ผู้เขียน หัวข้อ: ในอนาคต Honda Mobilio ไทย จะโดนถอดออกจากการทำตลาดแบบในอินเดียหรือไม่ครับ  (อ่าน 6715 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,612
ผมมีข้อสงสัยครับ คือ เห็นยอดขายของ Mobilio แล้วน่าจะตกใจ :'(

ขายได้น้อยมากๆ (หลักสิบคัน) ในกลุ่ม MPV บางช่วง Avanza ยังดีกว่าเลย

อาจเป็นเพราะการมาของ BR-V ทำให้คนยอมที่จะเพิ่มตังเพื่อซื้อรถที่สูงขึ้น ภายในสวยขึ้นและแพงขึ้นแทนที่จะเอา Mobilio

ในอินเดีย Mobilio ก็ขายไม่ดีเท่าไหร่ เพราะเป็นรถในกลุ่มสันทนาการ คนซื้อเพื่อไปใช้ขนคนรับจ้าง
จนเลิกผลิตเป็นช่วงๆ

อยากทราบว่าในความคิดของทุกท่านอนาคตของ Mobilio จะเป็นอย่างไร คิดว่าจะถึงขั้นเลิกทำตลาดเลยไหมครับ
คือผมไม่แน่ใจ Mobilio ตรง โรงงานในบ้านเราประกอบเพื่อส่งออกไปไหนไหม หรือว่าแค่ผลิตขายในบ้านเราเท่านั้นครับ




ออฟไลน์ TNP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 424
    • อีเมล์
1. รถยนต์ Honda ตระกูล Brio ที่ผลิตในบ้านเรา มันต้องผลิตเพื่อส่งออก เป็นหลักด้วยครับ
ยิ่งตระกูลนี้ ล้มเหลวทางการตลาดในไทย อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนกับ Honda 
ขืนไม่ส่งออก ครบ 5 ปี ยังผลิตได้ไม่ถึง 100,000 คัน แล้วจะเอาอะไรไปขอยกเว้น ไม่ต้องไปเสียภาษีสรรพสามิตอัตราแพงๆ เหมือนรถเก๋งอื่นๆ ?

2. แต่กรณี Mobilio ผมว่า อีกไม่นาน คงเลิกผลิต แล้วไปผลิต BR-V ขายแค่รุ่นเดียว (เปรียบเทียบในแง่ รถ 3 แถว 7 ที่นั่ง)
เพราะ Mobilio ไม่ได้ประสบความสำเร็จเลยซักกะนิด  ไม่ต่างจาก Brio และ Amaze
ในขณะที่ BR-V ประสบความสำเร็จ ผิดหูผิดตา ช่วยกู้หน้า Honda Thailand ได้เยอะเลย

คำตอบจากการวิเคราะห์ส่วนตัว ไม่ใช่มีข้อมูลวงใน/ข่าวสารเชิงลึก มาส่งข่าว

ออฟไลน์ city552

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
ผมกลับมองว่า ภายนอก Mobilio ดูลงตัวกว่า BRV ยกเว้นแค่แผงคอนโซล
ถ้าจะทำมาทับไลน์กันขนาดนี้ ก็น่าจะต้องมีรุ่นไหนตายจากกันไปบ้างแหละครับ
2015   Mazda BT50 Pro 2.2 Hi-racer
2019   Toyota Altis Hybrid Hybrid Mid
2020   Mercedes-Benz C220d W205
2020   Toyota Fortuner 2.4V 2WD
2021   Honda Civic gen11(FE) 1.5 EL+

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,738
มันทับไลน์กันอยู่
ก็จำเป็นต้องตัดหางปล่อยวัด ในตัวที่ดูแล้วไม่คุ้มทุน หรือไม่ทำกำไร

เป็นใคร ใครก็ตัด เจ้าโมบี้
เจ็บตัวน้อย เพิ่มทุนลุยรุ่นน้องที่สดกว่า 

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,583
  • Hail to the darkside
ผมกลับมองว่า ภายนอก Mobilio ดูลงตัวกว่า BRV ยกเว้นแค่แผงคอนโซล
ถ้าจะทำมาทับไลน์กันขนาดนี้ ก็น่าจะต้องมีรุ่นไหนตายจากกันไปบ้างแหละครับ

ผมก็ชอบ mobi มากครับ ผลรีวิวก็ดี ราคาก็ดี
ไม่ค่อยชอบ BRV ตรงกันชนหน้า การดีไซน์ด้านท้ายทั้งหมด
แอร์มือบิดของ mobi ก็ดีกว่า เพราะ brv ไม่มี heater มาให้ ใช้งานจริงไม่ดีแน่สำหรับแอร์อัตโนมัติ
ข่าวจากเว็บอีกเว็บบอกว่าจะยกเลิก mobi ไม่รู้จริงมั้ย แต่ยอดขายน้อยจัดแบบนี้ก็ดู
มีแนวโน้มอยู่

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,153
ตอนออกใหม่ ยอดดีนะ

หลังๆ ตกฮวบ

เจ้ากรมข่าวลือในพันดริฟต์ อ้างว่า

จะเลิกขาย Mobilio & Avanza  :-X :-X :-X :-X

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,193
BRV รูปทรงสวยและขายดีกว่าน่าจะได้ไปต่อครับ mobi รูปทรงน่าเกลียดครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,897
ไม่แน่ใจว่าจะโดนถอดออกหรือเปล่า แต่ honda ต้องรีบแก้เกมส์แล้วครับ ไม่งั้นลำบากแน่ Toyota มาทีหลัง แรงกว่าแล้ว

ถ้าเอา Freed มา ก็ต้องวาง position ดีๆ เพราะรถครอบครัวแนวนี้ จะมีถึง 3 คัน

ออฟไลน์ พ่อบ้านสายเที่ยว

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 513
  • ยาเขียวชนิดเม็ดตราใบห่อ แก้ร้อนในกระหายน้ำ
ดูจากยอดขายแล้วก็น่าจะไม่ได้ไปต่อ ลุ้นให้ไมเนอร์เอาภายใน  B rv มาใส่ ยอดอาจดีขึ้น
ถ้าโดนถอดจริงก็น่าเสียดายครับ มันคุ้มค่าคุ้มราคา ผิดกับ B rv ที่เหมือนจะตั้งราคาแพงเกินจริง เมื่อเทียบกับสิ่งมี่ได้ใน Sienta
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 762
    • อีเมล์
ก่อน BRV มาขายดีนะ ตอนนี้ยอดตกฮวบๆ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,952
ก่อน brv มาที่ขายดีผมว่าส่วนนึงคนไม่มีทางเลือกและได่ยังใหม่อยู่พอ brv มาสวยลงตัวกว่าก้ชัดเจนครับ โอกาสผมว่ามีโอกาสเลิกเยอะครับ

แต่ผมก้สงสัยนะทำไม หลายค่ายชอบสรรหารถแบบนี้มาขายจริงๆ ทั้งๆที่มีรุ่นน้อยมากๆที่ประสบความสำเร็จ ไอ้ที่สำเร็จก้ไม่ได้เยอะอะไรมาก

ก้เห็นยังมาตลอด

ออฟไลน์ TNP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 424
    • อีเมล์
1. รถยนต์ Honda ตระกูล Brio ที่ผลิตในบ้านเรา มันต้องผลิตเพื่อส่งออก เป็นหลักด้วยครับ
ยิ่งตระกูลนี้ ล้มเหลวทางการตลาดในไทย อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนกับ Honda 
ขืนไม่ส่งออก ครบ 5 ปี ยังผลิตได้ไม่ถึง 100,000 คัน แล้วจะเอาอะไรไปขอยกเว้น ไม่ต้องไปเสียภาษีสรรพสามิตอัตราแพงๆ เหมือนรถเก๋งอื่นๆ ?

2. แต่กรณี Mobilio ผมว่า อีกไม่นาน คงเลิกผลิต แล้วไปผลิต BR-V ขายแค่รุ่นเดียว (เปรียบเทียบในแง่ รถ 3 แถว 7 ที่นั่ง)
เพราะ Mobilio ไม่ได้ประสบความสำเร็จเลยซักกะนิด  ไม่ต่างจาก Brio และ Amaze
ในขณะที่ BR-V ประสบความสำเร็จ ผิดหูผิดตา ช่วยกู้หน้า Honda Thailand ได้เยอะเลย

คำตอบจากการวิเคราะห์ส่วนตัว ไม่ใช่มีข้อมูลวงใน/ข่าวสารเชิงลึก มาส่งข่าว

ข้อความข้างบนนี้ ก็ข้อความเก่าของผมนะ  แต่ผมยกมาอ้าง เพื่อจะบอกว่า ... ลืมเหตุผลอีกข้อนึงไปเลยครับ


3. ถ้า Mobilio จะไม่เลิกผลิต  ผมว่า ป่านนี้ คงออกรุ่น ไมเนอร์เชนจ์ 

เปลี่ยนแผงหน้าปัทม์ภายใน มาเหมือน Brio minorchange / Amaze minorchange ไปแล้วล่ะครับ

แต่นี่... กลับไม่มีเลย

แสดงว่า  ที่ขายอยู่ทุกวันนี้ ก็คือ ของเก่าค้างสต็อก ที่ผลิตเสร็จนานแล้ว แต่ยังขายออกไม่หมด)