อ้างอิงจากรีวิวของน้องแตงโม
http://bimmer-th.com/2016/11/review-bmw-330e-m-sport/ใช้ EV Mode วิ่งได้ประมาณ 25 กิโลเมตรครับ ไกลกว่า X5 xDrive40e เพราะรถเบากว่ามาก
ถ้าถามผมว่าเลือกอะไร สมมติว่าเป็นเงินผม ผมไป 320i ครับ
ตอนแรกก็เสียดาย 330e เพราะไหนจะราคารุ่น Luxury น่าโดน แถมยังได้ 420 นิวตันเมตร ผมลองขับเองนั่งสามคน 0-100 ยังมี 7 วิกลางๆ มันถีบแบบไม่มีคำว่ารอรอบเลย คือ..สะใจมาก และช่วงล่างกับความหนึบต่างๆ มันก็ใกล้เคียงกับ ActiveHybrid3 ซึ่งเป็น "Cruiser" ที่ดีมากกว่าจะเป็นรถสนาม (มันก็ควรจะเป็นอย่างนั้นอยู่แล้ว)
แต่พอโมบอกว่าไปลองวิ่งกับ 330i (ที่เอามาขายกันแป๊บเดียวเลิก) แล้วพูดง่ายๆว่า ใครกดก่อนคนนั้นขึ้น
แบบนี้ผมเอา 320i มาใช้สัก 2 ปีเอาให้ชัวร์ว่าเครื่องยนต์ไม่มีปัญหา จากนั้น Reflash เอาก็ได้ครับ เครื่อง N20 ตัวเก่าแฟลชขึ้นได้ 90 ม้าชนิดคนจูนยังงง เครื่อง B48 นี่ไม่แน่ ถึงแม้ลักษณะเครื่องโดยรวมจะดีขึ้นแต่ช่วงชักยาว ปากกระบอกสูบแคบลง (วาล์วน่าจะเล็กลง) ไม่รู้จะส่งผลหรือเปล่า
ที่แน่ๆคือ 320i + Reflash ผมไม่ต้องอัดเต็มก็ได้ แค่ขอให้ได้ม้าสัก 250-260 ตัว เทียบกับน้ำหนักตัวรถแล้วก็น่าจะมันส์ได้ แล้วผมไม่มีแบตเตอรี่กับมอเตอร์ในชุดเกียร์ที่ต้องกังวล ผมซ่อมแบบรถ BMW เครื่องธรรมดาทั่วไป
น่าเสียดายครับ .. BMW ไทย ไม่มีรถเทสต์ 320i , 320d LCI ให้ลอง มีแต่ 330e ทั้งๆที่ผมว่า 320d Iconic นั้นแสนจะน่าเล่น อุปกรณ์จะน้อยหน่อยก็ช่าง