ผู้เขียน หัวข้อ: ประสบการณ์ขึ้นภูทับเบิก กับ รีโว่ 2.8 4*4 auto  (อ่าน 11195 ครั้ง)

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
สวัสดีสมาชิกทุกท่านค่ะ
  หยุด 3 วันเมื่อกี้ได้พาครอบครัว พ่อ แม่ หลานๆ ไปเที่ยวภูทับเบิก จริงๆทริปภูทับเบิกพ่อกับแม่เราเขาอยากไปมากๆ แต่เนื่องด้วยก่อนหน้านี้ขับนาวาร่าเกียร์ธรรมดาจึงไม่กล้าขึ้น ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้เกียร์ออโต้ จึงพาท่านๆไป ก่อนๆไปก็ศึกษาการใช้โหมด +- ผลคือ รถแรงดีมากๆ ขับขึ้นชิวๆเลยนะโดยใช้แค่เกียร์ D ลองกดโหมด power รถยิ่งมีแรงมากๆ พอขาลงก็ไม่เครียดมาก เพราะใช้ +- ช่วยซึ่งก็มีเบรคเอนจิ้นช่วยพอสมควร ตอนแรกนึกว่าจะใช้โหมดลงเขา แต่พอลงจริงๆก็สบายๆไม่เครียดมาก
  ตลอดเส้นทางที่ขึ้นเจอรถเสียเยอะมาก (เห็นเปิดกระโปรงหน้ารถ น่าจะเกี่ยวกับความร้อน) พอเสียก็ต้องจอดในเลนเพราะไหล่ทางแทบไม่มี ดังนั้นเราคิดว่าถ้าใครจะไปต้องเช็ครถดีๆ เพราะอันตรายมากๆ โดยเฉพาะเมื่อต้องจอดตรงชันๆ เห็นเกียร์ธรรมดาถอยหลังค่อนข้างเยอะ อันตรายด้วยนะเราว่า ซึ่งตรงนี้ก็ได้ใช้ระบบช่วยขึ้นเขา สบายๆเลย
  ขอติพวกบิ๊กไบที่ชอบจอดเพื่อถ่ายรูปข้างทาง 5-6 คันนี่มันกินถนนได้ 1 เลนเลยนะ อันตรายมากๆ
  ขอชมทักษะการขับขึ้นเขาของรถบรรทุกผัก (เต็มคันนะ) เห็นจะๆคันนึงอยู่ข้างหน้าเรา นิสสันฟรอนเทียเก่าๆ ต้องจอดตรงชันมากๆ เราก็ขออยู่ห่างๆเพราะกลัวรถไหลมาชน ปรากฎว่าเขาขึ้นได้แบบแทบไม่ถอยหลังเลย สุดยอดมากๆๆ

  ทริปต่อไปเดือนหน้า ว่าจะไปดอยอ่างขาง อยากถามว่า เทียบกับทับเบิกแล้วเป็นไงบ้าง
ขอบคุณค่ะ
ปล1. สงสัยว่าตอนทำถนน เขาทำยังไง รถบดถนนขึ้นไปยังไง รถขนหิน ทรายไปกันยังไง
ปล2. รถที่พังแล้วต้องลากเข้าอู่ เขาเอาลงมายังไง เพราะมันชันมากๆเลยนะ
 

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
Re: ประสบการณ์ขึ้นภูทับเบิก กับ รีโว่ 2.8 4*4 auto
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 10:36:14 »
อ่างขาง ถ้าขึ้นทางไชยปราการ ก็ไม่น่ากลัวเท่าไหร่
แต่ถ้าทางฝาง จะชันพอสมควรครับ
อย่าไปตามรถท้องถิ่นแล้วกันครับ พวกนี้เขาชำนาญพื้นที่ อาศัยดูไลน์การขับของเขาเอาครับ

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
Re: ประสบการณ์ขึ้นภูทับเบิก กับ รีโว่ 2.8 4*4 auto
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 10:42:58 »
อ่างขาง ถ้าขึ้นทางไชยปราการ ก็ไม่น่ากลัวเท่าไหร่
แต่ถ้าทางฝาง จะชันพอสมควรครับ
อย่าไปตามรถท้องถิ่นแล้วกันครับ พวกนี้เขาชำนาญพื้นที่ อาศัยดูไลน์การขับของเขาเอาครับ
แต่ถนนก็เป็นราดยางทั้งหมด? คะ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,958
    • อีเมล์
Re: ประสบการณ์ขึ้นภูทับเบิก กับ รีโว่ 2.8 4*4 auto
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 10:53:08 »
หลงรักผู้หญิงขับกระบะ 4x4 ครับ ....  :-* :-* :-*

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
Re: ประสบการณ์ขึ้นภูทับเบิก กับ รีโว่ 2.8 4*4 auto
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 10:53:26 »
ถนนลาดยางทั้งหมดครับ
ถนนค่อนข้างดี ผมว่าดีกว่าทางขึ้นทับเบิกนะครับ ไม่ต้องคอยหลบหลุมเหมือนทับเบิก 555
ถ้าลงทางฝาง แวะซื้อสตรอเบอรี่ กับส้มก็ดีครับ สด อร่อยครับ

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
Re: ประสบการณ์ขึ้นภูทับเบิก กับ รีโว่ 2.8 4*4 auto
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 10:58:12 »
หลงรักผู้หญิงขับกระบะ 4x4 ครับ ....  :-* :-* :-*
55 เรื่องมันยาวกว่าจะได้คันนี้มา
เรื่องมันเศร้าแต่เล่าแล้วขำ 55

ออฟไลน์ nut25784

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 415
Re: ประสบการณ์ขึ้นภูทับเบิก กับ รีโว่ 2.8 4*4 auto
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 10:59:34 »
อ่างขางผมว่าสบายกว่าทับเบิกนะ ผมเคยขึ้นลงทั้งสองทาง เอา jazz กะ camry ไป ไม่รู้สึกลำบากทั้งคู่ แต่ชอบขึ้นทางเชียงดาว บรรยากาศดี เปลี่ยวๆ ทางไกลดี ผมชอบไปนอกฤดูเที่ยว 555

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
Re: ประสบการณ์ขึ้นภูทับเบิก กับ รีโว่ 2.8 4*4 auto
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 11:07:07 »
อ่างขางมีทางขึ้น-ลง หลักๆ 2 เส้นทางครับ

ทางแรกขึ้นทาง อ.ฝางเส้น 1249 เส้นนี้ระยะทางขึ้นเขาสั้นแต่ชัน เป็นถนนลาดยางเก่าทางไม่กว้างมากและจะเจอโค้งหักกลับแบบ 180 องศาหลายโค้ง ถ้ารถกำลังเครื่องไม่แรงมากจะเลี้ยวลำบากหน่อยเพราะต้องอาศัยแรงส่งเหวี่ยงโค้งขึ้นไป  แต่ถ้าเอา Revo 2.8 ไปก็ขึ้นได้สบายๆ แต่ถ้าบังเอิญเจอรถเยอะๆให้ขับเว้นช่วงหน่อยนะครับ

อีกทางขึ้นตรง อ.ไชยปราการ(แต่ทางแยกจะอยู่ตรงช่วงที่เลย อ.เชียงดาวมาหน่อยเดียว) เส้น 1178 ต่อด้วย 1340 จะชันน้อยกว่าแต่ระยะทางช่วงที่วิ่งขึ้น-ลงเขาจะไกลกว่าทางขึ้นฝาง

บางคนนิยมขึ้นทางฝาง แต่ลงทางไชยปราการเพราะลงง่ายกว่าไม่ต้องทรมาณเบรคมาก
แต่ก็แล้วแต่คนนะครับ ขึ้นอยู่กับว่าทริปนั้นจัดแผนการเดินทางไว้ยังไง

ปล. ถ้าเดินทางขึ้นลงทาง อ.ไชยปราการ จะผ่าน ม.อรุโณทัย แนะนำให้ลองเข้าไปแวะกินบะหมี่หมูตุ๋นดูครับ อร่อย...

ออฟไลน์ huiimanoid

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
    • อีเมล์
Re: ประสบการณ์ขึ้นภูทับเบิก กับ รีโว่ 2.8 4*4 auto
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 11:15:20 »
เคยขึ้นทับเบิก เมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้ว สมัยทับเบิกยังซิง (เพิ่งเปิดได้ไม่ถึงเดือน) ไม่มีรีสอร์ให้ดูรก ยังเต็มไปด้วยธรรมชาติของไร่กระหล่ำ
ด้วย Altis หน้าหมู ปี 03 ไม่มี +/- ก็ขึ้นได้นะครับ D-L1-L2 ไปเรื่อย แค่ค่อย ๆ ขึ้นไม่ต้องรีบ (ขึ้นทางนครไทย)
และแวะพักรถตามรายทางตามจุดชมวิว ระหว่างทางก็เห็นหลายคัน ครัชไหม้ เบรคไหม้ กันเยอะเลยครับ
ผ่านทางเข้าภูหินร่องกล้า จนขึ้นไปถึงที่พัก เป็นลานกลางเต้นท์ (อย่างเดียว) ยังเป็นฝุ่นดินหนาเตอะอยู่เลย (เกือบมิดตาตุ่ม)
ป่าไม้ มาสร้างห้องน้ำ (สังกะสี) แล้ว แต่น้ำไม่มี ต้องขนน้ำมาจากด้านล่าง กว่าจะขึ้นได้ก็หลายชม. ตกกลางคืน ก็มาชม "ดาวบนดิน"
สวยมาก เงียบสงัด มือสนิท ไม่มีเสียงบันเทิงอะไรมารบกวน นักท่องเที่ยวก็ต่างรอชม อุณหภูมิ 7 องศาได้ หนาวจนบางคนเอาเตาถ่าน (อังโล)
เข้าไปในเต๊นท์ด้วย (กลัวไฟไหม้จัง) ยังดีที่ ป่าไม้ยังมีร้านกาแฟเล็ก ๆ (เหมือนร้านขายของชำเล็กๆ) พอมีได้กินกาแฟอุ่นๆ บ้าง

แต่ถ้าให้ไม่อีก ไม่ไปแล้วครับ ไม่ใช่ขึ้นไม่ไหว แต่บรรยากาศมันไม่ได้แล้ว

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
Re: ประสบการณ์ขึ้นภูทับเบิก กับ รีโว่ 2.8 4*4 auto
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 11:20:51 »
เคยขึ้นทับเบิก เมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้ว สมัยทับเบิกยังซิง (เพิ่งเปิดได้ไม่ถึงเดือน) ไม่มีรีสอร์ให้ดูรก ยังเต็มไปด้วยธรรมชาติของไร่กระหล่ำ
ด้วย Altis หน้าหมู ปี 03 ไม่มี +/- ก็ขึ้นได้นะครับ D-L1-L2 ไปเรื่อย แค่ค่อย ๆ ขึ้นไม่ต้องรีบ (ขึ้นทางนครไทย)
และแวะพักรถตามรายทางตามจุดชมวิว ระหว่างทางก็เห็นหลายคัน ครัชไหม้ เบรคไหม้ กันเยอะเลยครับ
ผ่านทางเข้าภูหินร่องกล้า จนขึ้นไปถึงที่พัก เป็นลานกลางเต้นท์ (อย่างเดียว) ยังเป็นฝุ่นดินหนาเตอะอยู่เลย (เกือบมิดตาตุ่ม)
ป่าไม้ มาสร้างห้องน้ำ (สังกะสี) แล้ว แต่น้ำไม่มี ต้องขนน้ำมาจากด้านล่าง กว่าจะขึ้นได้ก็หลายชม. ตกกลางคืน ก็มาชม "ดาวบนดิน"
สวยมาก เงียบสงัด มือสนิท ไม่มีเสียงบันเทิงอะไรมารบกวน นักท่องเที่ยวก็ต่างรอชม อุณหภูมิ 7 องศาได้ หนาวจนบางคนเอาเตาถ่าน (อังโล)
เข้าไปในเต๊นท์ด้วย (กลัวไฟไหม้จัง) ยังดีที่ ป่าไม้ยังมีร้านกาแฟเล็ก ๆ (เหมือนร้านขายของชำเล็กๆ) พอมีได้กินกาแฟอุ่นๆ บ้าง

แต่ถ้าให้ไม่อีก ไม่ไปแล้วครับ ไม่ใช่ขึ้นไม่ไหว แต่บรรยากาศมันไม่ได้แล้ว
คิดเหมือนกันเลยค่ะ
จะว่าไปดูธรรมชาติก็ไม่ใช่เพราะไม่มีเหลือแล้ว มีหมอกพอให้หลานๆถามว่า ใช่หิมะมั้ย (ฮา)
ส่วนจะว่าศิวิไลก็ไม่มี
ไม่เหมือนเขาค้อที่น่าเที่ยวกว่ามากๆ
ทริปนี้เหมือนไปทดลองรถยังไงไม่รู้

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
Re: ประสบการณ์ขึ้นภูทับเบิก กับ รีโว่ 2.8 4*4 auto
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 11:28:46 »
2 ปีก่อน jazz gk ใส่ strut H drive เสกิร์ตใหญ่
บรรทุกเมีย 1 ลูก 2
 ขึ้นลงสบายง่ายๆ ครับ ไม่รีบ
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
Re: ประสบการณ์ขึ้นภูทับเบิก กับ รีโว่ 2.8 4*4 auto
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 11:30:55 »
เล่าเรื่องเปิ่นของตัวเองให้ฟังละกัน
ผมขึ้นทับเบิกครั้งแรกสัก 5-6 ปีก่อน นี่แหละ จำระยะเวลาไม่ได้
ขึ้นไปตอนเทียง ขับวนๆดู เห็นแต่ภูเขาหัวโล้น(ตัดกระหล่ำไปหมดละ) วนอยู่สัก 2 ชั่วโมง ก็ลงไปภูหินร่องกล้า ถามแฟนว่า คนอื่นเขาขึ้นมาดูอะไรกันหว่า ไม่เห็นมีอะไรเลย
มารู้เอาทีหลังว่า ไฮไลท์ อยู่ที่ตอนกลางคืนดูดาว กับตอนเช้าดูหมอก
คิดแล้วก็ขำตัวเอง

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
Re: ประสบการณ์ขึ้นภูทับเบิก กับ รีโว่ 2.8 4*4 auto
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 11:32:24 »
ผมล่ะไม่ค่อยชอบทางขึ้นเขาเลย กลัวความสูง 555

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: ประสบการณ์ขึ้นภูทับเบิก กับ รีโว่ 2.8 4*4 auto
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 11:40:26 »
ผมก็กลัวความสูงครับ เป็นผู้หญิงที่กล้าขับรถใหญ่ๆ ขึ้นดอยสูงๆ ชันๆ
เก่งมากๆ เลยนะครับ สุดยอด  :-*


ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
Re: ประสบการณ์ขึ้นภูทับเบิก กับ รีโว่ 2.8 4*4 auto
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 12:03:33 »
อ่างขาง ถ้าขึ้นทางไชยปราการ ก็ไม่น่ากลัวเท่าไหร่
แต่ถ้าทางฝาง จะชันพอสมควรครับ
อย่าไปตามรถท้องถิ่นแล้วกันครับ พวกนี้เขาชำนาญพื้นที่ อาศัยดูไลน์การขับของเขาเอาครับ

ทางไชยปราการ กับฝางคือทางเดียวกันครับ จะชันกว่าอันตรายกว่า แต่ใช้เวลาเดินทางน้อยกว่า

ไปทางเชียงดาวสวยกว่า ทางไม่ชันเท่า แต่ทำเวลาได้ช้าเพราะวิ่งบนเขาตลอด ถ้าถามผมๆแนะนำให้เลือกไปกลับ อย่างละทาง เพราะสวยทั้งคู่

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: ประสบการณ์ขึ้นภูทับเบิก กับ รีโว่ 2.8 4*4 auto
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 12:08:54 »
เคยขึ้นทับเบิก เมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้ว สมัยทับเบิกยังซิง (เพิ่งเปิดได้ไม่ถึงเดือน) ไม่มีรีสอร์ให้ดูรก ยังเต็มไปด้วยธรรมชาติของไร่กระหล่ำ
ด้วย Altis หน้าหมู ปี 03 ไม่มี +/- ก็ขึ้นได้นะครับ D-L1-L2 ไปเรื่อย แค่ค่อย ๆ ขึ้นไม่ต้องรีบ (ขึ้นทางนครไทย)
และแวะพักรถตามรายทางตามจุดชมวิว ระหว่างทางก็เห็นหลายคัน ครัชไหม้ เบรคไหม้ กันเยอะเลยครับ
ผ่านทางเข้าภูหินร่องกล้า จนขึ้นไปถึงที่พัก เป็นลานกลางเต้นท์ (อย่างเดียว) ยังเป็นฝุ่นดินหนาเตอะอยู่เลย (เกือบมิดตาตุ่ม)
ป่าไม้ มาสร้างห้องน้ำ (สังกะสี) แล้ว แต่น้ำไม่มี ต้องขนน้ำมาจากด้านล่าง กว่าจะขึ้นได้ก็หลายชม. ตกกลางคืน ก็มาชม "ดาวบนดิน"
สวยมาก เงียบสงัด มือสนิท ไม่มีเสียงบันเทิงอะไรมารบกวน นักท่องเที่ยวก็ต่างรอชม อุณหภูมิ 7 องศาได้ หนาวจนบางคนเอาเตาถ่าน (อังโล)
เข้าไปในเต๊นท์ด้วย (กลัวไฟไหม้จัง) ยังดีที่ ป่าไม้ยังมีร้านกาแฟเล็ก ๆ (เหมือนร้านขายของชำเล็กๆ) พอมีได้กินกาแฟอุ่นๆ บ้าง

แต่ถ้าให้ไม่อีก ไม่ไปแล้วครับ ไม่ใช่ขึ้นไม่ไหว แต่บรรยากาศมันไม่ได้แล้ว

โห ทาง นครไทย นี่ ไม่ได้เสี้ยว ทาง หล่มเก่าเลยนครับ
ผมยังนึกไม่ออกว่า ในประเทศไทย มีถนน ไหนบ้าง ที่ ขึ้นเขา ต่อเนื่อง ยาว 10 กว่ากิโล แทบไม่มี ก้มหน้าเลย
ที่อื่นๆ ก็ ขึ้นๆ ลง ๆ
แต่ MT นี่ ไม่ชำนาญ มีหนาวเหมือนกันนะทับเบิก ยิ่งถ้า รถติดเป็นแถว ขณะไต่ นี้ ผมยังไม่กล้าขึ้นเลย พึ่งไป มาช่วงคนน้อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 25, 2016, 12:15:02 โดย mamaman »

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
Re: ประสบการณ์ขึ้นภูทับเบิก กับ รีโว่ 2.8 4*4 auto
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 12:17:56 »
เคยขึ้นทับเบิก เมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้ว สมัยทับเบิกยังซิง (เพิ่งเปิดได้ไม่ถึงเดือน) ไม่มีรีสอร์ให้ดูรก ยังเต็มไปด้วยธรรมชาติของไร่กระหล่ำ
ด้วย Altis หน้าหมู ปี 03 ไม่มี +/- ก็ขึ้นได้นะครับ D-L1-L2 ไปเรื่อย แค่ค่อย ๆ ขึ้นไม่ต้องรีบ (ขึ้นทางนครไทย)
และแวะพักรถตามรายทางตามจุดชมวิว ระหว่างทางก็เห็นหลายคัน ครัชไหม้ เบรคไหม้ กันเยอะเลยครับ
ผ่านทางเข้าภูหินร่องกล้า จนขึ้นไปถึงที่พัก เป็นลานกลางเต้นท์ (อย่างเดียว) ยังเป็นฝุ่นดินหนาเตอะอยู่เลย (เกือบมิดตาตุ่ม)
ป่าไม้ มาสร้างห้องน้ำ (สังกะสี) แล้ว แต่น้ำไม่มี ต้องขนน้ำมาจากด้านล่าง กว่าจะขึ้นได้ก็หลายชม. ตกกลางคืน ก็มาชม "ดาวบนดิน"
สวยมาก เงียบสงัด มือสนิท ไม่มีเสียงบันเทิงอะไรมารบกวน นักท่องเที่ยวก็ต่างรอชม อุณหภูมิ 7 องศาได้ หนาวจนบางคนเอาเตาถ่าน (อังโล)
เข้าไปในเต๊นท์ด้วย (กลัวไฟไหม้จัง) ยังดีที่ ป่าไม้ยังมีร้านกาแฟเล็ก ๆ (เหมือนร้านขายของชำเล็กๆ) พอมีได้กินกาแฟอุ่นๆ บ้าง

แต่ถ้าให้ไม่อีก ไม่ไปแล้วครับ ไม่ใช่ขึ้นไม่ไหว แต่บรรยากาศมันไม่ได้แล้ว

โห ทาง นครไทย นี่ ไม่ได้เสี้ยว ทาง หล่มเก่าเลยนครับ
ผมยังนึกไม่ออกว่า ในประเทศไทย มีถนน ไหนบ้าง ที่ ขึ้นเขา ต่อเนื่อง ยาว 10 กว่ากิโล แทบไม่มี ก้มหน้าเลย
ที่อื่นๆ ก็ ขึ้นๆ ลง ๆ
แต่ MT นี่ ไม่ชำนาญ มีหนาวเหมือนกันนะทับเบิก ยิ่งถ้า รถติดเป็นแถว ขณะไต่ นี้ ผมยังไม่กล้าขึ้นเลย พึ่งไป มาช่วงคนน้อย
เราขึ้นทางหล่มเก่า เพราะขับจากมหาสารคามไปก็จะเจอป้ายบอกไปทับเบิกเลย (คือไม่รู้ว่ามันขึ้นได้อีกทางด้วยหรา) เราว่าถ้าเราขับเกียร์ธรรมดาก็ขึ้นได้ถ้าไม่ได้หยุดกลางทาง 55
มันจะลำบากตอนหยุดกลางทางชันๆนี่แล่ะ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: ประสบการณ์ขึ้นภูทับเบิก กับ รีโว่ 2.8 4*4 auto
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 13:44:31 »
ผมไปทุกปีนะ ขึ้นทางเดียวกับคุณ แต่ไปงานวิ่งช่วงเมษายนคนน้อยดีครับ ที่สำคัญอากาศไม่ได้ร้อนเลย ปีนี้เอาRevo 2.4mt เกียร์ 2 ขึ้นสบาย

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,635
Re: ประสบการณ์ขึ้นภูทับเบิก กับ รีโว่ 2.8 4*4 auto
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 14:19:50 »
เห็นไหมครับ   มีรถดีมีชัยไปกว่าครึ่ง 555  แล้วจะอยากขับไปโน่นมานี่ไปเที่ยวบ่อยขึ้น   
  จริง  ๆ รถรุ่นอื่น ๆ ก็ขับไปภูทับเบิกไปได้หมดล่ะครับ   
      แต่...........เวลาขับ ตอนขึ้นตอนลง มันคนละอารมณ์กันเลยความยากง่ายต่างกันมาก   รถอื่นก็ขับได้รถคันนี้ก็ขับได้แต่ฟิิลลิ่งแนวการขับมันเห็นเลยว่าคนละแบบ   

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,390
Re: ประสบการณ์ขึ้นภูทับเบิก กับ รีโว่ 2.8 4*4 auto
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 14:27:10 »
ทางชันแบบนี้ เข้าทางเครื่องดีเซล แรงบิดในรอบต่ำเหลือๆ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: ประสบการณ์ขึ้นภูทับเบิก กับ รีโว่ 2.8 4*4 auto
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 14:28:58 »
เห็นไหมครับ   มีรถดีมีชัยไปกว่าครึ่ง 555  แล้วจะอยากขับไปโน่นมานี่ไปเที่ยวบ่อยขึ้น   
  จริง  ๆ รถรุ่นอื่น ๆ ก็ขับไปภูทับเบิกไปได้หมดล่ะครับ   
      แต่...........เวลาขับ ตอนขึ้นตอนลง มันคนละอารมณ์กันเลยความยากง่ายต่างกันมาก   รถอื่นก็ขับได้รถคันนี้ก็ขับได้แต่ฟิิลลิ่งแนวการขับมันเห็นเลยว่าคนละแบบ   

AT ยังไงก็ดีกว่า MT ยิ่งได้ เครื่องมากกว่า 2.5 Turbo ไม่อยากจะคิดถึงความสบาย
อย่างน้อนเขาชันมากๆ รถก็ไม่ไหล ขับสบายกว่ากันเยอะๆ
ใครบอก MT ขับสนุก มาลอง ขึ้นทับเบิก ช่วงเทศกาลครับ

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
Re: ประสบการณ์ขึ้นภูทับเบิก กับ รีโว่ 2.8 4*4 auto
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 14:37:22 »
รถเกียร์ธรรมดา ถ้าต้องหยุดรถคาทางชันๆ ให้ดึงเบรกมือกันไหล

และเมื่อจะขับต่อ อย่าเพิ่งปลดเบรกมือ ให้เข้าเกียร์ 1 เท้าขวาเหยียบคันเร่ง เท้าซ้ายปล่อยครัช เมื่อรถเริ่มขยับไปข้างหน้า ค่อยปลดเบรกมือ รับรองว่าไม่มีทางไหลและไม่มีการกระตุกจนเครื่องยนต์ดับครับ


ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
Re: ประสบการณ์ขึ้นภูทับเบิก กับ รีโว่ 2.8 4*4 auto
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 14:42:07 »
เห็นไหมครับ   มีรถดีมีชัยไปกว่าครึ่ง 555  แล้วจะอยากขับไปโน่นมานี่ไปเที่ยวบ่อยขึ้น   
  จริง  ๆ รถรุ่นอื่น ๆ ก็ขับไปภูทับเบิกไปได้หมดล่ะครับ   
      แต่...........เวลาขับ ตอนขึ้นตอนลง มันคนละอารมณ์กันเลยความยากง่ายต่างกันมาก   รถอื่นก็ขับได้รถคันนี้ก็ขับได้แต่ฟิิลลิ่งแนวการขับมันเห็นเลยว่าคนละแบบ   

AT ยังไงก็ดีกว่า MT ยิ่งได้ เครื่องมากกว่า 2.5 Turbo ไม่อยากจะคิดถึงความสบาย
อย่างน้อนเขาชันมากๆ รถก็ไม่ไหล ขับสบายกว่ากันเยอะๆ
ใครบอก MT ขับสนุก มาลอง ขึ้นทับเบิก ช่วงเทศกาลครับ
55 ใช่เลยค่ะ
ขับสนุกมาก ยิ่งตอนนี้ได้โช็คใหม่ ยิ่งขับสนุกมาก
โปรเจคต่อไป อยากได้ท่อ HKS ปลายไทเทเนียม แต่ราคาแรงพอตัว และกลัวเรื่องประกันตัวเครื่องยนต์รถ ..แต่ไปลองขับรถเจ้าของร้านแล้ว เสียงมันไพเราะมากๆ

ออฟไลน์ momola

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
Re: ประสบการณ์ขึ้นภูทับเบิก กับ รีโว่ 2.8 4*4 auto
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 14:43:10 »
ไม่เคยขับรีโว้นะ เคยแต่วีโก้แชมป์น่าจะไม่ต่างมาก
ผมรู้สึกว่าโตต้าเซตแรงม้ารอบต่ำเยอะ ขึ้นเขานี้ฟินสุดๆ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: ประสบการณ์ขึ้นภูทับเบิก กับ รีโว่ 2.8 4*4 auto
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 14:59:14 »
ขับสนุกมาก ยิ่งตอนนี้ได้โช็คใหม่ ยิ่งขับสนุกมาก
โปรเจคต่อไป อยากได้ท่อ HKS ปลายไทเทเนียม แต่ราคาแรงพอตัว และกลัวเรื่องประกันตัวเครื่องยนต์รถ ..แต่ไปลองขับรถเจ้าของร้านแล้ว เสียงมันไพเราะมากๆ

หืม ผมนี่แทบอยากเปลี่ยนรถ
ลาก่อน MT คันต่อไปเป็น AT แน่นอน

ออฟไลน์ chanphoto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
Re: ประสบการณ์ขึ้นภูทับเบิก กับ รีโว่ 2.8 4*4 auto
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 15:01:44 »
รถเกียร์ธรรมดา ถ้าต้องหยุดรถคาทางชันๆ ให้ดึงเบรกมือกันไหล

และเมื่อจะขับต่อ อย่าเพิ่งปลดเบรกมือ ให้เข้าเกียร์ 1 เท้าขวาเหยียบคันเร่ง เท้าซ้ายปล่อยครัช เมื่อรถเริ่มขยับไปข้างหน้า ค่อยปลดเบรกมือ รับรองว่าไม่มีทางไหลและไม่มีการกระตุกจนเครื่องยนต์ดับครับ

ใช้แบบนี้เหมือนกัน...

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: ประสบการณ์ขึ้นภูทับเบิก กับ รีโว่ 2.8 4*4 auto
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 15:13:12 »
รถลากผัก กินเขายากครับ แบกมา 4 ตัน ขึ้นลงไวกว่าคนเมืองรถเปล่าอีก
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: ประสบการณ์ขึ้นภูทับเบิก กับ รีโว่ 2.8 4*4 auto
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 15:34:52 »
รถเกียร์ธรรมดา ถ้าต้องหยุดรถคาทางชันๆ ให้ดึงเบรกมือกันไหล

และเมื่อจะขับต่อ อย่าเพิ่งปลดเบรกมือ ให้เข้าเกียร์ 1 เท้าขวาเหยียบคันเร่ง เท้าซ้ายปล่อยครัช เมื่อรถเริ่มขยับไปข้างหน้า ค่อยปลดเบรกมือ รับรองว่าไม่มีทางไหลและไม่มีการกระตุกจนเครื่องยนต์ดับครับ

ใช้แบบนี้เหมือนกัน...

ลำบากมากครับ T_T

ออฟไลน์ suppawoot

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • อีเมล์
Re: ประสบการณ์ขึ้นภูทับเบิก กับ รีโว่ 2.8 4*4 auto
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 15:49:08 »
ไป ภูทับเบิก ต้องดูแนวการขับ ของ รถท้องถิ่นครับ จะไปง่าย ตอนผมไป เจอรถ เข้าโค้งหักศอกแคบแล้วเครื่องดับ แล้วถอยหลังไหลมานี่ แทบช็อค

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
Re: ประสบการณ์ขึ้นภูทับเบิก กับ รีโว่ 2.8 4*4 auto
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2016, 16:39:45 »
รถเกียร์ธรรมดา ถ้าต้องหยุดรถคาทางชันๆ ให้ดึงเบรกมือกันไหล

และเมื่อจะขับต่อ อย่าเพิ่งปลดเบรกมือ ให้เข้าเกียร์ 1 เท้าขวาเหยียบคันเร่ง เท้าซ้ายปล่อยครัช เมื่อรถเริ่มขยับไปข้างหน้า ค่อยปลดเบรกมือ รับรองว่าไม่มีทางไหลและไม่มีการกระตุกจนเครื่องยนต์ดับครับ

ใช้แบบนี้เหมือนกัน...

ลำบากมากครับ T_T

อะไรลำบากหรือครับ