5 แต่ของไทยเป็น EURO4
ปกติแล้วที่ EURO5 เครื่องจะต้องถูกปรับให้แรงน้อยลงเพื่อให้ปล่อยไอเสียน้อยลง ตัวเลขน่าจะต่างอยู่แล้วครับ

condition การทดสอบก็มีผลนะครับ ถ้าวิ่งรถเปล่าๆ ผมว่า PJS น่าจะเร็วกว่าเห็นๆอยู่แล้วแหละ ใช้ 8 เกียร์ซอย
แต่ถ้ามีน้ำหนักบรรทุกล่ะก็ FTN น่าจะออกตัวเร็วกว่าเพราะได้เปรียบแรงบิด (กำลังลาก) ที่รอบต่ำ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 22, 2016, 22:40:01 โดย veturilo »

ออฟไลน์ lorenzo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 616
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Fortuner 2.8 4x4 AT //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 23:57:59 »
คุณหมูครับ pajero 4x4 ความเร็ว 100 หน้าปัด ความเร็วจริง 95 หรือป่าวครับ 94 น่าจะเป็นตัวขับสอง

ส่วนตัวผมว่าต้องรอดูคลิปอีกทีนะ น่าสนใจตัวเลขมากครับ เพราะอัตราเร่ง เทียบ triton กับ revo  4x4ด้วยกัน triton  กินทั้งต้นและกลางชัดเจน แต่พอเป็น ppv ดันผิดคาด

ขอบคุณสำหรับตัวเลขคับ ::)

ออฟไลน์ Nonlamer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,145
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Fortuner 2.8 4x4 AT //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กันยายน 23, 2016, 01:33:21 »
ตัวเลขทำได้ดีทีเดียว  :D

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,095
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Fortuner 2.8 4x4 AT //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กันยายน 23, 2016, 07:18:14 »
ถือว่าทำได้ดีสำหรับตัวเลขโดยรวมครับ แต่อยากให้Toyotaช่วยแก้ปัญหาไฟหน้าส่องแยงตารถคันหน้าด้วยนะครับ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,348
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Fortuner 2.8 4x4 AT //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กันยายน 23, 2016, 09:19:15 »
ลองสังเกตดูในคลิปนะครับ ที่กด 0-100 km/h

Pajero Sport เหมือนกับมีการเหยียบคันเร่ง พร้อมเหยียบเบรก
ขึ้นรอบรอไว้รึเปล่า เกือบ 2,000 รอบ ก่อนจะมีเสียงกระแทกคันเร่ง
แล้วรอบก็ค่อยพุ่งออกไป

ส่วน Fortuner เสียงกระแทกคันเร่ง เกิดขึ้นพร้อมกับรอบที่พุ่งออกไป
จากรอบเดินเบาปกติ

ออฟไลน์ fuhrer

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Fortuner 2.8 4x4 AT //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กันยายน 23, 2016, 10:08:52 »
ลองสังเกตดูในคลิปนะครับ ที่กด 0-100 km/h

Pajero Sport เหมือนกับมีการเหยียบคันเร่ง พร้อมเหยียบเบรก
ขึ้นรอบรอไว้รึเปล่า เกือบ 2,000 รอบ ก่อนจะมีเสียงกระแทกคันเร่ง
แล้วรอบก็ค่อยพุ่งออกไป

ส่วน Fortuner เสียงกระแทกคันเร่ง เกิดขึ้นพร้อมกับรอบที่พุ่งออกไป
จากรอบเดินเบาปกติ


ประเด็นที่ผมสงสัยไม่ใช่ที่ปาเจโร่นะค้บคุณหมูทางเว็บhlmทำตัวเลขได้ใกล้เคียงกันที่11.54
ทางเว็บนอกคือ11.24 ซึ่งไม่ได้ต่างกันมากอาจจะเป็นประเด็นเรื่องเหยียบรอบไว้รออาจใช่คับ
แต่คือทำออกมาเทียบกับทางคัณหมูคือห่างกันไม่มากสำหรับปาเจโร่

แต่ที่สงสัยคือfortunerคับตัวเลขมันต่างจากเว็บนอกอยู่ ที่สังสัยคือเรื่องว่าไมล์มันเพี้ยนหรือเปล่า
เพราะเว็บนอกเค้าใช้gpsจับด้วย
ทางเว็บhlmทำเวลาได้ที่11.17 แต่เว็บนอกทำได้ที่12.49 ค่อนข้างห่างกันเยอะเลยนะคับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Fortuner 2.8 4x4 AT //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กันยายน 23, 2016, 12:09:51 »
เห็นมีอีกกระทู้ที่คุณ Furher ตั้งประเด็นไว้น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องไมล์เพี้ยน และบางท่านที่สงสัยว่าทำไมมันเร็วกว่า Revo 2.8
ในกระทู้นี้

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53438.0

ผมตอบไว้ประมาณนี้นะครับ

1. เรื่องความต่างระหว่างเวลาของเมืองนอกกับของเรา
- ผมไม่รู้ว่าการทดสอบของเมืองนอกมีลักษณะเหมือนของเราหรือเปล่า น้ำหนักบรรทุกกี่กิโลกรัม เท่าเราหรือเปล่า
- ของเขาทดสอบกลางวันอุณหภูมิไม่ทราบ (อาจจะมีบอกในคลิปหรือเปล่าแต่ผมกดข้ามไปดูแค่ช่วง 0-100) ของเราทดสอบกลางคืน อุณหภูมิจะพยายามให้อยู่ระหว่าง 25-32 เราคุมธรรมชาติได้แค่นี้ครับ เอาให้หมดทุกคืนคงไม่ได้
- ที่สำคัญคือเราไม่รู้เลยครับว่าสภาพรถของเขากับรถของเรา คันไหนดีกว่ากัน ผมไม่ต้องพูดถึงเรื่องการเซ็ตเครื่องนะครับ เอาแค่เรื่องสภาพรถ เราก็ไม่รู้ ถ้าเป็นรถเทสต์ ฝรั่งทดสอบกับคนไทยทดสอบ เวลาโหดก็โหดเหมือนกันและเสื่อมได้เร็วเหมือนกันนะครับ

- ข้อสังเกตที่หมูอาจจะพยายามบอกให้คุณดูใน Pajero Sport คือ ทำไมคนขับต้อง Spool รอบเรียกบูสท์ไว้ 2,000 รอบก่อนที่จะออกตัว..ถ้าไม่ทำล่ะ จะได้ตัวเลขช้าลง อาจจะเข้าไปแตะ 12 วิเพราะรอบูสท์นานหน่อย (แต่ไม่นานน่าเบื่อเพราะเกียร์สั้นๆมาช่วย) แล้วพอช้ากว่าตัวเลขจากเว็บผม แปลว่า Pajero Sport ก็ไมล์เพี้ยนหรือเปล่า?

- เรื่องไมล์ใครเพี้ยนกว่าใคร หมูเอาตัวเลขมาบอกให้เรียบร้อย คุณจะเห็นว่า GPS วิ่ง 100 นิ่งๆ Fortuner มากกว่า Pajero Sport แค่ 2 กิโลเมตร/ชั่วโมงบนมาตรวัด


ส่วนเรื่องความเพี้ยนของไมล์จะส่งผลแค่ไหน ไม่ยากครับ คุณลองเองก็ได้ หยิบนาฬิกาจับเวลาของคุณขึ้นมา


คุณลองจับเวลารถคันนี้ เอา 0-100 ก่อนสักสองสามรอบ แล้วอีกรอบค่อยจับ 0-98 แต่อย่าเอาเวลาที่ได้ไปเทียบกับในรีวิวนะ เพราะในคลิปนั่นนั่งหก แต่ให้คุณลองดูความต่างของเวลาระหว่าง 0-100 กับ 0-98 ว่ามันถึงวินึงมั้ย คุณลองเอาเวลาตรงนี้ไปหักลบกับ 11.54 วิของ Pajero Sport 4WD ดูก็ได้ครับ คุณก็จะรู้ว่าต่อให้เอาความเพี้ยน 2 กม./ชม.มาพูดกันก็ไม่ได้ทำให้ Pajero Sport ฉีก Fortuner ขาดกระจายได้หรอกครับ Pajero Sport ไมล์เพี้ยน 5 Fortuner เพี้ยน 7 สมมติว่าผมจับเวลา Fortuner โดยใช้ 0-102 แทน 0-100 ก็จะดูยุติธรรมขึ้น แต่ก็จะมีปัญหาอีกเหมือนกัน คนก็จะถามว่าแน่ใจหรือว่า 102 บนหน้าปัดจริง ไม่ใช่ 104 ตอนจับเวลาตอนขับแน่ใจนะว่าตาคนขับเล็งถูก

แต่ถามว่าการที่ Toyota ไมล์เพี้ยนมันไม่มีปัญหาใช่มั้ย..มันมีปัญหาที่ผมหาทางหาคำตอบได้ แต่ผมไม่ชอบ เพราะมันทำให้ผมต้องมาอธิบายยืดยาวทุกครั้งที่มีการเทียบอัตราเร่งโดยมีโจทก์เป็นรถ 2 คันที่ไมล์เพี้ยนไม่เท่ากัน ทั้งๆที่ถ้าใครช่างสังเกตหน่อย หยิบนาฬิกาขึ้นมาจับ 0-100, 0-98, 0-102 เทียบกันก็บอกได้แล้วว่า "สูสี" หรือ "ชนะขาด" ส่วนตัวผมไม่เห็นด้วยกับการเซ็ตไมล์ให้เพี้ยนเยอะๆ แต่ถ้าประมาณ 4-5 ผมพอรับได้



2. ส่วนเรื่องการจับโดย V-box ผมก็เคยคิดครับ ราคาก็อยู่ในระดับที่พอซื้อได้ GPS ในพวก V-box นั่นมันคนละเกรดกับ App GPS Speed ในสมาร์ทโฟนนะครับ มีความแม่นยำกว่า แต่ถ้าซื้อมาใช้ ผมก็เก็บมาไว้เล่นคนเดียว ทดสอบเทียบกับเวลาของจิมมี่สักปีนึง ลงเป็น Data ประกอบไปกับการจับเวลาผ่านนาฬิกาแบบ Jimmy mode ทำไมต้องลงคู่ เพราะคนอ่านส่วนมากที่ไม่ได้เล่นรถจริงจังเขาไปลองแล้วก็ไม่เหมือนกับข้อมูลจาก V-box ก็จะมีคนถามว่าแล้วคนทั่วไปที่ไม่มี V-box เขาจะเห็นสิ่งต่างๆเหมือนกันหรือเปล่า ก็แล้วแต่ ของบางอย่างต่อให้ทำให้ถูก แต่ไม่ถูกใจ คนรับงานเข้าคือผมอีกเหมือนกัน

แต่ส่วนเสริมที่ผมชอบใน V-box คือเรื่องเบรก 100-0 เพราะอยากทำ อยากให้มี ผมจะลองนำเสนอจิมมี่ดูว่าเราสามารถหาถนนที่พื้นเรียบ เป็นสถานที่เดิมที่เดียวตลอดและปลอดฝุ่น และยังต้องใกล้พอให้สามารถนำรถไปทดสอบในช่วงที่ฝนไม่ตกได้ (เรียกได้ว่าต้องมีช่วงเวลาที่แห้งเป็นเวลาเดียวกันของวัน ตลอดทั้งปี เพราะถ้าคันนึงวัดกลางวัน คันนึงกลางคืน..ยางก็ร้อนไม่เท่ากันถูกมั้ย) ยกเว้นว่าเราไม่ซีเรียสกับผลทดสอบที่ condition ต่างกันนิดๆหน่อยๆ..แต่ผมเดาว่าคนที่ลงทุนใช้ของระดับ V-box พยายามจะเอาการทดสอบอย่างซีเรียสนะ ผมถึงต้องคิดว่า เราไม่ได้ต้องห่วงแค่เครื่องมือ แต่ต้องห่วงเรื่อง Condition ในการทดสอบด้วยเพราะต้องเป็นถนนที่มีช่วงเวลาแห้งๆทดสอบได้ทั้งปี

ขนาดเราทดสอบอัตราเร่ง หน้าร้อนหน้าหนาวยังมีประเด็น แล้วถ้าผมทดสอบเบรกหน้าร้อนหน้าหนาว ผมว่าคนที่เชียร์รถคันที่แพ้ก็มีประเด็น ผมถึงบอกว่าถ้าผมซื้อมาใช้จริง ผมก็เก็บไว้เล่นของผมคนเดียว อย่างมากก็โพสท์แชร์ให้เฉพาะคนที่รู้คุณค่าของ V-box และสามารถสื่อสาร Condition ต่างๆแล้วคิดแทนกันเองได้กับผมไว้คุยกัน ชวนพวกเราวิเคราะห์เทียบกัน แต่คงไม่เอาไปสู่ระดับสาธารณชนคนทั่วไป

3. เรื่องอัตราเร่งว่าทำไม Fortuner เร็วกว่า Revo ที่เครื่อง 2.8 เหมือนกัน

ผมเรียนตามตรงว่า ผมก็ตาโตครับ เห้ย มันเป็นไปได้ไงวะ เรื่องไมล์เพี้ยน มันก็เพี้ยนพอกันด้วยนาเอ้า

ไอ้หมูก็งงเหมือนกัน เรื่องพวกนี้ ไม่ใช่ว่าเราไม่คิดนะครับ ตั้งแต่จิมมี่บอกตัวเลขอัตราเร่งมา เรารู้ตั้งแต่ก่อนโพสท์แล้วครับว่าต้องมีคำถาม

บางทีก็คิดเหมือนกันว่าทำไมผมไม่จัดการแปลงตัวเลขให้มันเท่าๆกับ Revo ไปวะ งานน่าจะน้อย คำถามน่าจะน้อย ปัญหาเข้าตัวก็น้อยกว่า แต่มาคิดอีกที ผมว่าก็บอกไปตามตรง นาฬิกามันบอกยังไง เราก็บอกไปอย่างนั้นดีกว่า ส่วนถ้ามันมีอะไที่ผิดปกติ เราก็ค่อยมาหาทางคิดว่าทำไมมันถึงเป็นอย่างนั้น

หมูหาข้อมูลมาให้ว่าน้ำหนักตัวของ Revo 2.8 กับ Fortuner นั้นไม่ได้ต่างกันมากอย่างที่เราคิด อย่างค่ายอื่น กระบะกับ PPV น้ำหนักจะต่างกัน 100-170 โลได้ แต่ Fortuner หนักกว่า Revo แค่ 55 กิโลกรัม!!

แต่นั้นก็ยังไม่ได้อธิบายว่าทำไมถึงเร็วกว่า แค่บอกว่า "ทำไมมันถึงไม่ช้ากว่า Revo อย่างที่เราคิด"
เรื่องแอโร่ไดนามิกส์....บางคนบอกว่าหน้า Fortuner แหลมลู่ลมกว่า...ผมไม่แน่ใจ เพราะไม่มีอุโมงค์ลมหลังบ้านแต่ส่วนตัวคิดว่าแอโร่น่าจะมีผลช่วงหลัง 80 ไปมากกว่า ช่วง 0-40 แรกไม่น่าจะมีผล (ตรงนี้แหละที่ทำให้ผมเริ่มอยากได้เครื่องมือ Datalogger มาช่วย)

อย่างไรก็ตาม ผมสงสัยในเรื่องของ
1. สภาพเครื่องยนต์ กับเกียร์ อาจต่างกัน ไม่ใช่แค่เรื่องของความโทรม แต่เป็นเรื่องของการปรับเซ็ตต่างๆที่อาจมีการอัพเดทบางส่วน แต่ไม่ได้บอกไว้ในโบรชัวร์ เอกสารแจกสื่อมวลชน และไม่ได้ส่งผลความต่างแรงม้า/แรงบิดสูงสุด
2. อากาศ อาจจะมีส่วนน้อย แต่ถ้าส่วนน้อยนี้ไปรวมกับส่วนน้อยอันอื่น ก็อาจจะมีผล
3. การเซ็ตการตอบสนองของคันเร่ง

ซึ่งข้อ 1 กับ 3 หมูเสนอว่าจะลองส่งอีเมลไปถาม Toyota ว่าจะมีการเซ็ตคันเร่ง หรือปรับโปรมแกรมการจ่ายน้ำมันที่แตกต่างกันระหว่าง Revo กับ Fortuner หรือไม่ เมื่อทราบแล้วจะนำไปใส่ในรีวิว หรือถ้าได้ข้อมูลกลับมาทันวันอาทิตย์นี้ ก็จะพูดลงในคลิป และใส่ในรีวิวด้วย


- - - - -

ขออภัยที่ผมตอบยาวและห้วน แต่พยายามไม่ดูถูกใคร แค่นำเสนอว่า ผมมีความคิด และสมมติฐานแบบนี้และบอกข้อจำกัด กับสิ่งที่เราอยากทำมาให้ลองฟังกันดูครับ ผมว่าเจ้าของกระทู้ก็มีเจตนาที่ดี และสื่อสารด้วยภาษาที่น่าฟัง ผมขอรับไว้เป็นการบ้านในส่วนที่ยังไม่สามารถตอบโจทย์คุณได้ แน่นอน ผมเคยใช้ชีวิตกับควอเตอร์ไมล์ทุกอาทิตย์ ผมเข้าใจความรู้สึกของความแม่นยำของเวลา 0.1-0.2 วิครับ แต่ในโลกแห่งความจริง การยืนดูสลิปแล้วคุยกับพวกเรากันเองที่คุยภาษาเดียวกัน กับการทำการสื่อสารกับคนแสนคนหมื่นคนนี่..เหนื่อยคนละเรื่องจนบางทีคิดว่าอยู่เฉยๆบ้างจะดีกว่า
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ เปี๊ยกเจียงฮาย

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Fortuner 2.8 4x4 AT //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กันยายน 24, 2016, 13:56:17 »
สรุป น้ำมัน1 ลิตร ฟอร์จูนเนอร์ขับได้ไกลกว่าpjs  700 เมตร (คิดระยะจริงจาก gpsแล้ว)