ผู้เขียน หัวข้อ: ขอสอบถามหน่อยครับ พอดีสนใจตัว W211 มือสองครับ  (อ่าน 28676 ครั้ง)

ออฟไลน์ manapas.tan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
สวัสดีครับ พอดีผมสนใจ E-Class W211 มือสอง E200 Kom น่ะครับ เลยอยากสอบถามผู้รู้ดังต่อไปนี้ครับ
1. W211 ปัจจุบันยังน่าเล่นไหมครับ มีอะไรที่ควรระหวังบ้าง
2. เป็นคนขับรถไม่เร็วมากครับ ประมาณ 140 E200 Kom เพียงพอแล้วหรือยังครับ ไม่อยากไปตัว V6 เพราะกลัวเรื่องการกินน้ำมัน
3. ระหว่างรุ่นก่อน และหลัง minor change นอกจากปรับโฉมนิดหน่อยแล้วมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปบ้างไหมครับ (พวกเครื่องยนต์ option ฯลฯ) แล้วถ้าอยากเล่นๆรุ่นก่อนหรือหลังminorดีกว่า(ส่วนตัวชอบรูปทรงก่อนminorมากกว่านิดหน่อย)
4. Option ของ E200 Kom หากเทียบกับตัว E240 หรือ E230(หลังminor) E200 Kom มีOptionน้อยกว่ากันมากไหมครับ
5. มีอะไรที่ท่านๆอยากแนะนำเพิ่มเติมนอกเหนือจากคำถามของผม เชิญตามสบายนะครับ ผมอยากได้ความรู้เพิ่มเติม พอดีมือใหม่ครับ55

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 20, 2016, 19:45:08 โดย manapas.tan »

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,591
    • อีเมล์
Re: ขอสอบถามหน่อยครับ พอดีสนใจตัว W211 มือสองครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2016, 19:44:31 »
ผมเชียร์ตัวหลังไมเนอร์ครับ เพราะ ตัวก่อนไมเนอร์ใช้ เบรคSBCห่วยมากกกกก
และถ้าเสียก็ตัวละประมาณแสนนึงครับ(ห้าง) มือสองเซียงกง 5-6หมื่น

หลังไมเนอร์ กลับมาใช้เบรคธรรมดา ฟิลลิ่งเบรคกลับมาตามมาตรฐานbenzเค้าเลยครับ คือดีมาก
ผมใช้ตัว240ก่อนไมเนอร์ไม่จุกจิกเท่าไหร่นะครับ
เคยถามช่างที่ซ่อมอยู่ ตัวkompressor จุกจิกกว่านิดหน่อยเพราะมันซับซ้อนกว่า
แต่ผมเชียร์ตัวkompressorนะ ผมว่าtorqueต้นดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 21, 2016, 05:12:45 โดย koko86 »

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
Re: ขอสอบถามหน่อยครับ พอดีสนใจตัว W211 มือสองครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2016, 20:18:07 »
- ตัวก่อนไมเนอร์แนะนำ E220CDI ครับ เป็นรุ่นเดียวที่ไม่มี SCB

- เน้นซ่อมถูก E240 V6 ค่าซ่อมโดยรวมถูกกว่า E200Kom ครับ ทั้งที่ป้ายแดงราคามันแพงกว่าเนี่ยแหละ

- V6 ตัวไมเนอร์จะเป็น E250 ได้เกียร์ 7G-Tronic แล้ว

- แนะนำจริงๆคือ E200 CDI AV ตัวไมเนอร์ครับ ทนอึดถึกไม่ค่อยมีอะไรพังจริงๆ แต่รถหายากราคาสูง(1.3-1.5ล้าน) รองลงมาก็ E250,E300 ตัวไมเนอร์เช่นกัน โดยรวมแล้วจุกจิกน้อยกว่า E200Kom ครับ แถมรถยังพอมีหลุดมาเรื่อยๆ

ออฟไลน์ Tonge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
Re: ขอสอบถามหน่อยครับ พอดีสนใจตัว W211 มือสองครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2016, 21:53:20 »
- ตัวก่อนไมเนอร์แนะนำ E220CDI ครับ เป็นรุ่นเดียวที่ไม่มี SCB

- เน้นซ่อมถูก E240 V6 ค่าซ่อมโดยรวมถูกกว่า E200Kom ครับ ทั้งที่ป้ายแดงราคามันแพงกว่าเนี่ยแหละ

- V6 ตัวไมเนอร์จะเป็น E250 ได้เกียร์ 7G-Tronic แล้ว

- แนะนำจริงๆคือ E200 CDI AV ตัวไมเนอร์ครับ ทนอึดถึกไม่ค่อยมีอะไรพังจริงๆ แต่รถหายากราคาสูง(1.3-1.5ล้าน) รองลงมาก็ E250,E300 ตัวไมเนอร์เช่นกัน โดยรวมแล้วจุกจิกน้อยกว่า E200Kom ครับ แถมรถยังพอมีหลุดมาเรื่อยๆ

ข้อมูลคลาดเคลื่อนแล้วครับคุณพี่
-W211 ก่อน minor เป็นเบรคsbcทั้งหมดครับ
-E240 ไม่จุกจิกจริงครับ จะมีแพงก็ coilจุดระเบิด6ตัว และหัวเทียน12หัว และกินน้ำมันตามสไตล์6สูบ
-เกียร์ 7speed ไม่แน่ใจว่าเฉพาะ E280เท่านั้นรึเปล่า
-minorแล้ว ดีเซลก็ยังเป็น E220 cdiครับ เบนซินจะเป็น E200 kom E230 (2.5) E280 (3.0)ครับ

ค่าเปลี่ยนปั๊มSBCตอนนี้ ถามอู่นอกมา 4หมื่นกว่าพร้อมใส่ครับ

ถ้าผมแนะนำก็ E220 cdi minorแล้วครับ ไม่มีsbcเจ้าปัญหาแล้ว เครื่องปรับปรุงแล้ว ประหยัดน้ำมัน ทนทานไม่จุกจิก แต่มือ2มีน้อย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,491
Re: ขอสอบถามหน่อยครับ พอดีสนใจตัว W211 มือสองครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2016, 22:58:50 »
เคยได้ยินมาเหมือนกันว่า ตัวนี้ต้องเอาปีท้ายๆหน่อย ยิ่งก่อน MC อย่าไปยุ่งเลย อาจจะเจ็บตัวค่าซ่อมเอาได้ง่ายๆ

ออฟไลน์ JDM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 216
Re: ขอสอบถามหน่อยครับ พอดีสนใจตัว W211 มือสองครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2016, 23:31:23 »
เชียร์ v6 ครับ ขับสมูธกว่าเยอะ เครื่อง kom พุ่งแรงจริง แต่ฟีล NA มันดีกว่า

E200 kom วิ่งใน กทม. รถติด ผมได้ไม่เกิน 7 กิโลลิตร
V6 ได้ 5-6 กิโลลิตร ต่างกันไม่เท่าไหร่ครับ
W201 W211 W204 UCF10 C126

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,000
    • อีเมล์
Re: ขอสอบถามหน่อยครับ พอดีสนใจตัว W211 มือสองครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2016, 08:05:51 »
สนใจเหมือนกัน หลัง minor ดูยังไงอ่ะครับ
สนใจ e240  ต้องเริ่มจากปีอะไร และหลังก่อนไมเนอ
แยกยังไงอ่ะครับ เข้าไปส่องตลาดรถ ดูไม่ออกจริงๆ T.T

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: ขอสอบถามหน่อยครับ พอดีสนใจตัว W211 มือสองครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2016, 08:26:51 »
1.SBC, V6, Diesel เป็นของที่คุณต้องทำความเข้าใจในการดูแลมันต่อในอนาคตครับ หากชอบรถทนทานนานหลายปีหนีสามอย่างนี้จากMercedes

2.พอครับ200kom

3.-5 SBCคือสิ่งที่หายไป เป็นส่วนที่ดีที่สุดของการไมเนอร์เชนจ์ และเปลี่บนพาร์ทท่อน้ำล่างใหใ่ มีรุ่นเทอร์โบมาแทนซุปสายพาน นอกนั้นก็อุปกรณ์ไร้สาระที่เพิ่มมานิดหน่อย



ออนไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,478
    • อีเมล์
Re: ขอสอบถามหน่อยครับ พอดีสนใจตัว W211 มือสองครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2016, 09:43:08 »
สถาพรถมีส่วนเยอะครับ
อย่ายึดติดส่าต้องเกรดไหน หาสภาพสวยยังไงก็น่าใช้
เอามาทำต่อก็รู้ว่าต้องทำอะไร หรือไม่ต้องทำอะไร
แต่ถ้าเลี่ยงได้ เลี่ยง ngt ครับ

ระบบแก๊สส่วนมากต้องพึ่งห้าง ราคาโหดร้าย

ออนไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,940
Re: ขอสอบถามหน่อยครับ พอดีสนใจตัว W211 มือสองครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2016, 10:51:51 »
เคยถามช่างเบนซ์ ว่า W211 น่าสนใจไหม
ช่างมันทำหน้าแบบเหม็นเบื่อ
แต่พอถามว่า W210 ล่ะ
มันทำหน้าระรื่นเลย...

ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,425
    • อีเมล์
Re: ขอสอบถามหน่อยครับ พอดีสนใจตัว W211 มือสองครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2016, 11:33:39 »
ผมใช้ E200 รุ่น 2004 มา 10 ปีถึงได้ขายให้น้องเขยใช้ โดยรวมๆยังไม่เคยเจออะไรหนักๆเลยนะครับ ตูดปั๊ม SBC ก็เปลี่ยนของมือสองแล้วรีเซ็ทโปรแกรม หลังหมดประกันก็เข้าอู่นอกตลอด ระยะเวลาที่ใช้มันมาค่าบำรุงรักษารวมแล้วไม่เกิน 2 แสน ยังน้อยกว่าค่าประกันรถเลยด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ Super hornet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,140
  • Hello everyone 我是爱车的人
    • อีเมล์
Re: ขอสอบถามหน่อยครับ พอดีสนใจตัว W211 มือสองครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2016, 12:04:00 »
1 ยังน่าเล่นอยู่ครับ แต่ให้เป็นตัวFaceliftแล้ว

2 ขับ140 E200เอาอยู่สบายๆครับ ผมก็E200 ขับ180+ก็ยังไปต่อได้ครับ ขับในเมืองKomจะปรู้ดปร้าดกว่าV6 ถ้าขับนอกเมืองเครื่องKomกระทืบคันเร่งก็กินไม่แพ้V6

3 หม้อลมSBCตัวปัญหาไม่มีแล้วในตัวหน้าธนู  ต้องให้คนที่เจอไปแล้วมาอธิบายความน่ากลัวของมันครับ ส่วนตัวผมถือว่าโชคดีรถเข้า310,000โลแล้วแต่ยังไม่เจอปัญหาไรหนักมาก นอกจากแร็คพวงมาลัย   แล้วก็E230,280 ได้เกียร์ลูกใหม่7G

4 E200 kom ถ้าเป็นตัวAvantgardeประกอบในออฟชั่นเทียบเท่าE240,E230 ถ้าได้ตัวEleganceมาน้อยกว่าแน่นอน
แต่ถ้าเป็นE200 komประกอบนอกซึ่งจะเจอในตัวแรกมากกว่าจะแตกต่างกับประกอบในคือ  เป็นช่วงล่าง Av+หลังคาพาโนรามิค+สตาร์ทหัวเกียร์+ฝาท้ายปุ่มกด และอีกเยอะแยะเรียกว่าจัดเต็ม

5 ถ้างบต่างๆไม่ใช่ปัญหา แนะนำ E230 E280 Av ท็อปสุดเวอร์ชั่นCKD หรือถ้าไม่รังเกียจเครื่องดีเซลแนะนำRare item E220 Cdi Avดีงาม แต่หารถยากและยังแพงอยุ่ ถ้าไม่พอใจก็ขยับไป E55 E63 AMG ได้เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 21, 2016, 12:09:44 โดย Super hornet »
History of my car
2013 Lamborghini LP570-4 Superleggera For me
2006 Benz E200 Kompressor +Kleemann For wife
2008 Maserati Granturismo 4.2  For wife,me
2009 Jaguar XF 3.0 For sister
2014 Range Rover Evoque 2.2 Sold...
2009 Benz CL 500 second hand  Sold....
2001 Lexus GS300  Sold....

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,949
    • อีเมล์
Re: ขอสอบถามหน่อยครับ พอดีสนใจตัว W211 มือสองครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2016, 13:35:51 »
สนใจเหมือนกัน หลัง minor ดูยังไงอ่ะครับ
สนใจ e240  ต้องเริ่มจากปีอะไร และหลังก่อนไมเนอ
แยกยังไงอ่ะครับ เข้าไปส่องตลาดรถ ดูไม่ออกจริงๆ T.T
   E240 เป็นรถโบราณ ขนาด 2,600 ซี.ซี. เครื่องใหญ่ แรงน้อย กินน้ำมันจุ   E240 ทั้งหมดเป็นรุ่นก่อนไมเนอร์เชนจ์ครับ  จุดแตกต่างระหว่างก่อนไมเนอร์เชนจ์ให้ดูที่ไฟหน้า  ไฟท้าย กระจังหน้า และพวงมาลัย  แต่ก็มีบางคันในรุ่นก่อนไมเนอร์เชนจ์ที่ไปเปลี่ยนไฟหน้าและไฟท้ายให้เหมือนรุ่นไมเนอร์เชนจ์  แต่สิ่งหนึ่งที่รุ่นก่อนไมเนอร์เชนจ์แก้ไม่ได้คือพวงมาลัย  ดังนั้นถ้าจะให้ชัวร์คือดูที่พวงมาลัยเป็นหลัก

รุ่นก่อนไมเนอร์เชนจ์   http://www.taladrod.com/w30/iCar/CarDet.aspx?cid=1840452

รุ่นไมเนอร์เชนจ์   http://www.taladrod.com/w30/iCar/CarDet.aspx?cid=1846755
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 21, 2016, 13:39:02 โดย Smith686 »

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 580
Re: ขอสอบถามหน่อยครับ พอดีสนใจตัว W211 มือสองครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2016, 13:56:33 »
เบรค SBC  มันถูกตั้งโปรแกรม counter นับจำนวนครั้งไว้

ผมไม่แน่ใจว่า เท่าไร  เดาว่า อยู่ที่  1,000,000 ล้านครั้ง

หลังจากนั้น  จะขึ้น Fault  ให้ควรเปลี่ยน

แต่ช่าง หลายอู่  ใช้ star diagnosis  แบบ Hack mode ไปลบ Counter ให้เป็น 0 ได้ เลยทำให้ไปต่อได้ ซึ่งจริงๆ ต้องเปลี่ยน
(น่าจะเอาอันที่เป็นมือสองไปลบก่อน สับไปเรื่อยๆ)

โดยรวม W211 ผมว่า เป็น รุ่นที่ไม่น่าใช้ครับ + W220 + W203  ที่เป็นรถเก่า หลายปี  รุ่นอื่นยังโอเค

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,949
    • อีเมล์
Re: ขอสอบถามหน่อยครับ พอดีสนใจตัว W211 มือสองครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2016, 14:04:17 »
เบรค SBC  มันถูกตั้งโปรแกรม counter นับจำนวนครั้งไว้

ผมไม่แน่ใจว่า เท่าไร  เดาว่า อยู่ที่  1,000,000 ล้านครั้ง

หลังจากนั้น  จะขึ้น Fault  ให้ควรเปลี่ยน

แต่ช่าง หลายอู่  ใช้ star diagnosis  แบบ Hack mode ไปลบ Counter ให้เป็น 0 ได้ เลยทำให้ไปต่อได้ ซึ่งจริงๆ ต้องเปลี่ยน
(น่าจะเอาอันที่เป็นมือสองไปลบก่อน สับไปเรื่อยๆ)

โดยรวม W211 ผมว่า เป็น รุ่นที่ไม่น่าใช้ครับ + W220 + W203  ที่เป็นรถเก่า หลายปี  รุ่นอื่นยังโอเค
    W203 ของผมใช้มา 13 ปี ขับมาสามแสนกว่ากิโลแล้ว ไม่เคยเสีย แค่ตรวจเช็กเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไหล่ตามระยะทาง เอารถไปเช็กเมื่อไม่กี่เดือนมานี้ลองวัดแรงดันในกระบอกสูบดู ลูกสูบ กระบอกสูบ แหวน ยังแน่นอยู่เลย

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 580
Re: ขอสอบถามหน่อยครับ พอดีสนใจตัว W211 มือสองครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2016, 14:11:05 »
เบรค SBC  มันถูกตั้งโปรแกรม counter นับจำนวนครั้งไว้

ผมไม่แน่ใจว่า เท่าไร  เดาว่า อยู่ที่  1,000,000 ล้านครั้ง

หลังจากนั้น  จะขึ้น Fault  ให้ควรเปลี่ยน

แต่ช่าง หลายอู่  ใช้ star diagnosis  แบบ Hack mode ไปลบ Counter ให้เป็น 0 ได้ เลยทำให้ไปต่อได้ ซึ่งจริงๆ ต้องเปลี่ยน
(น่าจะเอาอันที่เป็นมือสองไปลบก่อน สับไปเรื่อยๆ)

โดยรวม W211 ผมว่า เป็น รุ่นที่ไม่น่าใช้ครับ + W220 + W203  ที่เป็นรถเก่า หลายปี  รุ่นอื่นยังโอเค
    W203 ของผมใช้มา 13 ปี ขับมาสามแสนกว่ากิโลแล้ว ไม่เคยเสีย แค่ตรวจเช็กเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไหล่ตามระยะทาง เอารถไปเช็กเมื่อไม่กี่เดือนมานี้ลองวัดแรงดันในกระบอกสูบดู ลูกสูบ กระบอกสูบ แหวน ยังแน่นอยู่เลย

เขาวัดกันที่เปอร์เซนต์ครับ (100 คัน เสียอาการนี้กี่คัน)  ไม่ได้บอกว่า W203 จะต้องเสียทุกคัน

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,000
    • อีเมล์
Re: ขอสอบถามหน่อยครับ พอดีสนใจตัว W211 มือสองครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2016, 14:20:34 »
สนใจเหมือนกัน หลัง minor ดูยังไงอ่ะครับ
สนใจ e240  ต้องเริ่มจากปีอะไร และหลังก่อนไมเนอ
แยกยังไงอ่ะครับ เข้าไปส่องตลาดรถ ดูไม่ออกจริงๆ T.T
   E240 เป็นรถโบราณ ขนาด 2,600 ซี.ซี. เครื่องใหญ่ แรงน้อย กินน้ำมันจุ   E240 ทั้งหมดเป็นรุ่นก่อนไมเนอร์เชนจ์ครับ  จุดแตกต่างระหว่างก่อนไมเนอร์เชนจ์ให้ดูที่ไฟหน้า  ไฟท้าย กระจังหน้า และพวงมาลัย  แต่ก็มีบางคันในรุ่นก่อนไมเนอร์เชนจ์ที่ไปเปลี่ยนไฟหน้าและไฟท้ายให้เหมือนรุ่นไมเนอร์เชนจ์  แต่สิ่งหนึ่งที่รุ่นก่อนไมเนอร์เชนจ์แก้ไม่ได้คือพวงมาลัย  ดังนั้นถ้าจะให้ชัวร์คือดูที่พวงมาลัยเป็นหลัก

รุ่นก่อนไมเนอร์เชนจ์   http://www.taladrod.com/w30/iCar/CarDet.aspx?cid=1840452

รุ่นไมเนอร์เชนจ์   http://www.taladrod.com/w30/iCar/CarDet.aspx?cid=1846755
ขอบพระคุณมากครับผม  :-*

ออฟไลน์ Mr.Joe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
Re: ขอสอบถามหน่อยครับ พอดีสนใจตัว W211 มือสองครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2016, 22:21:55 »
ก็ตามที่ท่านอื่นๆว่ามา จะเล่นรุ่นนี้ควรเลือกโฉม 2 ที่แก้ปัญหาจุกจิกไปมากแล้ว
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น สุดท้ายก็ต้องขยันหารถที่สภาพดี ก็จะมีชัยไปกว่าครึ่งครับ
รถผมเอง W211 E220CDi โฉม 1 ฝาดำ
10 ปีใช้ไปแค่ 35,000 กม. เวลาจอดก็จอดในร่มตลอด ภายนอกสีมันวาว ภายในใหม่กิ๊ง 
มีคนมาขอซื้อตลอด และทุกคนไม่มีใครสนปัญหา SBC เลยครับ เพราะถือว่าสภาพรถเราเนี้ยบกว่า
รถสภาพดีๆจริงๆมีเรื่อยๆนะครับ ของอาผม (ที่บ้าน) ก็ ML280CDi คันนั้น 8 ปีวิ่งไป 18,000 กม.
ขอให้โชคดีในการหาครับ