กระบะ 4 ประตูยกสูง auto ชั่วโมงนี้ใครดีใครเด่นกว่าใครครับ

รักเธอเสมอ

REVO , D-MAX , RANGER , TRITON , CORO , BT-50 , NAVARA

1.ความสวย สมาร์ท
2.สมรรถนะ
3.ศูนย์บริการ
4.ราคา
5.defect



Abzolute

อยากเลือก CORO แต่ไฟหน้าผมให้ความสไคัญมทากเลยไม่เอา
อยากเลือก D max แต่ผมไม่ชอบช่วงล่างสไตล์นั้น
อยากเลือก Ranger แต่กลัวปัญหามันเหลือเกิน

ไม่อยากเลือก Revo แต่สุดท้ายผมว่า Revo โอเคสุด



recycleman

ถ้าเลือกเอาหล่อเลยคงต้องเรนเจอร์

ถ้าเรื่องเครื่องกับเกียร์ยกให้นาวาร่า

ถ้าเน้นหลังการขายคงต้องเลือกรีโว่กับดีแมกซ์






promt

1. แล้วแต่คน ผมชอบให้ ranger
2. สมรรถนะ ให้ โด้
3. ศูนย์ให้ ดีแมกซื
4. ราคา พอๆ กัน
5. ดีเฟกซ์ อีสุน้อยสุด



OXYGEN2

ใช้เองผมเลือก Ranger Wildtrak
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)



xman2029

D-max ผมไม่ชอบตัวรถ สมรรถนะและการออกแบบภายใน ซึ่งมันดูแข็งและเชยสุดในปัจจุบัน(ความเห็นส่วนตัว) แต่เครื่อง 1.9นี่มันแจ๋มจริงๆ ทั้งแรงกว่า2.4หลายๆเจ้าทั้งประหยัด
ranger กลัวปัญหาจุกจิกกับอะไหล่ที่เสื่อมสภาพไวไปถ้าเทียบกับเจ้าตลาด
triton ไม่ชอบหน้าตากับ ตัว auto กินน้ำมันดุชนิดแทบจะคนล่ะเครื่องกับตัว  MT
สุดท้ายก็จำใจเอา revo อย่างน้อยๆมันก็โอเคสุด



tnp_super

ถ้าราคาไม่เกินเก้าแสนผมเอา D-MAX. เพราะขับไม่เร็ว
ถ้าราคาเกินนั้นคงไป REVO. เรนเจอร์ก็สวยแต่กลัวมีปัญหา



ps000000

ชอบ เรนเจอร์ไวลด์แทร็กนะ  :-*

แต่ ถ้าซื้อ คงไม่พ้น DMAX กับ REVO  :-* :-* :-*



mrpich

ไม่มีรถคันไหน perfect สุด
ส่วนตัว ผมให้ ranger ครับ
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่



SETTHASART

เรื่องสมรรถนะ เด่นด้านไหนครับ เพราะกระบะทุกคันที่ว่ามา มันก็มีจุดบอดด้วยกันหมด ควรไปขับเองแล้วดูว่าตัวเองชอบนิสัยของรถคันไหนมากกว่ากัน ส่วนตัวถ้าชอบรถต้นไวๆขับแรงแต่ไม่เร็ว รีโว่เด่นเลย แต่ถ้าเป็นพวกต้นเนือยๆแต่ 160 ยืนพื้น เอาเรนเจอร์ แต่ถ้าซื้อเอาใจคนมีอายุ ดีแม็กเหมาะสมสุดๆ



JONNY

ขับดี ขับง่าย เรนเจอร์ ยังเป็นที่1อยู่



sarawut66

นาทีนี้ Dmax



SM.

ชอบ x-series  ::) ::) ::)



carenaruk

ถ้าเล่นตัวกลางๆผมไปดีแมคแบบไม่ต้องคิดมากเลยครับ ออฟชั่นครบๆ สวยด้วย ถ้าเอาตัวบนๆผมจิ้มเรนเจอร์ไวแทรค



whoami

เอาตัวกลางๆ ไป dmax เพราะพวกระบบควบคุมการทรงตัวต่างๆใส่มาครบ ในขณะที่เจ้าอื่นให้แต่ตัวท็อป

แต่ถ้ามีงบเกินล้านเล่นตัวท็อปได้ แล้วอยากได้ความสบายใจเรื่องศูนย์บริการและอะไหล่ จัด revo

ถ้าไม่สนเรื่องศูนย์บริการ รถจะมีปัญหาอะไรก็รับได้ ไป ranger



kris-lack

เอาตัวกลางๆ ไป dmax เพราะพวกระบบควบคุมการทรงตัวต่างๆใส่มาครบ ในขณะที่เจ้าอื่นให้แต่ตัวท็อป

แต่ถ้ามีงบเกินล้านเล่นตัวท็อปได้ แล้วอยากได้ความสบายใจเรื่องศูนย์บริการและอะไหล่ จัด revo

ถ้าไม่สนเรื่องศูนย์บริการ รถจะมีปัญหาอะไรก็รับได้ ไป ranger
แต่ก่อนเราก็คิดแบบนี้แล่ะ
แต่พอมีปัญหาทุกอย่างมันแย่มากๆ ใหนจะปวดหัวเรื่องงาน ทะเลาะกับช่าง
สรุปรีโว่



archian

ตัวไหนถูกสุด  ผมจิ้มคันนั้น  อิอิ



_BUGBOAT

ผมมองว่า revo 2.4E Plus น่าสนใจครับ



O-ver-Late-Driver

เล่น โตโยต้า มาตลอด โดยเฉพาะ4wd ตั้งแต่ไทเกอร์

แต่ตอน ชั่วโมง นี้คงเลือก เรนเจอร์ ผมว่า มองดูสวยงาม  ที่สำคัญ " แต่งขึ้น"

ซื้อมาแต่ง มายก เท่านั้น อย่างอื่นไม่สนใจ เพราะมองว่า ไม่น่าหนักใจ 

 



Slipknot`

ถ้าเอามาถัวแบบนี้ผมกลับชอบรีโว่นะ ตัวไฟหน้าโปรเจคเตอร์
จริงๆต้องบอกรุ่นย่อย กับเน้นข้อไหนเป็นพิเศษไหม อาจจะเปลี่ยนคำตอบ



โอมายวาโมะชินเดริว

3 4 5
REVO กับ D-MAX กินเรียบ



Pegasus7700

สวย สมรรถนะ เรนเจอ
ที่เหลือก้อเจ้าตลาดมั้งครับ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



Terng

เรนเจอร์ ผมใช้ M/T Open Cab รุ่นก่อนไมเนอร์เชนจ์อยู่ ผมชอบตัวรถมันมากกว่าทุกๆยี่ห้อนะ แม้จะชอบความขับง่ายของวีโก้ / รีโว่ มากกว่า แต่พอใช้งานกับมันมาปีกว่าๆแล้ว แฮปปี้ดีครับ ช่วงล่างดี ไม่น่ากลัว ที่เขาบอกกระด้างๆกัน ผมว่าก็ไม่เห็นจะขนาดนั้นนะ แค่ไม่หนึบสบายเท่า BT-50 Pro แต่ก็เกาะถนนดีกว่าทุกๆยี่ห้อที่ลองมา

ถ้าจะเอา play safe ก็ไปเจ้าตลาดเถอะครับ ถ้ารับได้กับช่วงล่างของทั้งคู่นะ

แต่ถ้าไมไ่ด้กลัวเรื่องศูนย์มากมายนัก อย่างผมใช้ฟอร์ดมา ผมกลับคิดว่า ศูนย์ฟอร์ดชุนหลีฉะเชิงเทรา ที่ผมใช้บริการเค้าอยู่ ก็ดูมีระบบงานที่ดีใช้ได้เลยนะ เผลอๆดีกว่าโตโยต้าบางแห่งอีกเท่าที่เคยใช้บริการมา มีการพาลูกค้าตรวจเช็คตัวรถตามใบเช็ครับรถ แล้วก็ตรวจทานสภาพรถทั่วๆไปให้แล้วแจ้งอาการต่างๆนู่นนี่ ดูใส่ใจดี (ทั้งๆที่รถเช็คระยะเขาเยอะมาก) ต่างกับโตโยต้าบางที่ ที่แค่ส่งรถให้แล้วจบ

ลองเทียบตัวรถดูครับว่าชอบแบบไหน ผมว่าตัวเลือกในตลาดตอนนี้ก็ดูโอเคหมดแหละครับ แค่ไม่มีคันไหนเพอร์เฟค
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================



Nott

เรนเจอร์ครับ แต่มันไม่เหมาะกับคนที่ใช้รถอย่างเดียว ถ้าคุณพอรู้เรื่องช่างบ้าง อ่าน service manual บ้าง(หาดาวน์โหลดนะครับ) ทำใจว่าต้องคุยกับช่างเวลาเข้าศูนย์เพื่อให้ทำตามความต้องการของคุณบ้างนอกเหนือจากกระบวนการปกติ เท่านั้นคุณก็จะมีความสุขกับมันได้ครับ ส่วนตัวผมไม่ค่อยจะไว้ใจช่างเท่าไร แต่พอเจอช่างในศูนย์ดีๆ(ฟอร์ดเพชรบุรี) ก็โอเคครับ แต่เวลาซ่อมบำรุงเนี่ยสั่งของต้องขอดูพาร์ทนัมเบอร์ที่จะสั่งให้เทียบกับเซอร์วิสแมนนวลนะครับ ไม่งั้นสั่งผิดเป็นประจำ และอีกอย่างคือ คุณต้องเชื่อความรู้เก่าๆ(เช่น น้ำมันเกียร์คู่มือกำหนดให้ถ่ายที่ 195000 กม. ความรู้เดิมคือมันไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่คู่มือกำหนดไว้ ถ้าเชื่อคู่มือ คุณจะพ้นระยะการรับประกันไปเรียบร้อยแล้ว )



Cheze_Cake

Coloจิ
พวกมาลัยเบาๆยามขับช้า หนักเเน่นยามขับเร็ว ยามวิ่งตรงๆไกลๆ จับไปตรงๆเลย ไม่ต้องเเต่งอะไรเยอะ
ช่วงล่างเฟริมกำลังดี มีย้วยบ้างถ้าเข้าโค้งเร็วเกินเหตุ เเต่ไม่กระด้าง ไม่สั่นทั้งคัน ไม่ดีดตีหลัง(เทียบช่วงล่างกระบะ ผมว่ามันดีต้นๆเเน่ๆ)
ภายในกว้างๆ ตกเเต่งเรียบๆเเต่นั่งเเล้วสบายใจ หนักๆมากับงาน ขอมานั่งในรถที่กว้างๆระบบปรับอากาศดีๆตกเเต่งเรียบง่าย เเค่นี้ก็ผ่อนคลายเเละ(สำหรับผมนะ ;D)
ที่สำคัญfriendly useใช้งานง่าย ยามกลางคืนไฟเดชบอร์ด คอลโซลสวยมากๆ

ถ้าคุณซื้อตัวLTZ จะได้ความปลอดภัยพวก 3เบรคเเละ5active เตือนชนหน้า+เตือนออกนอกเลน
ก่อนที่ผมจะซื้อคันนี้ ผมคิดว่าต้องปิดไอ้เตือนชนหน้า+เตือนออกนอกเลนมันเเน่ๆ เเต่ผมกลับพบว่า 2ตัวนี้ทำให้ผ่อนคลายในการขับมากขึ้นมากๆ เวลาเราขับเพลินๆจนมันเริ่มออกเลนไปเบียดคันอื่น มันเตือนเรา เราก็เเค่ขยับพวกมาลัยเบาๆกลับมาให้ตรงเลน ชิวๆเลย เเละถ้าเราขับเร็วๆยามรถติด ถ้ามันชิดไปมันจะขึ้นไฟเเดงให้เราเห็น เราเเค่เเตะเบรคเบาๆ มันช่วยเราตลอด มี2ตัวนี้ขับผ่อนคลายกว่าตอนไม่มีเยอะมาก

รุ่นนี้defectมันก็ไม่มีอะไรน่ากลัวๆเลย รวมๆเเล้วมันคือตัวเลือกที่ดีที่สุดของผมครับ  ;)

ปล. ส่วนตัวคิดว่าดีทุกค่ายครับ เเละเล่นได้ทุกค่ายครับ ไม่มีรุ่นไหนดีที่สุดเเละเเย่ที่สุด ต่างคันต่างมีข้อดีข้อเสียปนๆกันอยู่ทั้งหมดเเหละ ชอบอะไรก็จัดเลยครับ เเค่ดูเเลรักษาเค้าให้ดี เค้าอยู่กับเราไปนานๆเเน่นอน  ::)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 09, 2016, 19:59:29 โดย Cheze_Cake »
Love Distance with
Chevy Colorado Highcountry



pforu

ชัวโมงนี้เครื่อง เกียร์ผมให้ รีโว้ แต่สมรรถนะการขับขี่รวม รวม จิ้มที่เรนเจอ ถ้าซื้อขนของ ส่งของก็ดีแม็ก สรุปไม่มีอะไรเพอเฟร็ค ดูให้เหมาะสมกับการใช้งาน ถ้าต้องใช้เพียงคันเดียวเลือกเจ้าตลาดอุ่นใจที่สุด
Reflection of the Future...



Olympuspen

    สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น  ถ้าถามเพื่อจะซื้อรถอย่าไปเชื่อใครครับไปดูเองลองขับเองเลย แต่ถ้าถามผม ผมก็เชียร์ Triton เพราะผมขับ Triton ปี 2008 อยู่ ขับมา 8 ปีแล้วไม่เห็นมี Defect อะไรเลย ส่วน All new 2017
ก็ต้อง Triton ตัวท็อบขับ 4 สิครับ น่าจะตอบโจทย์เรื่องราคาที่สุด ตอนนี้มีส่วนลดเงินสดด้วย เปลี่ยนสีกระจังหน้ามาแล้วดูดีขึ้นจริง ต้องไปดูคันจริงครับอย่าดูรูป(ไม่เชื่อไปดูได้โดยเฉพาะสีดำ) ส่วนเรื่องสมรรถนะไม่ต้องห่วงครับ Mivec 2.4 diesel ไม่เป็นรองใคร
 



V221

ถ้าเคยใช้ปิคอัพอยู่แล้วเชียร์Triton Plusครับ รถใช้ดีเลย แต่ถ้าเป็นผมจะไปถอยSubaruดีกว่าเพราะชอบช่วงล่างแบบเก๋งมากกว่าครับ
BMW 750E M SPORT



MUK

ถ้าให้เลือกสำหรับผมผมตัดnavara ทิ้งโดยไม่อยู่ในรายการ ที่เหลือกผมว่าไม่มีใครเด่นครบทุกด้านแบบว่าห่างชั้นกันสุดๆ ที่เหลือเลือกที่ชอบครับ

ถ้ายาวๆประหยัดน้ำมันใช้รถแบบทั่วๆไป ผมเลือก dmax1.9ครับ ไม่ใช่ดีที่สุดแต่คงลงตัวที่สุดครับ



juonmgt

ถามในนี้ Ranger นอนมาแน่นอนครับ (ก็ที่นี่มันคลับฟอร์ดย่อยๆเลยนะ) ส่วนผมไม่ชอบตามใคร ถ้าจะซื้อกระบะ จัดไทรตันแน่นอน ยิ่งถ้ามิตซู จัด 8at ของปาเจโร่มาลงในไทรตันด้วย จะประเสริฐเลยทีเดียว เอาไว้สวนกระบะที่ที่ชอบอวยๆกัน แบบชิลล์ๆ