ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเกี่ยวกับ BMW E60 เครื่อง M54 (ในส่วนของรายละเอียดต่างๆครับผม)  (อ่าน 11286 ครั้ง)

yongyugo

  • บุคคลทั่วไป
สวัสดีครับ
ตามหัวข้อกระทู้เลยครับ
พอดีว่า ผมกำลังหารถที่สำหรับใช้ขับไปเรียนมหาวิทยาลัยครับ แล้วกะไว้ว่าปีหน้า ขับออกต่างจังหวัดทำโปรเจค แล้วผมมีความสนใจที่จะหาเจ้า E60 มาใช้สักคันเป็นรถคันแรกในชีวิตครับผม
ปล. ที่เล็งไว้เป็น 525i ครับ

อยากทราบว่าถึงรายละเอียดต่างๆดังนี้ครับ
1. เรื่องราคาอะไหล่ต่างๆของตัวรถในส่วนที่ชอบๆมีปัญหากันบ่อยๆครับ
2. อยากทราบว่า 525i กับ 525iSE มีความต่างกันยังไงบ้าง แล้วจะมีวิธีดูได้ยังไงบ้างครับ (จริงๆผมเล็ง 525iSE ไว้นะ แต่อยากทราบถึงความต่างครับ)
3. การ Remap ECU จะทำให้เราได้ม้า/แรงบิดมากกว่า Spec ที่โรงงานกำหนดมากขนาดไหนครับ คุ้มค่าที่จะนำไปทำเพื่อให้ความแรงที่เพิ่มขึ้นหรือเปล่า

ขอบคุณครับ :)

ออฟไลน์ DEAR[^,^]

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 356
สวัสดีครับ

เบื้องต้นลองหาข้อมูลจาก E60 club ต่างๆหรือยัง
เห็นบอกว่าเป็นรถคันแรกในชีวิต...
อยากให้ตอบคำถามตัวเองครับ ว่า
1.ทำไมถึงเลือก รถมือสอง
2.เป็นคนรักรถ และมีความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบำรุงรักษามากขนาดไหน
3.ในวัยเรียน มีเวลามากพอที่จะซ่อมและดูแล มากขนาดไหนโดยไม่ส่งผลกระทบต่อการเรียน
4.เงินสำรองที่จะต้องใช้ซ่อม (อย่างน้อย1แสนบาท โดยไม่เดือดร้อนผู้ปกครอง..แต่ไม่ได้หมายความว่าทุกคันจะต้องซ่อม)

ถ้าตอบสี่ข้อกับตัวเองผ่านก็จัดเลยครับ

**อยากทราบว่าถึงรายละเอียดต่างๆดังนี้ครับ**
1. เรื่องราคาอะไหล่ต่างๆของตัวรถในส่วนที่ชอบๆมีปัญหากันบ่อยๆครับ
(ราคาอะไหล่ขึ้นอยู่กับอู่ และ ร้านที่เราไปเลือกซื้อ ซึ่งบางชิ้นถูกกว่า D-seg ปี2006+)
-เกียร์
-ระบบพวงมาลัย
อื่นๆ ถ้ารถบำรุงรักษาดี ไม่เยิ้ม เปิดฝาน้ำมันเครื่องแล้วเป็นสีทองอร่ามๆ ในหมวดเครื่องก็ไม่มีอะไรน่ากลัวครับ ทน

2. อยากทราบว่า 525i กับ 525iSE มีความต่างกันยังไงบ้าง แล้วจะมีวิธีดูได้ยังไงบ้างครับ (จริงๆผมเล็ง 525iSE ไว้นะ แต่อยากทราบถึงความต่างครับ)
-ล้อ
-ชุดแต่ง M-parts
-ช่วงล่าง
-พวงมาลัย
-เบาะ

3. การ Remap ECU จะทำให้เราได้ม้า/แรงบิดมากกว่า Spec ที่โรงงานกำหนดมากขนาดไหนครับ คุ้มค่าที่จะนำไปทำเพื่อให้ความแรงที่เพิ่มขึ้นหรือเปล่า
-แล้วแต่สำนักและความเสี้ยน ครับ ดูรีวิวดีกว่าครับ เพราะตอบไปก็จะไม่ตรงกัน ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2016, 22:29:55 โดย DEAR[^,^] »

ออฟไลน์ tommaris

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 561
    • อีเมล์
1. เรื่องราคาอะไหล่ต่างๆของตัวรถในส่วนที่ชอบๆมีปัญหากันบ่อยๆครับ
ในกรณีที่ได้รถสภาพปกติมานะครับ
- หม้อพักน้ำ (ของแท้เท่านั้น)
- เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ และกรองเกียร์อย่างสม่ำเสมอ (แม้ศูนย์จะบอกว่าไม่ต้องถ่าย) น้ำมันเกียร์ตรงสเปคนะครับ
- น้ำมันเพาเวอร์อย่าในขาด และเบอร์ตรงรุ่นเท่านั้น
- หมั่นตรวจท่อยางทางเดินน้ำต่างๆ
- *สำคัญเป็นทุกคัน ท่ออ่อนสายแรงดันเบรค ถึงเวลาจะหมดอายุและแตก ถ้าคันไหนทำมาแล้วก็อีกนานแสนนานครับ
- ออยเกียร์อยู่ในหม้อน้ำ ตรวจสภาพออยให้ดี  หรือหมั่นตรวจสภาพน้ำในหม้อน้ำ (ก็เวลาดูระดับน้ำนั่นแหล่ะ) ถ้าน้ำมันเริ่มลอย รีบจัดการ
- ตรวจสุขภาพ ไดสตาร์ท ไดชาร์ต แบตเตอรรี่ ระบบไฟสำคัญกับรุ่นนี้มาก ไดต่างๆ เปลี่ยนทีใช้ลืมครับ

2. อยากทราบว่า 525i กับ 525iSE มีความต่างกันยังไงบ้าง แล้วจะมีวิธีดูได้ยังไงบ้างครับ (จริงๆผมเล็ง 525iSE ไว้นะ แต่อยากทราบถึงความต่างครับ)
- เครื่อง M54 ise คือตัวท๊อปออฟชั่นครับ
- พวงทรง m
- กระจกข้างพับไฟฟ้า
- เบาะ comfort seat ปรับ 10 ระดับ
- ไฟหน้า + พวงมาลัย active
- ลายล้อด้วยมั๊ง ise เป็น 5 ก้าน Style 138

3. การ Remap ECU จะทำให้เราได้ม้า/แรงบิดมากกว่า Spec ที่โรงงานกำหนดมากขนาดไหนครับ คุ้มค่าที่จะนำไปทำเพื่อให้ความแรงที่เพิ่มขึ้นหรือเปล่า
- M54b24 คุ้มมั๊ย  ส่วนตัวไม่คุ้มขับเดิมๆ ดีกว่า  ถ้าคันอย่างมากหากล่องคันเร่งมาใส่
   ถ้าอยากมากกว่าเดิมๆ รอจัดชอตบล็อค 3000 cc ทีเดียวจบกว่า

ปล.e60 ถ้าพวงไม่ active มันไม่ใช่อ่ะ พู่เลอออ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
525iSE M54 ไม่มีชุดแต่ง M นะครับ
ความแตกต่างภายนอกก็จะมี
1.ไฟหน้า Adaptive HID เลี้ยวตามพวงมาลัย ตัว 525i เป็นฮาโลเจนโปรเจ็ตเตอร์ธรรมดา
2.ล้อ 525iSE ล้อ 5 ก้านขอบ 17 ยาวติดโรงงานเป็น RFT ตัวธรรมดาได้ล้อ16 multi spoke ก้านหนาๆ
   ขนาด 16 นิ้ว ยางธรรมดา
3. adaptive steering wheel ขับช้าๆ หักพวงมาลัยนิดเดียวรถเลี้ยวเยอะ เพิ่มความคล่องตัว พอขับเร็ว   
   อัตราทดพวงมาลัยจะเปลี่ยนให้ช้าลงเฉพาะ 525iSE (ค่าซ่อมแพงหูฉีก)
ภายใน
1. พวงมาลัย 3ก้านทรง M กับ3ก้านธรรมดา
2. เบาะ Comfort Seat กับเบาะไฟฟ้าธรรมดา (สังเกตุพนักพิงศีรษะจะมีชิ้นแยก)
นอกนั้นเหมือนๆกัน ได้ iDrive จอเล็กเหมือนกันทั้งคู่
ราคารถใหม่ต่างกัน 4 แสนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 02, 2016, 02:30:14 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
1. แลคพวงมาลัยครับ ถ้าไฟพวงมาลัยโชว์ขึ้นมา รีบเช็คเลยครับว่าเป็นที่อะไร ถ้าเป็นที่แบตก็ไม่แพงมาก ราคาแบตทั่วไปตามท้องตลาด แต่ถ้าไม่ใช่ ผมไม่แน่ใจว่าชุดซ่อมมาหรือยังนะครับ แต่ผมเปลี่ยนไปเมื่อ 3 ปีก่อน ราคามือสองมาทั้งชุดสภาพสวย อยู่ที่ 7หมื่นบาทครับ คาดว่าของผมน่าจะใกล้ถึงรอบของมันแล้ว แลคมันมีอายุครับ ประมาณแสนโลหน่อยๆ มันจะพังเองเลยครับ เวลาหักเลี้ยวแล้วมีเสียงกุ๊กๆ ถ้าเป็นที่ช่วงล่างก็รอดไปครับ

เกียร์ ถ้าเกียร์กระตุก รีบเข้าเชค ถ้าอาการไม่หนักมาก เช่นออยแตก น้ำเข้ายังไม่เยอะ ก็โดนแค่ออยเกียร์ 6พัน และค่าน้ำมันเกียร์อีกเกือบหมื่น แต่ถ้าเข้าเยอะแล้ว เอาให้จบโอเวอร์ฮอล กำเงินไว้แสนสามครับ ZF ตัวนี้ค่าซ่อมแพงมากๆเลยครับ

ระบบแอร์ ยกทั้งระบบ เกือบๆ 4หมื่นบาทครับ แต่ยกแล้วใช้ได้นานมากๆ ผมทำมา 4 ปีแล้วแอร์ยังเย็นไม่เคยงอแงเลยครับ

เซ็นเซอร์กันขโมยใต้ฝกระโปรงหน้า ตัวนี้เสียเร็วมาก ตัวล่ะ 3พัน ในห้องเครื่องมันร้อนคคับ ตัวนี้มักจะไปเร็ว ไม่มีอาการเตือนมาก่อนเลย อยู่ๆล๊อครถแล้วเดินมาแปปนึง Alarm ดังเฉยเลย ผมซวยมาสองรอบ ไปพาราก้อนทั้งสองรอบ กว่าจะหาที่จอดได้ ล๊อครถแล้วร้อง ต้องกลับบ้านเลยครับ

ที่เหลือไม่มีอะไรครับ เปลี่ยนตามสภาพการใช้งาน ถือว่าทนทานใช้ดีครับ แต่เจ้าของกระทู้อย่าเพิ่งไปคาดหวังว่ามันจะไม่จุกจิกนะครับ ด้วยอายุของมัน ผมซื้อมาตอนเกือบจะแสนโล โดนซ่อมแทบจะเรียกได้ว่าทุกระบบ จนตอนนี้จะสามแสนโลแล้ว เฉลี่ยซ่อมมาปีล่ะเกือบแสนนะครับ แล้วหลังๆมานี้รถปี 2004-2005 มันเริ่มเข้าสู่อาการวิ่งก็เสีย ไม่วิ่งก็เสีย คือพวกท่อ ระบบหล่อเย็น ระบบน้ำมัน ระบบแอร์ และพวกสายไฟต่างๆ มันจะกลับบ้านเก่าแล้วครับ ยิ่งขับเร็วๆ อัดหนักๆ ด้วยเสียวครับ

ตอนผมเรียนมหาลัย ที่บ้านผมก็จัดรถยุโรปมือสองมาให้ใช้ครับ มันขับดี ภาพลักษณ์มันดูดี แต่ผมต้องเสียเวลาไปนั่งอู่บ่อยมาก ผมมองว่าถ้าเจ้าของกระทู้ไม่มีรถสำรองจะลำบากมากเลยครับ เพราะอู่นอกบีเอ็มเดียวนี้บางจังหวะคิวเต็มนี่เต็มจริงๆนะครับ ถ้ารถเราอาการหนัก บางทีซ่อม เป็นอาทิตย์ สองอาทิตย์เลยครับ ไม่เหมาะจะเป็นรถคันแรกและคันเดียวครับ

3. ได้ไม่คุ้มเสียครับ ผมเคยเช็คมานานแล้ว ค่า Reflash ประมาณเกือบ 3 หมื่น เค้าบอกได้ม้ามาแค่ 10 กว่าตัว ส่วนตัวผมมองว่าเดิมๆก็พอได้ครับ แต่ถ้าอยากขยับ มีสองทาง Set Supercharger งบประมาณ 2แสน กับขยายความจุ ถ้าเอาแค่ ShortBlock มาลงน่าจะไม่เกินแสน แต่ผมแนะนำวาง M54B30 ไปเลยครับ จบประมาณสองแสน

ตัวเลขอาจมีคลาดเคลื่อนบ้างนะครับ เพราะราคาผมไม่อัพเดทมานานหลายปีแล้วครับ ส่วนข้อ 2 มีคนตอบเยอะแล้วผมขอตอบข้อ 1 และ 3 นะครับ

ออนไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,698
บล็อค M54 remap อย่างเดียวอาจจะไม่เห็นผลอะไรมากครับ

แต่บล็อคนี้เขามีอะไรให้ทำได้เยอะครับ cam schrick ก็มี หรือจะขยายความจุก็ได้ครับ บล็อค M family เขาสลับใช้กันได้หมด ของผมเป็น e46 บล็อค M52TUB24 ผมยังเอา ลูกสูบ ก้านสูบ เพลาข้อเหวี่ยง ของ M54B30 มาใช้ผสมเข้าไปให้เป็น 3000 cc ได้เลยครับ หรือ แรงทางลัดก็เอาซุปเปอร์ชาร์จใส่

ส่วนเรื่องเกียร์ ส่วนตัวผมผมว่าไม่น่าจะห่วงอะไรมากนะครับ เพียงแต่แนะนำว่า พอได้รถมาให้เปลี่ยน ออยคูลเลอร์เกียร์ของเดิมๆเบิกห้างไปเลย ใช้งานได้ครับ ของผม e46 ออยเกียร์ ผมใช้รูปแบบเดิมๆของเขาเปลี่ยนออยเบิกห้างไปใบเดียวช่วงแสนหรือสองแสนโลนี่ละครับ ก็ใช้ได้ถึง 413000 กิโลเลยครับ ส่วนที่เหลือก็คอยดูเรื่องน้ำมันเกียร์ กรองเกียร์ ตามอายุเอา (แต่ถ้าไม่สบายใจ ก็แยกเป็นออยอากาศเอาครับ)

แต่ถ้าจะหวังเรื่องความแรงจริงๆ การขุนกับบล็อคเดิมก็ทำได้แต่เรื่อง งบประมาณกับแรงม้าที่ได้ ก็อาจต้องทำใจนะครับ อาจจะไม่คุ้มกับเม็ดเงินที่เสียไป อีกอย่างเดี๋ยวนี้ 60 เขามีทั้งยกเครื่อง 550 หรือ M5 มาใส่ ก็มีกันแล้วครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

yongyugo

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณแต่ละความเห็นมากๆครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
รถคันแรกก็จะเอา 5-series ที่หมด BSI เลยหรอ

เด็กสมัยนี้ ใจใหญ่จริงๆ  ??? ??? ???

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
โห ... เท่ห์เลย ขับไปเรียนมหาลัย   8)

แต่ก็ตามความคิดเห็นบน ๆ นะครับเรื่องค่าบำรุงรักษา ฯ

ออฟไลน์ PM_SW

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 289
  • Audi A4 B5
525i E60 ตอนนี้ราคาลงมาเยอะแล้ว น่าสนใจมากครับ + กับอะไหล่จากญี่ปุ่น ก็เริ่มเยอะด้วยเช่นกัน

เล่นตัว 525ise เลยครับ ออปชั่นเต็มๆ

ส่วนตัว ผมก็เรียนมหาลัยอยู่ ชอบตัวนี้เหมือนกัน แต่ยังไม่มีเงิน 5555  ;D

มันไม่แปลกหรอกครับ ที่ เด็กมหาลัยจะใช้ BMW มือสอง เมื่อที่บ้านจะซื้อรถให้ไว้ใช้อยู่

ผมมองว่า มันได้ภาพลักษณ์ และ ความปลอดภัย มากกว่าซื้อ รถมือ1 ในราคาเท่าๆกัน

ได้รถมาแล้ว รีวิวด้วยนะครับ อิอิ  :)

ออฟไลน์ sixer

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
ราคาลงมามาก น่าสนใจ แต่อายุ 10 ปีแล้ว ย่อมมีซ่อมครับ

ถ้าที่บ้าน มีรถสำรอง ยืมใช้ได้ ก็จัดเลย แต่เตรียมบอกคุณพ่อคุณแม่ เตรียมเงินสำรองให้ด้วยครับ ซ่อมไม่ยาก แต่อะไหล่ไม่ถูก

รถดี มีอนาคต ชุดแต่งเพียบ กลุ่มก้อนสมาชิกเยอะครับ
NOW
'96 Volvo 850 T5R Estate 1 of 9
'94 BMW 540i Alpina B10 Rep
'06 Porsche Cayman S Techart Widebody
'17 Subaru WRX 6MT
'21 Volvo XC90 R-Design
in coming
'23 Porsche 718 Cayman T

ออฟไลน์ KriangsakSom

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
รถคันแรกก็เล่นขนาดนี้เลยเหรอครับ ไม่ไหวจริงๆระวังกระเป๋าแฟบนะ ได้สอบถามพ่อแม่บ้างหรือยังครับ เห็นใจบุพการีหน่อยนะ บ้าจริง

yongyugo

  • บุคคลทั่วไป
รถคันแรกก็เล่นขนาดนี้เลยเหรอครับ ไม่ไหวจริงๆระวังกระเป๋าแฟบนะ ได้สอบถามพ่อแม่บ้างหรือยังครับ เห็นใจบุพการีหน่อยนะ บ้าจริง
จริงๆแล้วผมก็ถามคุณพ่อและคุณแม่ "อยู่ตลอดเวลา" ครับว่ามันหนักไปหรือเปล่า มันเกินกำลังมั๊ย เพราะจริงๆมีญาติทางฝ่ายพ่อแกทำอู่นอกพอดีครับ
ผมเลยอยากถามเอาไว้เป็นแนวทาง ผมเลยถามเอาไว้เผื่อเป็นวิทยาทานน่ะครับ (ประมาณการล่วงหน้า)
ราคาที่ซ่อมที่ผมถามๆไว้ เพราะผมคิดว่า ผมอยากจะใช้เงินที่ตัวเองพอจะมีออกเป็นค่าซ่อมบ้าง เพราะผมก็อยากจะดูแลรถคันแรกคันนี้ด้วยตัวเองและใช้เงินตัวเองให้มากที่สุดครับ


ราคาลงมามาก น่าสนใจ แต่อายุ 10 ปีแล้ว ย่อมมีซ่อมครับ

ถ้าที่บ้าน มีรถสำรอง ยืมใช้ได้ ก็จัดเลย แต่เตรียมบอกคุณพ่อคุณแม่ เตรียมเงินสำรองให้ด้วยครับ ซ่อมไม่ยาก แต่อะไหล่ไม่ถูก

รถดี มีอนาคต ชุดแต่งเพียบ กลุ่มก้อนสมาชิกเยอะครับ
ราคาลงมามาก น่าสนใจ แต่อายุ 10 ปีแล้ว ย่อมมีซ่อมครับ
อ่า... อันนี้ผมทำใจรับมันไว้แล้วแหล่ะครับ คนเราแก่มีป่วย รถเก่าก็ต้องซ่อมเป็นเรื่องธรรมชาติ  ::)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 04, 2016, 01:55:36 โดย yongyugo »

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
E60 ก็สวยดูดีครับ ทรงดูไม่ก่า เรื่องรุ่นกับการซ่อมบำรุงตามคห.บนๆ

ปล.นอกเรื่อง อ่านแล้วสะดุดนิดนึงตรงขับออกต่างจังหวัดทำโปรเจคครับ

ไม่ลองดู F10 F30 ป้ายแดง ส่วนลดเยอะอยู่นะช่วงนี้+ได้ bsi ใช้ไปยาวๆ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

yongyugo

  • บุคคลทั่วไป
E60 ก็สวยดูดีครับ ทรงดูไม่ก่า เรื่องรุ่นกับการซ่อมบำรุงตามคห.บนๆ

ปล.นอกเรื่อง อ่านแล้วสะดุดนิดนึงตรงขับออกต่างจังหวัดทำโปรเจคครับ

ไม่ลองดู F10 F30 ป้ายแดง ส่วนลดเยอะอยู่นะช่วงนี้+ได้ bsi ใช้ไปยาวๆ
คุณพ่อ กับ คุณแม่ ของผม ท่านจำกัดงบของผมไว้แล้วครับ ถ้าไปป้ายแดง มันจะเกินงบไปมากกกกก
ท่านจะไม่โอเคเอา ผมก็เลยคิดว่า ตัว E60 M54 น่าจะโอเคสุดแล้วครับ แต่จริงๆก็แอบมองพวก E90 ไว้นะครับ  (ตัวแรกๆ) แต่ผมชอบในความใหญ่ของตัว E60 มากกว่า
ปล. จริงๆใจอยากไป F10 F30 ป้ายแดง เพราะมันคุ้มค่าจริงๆ แต่คือผมโดนจำกัดงบจริงๆ เด็กอายุ 21 ใช้คันละ 3-4 ล้าน ใครได้ยินก็คงจะไม่โอเคเนอะ  ::)

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,112
ถ้าทางบ้านโอเค ก็เล่นได้ครับ ค่าซ่อมขึ้นกับสภาพของรถที่ได้มา เช่น ถ้าได้รถที่เก็บงานมาแล้วแบบเนี้ยบจริงๆ ก็ใช้ยาวๆ ครับ ถ่ายของเหลวอย่างเดียว แต่ถ้ายังไม่ได้เก็บงานมา เจอซ่อมใหญ่ทีนึงก็เกินครึ่งแสน

ถ้าอยากได้แรงด้วย แนะนำให้เล่น 530i ไปเลยครับ กินน้ำมันไม่ต่างกันหรอก ยังไงก็ 6 สูบเหมือนกันอยู่ดี

ออฟไลน์ sixer

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
เลือกได้ทั้ง E90 หรือ E60 แล้วแต่ชอบ

ยังไง บอกงบคร่าวๆ ครับ จะพอสโคปรุ่นย่อย/ปีได้ ให้เดา น่าจะ 5-7 แสน

เป็นผม ผมก็เล่นแบบน้อง ถ้าเราเข้าใจรถ ไม่หงุดหงิดเวลาต้องสไลด์รถบ้างอย่างน้อยปีละครั้ง
ผมมองว่ารถที่ตัวเลือกดีที่สุด สมรรถนะ ความปลอดภัย และแน่นอน รถสวย แต่งหล่อ

หลังไมค์มาก็ได้ครับ เดี๋ยวพาเข้ากลุ่ม ไปศึกษาก่อน
NOW
'96 Volvo 850 T5R Estate 1 of 9
'94 BMW 540i Alpina B10 Rep
'06 Porsche Cayman S Techart Widebody
'17 Subaru WRX 6MT
'21 Volvo XC90 R-Design
in coming
'23 Porsche 718 Cayman T