// นิสสัน ประเทศไทย กับประธานกรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่...ชาวฝรั่งเศสอีกครั้ง //

MoO Cnoe

แจ้งข่าวอัพเดตของ Nissan Thailand ครับ



นิสสัน ประกาศแต่งตั้ง นายอันตวน บาร์เตส (Mr. Antoine Barthes)
(เป็นชาวฝรั่งเศส) เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท นิสสัน มอเตอร์
(ประเทศไทย) จำกัด มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 เป็นต้นไป
และ จะรายงานตรงกับ นาย ยูตากะ ซานาดะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่
อาวุโสภูมิภาคเอเชีย และ โอเชียเนีย และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท
นิสสัน มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด

ก่อนที่จะมารับตำแหน่ง ในประเทศไทย นาย อันตวน บาร์เตส เคยร่วมงาน
กับ นิสสัน ยุโรปตั้งแต่ปี พ.ศ. 2545 โดยดูแลงานด้านการตลาด และ การขาย
ในประเทศต่างๆ ทั่วยุโรปและตะวันออกกลาง ซึ่งตำแหน่งล่าสุดคือ กรรมการ
ผู้จัดการ ของบริษัทนิสสันยุโรป ในภูมิภาคยุโรปตะวันออก ณ กรุงบูดาเปสต์
(Budapest) ประเทศฮังการี

อนึ่ง นิสสันสมัยใช้ชื่อบริษัทว่า สยามนิสสัน ออโตโมบิล เคยใช้ MD
ชาวฝรั่งเศสชื่อนาย “เทียรี่ เวียร์ดิว" ซึ่งอยู่ในตำแหน่งช่วงปี พ.ศ. 2549-2551

ที่มา : http://manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9590000107988




Cheze_Cake

ชาวฝรั่งเศสจะเข้าใจตลาดไทยเเละปัญหาในไทยไหมเนี่ย ติดตามกันต่อไป
Love Distance with
Chevy Colorado Highcountry



Arado_kung

รู้สึกกลุ้มใจยังไงก็ไม่รู้ ส่งคนฝรั่งเศสมาเนี่ย =_=



รักเธอเสมอ

น่าจะพอรู้นิสัยคนไทยนะครับ เพราะฝรั่งเศสมันเคยมารุกรานไทยสมัย ร 5 จนเราต้องยกลาวกับเขมรให้มันไป แลกกับไม่ต้องเสียดินแดนประเทศไทยในปัจจุบัน (เกี่ยวกันไหมเนี่ย 555)



ps000000

ใจสู้หรือเปล่า ไหวไหมบอกมา  :D



Cheze_Cake

น่าจะพอรู้นิสัยคนไทยนะครับ เพราะฝรั่งเศสมันเคยมารุกรานไทยสมัย ร 5 จนเราต้องยกลาวกับเขมรให้มันไป แลกกับไม่ต้องเสียดินแดนประเทศไทยในปัจจุบัน (เกี่ยวกันไหมเนี่ย 555)
555+
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 29, 2016, 17:27:54 โดย Cheze_Cake »
Love Distance with
Chevy Colorado Highcountry



bobsan

รอดูกันไปครับ

ผมว่าคงไม่มีอะไรจะเสียแล้ว



archian

ผมชอบเขามานานแล้วครับ

ถึงเขาจะรับลูกยิงบานาน่าคิกของ คาร์ลอส ไม่ได้ผมก็ยังชื่นชอบเขาอยู่ครับ

บาร์กเตซ ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 29, 2016, 19:44:06 โดย archian »



Tumm 1987

 :-X :-X :-X
น่าจะพอรู้นิสัยคนไทยนะครับ เพราะฝรั่งเศสมันเคยมารุกรานไทยสมัย ร 5 จนเราต้องยกลาวกับเขมรให้มันไป แลกกับไม่ต้องเสียดินแดนประเทศไทยในปัจจุบัน (เกี่ยวกันไหมเนี่ย 555)



Untouchable

น่าจะพอรู้นิสัยคนไทยนะครับ เพราะฝรั่งเศสมันเคยมารุกรานไทยสมัย ร 5 จนเราต้องยกลาวกับเขมรให้มันไป แลกกับไม่ต้องเสียดินแดนประเทศไทยในปัจจุบัน (เกี่ยวกันไหมเนี่ย 555)

ซะงั้นน่ะ ;D



Untouchable

ผมชอบเขามานานแล้วครับ

ถึงเขาจะรับลูกยิงบานาน่าคิงของ คาร์ลอส ไม่ได้ผมก็ยังชื่นชอบเขาอยู่ครับ

บาร์กเตซ ...

แหมขยี้กันใหญ่เลย ;D



พ่อบ้านสายเที่ยว

ผมว่านิสสันคงจริงจังกับการเก็บกวาดองค์กรตัวเองทีเดียว ถึงไม่เอาชาวญี่ปุ่นมา ไม่ใช่ว่าคนญี่ปุ่นไม่ดีนะ แต่เค้าคงกลัวการอุปถัมภ์กันเองภายในองค์กร
ที่พูดมาอาจจะไม่เกี่ยวเลยก็ได้ มโนล้วนๆ
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"



MyName

ก็หวังว่าจะปรับตลาดให้ตรงความต้องการของคนไทยได้แล้วกันครับ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



Hakosuka

ไหนๆก็ผู้บริหารฝรั่งเศส ไม่สนเอาแบรนฝรั่งเศสที่เป็นพันธมิตรกับนิสสันมาขายด้วยหรอ  ::)



Auto

ไหนๆก็ผู้บริหารฝรั่งเศส ไม่สนเอาแบรนฝรั่งเศสที่เป็นพันธมิตรกับนิสสันมาขายด้วยหรอ  ::)
  ถ้าหมายถึงเรโนลท์ก็จบไปนานแล้ว



แมวดราม่า

ผมว่านิสสันคงจริงจังกับการเก็บกวาดองค์กรตัวเองทีเดียว ถึงไม่เอาชาวญี่ปุ่นมา ไม่ใช่ว่าคนญี่ปุ่นไม่ดีนะ แต่เค้าคงกลัวการอุปถัมภ์กันเองภายในองค์กร
ที่พูดมาอาจจะไม่เกี่ยวเลยก็ได้ มโนล้วนๆ

เห็นด้วยกับ Rep. นี้

และคิดว่านิสสันกำลังพยายามแก้การติดลูปตัวเอง (ความคิดติดกล่องแบบคนญี่ปุ่น) ด้วยการยอมกัดฟันเอาคนที่ไม่ใช่ญี่ปุ่นมานี่แหละ

ถ้าเอาหัวคิดบางอย่างของ Ghosn มารวมกับความคิดสร้างสรรค์และความเข้าใจตลาดของทีมไทย (ใหม่ๆ) อาจจะฟื้นก็ได้ครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



Pegasus7700

ผู้ที่เป็น CEO ในไทย จะเป็นหัวโตะในการกำหนดทิศทางในขอบเขตที่รับผิดชอบให้สอดคล้องกับhead quarter จะชาวปนะเทศไหน ไม่ได้สำคัญไปกว่าteamงานมี่ร่วมกำหนดกลยุทธ์
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



e:smart Hybrid

ผมว่านิสสันคงจริงจังกับการเก็บกวาดองค์กรตัวเองทีเดียว ถึงไม่เอาชาวญี่ปุ่นมา ไม่ใช่ว่าคนญี่ปุ่นไม่ดีนะ แต่เค้าคงกลัวการอุปถัมภ์กันเองภายในองค์กร
ที่พูดมาอาจจะไม่เกี่ยวเลยก็ได้ มโนล้วนๆ

เห็นด้วยกับ Rep. นี้

และคิดว่านิสสันกำลังพยายามแก้การติดลูปตัวเอง (ความคิดติดกล่องแบบคนญี่ปุ่น) ด้วยการยอมกัดฟันเอาคนที่ไม่ใช่ญี่ปุ่นมานี่แหละ

ถ้าเอาหัวคิดบางอย่างของ Ghosn มารวมกับความคิดสร้างสรรค์และความเข้าใจตลาดของทีมไทย (ใหม่ๆ) อาจจะฟื้นก็ได้ครับ

เห็นด้วยคับ

เหมือนกับเราจะไปยึดครองเมือง เราต้องทำการปราบดาภิเษก ก็จำเป็นต้องฆ่าคนเก่าๆ ให้หมด ไม่ให้เหลือซาก
เอาคนญี่ปุ่นไว้ก็เป็นเซี้ยนหนาม ช่วยเหลือคนในกันเอง วิธีนี้ละดีสุดแล้ว



นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

ทำไมไม่ใช้คนไทยที่รู้ปัญหาสำหรับตลาดไทยครับ ?? ผมว่าคนไทยเนี้ยแหละรู้ปัยหาและความต้องการสำหรับคนไทยมากที่สุด



Newhang

ความหวังใหม่นะเนี่ย  หวังว่าลูกค้าเก่าและใหม่จะแฮปปี้ขึ้นนะ



Arado_kung

ผมว่านิสสันคงจริงจังกับการเก็บกวาดองค์กรตัวเองทีเดียว ถึงไม่เอาชาวญี่ปุ่นมา ไม่ใช่ว่าคนญี่ปุ่นไม่ดีนะ แต่เค้าคงกลัวการอุปถัมภ์กันเองภายในองค์กร
ที่พูดมาอาจจะไม่เกี่ยวเลยก็ได้ มโนล้วนๆ

เห็นด้วยกับ Rep. นี้

และคิดว่านิสสันกำลังพยายามแก้การติดลูปตัวเอง (ความคิดติดกล่องแบบคนญี่ปุ่น) ด้วยการยอมกัดฟันเอาคนที่ไม่ใช่ญี่ปุ่นมานี่แหละ

ถ้าเอาหัวคิดบางอย่างของ Ghosn มารวมกับความคิดสร้างสรรค์และความเข้าใจตลาดของทีมไทย (ใหม่ๆ) อาจจะฟื้นก็ได้ครับ

ผมค่อนข้างกังวลนะครับ ดูจากโปรไฟล์แล้วงานที่ผ่านมาคือฝั่งยุโรปทั้งนั้น โผล่มาเอเชียนี่ก็เล่นงานหินอย่างไทยให้เลย คุณจิมมี่เองก็บอกว่าสมัยเทียรี่ เวอร์ดิว เมื่อสิบปีก่อนก็มีปัญหาไม่ใช่น้อย 



Ty ESC

ญี่ปุ่นทำพัง
เอาฝรั่งมาทำใหม่

สุดท้ายคนไทยเช็ดขี้



seeker

ก่อนที่จะไปรบกับใคร คงต้องปรับกระบวนทัพภายในให้พร้อมรบก่อน

ใจไม่ชอบ nissan ตรง cvt นี่แหละ



Nonlamer

จะออกหัวหรือก้อยกันนะคนนี้



SM.

ฝรั่งเศสคนก่อนก็มาดี แต่ก็อยู่ได้ไม่นานเลย ไม่เข้าใจตลาดไทย



G.K

ดูโหงวเฮ้งดีมีแววฉลาด  ขอให้บริหารงานแบบเห็นหัวลูกค้าชาวไทย  ตัวรถดีมีคุณภาพแบบตัวส่งออก  อย่าตัดอ็อบชั่นที่ควรจะมี  ทำรถให้เหมือนกับที่ขายในยุโรป แค่นี้ก็พอใจแล้วครับ

ชอบการบริหารงานสไตล์ยุโรปมากกว่า เน้นความสามารถคน ความเป็นมืออาชีพ และความคิดสร้างสรรค์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 30, 2016, 00:29:55 โดย G.K »



ผมคิดว่า รถมันจะขายดีหรือไม่ดี 80%มันมาจากตัวรถล้วนๆ
ทำไมอีโค่คาร์นิสสันถึงขายดี แต่ทำไม C-segment ถึงหลุดวงโคจรไปเลย และทำไม D-segment ถึงรั้งตำแหน่งบ๊วย

ทำไมแอคคอร์ด ถึงขายชนะแคมรี่ครั้งแรก ตั้งแต่แคมรี่ตาเหยี่ยววางขายในไทย ฮอนด้าไม่เคยชนะโตโยต้าได้เลย
แต่ทำไม G9 ถึงทำได้ เพราะตัวรถมันสวยไง 

เปลี่ยนผู้บริหารไปก็เท่านั้น  นิสสันดึงผู้บริหารระดับสูงของฮอนด้าไปเมื่อประมาณ3ปีก่อน
พวกนี้ไปนิสสัน ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น แย่ลงกว่าเดิมอีก 

เอาแบบชัดๆเลย

ปีที่แล้วนิสสัน ดึงคุณ สุรีย์ทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี จากมาสด้า
แล้วเป็นไง  ดอกไม้เหล็กแห่งวงการรถยนต์ เทพแห่งการตลาดที่หลายคนยกย่อง
พอมาอยู่นิสสัน ถามว่านิสสันดีขึ้นรึไม่ ไม่เลย สาละวันเตี้ยลงด้วยซ้ำ

คุณสุรีย์ทิพย์ โชคดีที่มาสด้า2 ได้ถูกนำมาขายในไทย และเกิดการเติบโตทางยอดขายอย่างพลิกฟ้าคว่ำดิน
ความดีจึงตกไปอยู่กับคุณสุรีย์ทิพฝ่ายการตลาด ทั้งๆที่รถมันขายได้ด้วยตัวเอง  ต่อให้ใครนั่งตำแหน่งนี้ รถมันก็ขายได้

คุณสุรีย์ทิพย์ มาอยู่นิสสันได้ปีกว่าๆล่ะ ก็ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย
และมาสด้าก็ไม่ได้ตกต่ำลง

นี่แสดงให้เห็นว่า วงการรถยนต์น่ะ มันขายได้ด้วยตัวรถเอง 
หรือถ้ามันจะขายไม่ได้ ก็เพราะตัวรถอีกนั่นแหละ




Ty ESC

เห็นด้วยกับเม้นบนนะ

โปรดักมันต้องนำมาก่อนจริงๆ ต้องตอบโจทยจริงๆ

ส่วนทีมคือเป็นคนชงต่อ
กรณีนิสสัน คือโปรดักมาไม่ตรงใจ แถมงานบริการยังเฮงซวย
เลยพังพินาศ



sakano

ผมคิดว่า รถมันจะขายดีหรือไม่ดี 80%มันมาจากตัวรถล้วนๆ
ทำไมอีโค่คาร์นิสสันถึงขายดี แต่ทำไม C-segment ถึงหลุดวงโคจรไปเลย และทำไม D-segment ถึงรั้งตำแหน่งบ๊วย

ทำไมแอคคอร์ด ถึงขายชนะแคมรี่ครั้งแรก ตั้งแต่แคมรี่ตาเหยี่ยววางขายในไทย ฮอนด้าไม่เคยชนะโตโยต้าได้เลย
แต่ทำไม G9 ถึงทำได้ เพราะตัวรถมันสวยไง 

เปลี่ยนผู้บริหารไปก็เท่านั้น  นิสสันดึงผู้บริหารระดับสูงของฮอนด้าไปเมื่อประมาณ3ปีก่อน
พวกนี้ไปนิสสัน ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น แย่ลงกว่าเดิมอีก 

เอาแบบชัดๆเลย

ปีที่แล้วนิสสัน ดึงคุณ สุรีย์ทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี จากมาสด้า
แล้วเป็นไง  ดอกไม้เหล็กแห่งวงการรถยนต์ เทพแห่งการตลาดที่หลายคนยกย่อง
พอมาอยู่นิสสัน ถามว่านิสสันดีขึ้นรึไม่ ไม่เลย สาละวันเตี้ยลงด้วยซ้ำ

คุณสุรีย์ทิพย์ โชคดีที่มาสด้า2 ได้ถูกนำมาขายในไทย และเกิดการเติบโตทางยอดขายอย่างพลิกฟ้าคว่ำดิน
ความดีจึงตกไปอยู่กับคุณสุรีย์ทิพฝ่ายการตลาด ทั้งๆที่รถมันขายได้ด้วยตัวเอง  ต่อให้ใครนั่งตำแหน่งนี้ รถมันก็ขายได้

คุณสุรีย์ทิพย์ มาอยู่นิสสันได้ปีกว่าๆล่ะ ก็ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย
และมาสด้าก็ไม่ได้ตกต่ำลง

นี่แสดงให้เห็นว่า วงการรถยนต์น่ะ มันขายได้ด้วยตัวรถเอง 
หรือถ้ามันจะขายไม่ได้ ก็เพราะตัวรถอีกนั่นแหละ

คนที่มาจาก honda ก็ไม่ได้เก่งอะไร
มาถึงก็เล่นพวกกันเอง
มันถึงห่วยอยู่อย่างนี้ไงครับ



G.K

ถ้าตัวสินค้าไม่ดีมันก็ต้องขายไม่ออกทุกตลาด แต่ทำไมถึงขายไม่ออกเฉพาะตลาดไทย  รถที่คนใช้เยอะไม่ได้หมายความว่าเป็นรถดี  รถดีไม่ใช่แค่สวย ..