Headlightmag น่าจะทำ Moose test ให้เป็นส่วนหนึ่งในการทดลองขับทุกคันด้วยนะครับ

a601970

น่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่กำลังจะตัดสินใจซื้อรถ
จะได้ทราบว่ารถยี่ห้อนั้นรุ่นนั้นมีการทรงตัวเป็นอย่างไร
ขอฝากทางเวปพิจารณาไว้ด้วยครับ
ขอบคุณครับ  :D :D :D



bongo

อันตรายนะครับ การทดสอบพวกนี้ต้องมีพื้นที่ทดลอง ไม่สามารถทำในพื้นที่สาธารณะ
ผมว่ามันจะเป็นภาระกับทาง Headlightmag มากไปน่ะ



GizzY

ผมว่าที่เว็บทำให้ก็เยอะแล้วนะคับ
เกิดอุบัติเหตุขึ้นมา คนเจ็บ รถพัง ใครช่วยรับผิดชอบมั้ยครับ



Untouchable

มันต้องสถานที่ปิดและเนื้อที่กว้างครับ  ทุกวันนี้headlightmagก็ดีสุดในไทยแล้วครับในแวดวงยานยนต์



Alcatraz

ไปบอกรายการ Max tv ให้ทำง่ายกว่ามั้งครับ


แล้วของอย่างนี้มันก็ขึ้นอยู่กับฝีมือด้วย ต่อให้คุณไปดูใครก็ตามขับทดสอบว่าผ่านได้ คุณขับเองแน่ใจหรือว่าจะทำได้เช่นเดียวกัน จริงๆแล้วฝีมือ 80% เลยด้วยซ้ำ 10% รถ ที่เหลือดวงล้วนๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 04, 2016, 19:33:29 โดย Alcatraz »



bubball

ผมก็ว่าอันตรายนะ



eaksuchart

งั้นผมขอเถอะครับ อย่าทำเลยนะ

HLM จะได้อยู่กับเราไปนานๆ ไม่มีใครบาดเจ็บเพราะทดลองแบบนี้



ซิ่งเข้าส้วม

ต่อให้มีพื้นที่ปิดจริง เอา Eco car ไป Moose Test จะคว่ำเอาครับ



เซลล์ขายรถ

ไปบอกรายการ Max tv ให้ทำง่ายกว่ามั้งครับ


แล้วของอย่างนี้มันก็ขึ้นอยู่กับฝีมือด้วย ต่อให้คุณไปดูใครก็ตามขับทดสอบว่าผ่านได้ คุณขับเองแน่ใจหรือว่าจะทำได้เช่นเดียวกัน จริงๆแล้วฝีมือ 80% เลยด้วยซ้ำ 10% รถ ที่เหลือดวงล้วนๆ

ตามนี้ ปกติด้วยทรัพยากรของ HLM เท่าที่ตามจากในคลิปไม่เอื้อด้วย

เอาจริงๆไปเทสไดรฟรถรอเปิดตัวบ้านเรายังไม่มีให้เทส มีแต่ขับสลาลมเอง :P
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(



ps000000

ผมเห็นว่า อันตรายและ เกินความจำเป็นไปหน่อยครับ  :D



baeyongcai

ไม่เห็นด้วยครับ
เราไม่ได้ขับรถหักหลบแบบนั้นกันทุกวันครับ
สิ่งที่ HLM นำเสนอผมว่า เหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวันครับ สำหรับการเลือกซื้อรถยนคันนึง



Staples

เมืองไทยคงตั้งชื่อว่า Dog Test หมาข้ามถนนประจำ



e:smart Hybrid




PKS8

ตอนแรกผมก็งง Moose Test คืออะไรหว่า พอไปเปิด Youtube เห็นคลิป New Revo 2016 แล้วสยองมากเลยครับ อันตรายสุดๆเลยครับ

เพิ่มเติมครับ ดูไปดูมา เทสแบบนี้รถที่ขับเคลื่อน 4 ล้อ Fulltime ได้เปรียบมากกว่าขับเคลื่อน 2 ล้อ หรือเปล่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 04, 2016, 21:13:17 โดย PKS8 »



redsun

ค่อนข้างเสี่ยงมากนะครับ
ถ้ารถมันหลุดจริงๆ หรือไม่ดีขึ้นมา



fuhrer

555 ผมถามงี้ดีกว่าทางเว็บถ้าเปิดรับสมัครคนเทสคนตั้งกระทู้จะสมัครไหมคับ



Noncyclopedia

ทำไมถึงไม่เห็นด้วยละ
เป็นหน้าที่ของhlmจะนำไปพิจารณา

เราๆเป็นผู้เสพข้อมูล. จะได้ไม่ต้องมามโนกัน

เท่าที่อ่าน  ทุกคนเห็นประโยชน์
แต่กลัวอันตราย. แล้วผลักให้สื่ออื่นทำ

แต่พอจะอ้างสื่ออื่นกลับบอกคนละมารตราฐาน



tarahlm

จุดประสงค์ดีครับ มีประโยชน์มากกับผู้บริโภค
ที่จะรู้ว่ารถคันไหนที่ปลอดภัยกว่าเมื่อเกิดเหตุการณ์กระทันหันแบบลักษณะดังกล่าว

่แต่.....ในความเป็นจริงเป็นไปได้ยากครับ ต้องมีการเตรียมการอย่างมาก
เราเห็นวิดีโอนั่นเป็นผลเรียร้อยแล้ว ไม่ได้เห็นความยุ่งยากขั้นตอนการจัดการเตรียมการ
ซึ่งต้องใช้กำลังคน งบประมาณค่าใช้จ่ายน่ามากพอควร เช่น

/ สนามทดสอบ ทีมเตรียมสนาม
/ ทีมกล้อง กล้องกี่ตัว
/ทีมที่จัดการช่วยเหลือกรณีเกิดอุบัติเหตุ

/ ผู้ขับทดสอบ ต้องเป็นมืออาชีพประสบการณ์สูง(เพื่อลดโอกาสเกิดอุบัติเหตุ)
กรณีของTeknikens Varld(สวีเดน)มีผู้วิจารณ์ไม่พอใจผลการทดสอบเลยต่อว่าผู้ขับห่วย
เว็บต้องชี้แจงว่าผู้ขับทดสอบคนนั้นเป็นอดีตนักขับรถแข่งแรลลี่ ปัจจุบันเป็นผู้ฝึกสอนขับรถของตำรวจสวีเดน
คงไม่มีใครเสี่ยงกับการเกิดอุบัติเหตุ
รถที่นำมาทดสอบก็เป็นรถที่จำหน่ายในท้องตลาด(สเปครถเหมือนออกจากโชว์รูม)
ไม่มีการปรับแต่ง ไม่มีการเติมอุปกรณ์พิเศษ อุปกรณ์ความปลอดภัยเพิ่ม
แล้วกรณีTeknikens Varld ให้มีผู้โดยสารเต็มจำนวนตามที่รถนั้นระบุ
ใส่น้ำหนักบรรทุกสูงสุดของรถคันนั้นตามที่บริษัทผู้ผลิตรถระบุ แล้วจึงเอาไปขับทดสอบดังกล่าว
สภาวะตัวรถจึงมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุง่ายกว่ารถที่เตรียมการไว้ขับแข่งขันโดยตรง

/รถ
บริษัทรถไหนที่จะกล้าให้รถมาทดสอบดังกล่าว ที่เสี่ยงกับการเกิดอุบัติเหตุ
(ยังไม่รวมว่าผลการทดสอบอาจออกมาแง่ลบกับตัวรถ)
หรือจะซื้อรถมาทดสอบเองแบบเมืองนอกทำกัน เอาทุนจากไหนดี??







« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 04, 2016, 22:47:36 โดย tarahlm »



Impulse

เทสเปลี่ยนเลนแบบเดิมดีแล้วครับ อันตรายเกิน รถคันไหน โดนเมนท์ว่า ท้ายสายผิดปรกติ เลี้ยวแล้วหน้าไม่ตาม
ก็ประเมิณได้ราวๆว่ามันอาจจะได้ผลทดสอบไม่ดี



Arm

ถ้าเกิดพลาดหลุดขึ้นมาทีมงานเดือดร้อนนะครับไหนจะบาดเจ็บเอย รถยืมมาต้องชดใช้เอย โดนฟ้องเอย เครดิตหายไป บลาๆ ส่วนผู้เสพข้อมูลก็มีแต่ได้ไม่มีเสีย

คหสต.

ผมเป็นห่วงพี่ๆทีมงานมากกว่าครับแค่นี้พวกพี่ๆก็เหนื่อยจะตายกันอยู่ละ จะได้อยู่ทำรีวิวให้เสพกันไปอีกนานๆ

88' Accord CA 2.0 LX M/T
90' Bluebird U12 2.0 Super Select A/T
92' Corona 2.0 GLI A/T
07' Corolla Altis 1.8 E Limited
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
12' Vios 1.5 G
12' Corolla Altis 2.0 V Navi
25' MG S5



carenaruk

ผมว่าแค่นี้ทีมงานก้อแทบไม่ได้พักผ่อนแล้วครับ เข้าใจเจตนา จขกท. แต่ว่าไม่เหมาะครับ ทำยาก



Pegasus7700

เห็นข้อเสนอแนวๆนี้บ่อยครับ
เท่าที่อ่านความเห็นจากทางHLM คงไม่ทำอะไรมากกว่าที่เป็นอยุ่ครับ

หากจะทดสอบแนวเค้นสมรรถนะกันจริงๆ มีหลายสื่อที่ทำอยุ่แล้วก็ใช้ได้นะครับ เช่นmax tv
ลองdigestจากหลายๆสื่อแล้วพิจารณาดู
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



Nonlamer

ผมว่าอันตรายเกินไปครับ และถ้าตัวรถเกิดเสียหายขึ้นมาใครจะรับผิดชอบอ่ะ



mamaman


เราจะช่วยออก ค่า ฃว่อมรถกับ ค่ารักฃาาพยาบาล ทีมงานไหมละ



Yangyang

เมืองไทยคงตั้งชื่อว่า Dog Test หมาข้ามถนนประจำ

ไม่ใช่แค่หมาอย่างเดียวครับ เพื่อนผมชนวัวมาแล้ว



SM.

ผมว่าไม่จำเป็นเลยครับ



SM.

เมืองไทยคงตั้งชื่อว่า Dog Test หมาข้ามถนนประจำ

ไม่ใช่แค่หมาอย่างเดียวครับ เพื่อนผมชนวัวมาแล้ว
ที่บ่อยสุดน่าเป็น กรวย หรือ ป้ายให้เลี่ยงนะครับ เพราะตั้งชิดเหลือเกิน



NONT4477

ถ้าอยากได้แนวนั้นไปบอกน้าวัวรายการ Max TV เหมาะกว่าครับ
เจ้านั้นพิธีกรนักทดสอบเป็นนักแข่งอาชีพและมีการทดสอบในสนามปิด
HLM ทำเท่าที่เป็นอยู่โอเคแล้ว
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



แมวดราม่า

ถ้า จขกท. ทำสนามให้ HLM ผมว่ายอดคนดูคุ้มความเสี่ยง

มันต้องใช้สถานที่และการควบคุมที่เป๊ะๆ ครับ เดี๋ยวก็มีเสียงวิจารณ์อีกประมาณ ตั้งใจขับไอ้คันนี้ให้คว่ำเป็นพิเศษอ่าดิ ไรงี้...

ทุกวันนี้เท่านี้ก็พอแล้วครับ ถ้าจะทำเพิ่มจริงๆ อยากให้วัดเสียงรบกวนห้องโดยสารมากกว่า เหมาะกะการใช้งานจริงและไม่ต้องเสี่ยงอันตราย
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



Kalato

ต้องมีความพร้อมในหลายๆด้านนะครับ ที่จะเทสแบบนั้น