ผู้เขียน หัวข้อ: กระบะ 4 ประตู ระหว่าง ISUZU Z AT กับ Ford Ranger XLT AT เอาตัวไหนดีครับ  (อ่าน 10240 ครั้ง)

ออฟไลน์ Amazed

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
ตอนนี้กำลังตัดสินใจระหว่าง 2 ตัวนี้
1.ถ้าดูในเรื่องความแข็งแรงของโครงสร้าง
2.ระบบความปลอดภัย

ถ้าเป็นท่านอื่นๆ จะเลือกตัวไหนดีครับ (ปกติไม่ได้ขนของเท่าไหร่ แต่ต้องย้ายมา ตจว. เจอถนนเป็นหลุมและทางลูกรัง เลยต้องตัดใจซื้อกระบะ)
ขอบคุณทุกๆความเห็นนะครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ผมเลือกอีสุ

ออฟไลน์ pannawatt88

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
    • อีเมล์
ถ้าตาม 1 , 2 เลือกฟอร์ด คับ แต่ๆๆ ตัว xlt. ไม่มีระบบ esp , trc, hsa. นะคับ  กัดฟันเพิ่ม อีกหน่อย แสนกว่า ได้แอร์แบค ครบหกลูก  ระบบความปลอดภัย. ก่อนชนหลังชน  ครบ ในรุ่น wt atคับ

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,569
คู่นี้คงไปดีแมคซ์ครับ

เรนเจอร์ถ้าไม่ไช่ wt ก็ไม่มีอะไรน่าสนใจเลย ออฟชั่นก็โล้นๆ

ออฟไลน์ carenaruk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 822
ดีแมคเท่านั้นคับ

ออฟไลน์ Yamaha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 209
จากที่เคยขับนะ. ไปอิสุซุเถอะครับ

เรนเจอมันแค่กะแสครับ  ยิ่งหากไม่ใช่wtผมว่ามันเฉยๆ

เลือกรถทนทานประหยัดน้ำมันดีกว่า

ติ่งฟอร์ดมันเยอะ  และพวกหมั่นใส่ก้อเยอะ
ข้อมุลอวยๆ เยอะพอๆกับข้อมุลห่วยๆ ของทั้ง2 แฟนคลับ


ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
ขับใช้รถปกติทั่วไปตามต่างจังหวัด  ใช้ดีแมกซ์
ชอบขับรถเร็วเมื่อมีจังหวะและโอกาส ก็ เรนเจอร์  XLT ไม่มีออฟชั่นอะไรเด่น  ที่มีอยู่ก็พอตัวนะ   160 ม้า บิด  385 abs ebd ถุงลมคู่ ไฟหน้าออโต้ อันนี้ไม่ค่อยเห็นประโยชน์จริงๆ จังๆ  นานๆ ลอดอุโมงค์ที หรือส่องทางเข้าบ้านงี้ ใช้ไม่กี่ครั้ง  แต่ปัดน้ำออโต้เคยช่วยชีวิตครั้งกระโจนแอ่งน้ำบนถนน สาดเต็มกระจกมองไม่เห็นอะไรเลย ก็ได้เจ้าปัดออโต้นี่แหละทำงานเร็วมากๆ          ฟังใจตนเองครับ ได้มาแล้วจะได้ใช้มีความสุข ใช้ยาวๆ

ออฟไลน์ buttt

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
    • อีเมล์
ผมเลือกรถตลาดไว้ก่อน  isuzu ชัวร์  ผมมองภาพรวมหลายๆอย่างครับ แต่ถ้า  ford มีออฟชั่นมากกว่า ส่วนลดมากกว่า ค่อยมาพิจารณาอีกที

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
D-MAX ครับ
สบายหลายๆ อย่างครับ
ถ้าหลายคนมองอาจจะบอกหน้าตาไม่หล่อเท่า Ranger
แต่บางทีหล่อแล้วต้องเหนื่อยเลือกหล่อน้อยกว่าดีกว่า

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
d-max ครับ

ความปลอดภับครบ เอาไปเซทช่วงล่างใหม่ซักชุดดีๆ จบ
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ heaven_no.9

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
    • อีเมล์
ถ้าเลือก Ranger ต้อง Wildtrak ครับ จะได้ไม่มานั่งช้ำใจเหมือนผมที่เลือก XLT

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
Dmax ครับ
ปรับเซ็ตช่วงล่างใหม่สักหน่อย วิ่งสบายกว่าเดิมครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Noz4club

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
    • อีเมล์
อีสุครับ ถ้ามีอีกช้อยผมจะเลือก revo  แบบไม่ต้องลังเลเลย :) :) :)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,328
ถ้ามีงบจำกัด D-max Z AT เป็นตัวเลือกที่ดีครับ

ส่วน Ranger ต้อง WT ครับ หล่อจริง ครบเครื่องกว่าเยอะ

ออฟไลน์ Amazed

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
ขอบคุณทุกความเห็นครับ  :D

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
อีสุ ถ้าสองตัวเลือกนี้

ออฟไลน์ lorenzo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
จากโจทย์ของคุณมันฟ้องว่าต้องเป็นเรนเจอร์  8)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ตอบในฐานะที่เคยขับทั้งสองรุ่นนะครับ
ที่บ้านผมออกเรนเจอร์ให้พี่ชาย ตัว 2.2 ของญาติใช้ดีแม็กซ์ตัว 2.5

ถ้าเทียบหมัดต่อหมัด ในด้านตัวรถ เรนเจอร์ชนะแบบไม่ต้องสงสัย
ช่วงล่างดีกว่า เร่งติดเท้ากว่า (แต่ถ้ากดเต็มทีน ตัวเลขพอๆกัน) หนักแน่นกว่า หล่อกว่า

แต่พอเอาภาพรวมเข้ามา อิสุๆน่าใช้กว่า ค่าใช้จ่ายถูกกว่า ศูนย์ดี(มาก)
เคลียง่าย คุยง่าย เคลมง่าย เช็คทุกจุด ถามตรงๆก็ตอบตรงๆ คุยรู้เรื่องกว่า

เหมือนคุณต้องเลือกระหว่างรถที่ขับดี กับรถที่ขับแล้วสบายกระเป๋า
ถ้ากรณีคุณ ใช้ตจว. ผมเลือกอิสุๆครับ

......

แต่ถ้าคุณข้ามมาโลกของรถแต่ง อิสุๆไม่ทำให้คุณผิดหวัง  8)

ออฟไลน์ RedMachine

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
Mazda BT 50 Pro ก็น่าสนใจนะครับ แต่ไม่มีในตัวเลือก  ::)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
D-Max ครับ

ออฟไลน์ Boyja

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 502
isuzu ครับสบายใจ  ::)

ออฟไลน์ romeo2011

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
จากที่เคยขับนะ. ไปอิสุซุเถอะครับ

เรนเจอมันแค่กะแสครับ  ยิ่งหากไม่ใช่wtผมว่ามันเฉยๆ

เลือกรถทนทานประหยัดน้ำมันดีกว่า

ติ่งฟอร์ดมันเยอะ  และพวกหมั่นใส่ก้อเยอะ
ข้อมุลอวยๆ เยอะพอๆกับข้อมุลห่วยๆ ของทั้ง2 แฟนคลับ



จากที่เคยขับนะ. ไปฟอร์ดเถอะครับ

อีซูซุก็แค่ศูนย์บริการดี  ยิ่งหากวัดแค่สมรรถนะตัวรถมันเฉยๆๆมาก

เลือกรถสมรรถนะดีกว่า

ติ่งอีซูซุมันเยอะ พูดแต่ทนทานประหยัด  และพวกหมั่นใส่ก้อเยอะ
ข้อมุลอวยๆ เยอะพอๆกับข้อมุลห่วยๆ ของทั้ง2 แฟนคลับ

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,131
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
เป็นไงครับ ไปแขวะเค้า โดนเอาคืนเลย ^^
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ ponggu52

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
ข้อ 1 ranger นน. รถเยอะกว่า d max แผงประตูเวลาเปิดปิดต้องใช้แรงมากกว่า นั่นแสดงว่าเหล็กหนากว่า โครงสร้างแข็งแรงกว่า (ความคิดเห็นส่วนตัว) และฟอร์ดรุ่นที่แล้วโดนรถไฟชนโครงสร้างยังแทบเหมือนเดิม

ข้อ 2 ไม่แน่ใจ

ถ้าคุณขับรถเร็วช่วงล่างนิ่ง เข้าโค้งเยี่ยม ไม่เครียดเวลาขับ และไม่ชอบแต่งเพิ่ม เลือก ranger แต่ถ้าเลือกค่าบำรุง ศูนย์ อะไหล่ ไป  d max

จากคนเคยใช้ 2 ยี่ห้อ ส่วนเรื่องปัญหาของ ranger แก้ไขได้ ไม่งั้นยอดขายคงไม่แซง triton navara หรอกครับ ต่างจังหวัด อำเภอก็ใช้กันเยอะ

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
D-max ครับ

Ford ก็ใช้ได้ แต่ระยะยาว ระวังเรื่องการบำรุงรักษาดีๆ พวกของเหลวต่างๆ ที่มันบอกไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุการใช้งาน ถ้าเปลี่ยนก่อนกำหนดได้ ก็ดี
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ bigrocket

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 173
เห็นแต่มีคนบอกว่าค่าบำรุงรักษา อีซุซุ ถูกกว่า ประหยัดกว่า  ผมว่าถ้าเป็นอะไหล่แท้เหมือนกันคงไม่หนีกันเท่าไรหรอกครับ
ลองสำรวจข้อมูลใน Web แล้ว ค่าบำรุงรักษา ที่ 100000 KM


Toyota รวมประมาณ  26,026 ราคายังไม่รวม Vat
Isuzu รวมประมาณ 31,524 ราคายังไม่รวม Vat
Ford  รวมประมาณ 27,665 ราคายังไม่รวม Vat (105000 KM)

ออกจะแพงกว่าชาวบ้านเค้าอีก 

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ผมไม่ใช่แฟนอีสุนะ
แต่อยากบอกว่า สมรรถนะรถนะ อีสุชนะเรนเจอร์นะครับ
อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง ก็กินขาด เรื่องงานบริการอีกละ
ของเรนเจอร์ผมดูมีดีแค่บอดี้ กับออฟชั่นท่วมท้น สมราคา
มันก็ดีในแบบของมันในแต่ละค่าย ส่วนค่าดูแลรักษา พอเข้าจริง รายการฟรีเยอะมากของอีสุ
ที่ไม่ชอบอีสุคงเรื่องออฟชั่นมากกว่า ส่วนเรนเจอร์ ในนี้อาจจะชอบเยอะ แต่สำหรับผมยัง
ถ้าซื้อกระบะจริงผมเอารีโว่ดีกว่า ถ้าไททั่นมาเกียร์8สปีด ผมเอาไททั่น แม้จะเกลียด0มิตซูก็ตาม 555

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
ข้อ 2 ความปลอดภัย
อิซูซุชนะแล้วครับ
AT ของ Dmax มี Traction Control
แต่ Ranger AT XLT ไม่มี..

เท่าที่ได้ขับมา
เรนเจอร์ดีกว่าแค่เรื่องการขับขี่ครับ
2.2 AT ขับมันกว่า 1.9 AT
ช่วงล่างที่ดีกว่า มั่นใจกว่า เฟิร์มกว่ากันแบบสัมผัสได้

แต่ที่เหลือเรื่องอัตราสิ้นเปลือง บริการหลังการขาย
ดีแม็กดีกว่าครับ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ผมว่า XLT ถึงมันจะไม่มีพวก ESC หรืออะไรที่ อีซุซุมี แต่ถ้าวิ่งจริงๆ ด้วยความเร็ว สัก 160 บนถนนเดียวกันผมว่า XLT ทรงตัวและ ขับแล้วมั่นใจกว่ามากมายครับ ...

อีซุซุ ที่ความเร็วเกิน 140 บนถนนมอเตอร์เวย ที่ขึนลง สะพานสลับกันนี่ เหมือนนั่งเรือ อะ ....

ถ้าขับไม่เร็ว ไม่เกิน120 อีซูซุเอาอยู่ครับ แต่ถ้าเท้าหนัก ชอบแช่ยาวๆ ก็ลองขับฟอร์ดดูก่อนครับ

ออฟไลน์ Shiro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
    • อีเมล์
DMAX ช่วงล่างมันแต่งกันได้นะ