ค่าอยู่ในโซนเขียว ก็ถือว่าใช้ได้ (ถ้าโหลดค่ามาถูกรุ่น) ... นอกจากเขียวแล้ว ซ้าย-ขวา ก็ถือว่าสอดคล้องกันพอสมควร ( เช่น แคมเบอร์เป็นศูนย์-ลบนิดๆทั้งสองข้าง ไม่ใช่ลบนิดๆข้าง บวกนิดๆข้าง ... อันนี้ก็อยู่ในโซนเขียวแต่ถือว่าใช้ไม่ได้ ) โดยที่ซ้ายมากกว่านิดๆ เพื่อชดเชยถนนอย่างที่ช่างว่ามาแหละครับ
แคมเบอร์คือมุมที่มองจากหน้ารถแล้วล้อเอียงจากเส้นในแนวตั้งฉากกับถนน ... ถ้าล้อด้านบนเอียงเข้าด้านใน เรียกแคมเบอร์ลบ ถ้าล้อด้านบนเอียงออกจากรถเรียกแคมเบอร์บวก รถขับหน้าใหม่ๆทั่วไป ออกแบบมาให้ชอบแคมเบอร์แถวๆศูนย์ หรือลบนิดหน่อย ... แคมเบอร์ลบจะช่วยเรื่องเข้าโค้ง และ ช่วยให้วิ่งตรงๆง่ายกว่ารถที่แคม้บอร์บวก ...
แคสเตอร์ (ถ้าจำไม่ผิด) คือ ระยะที่มองจากข้างรถแล้วดูล้ออยู่ตรงไหนของแนวหมุนล้อเวลาหักพวงมาลัย ... ค่าบวกแปลว่าแนวการหมุนของล้ออยู่หน้าแกนการหมุน (เหมือนล้อจักรยาน) ค่าเป็นลบแปลว่าล้ออยู่หลังแนวการหมุน ... ค่าบวกรถจะเลี้ยวง่าย ถ้าบวกเยอะไปจะกลายเป็นไม่ stable ค่าบวกรถจะวิ่งตรงๆง่าย
โท คือ มุมที่ถ้ามองจากด้านบน ถ้าล้อลู่เข้าหากันด้านหน้ารถ เรียกโทอิน ถ้าล้อแบะออกจากกันด้านหน้ารถ เรียก โทเอ้า ... โทอิน รถจะวิ่งตรง แต่เลี้ยวหนักมือ โทเอ้า รถจะเลี้ยวง่าย แต่วอกแวกในทางตรง
ประมาณนี้ครับ