ผู้เขียน หัวข้อ: มาชม Ferrari J50 รุ่นฉลองครบรอบในตลาดญี่ปุ่น  (อ่าน 3982 ครั้ง)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,431
Ferrari J50 รุ่นฉลองครบรอบในตลาดญี่ปุ่น 50 ปี ทำออกเป็นรุ่นพิเศษ โดยใช้พื้นฐานมาจาก 488 Spider

เครื่องยนต์ยังเป็น V8 3.9 ลิตร เทอร์โบคู่ 680 hp แรงบิด 760 Nm

ทำความเร็ว 0-100 ใน 3 วินาที 0-200 ใน 8.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 320 กม/ชม

ราคานั้นหายห่วง 2.5 ล้านเหรียญ โดยผลิตออกมาจำกัด 10 คัน เหมาะสำหรับสาวก ตามเก็บสะสม 




















ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,944
Re: มาชม Ferrari J50 รุ่นฉลองครบรอบในตลาดญี่ปุ่น
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2016, 10:59:12 »
นึกว่า Lotus เลยครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
Re: มาชม Ferrari J50 รุ่นฉลองครบรอบในตลาดญี่ปุ่น
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2016, 11:10:42 »
ทรงผสมระหว่าง Sport Car + Muscle Car

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,490
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: มาชม Ferrari J50 รุ่นฉลองครบรอบในตลาดญี่ปุ่น
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2016, 12:02:33 »
ผมสงสัยอยู่อย่างนึงครับ ไปญี่ปุ่นเห็นแต่รถยุโรปพวงมาลัยซ้าย ที่ญึ่ปุ่นเขานิยมแบบนี้เพื่อความแตกต่างเหรอครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ neutrino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
Re: มาชม Ferrari J50 รุ่นฉลองครบรอบในตลาดญี่ปุ่น
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2016, 12:43:17 »
ที่ผมเห็นมา หลังๆนี่ ทั้งเฟอร์ฯ,แลมโบ เจอ ก็อดซิลล่า GTR แพ้ GTR แทบทุกราย ดูเหมือนเทคโนโลยี่โดนฉีกไปเรียบร้อยแล้ว แต่ยังขายแพง

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,912
    • อีเมล์
Re: มาชม Ferrari J50 รุ่นฉลองครบรอบในตลาดญี่ปุ่น
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2016, 13:25:35 »
ผมสงสัยอยู่อย่างนึงครับ ไปญี่ปุ่นเห็นแต่รถยุโรปพวงมาลัยซ้าย ที่ญึ่ปุ่นเขานิยมแบบนี้เพื่อความแตกต่างเหรอครับ

ผมก็เห็นครับ  ถ้านำเข้าเกือบทั้งหมดที่เห็นเป็นพวงมาลัยซ้าย

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,591
    • อีเมล์
Re: มาชม Ferrari J50 รุ่นฉลองครบรอบในตลาดญี่ปุ่น
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2016, 13:30:58 »
มันคืองานศิลปะ

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
Re: มาชม Ferrari J50 รุ่นฉลองครบรอบในตลาดญี่ปุ่น
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2016, 14:13:54 »
ช่วงหลัง Ferrari ชอบทำรถเวอร์ชั่นพิเศษออกมาบ่อยๆ มันทำให้ดูเสียเอกลักษณ์ไปพอสมควรเลย โดยเฉพาะด้านหน้าเหมือนแลมโบผสมกับโลตัส

ด้านหลังนี่ก็โลตัสชัด ๆ ลองเอาตรา Ferrari ออก น่าจะไม่มีใครบอกว่ามันเป็น Ferrari
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 25, 2016, 14:16:23 โดย Turbocharger »

ออนไลน์ art_duron

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 990
Re: มาชม Ferrari J50 รุ่นฉลองครบรอบในตลาดญี่ปุ่น
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2016, 17:04:00 »
ผมสงสัยอยู่อย่างนึงครับ ไปญี่ปุ่นเห็นแต่รถยุโรปพวงมาลัยซ้าย ที่ญึ่ปุ่นเขานิยมแบบนี้เพื่อความแตกต่างเหรอครับ
เท่าที่ผมเคยอ่านมา รู้สึกจะมีกลุ่มคนที่ต้องการให้เหมือนต้นตำรับ เขาก็เลยใช้พวงมาลัยซ้ายครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,431
Re: มาชม Ferrari J50 รุ่นฉลองครบรอบในตลาดญี่ปุ่น
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2016, 17:24:55 »
ที่ผมเห็นมา หลังๆนี่ ทั้งเฟอร์ฯ,แลมโบ เจอ ก็อดซิลล่า GTR แพ้ GTR แทบทุกราย ดูเหมือนเทคโนโลยี่โดนฉีกไปเรียบร้อยแล้ว แต่ยังขายแพง
ภาพลักษณ์มากกว่าครับ

เรื่องความเร็ว ความแรง นั้นแต่ละค่าย ก็ไม่ได้ทิ้งห่างกันมากครับ หลายคนซื้อระดับนี้ ไม่ได้มีแค่คันเดียวหรือสองคัน

บางคนมีครบทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ มีซ้ำกันก็ยังมี จะขาดก็เพียงตัว ผลิตจำกัดแบบนี้ละครับ ใช่ว่ามีเงินแล้วจะเป็นเจ้าของได้ง่าย ต้องผ่านการคัดเลือกจากค่ายรถ

เหมือนขับ BMW , Mercedes-Benz , Audi ขับแล้วภาพลักษณ์มันดูดีกว่าเมื่อเทียบกับ Lexus , Acura , Infiniti ทั้งที่เทคโนโลยีบางยี่ห้อเหนือกว่า

onnonn

  • บุคคลทั่วไป
Re: มาชม Ferrari J50 รุ่นฉลองครบรอบในตลาดญี่ปุ่น
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2016, 17:51:24 »
ที่ผมเห็นมา หลังๆนี่ ทั้งเฟอร์ฯ,แลมโบ เจอ ก็อดซิลล่า GTR แพ้ GTR แทบทุกราย ดูเหมือนเทคโนโลยี่โดนฉีกไปเรียบร้อยแล้ว แต่ยังขายแพง
นั่นมันเมื่อสัก 5-6 ปีที่แล้วมากกว่าครับ หลังๆมานี่รุ่นใหม่ๆผมว่าไม่ได้แพ้ GTR เลยนะ เร็วกว่าด้วยซ้ำในการใช้งานจริง เทคโนโลยี GTR มันไม่ได้ใหม่อะไรแล้ว โดนฉีกยังไง ผมงงมากตรงนี้ ก็ยอมรับว่าพวกซุปเปอร์คาร์มันแพงกว่าเยอะ แต่คุณดูต้นตอต้นกำเนิดของมันสิ รถที่เกิดมาเพื่อเป็นซุปเปอร์คาร์แท้ๆ ตำแหน่งการนั่งเตี้ยก็ส่งผลต่อความรู้สึก การขับขี่ที่แตกต่างกัน เทียบกับรถที่เอาชื่อของตัวแรงที่มาจากรถที่มีพื้นฐานเป็นรถเก๋งอย่าง Skyline โดยออกแบบให้เหมือนมี DNA เดียวกัน เอามาเทียบแบบนี้ เป็นผม ผมก็ไม่มอง GTR หรอก

ออฟไลน์ rapee001

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
    • อีเมล์
Re: มาชม Ferrari J50 รุ่นฉลองครบรอบในตลาดญี่ปุ่น
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2016, 20:11:08 »
ผมสงสัยอยู่อย่างนึงครับ ไปญี่ปุ่นเห็นแต่รถยุโรปพวงมาลัยซ้าย ที่ญึ่ปุ่นเขานิยมแบบนี้เพื่อความแตกต่างเหรอครับ
เท่าที่ผมเคยอ่านมา รู้สึกจะมีกลุ่มคนที่ต้องการให้เหมือนต้นตำรับ เขาก็เลยใช้พวงมาลัยซ้ายครับ

คงต้องการแตกต่างมากกว่าล่ะครับ ขนาด RR ยังสั่งรุ่นพวงมาลัยซ้ายเลย ทั้งๆที่ต้นตำหรับดันเป็นพวงมาลัยขวา

ถึงขนาดกับมีอู่แปลงรถพวงมาลัยขวาเป็นพวงมาลัยซ้ายเลย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
Re: มาชม Ferrari J50 รุ่นฉลองครบรอบในตลาดญี่ปุ่น
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2016, 21:03:21 »
สวยงาม

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,398
Re: มาชม Ferrari J50 รุ่นฉลองครบรอบในตลาดญี่ปุ่น
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2016, 00:32:56 »
สวยดีครับ เดี๋ยวนี้ไปญี่ปุ่นก้เห็น supercar เยอะขึ้นเรื่อยๆ ครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: มาชม Ferrari J50 รุ่นฉลองครบรอบในตลาดญี่ปุ่น
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2016, 02:56:59 »
 :-* :-* :-*

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,355
    • อีเมล์
Re: มาชม Ferrari J50 รุ่นฉลองครบรอบในตลาดญี่ปุ่น
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2016, 11:40:09 »
ต้องพวงซ้ายครับ ตามสไตล์ยุ่น  ;D

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
Re: มาชม Ferrari J50 รุ่นฉลองครบรอบในตลาดญี่ปุ่น
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2016, 11:50:02 »
ผมสงสัยอยู่อย่างนึงครับ ไปญี่ปุ่นเห็นแต่รถยุโรปพวงมาลัยซ้าย ที่ญึ่ปุ่นเขานิยมแบบนี้เพื่อความแตกต่างเหรอครับ
เท่าที่ผมเคยอ่านมา รู้สึกจะมีกลุ่มคนที่ต้องการให้เหมือนต้นตำรับ เขาก็เลยใช้พวงมาลัยซ้ายครับ

คงต้องการแตกต่างมากกว่าล่ะครับ ขนาด RR ยังสั่งรุ่นพวงมาลัยซ้ายเลย ทั้งๆที่ต้นตำหรับดันเป็นพวงมาลัยขวา

ถึงขนาดกับมีอู่แปลงรถพวงมาลัยขวาเป็นพวงมาลัยซ้ายเลย

ครับ

อีกส่วนหนึ่งก็เป็นวิธีอวด ของคนญี่ปุ่นครับ
ถ้าจะอวดว่า ตรูขับรถนำเข้านะเฟร้ย
ก็ต้องพวงมาลัยซ้ายเท่านั้นครับ

อีกส่วนหนึ่ง ต้องการความเป็นต้นฉบับของรถ
ถ้ารถยุโรป ส่วนมากก็ต้องซื้อพวงมาลัยซ้าย

รถพวงมาลัยซ้ายในญี่ปุ่นเยอะมาก จนที่จอดรถบางที่ ต้องทำที่รับบัตรจอดรถสำหรับรถพวงมาลัยซ้าย
เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ของคนที่ขับรถพวงมาลัยซ้ายคนเดียว ครับ