ผู้เขียน หัวข้อ: G-Vectoring Control ของ Mazda มีผลมากน้อยแค่ไหน ลองดูครับ  (อ่าน 4670 ครั้ง)

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์

ออฟไลน์ Megalodon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 373
Re: G-Vectoring Control ของ Mazda มีผลมากน้อยแค่ไหน ลองดูครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 21:18:40 »
GVC ถ้ามันดีขนาดนี้แบบที่เทสต์จริงๆไม่มีเมค Mazda 3 ตัวไมเนอร์และมาสด้ารุ่นต่อๆไปนี่เยี่ยมเลย  :-*

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
Re: G-Vectoring Control ของ Mazda มีผลมากน้อยแค่ไหน ลองดูครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 21:45:12 »
น่าสนใจมากครับ ผมเข้าใจว่าเทคโนโลยีนี้คือการช่วยกระจายแรง G ให้สม่ำเสมอเวลาที่เลี้ยวรถโค้งแคบๆหรือเลี้ยวโค้งเร็วๆ
นอกจากช่วยรักษา balance ของรถแล้วก็ช่วย balance คนที่นั่งในรถด้วย

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: G-Vectoring Control ของ Mazda มีผลมากน้อยแค่ไหน ลองดูครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 22:11:37 »
ถ้าได้ดูจนจบจะรู้ว่ายิ่งระบบช่วยแยอะ ยิ่งช้ายิ่งขับสนุกลดลง หวังว่าจะปิดระบบได้ 100% เหมือนเดิมไม่เหมือนโฟกัสที่ปิดไม่ได้


ออฟไลน์ LinLanSer

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
Re: G-Vectoring Control ของ Mazda มีผลมากน้อยแค่ไหน ลองดูครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 22:17:54 »
อะไรเหรอไม่เห็นรู้เลยว่าต่างกันยังไง แอบมองต่อสาว  :-*

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,018
    • ร้านค้าออนไลน์
Re: G-Vectoring Control ของ Mazda มีผลมากน้อยแค่ไหน ลองดูครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 22:37:34 »
6 wagon มันสวยจริงๆ!!!
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,162
    • อีเมล์
Re: G-Vectoring Control ของ Mazda มีผลมากน้อยแค่ไหน ลองดูครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 23:36:50 »
หน้าคุณผู้หญิง  รู้สึกสนุกนะเวลาปิดระบบ ::)

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: G-Vectoring Control ของ Mazda มีผลมากน้อยแค่ไหน ลองดูครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 23, 2016, 02:15:16 »
หรือนี่จะเป็นระบบให้คนขับแอบซิ่งได้โดยคนนั่งไม่รู้ตัว  :-[

อยากให้ D-Seg บ้านเรามีระบบนี้จัง ชอบๆ

ออฟไลน์ w_th

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
Re: G-Vectoring Control ของ Mazda มีผลมากน้อยแค่ไหน ลองดูครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 23, 2016, 04:26:06 »
D seg. ก็ ATC. ใน L33 ครับ

แต่เวลาเล่นโค้งแคบแรงๆ มันเหมือนกับมีมือมาจับรถของเล่นให้วิ่งไปตามทางโค้งเร็วๆ
รู้สึก ฟื้บบบ รถใหลเข้าโค้งไปตามพวงมาลัย ไม่รู้สึกอาการอันเดอร์  มันคลัายๆ จะโอเวอร์ แต่ก็ไม่ใช่
พอใส่เร็วขึ้นอีกนิด คราวนี้ตัวใครตัวมันครับ ยางและช่วงล่างเดิมมันติดนุ่มเกินไป

สงสัยเขียนโปรแกรมมาไม่สมูท หรือเน้นแค่ขับง่ายเข้าว่า

ส่วน Focus และ new Mz3 ไม่เคยพาไปลองอัดโค้งในลักษณะเดียวกันครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: G-Vectoring Control ของ Mazda มีผลมากน้อยแค่ไหน ลองดูครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 23, 2016, 08:04:18 »
เยี่ยมเลย  :-* :-*

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
Re: G-Vectoring Control ของ Mazda มีผลมากน้อยแค่ไหน ลองดูครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 23, 2016, 09:49:04 »
D seg. ก็ ATC. ใน L33 ครับ

แต่เวลาเล่นโค้งแคบแรงๆ มันเหมือนกับมีมือมาจับรถของเล่นให้วิ่งไปตามทางโค้งเร็วๆ
รู้สึก ฟื้บบบ รถใหลเข้าโค้งไปตามพวงมาลัย ไม่รู้สึกอาการอันเดอร์  มันคลัายๆ จะโอเวอร์ แต่ก็ไม่ใช่
พอใส่เร็วขึ้นอีกนิด คราวนี้ตัวใครตัวมันครับ ยางและช่วงล่างเดิมมันติดนุ่มเกินไป

สงสัยเขียนโปรแกรมมาไม่สมูท หรือเน้นแค่ขับง่ายเข้าว่า


ใช่ครับ มันทำให้การโดยสารระยะทางไกล ราบรื่นและอ่อนเพลียน้อยกว่า เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไป ไม่ได้เอาไปอัดแข่งกันในโค้ง

รถจะเข้าโค้งไปแบบนิ่งๆ สบายกว่าทั้งคนขับคนนั่ง (ขับขี่ปกตินะครับ ไม่ได้อัดๆในโค้ง)

ผมก็เพิ่งจะเข้าใจจาก คลิป ที่มีการเปรียบเทียบวันนี้เอง  โดยเฉพาะช่วงตอนเปลี่ยเลนที่ความเร็ว 80 กม/ชม  มันเป็นแบบนั้นจริงๆ  และ เทียบกับสองคัน มีกับไม่มี ในโค้งเดียวกัน เวลาเดียวกัน(แต่คนละวัน) มันก็ต่างกันจริงๆในความรู้สึกคนขับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 23, 2016, 09:56:38 โดย palma »
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
Re: G-Vectoring Control ของ Mazda มีผลมากน้อยแค่ไหน ลองดูครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 23, 2016, 10:23:58 »
รู้สึกเธอจะชอบแบบโยกไปมามากกว่า สนุกกว่าเยอะ

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Re: G-Vectoring Control ของ Mazda มีผลมากน้อยแค่ไหน ลองดูครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 23, 2016, 11:01:22 »
มีก็ดีครับ แต่จะทำให้ DNA zoom zoom หายไปป่าว
จริงๆก็ไม่ใช่ของใหม่ Focus, XV, etc. มีมานานละ แปลกใจว่า Mazda โปรโมททำไม
คงคล้ายๆ Vigo ตัวแรก โฉม MC ที่โปรโมท ว่ามี Turbo แปรผัน
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: G-Vectoring Control ของ Mazda มีผลมากน้อยแค่ไหน ลองดูครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 24, 2016, 13:53:27 »
แฟนๆมาสด้า3 โดนกันมั้ยครับ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22