ผู้เขียน หัวข้อ: รถราคาเกินล้านในไทยควรมีถุงลมมากกว่า 2 ใบหรือยัง ?  (อ่าน 5896 ครั้ง)

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
หรือชืวิตคนไทยมีค่าน้อยกว่าฝรั่ง หรือว่าคนไทยเองที่ไม่เรียกร้องสิทธินี้ ค่ายรถทำอะไรมาก็ขายได้เพราะพี่ไทยสบายๆอะไรก็ได้ เอาถูกกับสวยไว้ก่อน ลองดู clip ทดสอบของ euro ncap ตอนด้านข้างชนกับเสาแล้วสยองมาก หัวกระโหลกคงเละถ้าไม่มีม่านถุงลม นาทีที่ 02:16 เป็นต้นไป
http://www.euroncap.com/en/results/honda/hr-v/21486
อย่างน้อยน่าจะเป็น option เสริมให้เลือกก็ยังดี จ่ายเพิ่ม 50,000 ได้ถุงลมครบ ผมก็ยินดีจ่ายนะ

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
จากที่ผมสังเกตคนรอบตัวหรือตามห้างต่างๆน่ะครับปัจจัยหลักที่ลูกค้าให้ความสนใจคือ Option ที่จับต้องได้ ส่วนอะไรที่มองไม่เห็นเขาจะไม่ค่อยสนใจ
เคยไปดู MU-X ที่ห้าง BIg C เจอคุณลุง(มาจากไหนไม่รู้)มาดูด้วยแกบอกว่าแกชอบมากมีทั้งหน้าจอหน้า+จอกลาง+กล้องถอยหลัง ผมเลยบอกไปว่าเขาให้ออปชั่นในรถเยอะก็จริงแต่มี Airbags แค่ 2 ลูกน่ะ แกก็บอกว่าถึงมี 6-8 ลูกก็ไม่ได้ใช้หรอกพ่อหนุ่ม  ::) ::)(เงิบเลย555+)

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
มันก็ควรมีแระครับ ขนาด airbag 2 ใบและ Abs กว่าจะมีแพร่หลาย ยังเป็นเป็นไปไม่ได้ BT50-Pro pre mc บางรุ่นยังไม่มีเลย
แต่ตราบใด ที่ DVD Navi, SmartEntry, ออพชั่นฟรุ้งฟริ้ง ยังเป็นปัจจัยหลัก ในการเลือกซื้อรถ ของกลุ่มลูกค้าที่เป็นเป้าหมายหลัก ของบริษัทรถ เค้าก็ต้องเอา cost ไปโป๊ะตรงส่วนนั้น จูงใจลูกค้าแทน ถึงแม้ ถุงลม 6 ใบก็เป็นส่วนสนใจ และปัจจัยแรก ในการเลือกซื้อรถของคนอีกกลุ่ม แต่ก็เป็นกลุ่มน้อย
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
ถ้างั้นผมว่าลองตีโจทย์ให้แตกก่อนว่า จะทำยังไงให้คนไทยคิดว่าถุงลมเป็นสิ่งสำคัญมากกว่าครับ เดี๋ยวค่ายรถก็ใส่กันเอง
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ควรมากครับ 6ใบ

ตัดที่ไร้สาระออกไปได้ไหม

ไฟลิเกกลางวัน อยากให้คันอื่นเห็นชัด เปิดไปหน้า หรือไฟหรี่ แทนได้

ปุ่มกดสต๊าด เสียบกุญแจเองได้

ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ  ปรับเองได้ดี

อีกซักพักพอขึ้นที่ 1 การตายจากอุบัติเหตุคงคิดได้ >:(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2016, 21:30:45 โดย meeuwarn »

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,155
ก็มีให้เลือกตั้งหลายรุ่น.
อย่าง Honda city Top, Jazz Top, Civic Top option ก็มี 6ลูก ตัวท๊อปๆส่วนใหญ่ก็มาครบหมด

หรือไม่เลือกเอง

ความพอใจของคนเราต่างกัน

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,617
ควรมีหลายๆลูกตั้งแต่รถระดับ Eco car แระคับ

ส่วนใครจะซื้อแบบลดราคาไม่เอาถุงลม ให้ถอดล้อออกแทน  8)

ออฟไลน์ Rocket_yuta

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
    • อีเมล์
ขณะนี้ผู้ผลิตรถยนต์หลายบริษัท ก็ได้เพิ่มจำนวนถุงลมและระบบความปลอดภัยต่างๆ เข้าไปในรถที่ผลิตและขายในประเทศไทย
ด้วยเหตุผลต่างๆ เช่น กฏหมายด้านภาษีของรัฐบาล ที่ระบุว่ารถที่มีฟังก์ชั่นความปลอดภัย เช่น VSC ถุงลม จะเสียภาษีถูกกว่า
รุ่นที่ไม่มีคุณสมบัติเหล่านี้, อีกทั้งการแข่งขันของตลาดรถยนต์ สามารถสังเกตได้จาก CASE ตัวอย่างครับ

-  TOYOTA REVO มีถุงลม 3 ใบ และ ABS ทุกรุ่น ตั้งแต่รุ่น B-CAB
-  รถ B-SEC อย่าง CITY, VIOS ก็มีระบบความปลอดภัย ถุงลม, ABS ตั้งแต่รุ่นราคาถูกที่สุด และ VIOS J มีระบบ VSC ด้วย
   
รถที่ผมใช้ปัจจุบันนี้ ซื้อในปี พศ. 2552 มีถุงลมใบเดียว ABS, และ EBD ตามยุคสมัยนั้น ถ้าผมจะซื้อรถใหม่ ผมก็อยากจะได้
ระบบความปลอดภัยมาครบๆ ครับ ทั้ง ถุงลม 6-8 ใบ, VSC, ระบบช่วยเบรค แต่ว่าบางครั้ง ประเภทรถที่ผมซื้อเป็นกระบะ SMART CAB
ซึ่งระบบเหล่านี้ก็จะมีไม่ครบ ถึงแม้ว่าจะซื้อรุ่น TOP ก็ตาม

ถ้าเลือกซื้อรถใหม่ ผมจะเลือกรถจากคุณสมบัติความปลอดภัยที่มีให้มากที่สุดครับ
รถที่ราคาเกิน 1,000,000 บาท ควรมีถุงลมมากกว่า 3 ใบและ ระบบความปลอดภัยมาครบๆ ได้แล้วครับ
ไม่เป็นอย่างนั้นจะอาย VIOS J
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2016, 21:43:14 โดย Rocket_yuta »

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
น่าคิดครับ  8) 8) 8) 8) 8)

ออฟไลน์ pheet

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
    • อีเมล์
ควรครับผมว่ามันสำคัญมากๆ เช่นcivic นี่แหละที่ทำให้เสียตังจองรุ่น rs ให้น้องสาวเพราะเหตุผลเดียวคือมีถุงลมครบครับ

ให้ซื้อ mazda 3ก็ไม่ยอมก็เลยต้องเอาrs

ออฟไลน์ unseen

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
    • อีเมล์
ผมอยากให้ใส่ตั้งเเต่รุ่นเริ่มต้นด้วยซ้ำ    หรือเป็น ออฟชั่นเสริมก็ว่ากันไป


Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ผมเองอยากให้มีครับ และไม่จำกัดแค่ในบรรดารถราคาเกินล้านเท่านั้นด้วย

ออฟไลน์ FastButSlow

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
เกินล้านควรจะมีมากกว่า 2 ใบได้แล้ว ส่วนรถไซส์เล็กลงมาขอ 6 ใบไว้รุ่นรองท๊อปกับท๊อปก็ยังดี เผื่อบางคนไม่อยากจะจ่ายแพง

ส่วนทัศนคติคงแล้วแต่คน เพราะบางคนรถที่ใช้ขับไปทำงานไม่เคยต้องขับเร็วเพราะรถติดตลอดเช้า-เย็น อาจจะมองว่าถุงลมไม่จำเป็นเท่าออปชั่นอื่นก็เป็นได้

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,360
ราคา 7 แสนก็น่าจะมี 4 ใบแล้ว ก็อย่างว่านะ มีเยอะๆก็ไปกองตัวท็อปหมด

มีมาให้ 2 ใบ พื้นๆ ก็เป็นบุญของเราแล้วครับ ถ้ามีเยอะๆ 7-8 ใบ ถ้าขับรถไม่คาดเข็มขัดก็เปล่าประโยชน์

สู้ขอระบบ ตัวช่วยการขับขี่ต่างๆ vsc esc tcs ตามแต่ละค่ายจะเรียกชื่อ ให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานครบทุกรุ่นยังดีกว่า

ออฟไลน์ พ่อบ้านสายเที่ยว

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
  • ยาเขียวชนิดเม็ดตราใบห่อ แก้ร้อนในกระหายน้ำ
ควรครับ แต่ภาครัฐก็ควรสนับสนุนเรื่องการลดภาษีต่างๆ ให้มากกว่านี้หรือเปล่า ไม่อย่างนั้นค่ายรถต่างๆ ก็ต้องลดต้นทุนส่วนอื่นเพื่อเพิ่มความปลอดภัย จนเกิดปัญหาด้านคุณภาพความคงทน หรืออีกทางคือขึ้นราคา จนทุกวันนี้ ราคา D seg และ PPV ตัวเริ่มต้น ไปไกลจะถึง 1.3- 1.4 ล้านแล้ว
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"

ออฟไลน์ xgasit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
ควรจะมีตั้งแต่พวก อีโก้คาร์ด้วยซ้ำครับ อย่างน้อย 6 จุด แล้วไปตัดพวกอุปกรณ์ฟุ่มเฟือยอย่างอื่นแทนในรุ่นต่ำ ๆ

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,306
ตอนผมซื่อ Camry ปี 13 รถเกือบล้านสี่

ถุงลม 2 ใบ ระบบควบคุมการทรงตัวก็ไม่มี กุญแจยังรีโมทไขสตาร์ท
ตอนนี้ยังคิดอยู่เลยว่าซื้อมาได้ไงเนี่ย

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
ยากคร้บ เพราะคนไทยส่วนใหญ่ไม่ตระหนักถึงระบบความปลอดภัยกัน คนไทยชอบลูกเล่นแปลกๆอุปกรณ์ล้ำๆ มากกว่าระบบความปลอดภัย เพราะของพวกนี้มันเห็นได้มันจับต้องได้ แต่ระบบความปลอดภัยมันมองไม่เห็นและจับต้องไม่ได้ คนไทยส่วนมากเลยไม่สนใจกัน

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,173
    • อีเมล์
มีแต่เราๆคนบ้ารถในเน็ตไม่กี่คนซึ่งเป็นกลุ่มเล็กๆมากที่อยากให้มีครับ


กลุ่มลูกค้าอีก 90% ไม่สนครับ ลองถามคนใกล้ตัวที่ขับรถอยู่ก็ได้ครับว่า รถคุณมีถุงลมกี่ใบ

ส่วนใหญ่ไม่รู้ด้วยซ้ำครับว่ารถตัวเองมีถุงลมกี่ใบ ขับอย่างเดียว

ยิ่ง vsc vsa hsa อะไรพวกนี้ไม่ต้องถามให้มากความ น้อยคนนักจะรู้จัก

แต่ถ้าถามว่ารถคุณ มีจอมั้ย เล่น dvd ได้ป่าว ตอบได้ทุกคน 555

ออฟไลน์ ABUSEz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
    • อีเมล์
เอาง่ายๆครับ ลองดูคนใกล้ตัวดูครับว่าเค้าเลือกซื้อรถแบบไหน

ของผม มีคนซื้อ jazz แต่เลือกตัว SV ไม่เอา SV+ เพราะอยากได้เบาะหนังครับ แกบอกว่ามันได้ใช้ทุกวัน แต่ถุงลมมันไม่ได้ใช้ ...

ผมว่าลูกค้ากลุ่มใหญ่ในประเทศเราก็เป็นแบบนี้ครับ ออพชันเรื่องหลัก ถุงลมเรื่องรอง

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,004
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
เอาง่ายๆครับ ลองดูคนใกล้ตัวดูครับว่าเค้าเลือกซื้อรถแบบไหน

ของผม มีคนซื้อ jazz แต่เลือกตัว SV ไม่เอา SV+ เพราะอยากได้เบาะหนังครับ แกบอกว่ามันได้ใช้ทุกวัน แต่ถุงลมมันไม่ได้ใช้ ...

ผมว่าลูกค้ากลุ่มใหญ่ในประเทศเราก็เป็นแบบนี้ครับ ออพชันเรื่องหลัก ถุงลมเรื่องรอง

+1 ครับ ผมถามคนที่ซื้อรุ่น SV ทั้ง City และ Jazz ด้วยเหตุผลเดียวกันคืออยากทำเบาะหนัง ถุงลมไม่ได้ใช้ และเปลืองเงิน

เฮ้อออออออออออออออออออออออออออออออ   :( :( :( :(
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Yamaha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 209
เกินล้านควรมีครบครับ.

และรถที่ไม่มี ต้องลดperformance ให้ขับได้80

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
ไม่เกี่ยวกับว่ารถเกินล้านต้องมี    เอาจริง ๆ ผมว่า 2 ใบก็เพียงพอกับการใช้งานแล้ว   แต่ถ้ามากกว่านั้นรถมันจะดูพรีเมี่ยมสักหน่อย

ออฟไลน์ Kenshiro

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
    • อีเมล์
สำหรับผม มีสติ ขับไม่เร็ว ปลอดภัยกว่ามีถุงลมรอบคันครับ

ออฟไลน์ นักสร้างภาพ

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
สำหรับผม มีสติ ขับไม่เร็ว ปลอดภัยกว่ามีถุงลมรอบคันครับ เห็นด้วยครึ่งเดียว
-เพราะเราไม่ชนเพื่อน แต่เพื่อนมีโอกาสชนเรา
มาสด้า 3 ตัวแรกของผม มีครบ 6 ตำแหน่ง 8 ใบ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,360
เอาถุงลมเยอะๆ ก็ขอให้มีคุณภาพด้วยนะครับ ไม่ใช่อยู่ดีๆระเบิดใส่หน้า


ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
ไม่เห็นเกี่ยวว่ารถต้องราคาเกินล้านเลยครับ  ที่รถราคาเกินล้านมันเพิ่ม  Spec   ช่วงล่าง  ขนาดห้องโดยสาร และอีกสารพัด

   คือจะใส่ถุงลม 9 ใบก็ได้ ไม่เพิ่มราคาก็ลด  ก็ไปกด option อย่างอื่น  แต่ถามว่าทำมาแล้วจะขายได้มั้ย มีกี่คนที่ซื้อ

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
h1มี 2ลูกผมนี้เงิบ เลย -_-

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
สำหรับผม มีสติ ขับไม่เร็ว ปลอดภัยกว่ามีถุงลมรอบคันครับ เห็นด้วยครึ่งเดียว
-เพราะเราไม่ชนเพื่อน แต่เพื่อนมีโอกาสชนเรา
มาสด้า 3 ตัวแรกของผม มีครบ 6 ตำแหน่ง 8 ใบ

ควรจะมีแหละครับ รถเป็นล้านแล้ว จริงๆผมมองว่าน่าจะเป็นมาตรฐานมากกว่า
คนมีค่าเมื่อตอนมีชีวิต ไม่มีชีวิตก็ทำอะไรไม่ได้ พิการก็เจ็บปวดเดือดร้อน

มาสด้าควรเลิกเขียนถุงลม6ตำแหน่ง 4ลูก หรือ 8ตำแหน่ง6 ลูกได้แล้ว   ค่ายอื่นเค้าใช้ ตัวหลังหมด  ที่ว่าให้เลิกใช้เพราะ ทำให้หลายคนเข้าใจผิดได้ และผลประโยชน์ของการเข้าใจผิดเข้ามาสด้า ผมว่ามันส่อ

ออฟไลน์ พ่อลูก2

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
ไม่ต้องราคารถเกินล้านหรอกครับ ทุกคันควรจะมีได้แล้ว เพื่อความปลอดภัย ผมว่า 6 ใบ แล้วเพิ่มเงิน 50,000 บาท มันก็คุ้มกับความปลอดภัยน่ะ ดีกว่า ไอ้ option ไร้สาระ เอาออกไปเถอะ กินเงินผู้บริโภคเปล่าๆ ยิ่งไอ้ option พวกแต่งสวยงาม เกินความจำเป็น  กำไรของพวกขายรถทั้งนั้น