« ตอบกลับ #53 เมื่อ: เมษายน 19, 2010, 22:20:27 »
เยี่ยมครับ เหมือนได้เจอเพื่อนเก่าที่ี่ไม่ได้พบมานาน เพราะบางคนก็เคยใช้และยังประทับใจไม่หาย เช่น แอคคอร์ด ตาเพชร บุคลิกก็ตามที่อ่านในบทความเลย
ส่วน e car ตอนนั้นจำได้ว่า ยุคนั้นรถเล็กส่วนใหญ่จะเริ่มต้นเป็นคาร์บู พอตัวที่จะวางหัวฉีดก็ราคาจะกระโดดแพงไปเลย แม้แต่โคโรล่า สามห่วง ตัวล่างๆก็วางเครื่องคาร์บูมา ขายในราคาถูก option น้อย e car เองตอนเปิดตัวช่วงแรกก็ตัวเริ่มต้นก็เน้นไปคาร์บูเหมือนกัน เครื่องหัวฉีด 1.5 ก็มี ขายได้แป๊บเดียวเห็นคนสนใจเลยเน้นตัว 1.5 หัวฉีดเต็มที่ ในราคาต่ำกว่า 5 แสน (ตัวเกียร์ธรรมดา) ซึ่งเป็นจุดขายครั้งสำคัญเลยว่า รถใหม่ เครื่องหัวฉีด ราคาต่ำกว่า 5 แสน (495,000) มันทำให้ฮือฮามาก เพราะการจะได้สัมผัสรถวางเครื่องหัวฉีดตอนนั้นมันต้องจ่ายกันประมาณ 650,000 ขึ้นไป แม้ว่า e car จะเอาเครื่อง 1.5 คาร์บูตัวเดิม มาใส่แต่หัวฉีดลงไปก็ตาม แต่ก็ทำให้ยอดขายวิ่งฉิวมากๆ อันเป็นเหตุให้รถยี่ห้ออื่นๆ ต้องรีบวางหัวฉีดให้กับตัวล่างๆกันเป็นแถว ใครไม่วางขายไม่ออกครับ ตอนหลังแม้แต่โคโรล่ายังต้องให้เครื่อง 1.3 เป็นหัวฉีดเลย