ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่องสำหรับแข่ง มาใช้กับรถที่ใช้บนถนนได้ไหมครับ  (อ่าน 3367 ครั้ง)

ออฟไลน์ zapdos191

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
ขออนุญาตสอบถามเพื่อนๆนะครับ คือผมมีข้อสงสัยตรงนี้มานานมากๆ เลยต้องมาสอบถามผู้รู้ครับผม

ผมสงสัยว่าน้ำมันเครื่องสำหรับแข่ง ขออนุญาตยกตัวอย่างนะครับ เช่น Motul 300V, Redline WT Series, Amsoil Dominator เป็นต้นมันเอามาใช้กับรถที่ใช้ทั่วไปบนนถนน(แบบขับโหดอยู่บ้าง)ได้ไหม คือพวกนี้ผมเข้าใจว่ามันอายุสั้นครับ ในสนามก็วิ่งกันสนามนึง แล้วก็ถ่ายทิ้ง จบกันตรงนั้น แต่ด้วยคุณสมบัติปกป้องเครื่องยนต์ทำให้ผมสนใจพวกนี้ครับ เพราะผมเองก็ขับแบบไม่ใช่ธรรมดาแน่ๆ มีซัดมีแช่บ้างเป็นบางครั้งแต่ไม่ได้ลงสนามครับ อีกประการคือใส่แล้วมันลื่นค่อนข้างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับน้ำมันเครื่องเกรดรองลงมานะครับ ส่วนตัวผมใช้เองพวกนี้ก็เปลี่ยนทุก 5000 กิโลครับ หรือมีท่านใดแนะนำอะไรผมเพิ่มเติมไหมครับ ว่าต้องกี่กิโลเมตร หรือ ระยะเวลากี่เดือนที่น้ำมันพวกนี้จะยังสามารถใช้งานได้

หรือ ถ้ามันไม่ควรเอามาใช้จริงๆ ผมก็จะได้พิจารณาเป็นตัวรองลงมาครับ

ขอบคุณล่วงหน้าทุกคำตอบครับ  :D :D
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,634
ผมใช้ 300V กับรถบ้านๆครับ ขับกินลมบ้าง ซัดบ้าง(แต่ไม่หนัก) ลองลากถึง 10,000 โล ก็ยังได้อยู่นะครับ

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,530
ผมคงแนะนำว่า ใช้ได้ไหม? ใช้ได้ครับ ดีไหม?ดีเลยครับ คุ้มไหม? นี่แล้วแต่งบครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
อายุสั้นกว่าน้ำมันที่มีเอสเทอร์ต่ำกว่าไม่ได้สั้นแบบสามสี่ชั่วโมงครับ อายุมันได้ถึง6เดือน 80ชั่วโมง 100องศาอยู่แล้ว

แต่ถ้าใส่ลงไปในรถbmw benz vw ที่oil temp 120อายุจะหายไปเกือบครึ่งนึงครับ

และถ้าไปใช้กับพวก low tempไม่ถึง100มันก็จะผสมกับความชื้นจากการสันดาปมาก เปลี่ยนรูปกลับเป็นกรดเร็วขึ้นอีก

ออฟไลน์ zapdos191

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
อายุสั้นกว่าน้ำมันที่มีเอสเทอร์ต่ำกว่าไม่ได้สั้นแบบสามสี่ชั่วโมงครับ อายุมันได้ถึง6เดือน 80ชั่วโมง 100องศาอยู่แล้ว

แต่ถ้าใส่ลงไปในรถbmw benz vw ที่oil temp 120อายุจะหายไปเกือบครึ่งนึงครับ

และถ้าไปใช้กับพวก low tempไม่ถึง100มันก็จะผสมกับความชื้นจากการสันดาปมาก เปลี่ยนรูปกลับเป็นกรดเร็วขึ้นอีก
ขอบคุณมากๆครับ กระจ่างเลยคราวนี้  :D :D
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,591
    • อีเมล์
มีเพื่อนๆ ใช้300v กับพวกbrz ลงสนามบ้าง ขับกินลมบ้างก็ไม่มีปัญหานะครับ
อาจต้องเปล่ยนเร็วหน่อย ของผมเปลี่ยนทุก8,000โลครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
 :-*

ลืมแปะอ้างอิง
https://m.motul.com/th/en/news/products-innovation/300v-8100-what-s-the-difference

ของโมตุลอธิบายไว้คร่าวๆแต่ไม่บอกไทม์ไลน์ว่านานแค่ไหน บอกแค่ว่าถ่ายบ่อยขึ้นกว่าคู่มือรถกำหนดครับ

เรื่องน้ำมันเครื่องนี่มันมีเรื่องประหลาดเยอะมากเดี๋ยวว่างๆจะขออีกซักกระทู้เล่าให้ฟัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 30, 2016, 21:06:49 โดย Jae »

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,591
    • อีเมล์
:-*

ลืมแปะอ้างอิง
https://m.motul.com/th/en/news/products-innovation/300v-8100-what-s-the-difference

ของโมตุลอธิบายไว้คร่าวๆแต่ไม่บอกไทม์ไลน์ว่านานแค่ไหน บอกแค่ว่าถ่ายบ่อยขึ้นกว่าคู่มือรถกำหนดครับ

เรื่องน้ำมันเครื่องนี่มันมีเรื่องประหลาดเยอะมากเดี๋ยวว่างๆจะขออีกซักกระทู้เล่าให้ฟัง

สนใจเหมือนกันครับ ผมเองก็ยังไม่ค่อยเข้าใจมันเท่าไหร่
รอฟังครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,749
ผมเคยใช้ motul 300V กับ e46 อยู่สองสามรอบ

รอบแรกกดไป 25000 กิโล ถ่ายออกมารู้สึกว่าจะไหม้มั้งรอบนั้น

รอบสอง ลดลงมาเหลือ 15000 ก็โอเคดี กลิ่นหอมของน้ำมันเขายังอยู่

รอบท้ายๆรู้สึกผมจะถ่ายที่ 8000 โล อันนี้จะโอเคสุด (เวปของแต่งปอร์เช่ เขาจะแนะนำให้ใช้ 300V แค่ 5 - 8000 กิโล)

สรุป ใช้กับรถบ้านได้ครับ ความรู้สึกในการขับดีมากที่สุดเท่าที่ผมเคยใช้น้ำมันเครื่องมา ขึ้น dyno แรงม้าไม่เพิ่มแต่แรงม้าสูงสุดมาในรอบที่ต่ำกว่าเดิม การตอบสนองดี ยิ่งพอเปลี่ยนมาใช้น้ำมันเครื่องตัวต่ำกว่าจะรู้สึกได้เลยว่าคนละเรื่องกันครับ

แต่ตอนนี้ไม่ได้ใช้แล้วละครับ เปลี่ยนมาใช้ Mobil 1 สีทองแทนไม่เปลืองดี ^^
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN