ผู้เขียน หัวข้อ: โช๊คแต่ง+สปริงเดิมดีไหมครับ  (อ่าน 8324 ครั้ง)

ออฟไลน์ Mortred

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 793
    • อีเมล์
โช๊คแต่ง+สปริงเดิมดีไหมครับ
« เมื่อ: ตุลาคม 14, 2016, 15:36:25 »
โช๊คแต่ง+สปริงเดิมดีไหมครับ

ดูของ new sr ไว้ แล้วใส่แล้วรถจะเตี้ยกว่าเดิมมากไหมครับ

ใครเคยใส่โช๊คแต่ง กับ สปริงเดิม บ้างครับ

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
Re: โช๊คแต่ง+สปริงเดิมดีไหมครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2016, 15:55:00 »
ใส่รถอะไรครับ?
ถ้าPPV กระบะ สปริงเดิม พอไหว ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของเจ้าของรถแต่ละคันด้วย

แต่ถ้าเป็นเก๋ง สปริงเดิม อาจจะไม่แม๖ซ์กับโช๊คแต่งครับ เพราะของเดิม อาจเน้นความนิ่มเป็นหลัก
ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับตัวเจ้าของรถเองว่าจะจบไหม

ส่วนเรื่อง สูง-ต่ำ ถ้าเป็นโช๊คแต่ง ไม่ใช่สตรัท โดยส่วนใหญ่ก็จะมาตราฐานเดิม โรงงานครับ ตรงรุ่น
ส่วนโช๊คสตรัท ก็สามารถปรับสูงต่ำได้เอง แต่ โดยส่วนใหญ่แล้ว ถ้าซื้อโช๊คแต่งไม่ใช่สตรีทปรับเกลียวหรือปรับไฟฟ้า
ถ้าจะเน้นต่ำ ต้องเปลี่ยนสปริงด้วยครับ สปริงโหลด ความแข็งขนุ่ม ก็อยุ่ที่ค่าkเลยครับ

แต่ถ้าเป้นผมใส่โช๊คแต่ง ผมจะเปลี่ยนสปริงครับ ในกรณี จขกท. เล็งโช๊ค SR ไว้ ก็น่าจะพอๆกับโช๊คที่ติดมากับรถ
มันอาจจะดีกว่าหรือแย่กว่าโช๊คที่ติดรถมาก็ได้ครับ แล้วแต่ คลาส ของรถอีกที ไม่ลองเอาโช๊คเดิมๆไปอัดน้ำมันใหม่หรือไปโมดูละครับ
เผลอๆทำออกมาแล้ว รุ็สึกฟินกว่า โช๊คอัพ ตลาดๆ แบบSR ก็ได้นะครับ แถม เป็นมิตรกับสปริงเดิมด้วย

ยังไงก็ต้องลองดูครับ หรือ ศึกษาดู หรือถ้าใช้รถรุ่นไหน ค่ายไหนอยู่ ไปเข้าบอร์ดของคลับรุ่นนั้นๆเลยครับ สมาชิกลองมากันเยอะแล้ว

ปล. เพื่อนผมใช้ซีวิคไดเมนชั่น เปลี่ยนใส่SRแล้วไม่จบ แต่พอเอาโช๊คเก่าไปโมใหม่ จบกว่าSR ครับ แถมราคาถูกกว่าพอสมควร
และส่วนใหญ่ที่เปลี่ยนใส่โช๊คSR จะจบด้วยสปริงTEIN ทอง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 14, 2016, 15:57:04 โดย kittiphat123 »

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,953
    • อีเมล์
Re: โช๊คแต่ง+สปริงเดิมดีไหมครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2016, 17:56:28 »
โช๊คแต่ง+สปริงเดิมดีไหมครับ

ดูของ new sr ไว้ แล้วใส่แล้วรถจะเตี้ยกว่าเดิมมากไหมครับ

ใครเคยใส่โช๊คแต่ง กับ สปริงเดิม บ้างครับ
   สูงหรือต่ำขึ้นอยู่กับสปริง  ถ้าสปริงเดิมก็สูงเท่าเดิม

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: โช๊คแต่ง+สปริงเดิมดีไหมครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2016, 18:09:55 »
แบบนี้ต้องถามจากคนที่เคยใส่มาแล้วดูครับ หลักคือสังเกตุว่าช่วงชักโช๊คใหม่ต่างจากของเดิมไหม ถ้ามันสั้นกว่าของเดิมแล้วใส่กับสปริงเดิมจะกลายเป็นฝืนยืดระยะทำงานของโช๊คไป ประสิทธิภาพเกาะถนนจะแย่กว่าเดิมเอา ถ้าช่วงชักโช๊คแต่งเท่าของเดิมและความหนืดเข้ากันได้กับความแข็งสปริงเดิมอันนี้ไม่มีปัญหาเลย
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Re: โช๊คแต่ง+สปริงเดิมดีไหมครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2016, 19:20:17 »
KYB SR สำหรับผมไม่เรียกว่าโช้คแต่งน่ะครับ

เรียกว่าโช้คที่ดีกว่าของติดรถพอควรดีกว่า

ถ้าบอกรุ่นรถจะได้จัดถูก รวมถึงงบ และความต้องการด้วยครับ

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
Re: โช๊คแต่ง+สปริงเดิมดีไหมครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2016, 19:27:03 »
KYB SR สำหรับผมไม่เรียกว่าโช้คแต่งน่ะครับ

เรียกว่าโช้คที่ดีกว่าของติดรถพอควรดีกว่า

ถ้าบอกรุ่นรถจะได้จัดถูก รวมถึงงบ และความต้องการด้วยครับ
+1ครับ ผมก็ไม่คิดว่า SR เป็นโช๊คแต่ง แค่มันทำออกมาดีกว่าประมาณ10-20%จากของเดิมที่ติดรถมา
ราคาก็แพงใช่ย่อยเพิ่มไปอีกหมื่น ถึง หมื่นกว่า ได้ชุดสตรัทปรับเกลียวยี่ห้อรองๆแล้ว เช่น Silver

ออฟไลน์ nut25784

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 415
Re: โช๊คแต่ง+สปริงเดิมดีไหมครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2016, 20:16:40 »
โช๊คมันหนืดขึ้น ไม่น่ามีผลมาก ด้านการขับขี่น่าจะทำให้ขับดีขึ้นเล็กน้อยนะครับ

บางคนก็ไปอัพสปริงกันต่อ


ออฟไลน์ Mortred

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 793
    • อีเมล์
Re: โช๊คแต่ง+สปริงเดิมดีไหมครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2016, 21:22:10 »
KYB SR สำหรับผมไม่เรียกว่าโช้คแต่งน่ะครับ

เรียกว่าโช้คที่ดีกว่าของติดรถพอควรดีกว่า

ถ้าบอกรุ่นรถจะได้จัดถูก รวมถึงงบ และความต้องการด้วยครับ

Honda city ตัวล่าสุดคับ


ออฟไลน์ Mortred

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 793
    • อีเมล์
Re: โช๊คแต่ง+สปริงเดิมดีไหมครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2016, 21:23:48 »
KYB SR สำหรับผมไม่เรียกว่าโช้คแต่งน่ะครับ

เรียกว่าโช้คที่ดีกว่าของติดรถพอควรดีกว่า

ถ้าบอกรุ่นรถจะได้จัดถูก รวมถึงงบ และความต้องการด้วยครับ
+1ครับ ผมก็ไม่คิดว่า SR เป็นโช๊คแต่ง แค่มันทำออกมาดีกว่าประมาณ10-20%จากของเดิมที่ติดรถมา
ราคาก็แพงใช่ย่อยเพิ่มไปอีกหมื่น ถึง หมื่นกว่า ได้ชุดสตรัทปรับเกลียวยี่ห้อรองๆแล้ว เช่น Silver

แล้วถ้าโช๊คตัวนี้กับสปริงโหลดดีไหมคับ

หรือจัดสตรัทเลย แต่เห็นว่ามันแข็งมากเลยยังไม่ตัดสินใจคับ

หรือถ้าขับรถไม่เร็วเอาสปริงโหลดก็พอแล้ว

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,528
Re: โช๊คแต่ง+สปริงเดิมดีไหมครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2016, 09:38:54 »
CRV G4 สปริงเดิมอายุ 3 ปี 40,000 โล จับกับ NEW SR รถสูงเท่าเดิม โคลงตัวน้อยลงเยอะ
เวลาเข้าโค้งเอียงน้อยลงกว่าเดิมอีก

อารมณ์แบบรถบ้านแอบซิ่งได้บ้าง ดีขึ้น 10-20% แต่ต้องแลกกับความนุ่มนวลที่ลดลง

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,953
    • อีเมล์
Re: โช๊คแต่ง+สปริงเดิมดีไหมครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2016, 10:01:31 »
     ใช้ชุด Pro Kit ของ Eibach เลยดีกว่า  https://www.facebook.com/EibachThailand

ออฟไลน์ mirthhahaha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
Re: โช๊คแต่ง+สปริงเดิมดีไหมครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2016, 12:36:53 »
ผมใช้ ge อยู่ โช๊ค new sr 4 ต้น สปริงหน้า tein h-tech สปริงหลังของเดิม
ผมว่าตอนใส่ตอนแรกมันรู้สึกดีขึ้นนะครับ แบบแน่นขึ้น ไม่ได้ตึงตังเหมือนของติดรถ แต่จะรู้สึกถึงรอยต่อถนนชัดเจนขึ้นครับ
แต่พอหลังๆก็เริ่มแข็งขึ้นตามอายุของมันแหละครับ
ส่วนถ้าจะเอา new sr + สปริงแต่ง ราคารวมๆก็ประมาณ25000 ถ้าเป็นผม เพิ่มเงินอีกนิดไปเอาสตรัทจบกว่าสำหรับสายมุด แต่ถ้าอยากได้นุ่มอยู่ ก็จัด new sr ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Mortred

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 793
    • อีเมล์
Re: โช๊คแต่ง+สปริงเดิมดีไหมครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2016, 17:26:21 »
     ใช้ชุด Pro Kit ของ Eibach เลยดีกว่า  https://www.facebook.com/EibachThailand

ลองถามแล้วไม่มีของ city คับ

ออฟไลน์ Slow But Sure

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 781
Re: โช๊คแต่ง+สปริงเดิมดีไหมครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2016, 09:56:46 »
     ใช้ชุด Pro Kit ของ Eibach เลยดีกว่า  https://www.facebook.com/EibachThailand

ลองถามแล้วไม่มีของ city คับ

ใช้ของ Jazz ได้ครับ
ของผมคันเก่า city จัด  NEW SR + Eibach + rigid collar + ค้ำโช็คหน้าหลัง
190 ยังนิ่งเลยครับ แต่เวลาไปส่งเพื่อนเมาๆนั่งหลัง อ้วกทุกรายครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: โช๊คแต่ง+สปริงเดิมดีไหมครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2016, 10:55:47 »
ลองพิจารณาถึงการใช้งานด้วยนะครับ พวกของเล่นที่ปรับหนืด/สูง-ต่ำ ได้ ถ้าไม่ได้ปรับเลย หรือปรับไม่ถูกจริต มันก็ไร้ประโยชน์ครับ