ในตาราง Top 10 ของเราในเดือนสิงหาคมนี้ มีเรื่องชวนให้น่าตกใจ จากยอดขาย
ของ Nissan จากที่เคยอยู่ติด Top 5 มาตลอด กลับร่วงสู่อันดับ 8 และ เมื่อดูตัวเลข
ยอดขายจะพบว่า ยอดต่ำกว่า Suzuki ที่มีรถขายใน Segment Ecocar / Carry เท่านั้น
ทั้งที่ Nissan เอง มีรถครอบคลุมเกือบทุก Segment
จากการติดตามข่าว ช่วงนี้ Nissan ประเทศไทยเอง มีปัญหาภายในองค์กร ที่จะต้อง
ทำการสะสางครั้งใหญ่ ทำให้ปีที่ผ่านมา รวมถึงปีนี้เป็นการใช้เวลาในการฟื้นฟู และ
Big Cleaning ไปในตัว เพราะตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา Nissan ไม่มีการ Launch
รถยนต์แบบ New Model เลย ที่มีความเคลื่อนไหวก็เป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับ
รถยนต์เดิมที่มีอยู่แล้ว เช่น X-Trail เวอร์ชั่น Hybrid, Almera เวอร์ชั่น Nismo
ทำให้ยอดรวมสะสมเดือน 1-8 Mazda ขึ้นนำ Nissan อีกด้วย
ในเดือนสิงหาคม Subaru เป็นแบรนด์ที่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุด ยอดขายเพิ่มขึ้น
ถึง 155% หากเทียบกับปีที่ผ่านมา รวมถึง เดือนสิงหาคม ก็เป็นเดือนที่มียอดขาย
มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ของแบรนด์ Subaru ในไทย ที่แต่ก่อนขายเพียงหลักสิบ
เป็นผลมาจากทั้ง XV และ Forester ที่ปรับฐานราคาลดลงใหม่ (แต่ก็กลับมาปรับ
ขึ้นไปอีกเหมือนเดิมในเดือนกันยายน)
อ่านรายละเอียดทั้งหมดได้ที่
http://www.headlightmag.com/salsalesreport-august-2016/* สำหรับปีหน้า 2560 / 2017 จะมีการปรับ Segment ยอดขายใหม่ เพื่อให้สามารถ
ลงลึกรายละเอียดได้มากขึ้น รวมถึงคุณผู้อ่านจะได้รับข้อมูลที่เจาะลึกมากกว่าเดิม