ผู้เขียน หัวข้อ: ที่กรองน้ำมันเชื่อเพลิง (เบนซิน) จำเป็นต้องเปลี่ยนเลยมั้ยครับ  (อ่าน 31700 ครั้ง)

ออฟไลน์ kompakorn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
พอดี รถที่ใช้เป็น Honda city2010 จะไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรอบ 80,000 โล แต่จะมีค่าใช้จ่ายในส่วนของ ค่ากรองน้ำมันเชื่อเพลิง เลย

อยากถามว่าจำเป็นต้องเปลี่ยนเลยมั้ยครับ ไม่เปลี่ยนในรอบนี้ได้มั้ยครับ เพราะปีหน้า เดือน มีนา ก็จะขายรถคันนี้ อยู่แล้วครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,389
กรองทุกชนิดต้องมีเปลี่ยนครับ น้ำมันกับความสะอาดในบ้านเรา แต่ละปั้มน้ำมันเอาแน่เอานอนไม่ได้จริงๆ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,773
มันอันละกี่บาทครับเนี่ย

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 688
มันอันละกี่บาทครับเนี่ย
1180 บาท

ถ้ากะโยนภาระให้คนซื้อต่อ ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ

ออนไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,174
  • ขับขี่ปลอดภัย
เอาจริงๆนะครับ รถผมเองไม่เคยเปลี่ยนสักคัน แกะมาดูๆเขย่าๆล้างๆใส่กลับไปใหม่ใช้ได้หลายแสนโลจนขายก็มี
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,949
มันอันละกี่บาทครับเนี่ย

ค่ากรองไม่แพงครับ ถ้าจำไม่ผิด 5-600
แต่ค่าแรงแพงเพราะถอดเยอะมาก รื้อชุดกลางรถออกหมดเลยใช้เวลานานมาก ผมไปเช้าได้รถบ่าย 3 (นัดคิวไว้ล่วงหน้าด้วยนะ)

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,013
เอาจริงๆนะครับ รถผมเองไม่เคยเปลี่ยนสักคัน แกะมาดูๆเขย่าๆล้างๆใส่กลับไปใหม่ใช้ได้หลายแสนโลจนขายก็มี

พอกันครับ  ผมใช้รถ เบนซินมา  ทั้งหมด 8 คัน  มือสอง 7 คัน  อายุมากที่สุด 22 ปี  ยังไม่เปลี่ยนสักคัน  ถอดออกมาเขย่า ๆ   ก็ไม่เห็นตะกอน  เลยพาลไม่เปลี่ยน  ...

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,766
    • อีเมล์
จะขายอยู่แล้วก็ปล่อยเลยครับวัดดวงไปเลย  ไม่ตันง่ายๆหรอกแต่รถผมบางคันก็มีนะวิ่งๆอยู่ดับไปเลย

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
ไม่เปลี่ยนมันก็ไม่พังหรอก อย่างมากก็ประสิทธิภาพลดลงเช่นเดินเบาจาก 3.5 เหลือ 3 บาร์แบบนี้
จะเห็นชัดแบบสร้างปัญหาก็ต่อเมื่อจอดแช่นานเป็นเดือนบ่อยๆแบบผม อย่างนี้มีโอกาสตันแน่ๆเคยผ่ามาดูข้างในตะกอนดำข้นจับเต็มแผงเลย หัวฉีดคงมีโอกาสตันซํกวัน แต่ถ้ารถใช้ทุกวันปกติมันไม่ทันตกตะกอนหรอกครับ

ออฟไลน์ csamabat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 636
    • อีเมล์
อยากลองเปลี่ยนแต่ของ avanza กรองเบนซิลศูนย์ 3xxxบาท ยังไม่รวมค่าแรงครับ
1990 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 bmw e36 318iA 4 door
1992 bmw e30 318i At  4door
1993 bmw e36 318i 4 door
1985 bmw e30 325iS cope
1991 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 toyota corolla ae92  1.6 se limited
1993 toyota corolla ae101 1.6 Lx limited
1991 Nissan nv van SLX 1.6 At
2006 toyota avanza 1.3 E Mt

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,359
ถ้าไม่ลำบากก็เปลี่ยนเถอะครับ ตันแล้วจะมีปัญหา รถผมดับกลางอากาศ เร่งไม่ขึ้นต้องสไลด์เข้า 0 เสียเวลา เสียค่าสไลด์ 2500 กรอง+แรง3600
 แต่ถ้าทำเองได้ก็ถอดมาเคาะๆอย่าให้มันดำมากก็น่าจะช่วยได้

ออฟไลน์ mirthhahaha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 505
รถผมใช้แก๊ส ตอนนี้วิ่ง 165,000 แล้ว แต่ใช้แก๊สมาตั้งแต่ 60,000 โล เลยไม่รู้จะเปลี่ยนดีไหม
แต่ผมดันซื้อกรองมาแล้ว อยู่ในรถเป็นเดือนแล้ว ค่ากรอง jazz ge พันนิดๆครับ ของซิตี้น่าจะเท่าๆกัน

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,207
ถ้าใจดีอยากทำบุญให้คนที่จะซื้อรถต่อจากคุณ ก็เปลี่ยนไปเลยครับ  :)

ออฟไลน์ ibooooo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
เปลี่ยนได้ก็เปลี่ยนเถอะครับ
ลองดูสภาพตามนี้



ออฟไลน์ focus2012

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 815
รถพ่อผมเป็นระบบคาร์บิล ไส้กรองน้ำมัน แกก็ไม่เคยเปลี่ยน แกใช้เคาะๆเอา แล้วก็ใส่กลับ แต่เคยมีอยู่ครั้งนึง ขึ้นสะพานแขวนรถเกิดอาการสะดุดและก็ดับลงไป สาเหตุคือกรองน้ำมันตัน ทำให้น้ำมันดูดมาหล่อเลี้ยงไม่ทันครับ   

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,901
    • อีเมล์
เปลี่ยนเถอะ ยังใช้รถอีกนาน ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
ต้องเปลี่ยนครับ รถFocusของศูนย์ราคา 590 บาท
เปลี่ยนตามกำหนดเช็คระยะ เปลี่ยนง่ายมากทำนองเดียวกับเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่อง ถอดเปลี่ยนจากใต้ท้องรถ

แต่รถบางรุ่นเป็นไส้กรองที่อยู่กับปั้มเชื้อเพลิง/ปั้มติ๊ก อย่างนั้นถอดเปลี่ยนยากกว่าหน่อย

ควรเปลี่ยนเพราะคุ้มค่ากว่าราคาต้องเปลี่ยนหัวฉีดเชื้อเพลิง และยิ่งรถรุ่นใหม่ๆที่เป็นระบบdirect injection เบนชิน ต้องใช้แรงดันหัวฉีดสูงกว่ารถเบนซินเดิมๆ
จะยิ่งดีกว่าอีก   อย่าใช้น้ำมันจนจะหมดก้นถังบ่อยๆครับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 25, 2016, 08:51:58 โดย tarahlm »

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,606
  • FF1.5SMG
ถ้ากรองเชื้อเพลิงเบนซิล
ของฮอนด้า แจ๊ส คันเก่าผม ถ้าไม่ตันก็ไม่ได้เปลี่ยนเลยครับ
พอดีของผมมันเริ่มออกอาการตอนสองแสนกิโล (อาการวูบนิดๆคล้ายรถกระตุกเป็นบางครั้ง แต่ยังขับได้ปกติ)
แล้วจึงได้เปลี่ยน มันไม่ได้เปลี่ยนกันง่ายๆครับ เพราะต้องถอดออกจากปั๊มติ๊กที่ถังน้ำมัน

ถ้ารถพร้อมจะขายอยู่แล้ว ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ..

ถ้าเอาสบายใจ จะเปลี่ยนก็ไม่เป็นปัญหาอะไรครับ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ freezer

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
รถผมทุกคันก็ไม่เคยเปลี่ยนครับ รอมีอาการดีกว่า ถึงเปลี่ยน (อาการ= รอบเดินเบากระตุกหรือดับหรืออัตราเร่งอืด)
-โคโลล่าไฮทอล์ ผมใช้ 220,000 กม. ยังไม่มีอาการอะไรเลย....
-ยาริส 1.5 ใช้ 140,000 กม. ก็ไม่มีอาการอะไรเลยเช่นกัน.
 :)
nissan sentra 1.6 1992
toyota corolla 1.6 2000
toyota yaris 1.5 2007
mitsubishi new lancer cng 2011
mitsubishi pajero 2017

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 921
ผมคิดว่าเปลี่ยนดีกว่าครับ เงินก็ไม่เท่าไหร่  แล้วก็ลงบันทึกรายการไว้ อย่างน้อยคนซื้อต่อก็รู้ว่าเราดูแลรักษารถเป็นอย่างดี

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,807
เปลี่ยนไปเถอะครับ ถ้าเราไม่ลำบาก นอกจากจะแกะออกมาทำความสะอาดเองได้