ผู้เขียน หัวข้อ: Remap reflash ดีมั้ย  (อ่าน 16759 ครั้ง)

ออฟไลน์ mxb

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
Remap reflash ดีมั้ย
« เมื่อ: ตุลาคม 05, 2016, 13:44:09 »
ผมใช้new fortuner2.4 อยากถามพี่ที่มีประสบการณ์remapทำที่ไหนดีครับ ได้ยินมาว่าtoyotaรุ่นนี้ยังทำไมได้ แล้วใครเคยมีประสบการณ์กับร้านvichai reflash ดีมั้ยครับถามมาหลายที่มีที่นี่ที่เดียวที่ทำรุ่นนี้ได้

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Re: Remap reflash ดีมั้ย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2016, 15:15:22 »
ดีครับ พี่วิชัยทำออกมาดีเลย แต่การตลาดพี่เค้าจะดูโม้ๆ หน่อย เช่นเหยียบให้ดูก่อนรีแฟลชแบบแตะๆ แล้วก็เหยียบแช่หลังรีแฟลชให้ดูว่าต่าง คือจริงๆ มันก็ต่างนั่นแหละ แต่เพราะเหยียบไม่เหมือนกัน มันเลยเทียบกันไม่ได้ คนเลยโจมตีเยอะ ซึ่งจริงๆ ถ้าเหยียบแช่เวลาเท่ากัน หลังรีแฟลชรอบก็ขึ้นเร็วกว่าอยู่ดี แต่รีแฟลชออกมาแล้วเห็นผลชัดเจนครับ ไม่พอใจตรงไหนแก้ให้ฟรีตลอดชีพ แล้วพี่เค้าไม่ได้จูนแรงเว่อจนพังไว เค้าก็เอาตามลูกค้าต้องการ แต่จะมี Safety factor ที่เค้ากำหนดอยู่

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,043
Re: Remap reflash ดีมั้ย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2016, 15:16:24 »
แนะนำว่าควรศึกษาทำความเข้าใจเรื่องแรงม้า/แรงบิด และ ระบบ ECU ไว้สักหน่อย เอาให้พอรู้พื้นฐานและพอถามคนจูนได้ว่าอะไรเป็นอะไร จะได้รู้ว่าคนจูน “จริงใจ” ในการทำงานขนาดไหน

 ......... ไม่ใช่ว่าเอากราฟของ 2 รันที่วิ่งที่รอบไม่เท่ากันมาเทียบกัน แล้วบอกว่าได้เพิ่มเท่านั้นเท่านี้ม้า จูนเนอร์แบบนี้ ...ผมไม่ไว้ใจครับ (และถ้าอ่านตรงนี้ยังไม่เข้าใจ แปลว่าควรศึกษาเพิ่มอีกนิดครับ)

ออฟไลน์ gresailda

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
  • Emission Analytiker
Re: Remap reflash ดีมั้ย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2016, 15:30:31 »
แนะนำว่าควรศึกษาทำความเข้าใจเรื่องแรงม้า/แรงบิด และ ระบบ ECU ไว้สักหน่อย เอาให้พอรู้พื้นฐานและพอถามคนจูนได้ว่าอะไรเป็นอะไร จะได้รู้ว่าคนจูน “จริงใจ” ในการทำงานขนาดไหน

 ......... ไม่ใช่ว่าเอากราฟของ 2 รันที่วิ่งที่รอบไม่เท่ากันมาเทียบกัน แล้วบอกว่าได้เพิ่มเท่านั้นเท่านี้ม้า จูนเนอร์แบบนี้ ...ผมไม่ไว้ใจครับ (และถ้าอ่านตรงนี้ยังไม่เข้าใจ แปลว่าควรศึกษาเพิ่มอีกนิดครับ)

ชัดเลยครับ หึหึ 8)
'09 Mazda 2 1.5 MZR
'09 Kia Soul 1.6 CRDI
'14 Nissan Juke 1.6 HR

ออฟไลน์ pongsak_877

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
Re: Remap reflash ดีมั้ย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2016, 15:35:45 »
แล้วจะไปยุ่งกับกล่องหลักทำไม  ติดกล่องเพิ่มก็จบไม่เสียหายเยอะด้วย  Reflash เจอพวกไม่เป็นงานกล่องหลักเอ๋อมาทีเรียบร้อย

ออฟไลน์ Gopz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 581
Re: Remap reflash ดีมั้ย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2016, 16:02:53 »
ผมว่าติดกล่องเอาจะดีกว่าครับเบือก็ถอดออกก็ได้ แถมมีหลาย Mode ให้ใช้งานอยากแรงก็ได้อยากประหยัดก็ได้ หรือจะปิดกล่องก็ได้ครับ
แถมราคาก็พอๆกัน  :)
Toyota Yaris 1.5 E Limited / Toyota Altis 1.8 G
Toyota Camry 2.4 Hybrid CD / Ford Fiesta 1.6S
Toyota Prius TRD / Toyota Prius Top Option
Isuzu MU-X 3.0 4x4

ปัจจุบัน
Toyota Yaris 1.2 G/ Mazda 2 Diesel 1.5 XDL HB

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Re: Remap reflash ดีมั้ย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2016, 16:33:17 »
ผมว่าติดกล่องเอาจะดีกว่าครับเบือก็ถอดออกก็ได้ แถมมีหลาย Mode ให้ใช้งานอยากแรงก็ได้อยากประหยัดก็ได้ หรือจะปิดกล่องก็ได้ครับ
แถมราคาก็พอๆกัน  :)

จูนเนอร์มีหลายแบบครับ
แนะนำ ให้ไฟล์เก่าเก็บไว้ โหลดลง กรณีอยากกลับของเก่าครับ

ราคา จูนกล่องเดิม ถูกกว่า ติดกล่องใหม่ครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,043
Re: Remap reflash ดีมั้ย
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2016, 16:52:32 »
ผมว่าติดกล่องเอาจะดีกว่าครับเบือก็ถอดออกก็ได้ แถมมีหลาย Mode ให้ใช้งานอยากแรงก็ได้อยากประหยัดก็ได้ หรือจะปิดกล่องก็ได้ครับ
แถมราคาก็พอๆกัน  :)

จูนเนอร์มีหลายแบบครับ
แนะนำ ให้ไฟล์เก่าเก็บไว้ โหลดลง กรณีอยากกลับของเก่าครับ

ราคา จูนกล่องเดิม ถูกกว่า ติดกล่องใหม่ครับ
Reflash ถ้าซวยจัดๆ กล่อง brick ได้เหมือนกันครับ แต่ถ้าจูนเนอร์เป็นงาน ถือว่าเสี่ยงน้อยยยยยย

ถ้า brick จริง ก็ยังพอแก้ไขได้อยู่ แต่อาจต้องหา"ยอดฝีมือ"

พ่วงกล่องจะได้เปรียบตรงสลับ map ง่ายกว่า reflash + ไม่ใช้ก็ถอดขายได้

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Re: Remap reflash ดีมั้ย
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2016, 17:06:23 »

ผมว่าต้องมีบ้างที่กล่องพัง
แต่เกิดกับ รถรุ่นใหม่ๆ ที่ จูนเนอร์ไม่คุ้นเคย

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
Re: Remap reflash ดีมั้ย
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2016, 17:13:46 »
ลอง Racechip ดูก่อนมั้ยครับ น่าสนใจอยู่เหมือนกันครับ
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
Re: Remap reflash ดีมั้ย
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2016, 18:21:32 »
เท่าที่ดูๆมามาสามที่ที่ผมชอบครับ
1.https://www.facebook.com/GettunedTuningService
2.https://www.facebook.com/EcuthailandFanpage
3.https://www.facebook.com/powerlabthailand

ออฟไลน์ mile

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 263
    • อีเมล์
Re: Remap reflash ดีมั้ย
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2016, 19:18:41 »
remap ดีมั้ยดีครับเพราะจูนได้ละเอียดกว่าการพ่วงกล่องเสริมมาก  แต่ก็ต้องหาร้านที่จูนดีๆๆด้วย  ทำไมการจูนกล่องหลักถึงละเอียดกว่าผมยกตัวอย่าง ดีแม็กตัวออลนิว กราฟแรงดันคอมมอลเรลมีตารางเปรียบเทียบในกล่องหลักเดิมถึง 5หน้าต่างเลยทีเดียวการจูนกล่องหลักเราสามารถปรับทุกหน้าต่างได้  เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งาน  เวลาเราใช้คันเร่งกล่องจึงประมวลผลทำงานได้สมูททุกรอบการเดินคันเร่ง  แต่กับการพ่วงกล่องเราจูนได้แค่กราฟในกล่องพ่วง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเมื่อใช้คันเร่งแล้วมันจะไปตรงกับกราฟที่กล่องหลักกราฟไหน  การจูนกล่องพ่วงเลยนิยมจูนเก็บงานแบบเรียลไทม์เพื่อปรับกราฟของกล่องพ่วงให้เข้ากับการใช้คันเร่งของคนขับและให้แมทกับกราฟหน้าต่างที่กล่องหลัก

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: Remap reflash ดีมั้ย
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2016, 07:19:44 »
ถ้าRemapดีๆผมว่าดีกว่ากล่องพ่วงหรือกล่องแต่งคันเร่งไฟฟ้าครับเพราะจูนเนอร์สามารถปรับแต่งได้ตามที่เราชอบเลย
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: Remap reflash ดีมั้ย
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2016, 07:29:21 »
ขับ 2.4 เหมือนกัน ผมใช้ดันรางของ Pwrlab

ตอนแรกก็ตัดสินใจว่าจะแฟลชหรือจะดันรางดี
สุดท้ายมาจบที่ดันราง ดึงหนักขึ้น ต้นจัด กลางจัดขึ้น
แรงพอๆกับ 2.8 เดิมๆ

เห็นว่าค่ายอื่น แฟลชกันได้ 30-40 ม้าที่ล้อ แต่โตต้าทำไม่ได้
ก็เลยเลือกที่จะดันรางแทน เบื่อก็ปิดกล่อง ถอดกล่องออกก็เป็นรถเดิมๆแล้ว
ก่อนติดกล่องก็บอกเค้าว่าไม่เค้นมาก เน้นเหนียวๆ โดยรวมก็พอใจครับ

ออฟไลน์ Starplatinum35

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 409
  • R35 IHI F55 Hybrid turbo 720 whp on E85
Re: Remap reflash ดีมั้ย
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2016, 09:29:01 »
Remap ครับ เนียน แต่ต้องดูว่าใครเป็นจูนเนอร์ด้วยนะครับ ล่าสุดผมเห็น525d f10 ก่อนlci remap อย่างเดียว hardware เดิมทุกชิ้น กลายเป็น 535d เลย ไม่เพิ่มบูสต์ด้วย ใช้ยาวๆเหนียวๆ
2015 BMW 525d m sport Project'A stage 1
2012 nissan GT-R R35 GT700+EcuTek +E85 flex fuel
2016 MB CLA 250 AMG
2017 MB E220d AMG
2017 BMW 320d GT

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
Re: Remap reflash ดีมั้ย
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2016, 21:51:15 »
ผมว่ายังไง Remap ก็ดีกว่าครับ สำคัญ คือ ต้องหาร้านที่ไว้ใจได้ครับ ถ้าใครมีร้านดีๆ แนะนำได้นะครับ ผมว่าคนสนใจหลายคนเลย
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: Remap reflash ดีมั้ย
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2016, 00:48:40 »
Remap กล่องเดิมจูนบน dyno เป็นทางเลือกที่มาแรงครับ เพราะค่าใช้จ่ายถูกกว่า คนเริ่มนิยมไม่ต้องเสียค่ากล่องและค่าจูนซ้ำซ้อน แต่ใส่กล่องแต่งข้อดีคือจูนได้realtimeและfunctionเยอะกว่า

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Re: Remap reflash ดีมั้ย
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2016, 08:43:23 »

ECU เดิม มี ฟังชั่น ที่ กล่อง แต่ง ทำไม่ได้อีกมากมายครับ

จูน บน ไดโน่ ราคาจะแพง