ความกังวลของผู้ใช้ กับรถ Hybrid ของ MB เทียบกับ Toyota และ Honda !

Red Bicycle

 :) :) :) กับรถ Hybrid ในบ้านเรา ถ้าเป็น Premium cars ก็คงจะเป็น  MB ที่บ้านเราใช้รถ Hybrid กันมากกว่าค่ายอื่น ( อาจเป็นเพราะถูกบังคับให้เลือก ) แต่ถ้าเปรียบเทียบกับ รถ Hybrid อย่าง Accord และ Camry ความกังวลต่อการดูแลระบบ Hybrid ในระยะยาว การแก้ปัญหาของศูนย์ ราคาอะไหล่ รวมถึงราคาขายต่อ จะแตกต่างกันมากไหมครับ



ซิ่งเข้าส้วม

มากครับ แต่ไม่เท่าแบรนด์พรีเมี่ยม ที่ปกติค่าบำรุงรักษาก็แพงอยู่แล้ว มีระบบไฟฟ้ายิ่งแพง



jaesz

ผมว่าคนซื้อรถสามล้านสี่ล้านส่วนมาก กับค่าซ่อมแสนสองแสน ไม่ค่อยคิดกันนะ ยกเว้นผมคนนึงไม่เอาแล้ว



CJ.

ราคาขายตกกันกระจายอยู่แล้วครับ ทั้งยุโรปและญี่ปุ่น
เมื่อเดือนตุลาที่ผ่านมา ผมขาย Accord Hybrid TECH ได้ 9 แสนถ้วนครับ (รถอายุประมาณ 1 ปี)

ราคาอะไหล่ และค่าซ่อม, ถูกแพงผมรับได้ ถ้าพิจารณาดูแล้วสมเหตุสมผล
ส่วนเรื่องความกังวลต่อการดูแลระบบ Hybrid ในระยะยาว การแก้ปัญหาของศูนย์, โดยส่วนตัวผม ถ้าเป็นรถ Hybrid กะใช้ยาวๆ ตอนนี้ผมกล้าใช้ Toyota ยี่ห้อเดียวครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



Barracuda

แชร์ในมุมรถญี่ปุ่นนะครับ ยังไม่เคยเป็นเจ้าของรถยุโรป ตอนนี้ผมใช้ camryอยู่ครับเพราะยังเชื่อว่ามันซ่อมได้ของมือสองราคาไม่แรง มีคนพอจะซ่อมได้บ้างแล้ว หมดห่วงถ้าอายุเกิน 10ปี
ตอนนี้มอง harrier ไว้ยังต้องชั่งใจกับ 2.0 หรือ hybrid ดีเพราะ option บังคับอยู่
แต่ภรรยาคงไม่ให้ซื้ออีกแล้วครับ จากใจคนใช้รถญี่ปุ่นยุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2016, 12:29:04 โดย beeinspire »



Dark Overlord

ราคาขายตกกันกระจายอยู่แล้วครับ ทั้งยุโรปและญี่ปุ่น
เมื่อเดือนตุลาที่ผ่านมา ผมขาย Accord Hybrid TECH ได้ 9 แสนถ้วนครับ (รถอายุประมาณ 1 ปี)

ราคาอะไหล่ และค่าซ่อม, ถูกแพงผมรับได้ ถ้าพิจารณาดูแล้วสมเหตุสมผล
ส่วนเรื่องความกังวลต่อการดูแลระบบ Hybrid ในระยะยาว การแก้ปัญหาของศูนย์, โดยส่วนตัวผม ถ้าเป็นรถ Hybrid กะใช้ยาวๆ ตอนนี้ผมกล้าใช้ Toyota ยี่ห้อเดียวครับ

ทำไมไม่กล้ากับของ Honda ครับ ขอบคุณครับ



ps000000

เข้ามาเก็บข้อมูล ส่วนตัวคงไม่ขวนขวายหามาใช้



CJ.

ราคาขายตกกันกระจายอยู่แล้วครับ ทั้งยุโรปและญี่ปุ่น
เมื่อเดือนตุลาที่ผ่านมา ผมขาย Accord Hybrid TECH ได้ 9 แสนถ้วนครับ (รถอายุประมาณ 1 ปี)

ราคาอะไหล่ และค่าซ่อม, ถูกแพงผมรับได้ ถ้าพิจารณาดูแล้วสมเหตุสมผล
ส่วนเรื่องความกังวลต่อการดูแลระบบ Hybrid ในระยะยาว การแก้ปัญหาของศูนย์, โดยส่วนตัวผม ถ้าเป็นรถ Hybrid กะใช้ยาวๆ ตอนนี้ผมกล้าใช้ Toyota ยี่ห้อเดียวครับ

ทำไมไม่กล้ากับของ Honda ครับ ขอบคุณครับ

Honda ที่เคยใช้ก็ดีครับ ไม่มีปัญหาอะไรเลย แต่เรื่อง Hybrid ผมวางใจ Toyota มากกว่ายี่ห้ออื่นๆ บอกเป็นข้อๆนะครับ อธิบายไม่ค่อยเก่ง
-Toyota เปิดตลาด Hybrid ในไทยก่อน Honda ระยะใหญ่ๆเลย ผมคิดว่าช่างและศูนย์จะมีความชำนาญในระบบ Hybrid ของค่ายตนเองมากกว่าฝ่าย Honda
  (ไม่ได้ว่าทาง Honda ไม่เก่งนะครับ หมายถึงในกรณีนี้ Toyota ประสบการณ์มากกว่า)
-รถนำเข้า Toyota เข้า service ที่ศูนย์ได้ครับ
สรุปง่ายๆตามความคิดผมคือ ผมรู้สึกว่า Toyota มีประสบการณ์พอสมควรด้านรถ Hybrid ในไทย + ศูนย์บริการที่แพร่หลาย และรถนำเข้า เข้าได้ครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



Nikle_pk

งานนี้คงไม่เกี่ยวกับแบรนด์
แต่มันอยู่ที่ระบบ Hybrid
ไม่ว่าจะอยู่ในค่ายไหน ญี่ปุ่น
หรือ ยุโรป จะคันละ ล้าน หรือ 5 ล้าน
ก็จะไม่ขอไปยุ่งเกี่ยวกับระบบนี้อีก

จนกว่าโลกนี้จะไม่มีเครื่องธรรมดาครับ
ถึงจะยอมใช้ Hybrid เข็ดแล้ว ลาขาด
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



DiKiBoyZ

ถ้าเลือก เพราะการใช้งานประจำวัน  เลือก Accord Hybrid ครับ เพราะถ้าเทียบการใช้งานจริงๆ ประหยัดกว่า Camry Hybrid ตามตาราง HLM ก็มีบอก ชอบตรง มอเตอร์แรง และเน้นให้มอเตอร์ทำงานเป็นหลัก(เครื่องทำงานเป็นเครื่องปั้นไฟ)

ส่วนเรื่องการบริการหลังการขาย อะไหร่ การซ่อมแซม H vs T ตามที่ตอนนี้มีรถทั้ง 2 ยี่ห้อ นี้ ไม่ต่างกันเลย (สงสัยผมเจอศูนย์ดีหรือป่าว)

ส่วน HB ค่ายยุโรป ถ้าไม่ทางเลือก ก็จะไม่เลือก จะเลือก เบนซิน หรือ ดีเซล ไปเลย



PEAY

ราคาขายตกกันกระจายอยู่แล้วครับ ทั้งยุโรปและญี่ปุ่น
เมื่อเดือนตุลาที่ผ่านมา ผมขาย Accord Hybrid TECH ได้ 9 แสนถ้วนครับ (รถอายุประมาณ 1 ปี)

ราคาอะไหล่ และค่าซ่อม, ถูกแพงผมรับได้ ถ้าพิจารณาดูแล้วสมเหตุสมผล
ส่วนเรื่องความกังวลต่อการดูแลระบบ Hybrid ในระยะยาว การแก้ปัญหาของศูนย์, โดยส่วนตัวผม ถ้าเป็นรถ Hybrid กะใช้ยาวๆ ตอนนี้ผมกล้าใช้ Toyota ยี่ห้อเดียวครับ


   ราคาตกมากมาย ซื้อมาลองใช้ ไม่ชอบขายทิ้งนี่ไม่ได้แล้ว
   สงสัยนิดครับ รถปีเดียวทำไมขายละครับ(ไม่ตอบไม่เป็นไรนะครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2016, 17:33:34 โดย PEAY »



Tedjung84

Hybrid คันแรกของบ้านและจะเป็นคันเดียวครับ
ถ้าจะเล่นต่อไปจะเลือกเครื่องยนต์ล้วนๆหรือไม่ก็  ไฟฟ้าล้วนๆไปเลยดีกว่าแบบ (tesla)

มือแรกเจ็บหนักครับถ้าขายต่อสำหรับรถลูกครึ่ง :'(



CJ.

ราคาขายตกกันกระจายอยู่แล้วครับ ทั้งยุโรปและญี่ปุ่น
เมื่อเดือนตุลาที่ผ่านมา ผมขาย Accord Hybrid TECH ได้ 9 แสนถ้วนครับ (รถอายุประมาณ 1 ปี)

ราคาอะไหล่ และค่าซ่อม, ถูกแพงผมรับได้ ถ้าพิจารณาดูแล้วสมเหตุสมผล
ส่วนเรื่องความกังวลต่อการดูแลระบบ Hybrid ในระยะยาว การแก้ปัญหาของศูนย์, โดยส่วนตัวผม ถ้าเป็นรถ Hybrid กะใช้ยาวๆ ตอนนี้ผมกล้าใช้ Toyota ยี่ห้อเดียวครับ


   ราคาตกมากมาย ซื้อมาลองใช้ ไม่ชอบขายทิ้งนี่ไม่ได้แล้ว
   สงสัยนิดครับ รถปีเดียวทำไมขายละครับ(ไม่ตอบไม่เป็นไรนะครับ)

ตอนแรกจะขายแล้วออก Hybrid TECH ตัวปรับโฉมนี่ล่ะครับ
แต่ทิ้งช่วงตัดสินใจนานไปหน่อย เลยเตลิดไปถูกใจ S90 ซะแล้วครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



SM.

เข้ามาเก็บข้อมูล ส่วนตัวคงไม่ขวนขวายหามาใช้

+1



koko86

     ตอนนี้ เบนซ์ไฮบริดที่บ้าน ใช้มา27,000โลละ ยังไม่มีปัญหาอะไร  แต่ก็กังวลเรื่องไฮบริดเหมือนกันเลยทำประกันค่าซ่อมไว้5ปีล่วงหน้าเลยซ่อมฟรีหมด ที่บ้านใช้รถปีนึงเกือบแสนโล ถ้ามีปัญหาอะไรจะมาเล่าให้ฟังครับ



john

ที่บ้านมีไฮบริด 4 คันครับ E300 / Camry / Alphard / X-Trail
E300 ปัญหาเยอะสุด ซ่อมนานสุด รออะไหล่นานสุด และค่าซ่อมแพงสุด (คราวก่อนตีราคามาโดนไป 6 หลัก ถ้าหมดประกันไม่อยากจะคิด)

สรุป ไม่มีดีสักอย่าง ปัจจุบัน 2 ปีวิ่งได้ไม่ถึง 10,000 โล เพราะว่าซ่อมมากกว่าวิ่งครับ ไม่เคยใช้ไฮบริดตัวไหนปัญหาเยอะเท่านี้มาก่อน แถมซ่อมนานมาก ถ้าจะซื้อแนะนำอย่าเอาไฮบริดครับสำหรับยี่ห้อนี้

 (ที่บ้านใช้รถกันมาหลายยี่ห้อ มีคันนี้ละทำสถิติซ่อมนานสุดตั้งแต่จำความได้)



Devil13

เอาเรื่องราคาขายต่อละกัน
รถไฮบริคทุกตัว ราคาขายต่อตกต่ำเรี่ยดิน
แคมรี่ไฮบริดที่โรงงานซื้อมา 1.7 ล้าน ใช้ไป 4 ปีขายได้ 4แสนต้นๆครับ ตั้งแต่นั้นโรงงานผมไม่ซื้อรถไฮบริคอีกเลย



Sleepy Boy

เท่าที่เคยคุยกับเจ้าของโชว์รูม เทคโนโลยีมันมาเร็วเกินไปครับเมื่อเทียบกับศักยภาพของช่างในศูนย์ บอกตรงๆว่าเสี่ยงทั้งผู้ซื้อและศูนย์บริการ บวกกับผู้ผลิตเน้นขายอะไหล่แพงๆเพื่อมาดึงกำไรในระยะยาว เพราะต้นทุนการผลิตรถใหม่กำไรไม่มาก เพราะฉนั้นถ้าเสียชิ้นไหนก็เปลี่ยนชิ้นนั้น ถ้าจะโทษช่างไม่เก่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะของใหม่มาตลอด จนปัญญาที่จะตามได้ทันทุกเม็ด



flybigbear

ตลาดไฮบริดบ้านเรายังไม่เป็นที่นิยมมากเท่าที่ควร

ถึงจะมีให้เห็นแต่ก็ยังนิยมเครื่องยนต์เชิงเดียวอยู่




wooot

ใช้ prius อยู่ครับ ตอนนี้แปดหมื่นกว่ากิโลกับระยะเวลาห้าปี ยังไ่ม่เจอปัญหาอะไร แต่เพื่อนๆรุ่นราวคราวเดียวกันเริ่มเจอแล้วคือ

1. inverter เสีย เคลมได้ฟรี ประกัน 15 ปี ประกันตัวใหม่นับต่อจากตัวเก่า
2. Batt hybrid  เคลมได้ มีค่าใช้จ่ายนิดหน่อย รับประกัน 10 ปี
3. แบต 12 V ไม่ใช่ปัญหาเรื่องเสีย แต่เป็นเรื่องราคาถ้าเบิกศูนย์ประมาณ 9,000 บาท (บ้าไปแล้ว) ของนอกศูนย์มีคนเคยเปลี่ยนมาบ้างแต่ยังโตโยต้า ไม่แนะนำ
4. คอมเพรสเซอร์แอร์ ระบบสายพานเดียวพ่วงทั้งเครื่อง (ไม่ทราบศัพท์เทคนิคครับ) มีคนเคยเคลมราคาประมาณ 8 - 90,000 บาท นอกระยะประกันจ่ายตังค์
5. อะหลั่ยบางชื้นแพงมาก เช่น ไฟหน้าข้างละประมาณ 30,000 บาท (ฟังเค้ามาครับ)

ทั้งหมดนี้ให้เทียบกับราคารถประมาณ 1.3 mb นะครับ เผื่อบางท่านอาจจะบอกว่าบางชิ้นของ benz แพงกว่า
ตอนนี้ในฐานะคนใช้ Toyota prius ราคาค่าดูแลเข้าศูนย์ทั่วไปปกติ ยังไม่กังวลกับระบบไฮบริด

....แต่กังวลกับค่าใช้จ่ายที่สูงมากกกก ในบางรายการถ้าเกิดแจ๊คพ๊อต เลยทำให้จิตตกไปพอควร ถามว่ารถใช้ดีมั้ย...ดีครับบอกเลย
....ถามว่าราคาขายต่อเป็นไง...... หายไปเฉียดหนึ่งล้านบาทแน่นอน