ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบการเปลี่ยนโช๊คครับ มาเป็นชุด หรือแค่โช๊คตัวเดียว  (อ่าน 6520 ครั้ง)

ออฟไลน์ ChotLife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 701
    • อีเมล์
พอดีตอนนี้จะเปลี่ยนโช๊ค ทั้งหมด 4ข้างเลย
เป็นรถ Accord G8 จะเอาเข้าไปเปลี่ยนที่ศูนย์ Honda อยากได้เดิมๆ
อยากทราบว่า มันมาเป็นชุดปะครับ มีสปริงมาด้วยรึป่าว ชุดนึงประกอบด้วยอะไรบ้าง
ความนุ่มนวลจะได้เพิ่มขึ้นมาเยอะมั้ย ตอนนี้รถ 8ปีครึ่ง  88,xxx กิโลเมตร
ตอนนี่เวลาเอารถขึ้นฮ้อยทีไร โช๊คตายทุกที แต่ใช้ไป 2-3วัน ก็หายเป็นปกติ

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ

หรือใครมีโช๊คตัวไหนแนะนำเพิ่มเติมมั้ยครับ ต้องการนุ่มนวล ให้ผู้ใหญ่นั่ง ว่าจะเปลี่ยนทั้ง 2คัน เลยครับ
- Accord G8
- Jazz GE (เข้าใจว่า Jazz ไม่นุ่มอยู่แล้ว แต่มีความจำเป็นต้องใช้รถแนวนี้ครับ อยากได้โช๊คที่นุ่มนวลสุดเท่าที่เป็นไปได้)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 14, 2016, 18:55:53 โดย ChotLife »

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
ศูนย์ อะไหล่มาเป็น ชิ้นๆครับ ซื้อ ตัวเดี่ยวก็ได้ แต่แนะนำเปลี่ยนเป็ยคู่ซ้าย-ชวาครับ

ของศูนย์น่าจะเป็น Tokiko ครับ คุณภาพกลางๆครับ

โช้คทีแค่ตัวโช้ค ใช้สปริง ยางรองเบ้าโช้ค ยางกันฝุ่น ของเดิมครับ

ถ้าเปลี่บนศูนย์ ก็จะมีค่าโช้ค ค่าแรง ค่าตั้งศูนย์ แต่ได้รับประกัน อะไหล่กับงานซ่อม

ถ้าไม่แพงมากก็จัดไปครับ จะเปลี่ยนเฉพาะด้าหน้า หรือหลังก็ได้

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
ผมเคยสั่งโช๊คอัพ ใส่CITY 4ต้นเลยครับ แต่ราคาแพง สรุปว่า ผมไปหามือ2 ในเวปพวกขายดีเอาครับ

จขกท. ถ้าสั่งของที่ศูนย์ แต่เอามาติดตั้งข้างนอกก็ได้นะครับ ประหยัดไปอีก กินมื้อใหญ่ได้ 1 มื้อเลยทีเดียว
แล้วโช๊คอัพ ถ้าจะเอาของเดิมๆ ตรงรุ่น ไปร้านอะหลั่ยครับ สั่งโช๊คอัพ TOKIKO ตามรุ่น ปี รถของเราก็ได้ครับ
แล้วเอามาติดตั้งร้านทำโช๊คอัพข้างนอกเอาครับ  คงเซฟไปอีกหลายพัน

ปล.ถ้าผมแนะนำ ลองไปหาโช๊คอัพ แรคคูณ จั้ม ดูครับ มีขายทั้งเก๋งและกระบะ เปลี่ยนโช๊คแล้วใส่สปริงเดิมได้สบาย
ดีกว่าของเดิมๆ ติดรถแน่นอน ราคาพอๆกัน ลองเข้าไปหาดูในเฟสบุค สอบถามทางบริษัทเขาได้เลยครับ  :-* :-* :-*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 14, 2016, 19:42:01 โดย kittiphat123 »

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
เปลี่ยนข้างนอกได้ของดีกว่าในราคาเท่ากัน ครับ

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
ผมไม่เคยทำช่วงล่างที่ศูนย์เลยครับ นอกจากตอนเครม ข้างนอก ถูกกว่าครับ หรือ ดีกว่าในราคาเท่ากัน
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
แฟนเปลี่ยนโช้ค ศูนย์โตต้า อัลติสหน้าแบน

ผมเห็นใบเสร็จน้ำตาจะไหล แพงชิบ  :'(

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,528
มาเป็นชิ้นๆเลยครับ อยากได้อะไรบ้างก็บอก 0 ไป โช้ค สปริง ยางเบ้าโช้ค ยางหัวโช้ค เต็มพรึ่ดไปหมดเลย

ถ้าอยากได้ความนุ่มนวล ผมว่าของ 0 นั้นเหมาะสมสุดแล้ว

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
ผมเปลี่ยนไปแล้วครับ ทั้งสปริงและโช็ค + ลูกยางชิ้นส่วนต่างๆหน้า ตอนนี่้รอรื้อด้านหลังว่างๆอีกที

1.สปริงเดิม ผมหาใบเสร็จไม่เจอประมาณ 3 พันกว่า
2.โช็คเดิม หน้าข้างละ 2235 ไม่รวม vat หลัง 2225 ไม่รวม vatเบิกศูนย์
3.ผมเปลี่ยนลูกยางบูชปีกนกล่าง +ตรงที่ยึดกันโคลงไปด้วยเลย อันนี้ต้องลองเช็คดูครับ ของผมขาด 2 ข้างเลย อายุรถ 5 ปี 1.2 แสนโล ใช้ยี่ห้อเทียบ 555 ราคาไม่แพง ผมสั่ง ysc
ส่วนชุดโช็คสปริงที่ติดรถนุ่มกว่านี้ไม่มั่นใจครับ รุ่นนี้มันเซทมาออกมาแข็งๆหน่อย แนะนำถ้าเปลี่ยน ให้เปลี่ยนทั้งโช็คและสปริงหน้าและหลัง อย่าเปลี่ยนแค่หน้าหรือหลัง และอายุรถขนาดนี้ให้ลองรื้อลูกยางอื่นๆมาเช็คไปเลยทีเดียวดีกว่า

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ลองดูของศูนย์บริการ ค่าแรงและราคา อยากได้เดิมๆนิ่มๆก็ของศูนย์บริการ
เปลี่ยนยกชุดดีกว่า การทำงานของโช๊คจะได้ทำงานเท่ากันครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์