ผู้เขียน หัวข้อ: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda MX-5 (ND) 2.0 Skyactiv-G 6AT //  (อ่าน 34838 ครั้ง)

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda MX-5 (ND) 2.0 Skyactiv-G 6AT //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2016, 22:09:56 »
ถ้าราคามันเหลือสองต้นๆไม่ก็1.9x มันจะน่าใช้มากๆ แต่ราคาในระดับนี้นอกจากคันนี้ที่ให้ฟิลลิ่งและประสบการณ์การขับแบบนี้ผมก็คิดไม่ออกแล้วว่ามีคันอื่นที่เหมือนแบบนี้อีกไหม

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,395
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda MX-5 (ND) 2.0 Skyactiv-G 6AT //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2016, 22:13:53 »
ถ้าไม่นับตัวโชว์ ผมยังไม่เคยเห็นวิ่งบนถนนจริงเลยอ่ะ

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,080
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda MX-5 (ND) 2.0 Skyactiv-G 6AT //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2016, 22:14:10 »
ผมว่าเรามองรถประเภทนี้ผิดไปจากสิ่งที่มันเป็นอยู่มาก มันไม่ได้เกิดมากเพื่อแรงชนิดไล่ฆ่ารถคันอื่นๆ แต่มันเกิดมากเพื่อมอบประสบการณ์ขับขี่ที่รถประเภทอื่นๆ ไม่สามารถให้ได้ต่างหากล่ะครับ  ต้องไปลองขับด้ยตัวเองครับ ตัวเลขบนกระดาษไม่ใช่ทุกอย่าง

ยิ่งดูเปรียบเทียบกับ Roadster คันอื่นๆในตลาดด้วยแล้ว ผมว่ามันทำตัวเลขออกมาได้ดีกว่า SLK และ Z4 ที่ราคาแพงกว่าเสียอีก

ปล.แต่มันก็แพงจริงๆนั่นแหละครับ ถ้าได้ส่วนลดซัก 4-5 แสนนี่จะน่าโดนอีกเยอะครับ

ออฟไลน์ Mr.Joe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda MX-5 (ND) 2.0 Skyactiv-G 6AT //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2016, 22:42:45 »
คนไทยบางกลุ่มก็แปลก
ดูกันตื้นๆที่แรงม้า
ทั้งที่จริงๆแล้วรถที่ขับสนุกคือรถที่ balance ดี ขับขี่ดี ควบคุมดี
MX-5 คือรถขับหลังขนาดเล็ก ที่ขับสนุก เบา เข้าโค้งมัน สบัดตูดง่าย ดึงกลับก็ง่าย สิ่งนี้คือคอนเซปต์ที่ทำให้รถตัวนี้ "ขลัง" อยู่ในตลาดมานับ 20 ปี
ต่างจากรถเครื่องจิ้งหรีด 1.5 ใส่กรอง ตีท่อ ขยายลิ้น ช่วงล่างคานบิด พวงมาลัยไร้ feedback ที่ออกแบบมาเป็นรถบ้านได้ดีมาก แต่ไม่มีทางเข้าถึงความเป็น motor sports tool ได้โดยสิ้นเชิง

ออฟไลน์ anakkal

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda MX-5 (ND) 2.0 Skyactiv-G 6AT //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2016, 22:53:50 »
เกียร์ A/T ได้ขนาดนี้ผมว่าดีแล้วนะครับ เสียที่ราคาแรงไป

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda MX-5 (ND) 2.0 Skyactiv-G 6AT //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2016, 23:19:20 »
เทียบกับ Mini F56 เป็นไงอ่ะคับ?

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda MX-5 (ND) 2.0 Skyactiv-G 6AT //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2016, 00:25:02 »
ราคาแพงไป  น่าจะตั้งไว้ที่2.2ล
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ kreaninw

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 254
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda MX-5 (ND) 2.0 Skyactiv-G 6AT //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2016, 00:31:40 »
เสียดายที่ไม่เอาเกียร์ MT เข้ามาจำหน่าย และตัวเกียร์ AT ไม่ใช่เกียร์ SkyActiv แบบ MT นะครับ เท่าที่อ่านมาหลายๆ ที่ เห็นบอกว่า สำหรับเกียร์ AT SkyActiv นั้น มาสด้ายังไม่พัฒนาออกมาสำหรับขับหลัง เลยต้องยกเอาเกียร์รุ่นโบราณจาก NC ที่มีประสิทธิภาพด้อยกว่า น้ำหนักมากกว่า มาใส่ ซึ่งทำให้ผมไม่มอง MX-5 ตัว AT เลยครับ และสเปครุ่น RF ก็ออกมาแล้วเช่นกันครับ ยังใช้เกียร์ AT จาก NC เช่นเดิม

นอกจากนั้น ตัวเกียร์ AT จะได้ diff. หลังเป็น Open Diff. ในขณะที่ตัวเกียร์ MT จะได้เป็น LSD ครับ... ซึ่งก็ยิ่งทำให้ตัว AT ไม่น่าใช้เข้าไปใหญ่

และโช๊คอัพตัว MT ซึ่งใช้ของ Bilstein...

 :( :( :( ตังเหลือ จัดแน่ครับ ( MT เท่านั้นนะ!!! )

onnonn

  • บุคคลทั่วไป
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda MX-5 (ND) 2.0 Skyactiv-G 6AT //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2016, 01:14:27 »
คนไทยบางกลุ่มก็แปลก
ดูกันตื้นๆที่แรงม้า
ทั้งที่จริงๆแล้วรถที่ขับสนุกคือรถที่ balance ดี ขับขี่ดี ควบคุมดี
MX-5 คือรถขับหลังขนาดเล็ก ที่ขับสนุก เบา เข้าโค้งมัน สบัดตูดง่าย ดึงกลับก็ง่าย สิ่งนี้คือคอนเซปต์ที่ทำให้รถตัวนี้ "ขลัง" อยู่ในตลาดมานับ 20 ปี
ต่างจากรถเครื่องจิ้งหรีด 1.5 ใส่กรอง ตีท่อ ขยายลิ้น ช่วงล่างคานบิด พวงมาลัยไร้ feedback ที่ออกแบบมาเป็นรถบ้านได้ดีมาก แต่ไม่มีทางเข้าถึงความเป็น motor sports tool ได้โดยสิ้นเชิง
+1 ครับ

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda MX-5 (ND) 2.0 Skyactiv-G 6AT //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2016, 02:18:21 »
ใครซื้อคันนี้ต้องใจรักสุดๆ ในงบเท่านี้ถ้าไม่แคร์มือ2 ตัวเลือกเด็ดๆมีเพียบ Z4 , 370z , TTS , SLK   ;)

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda MX-5 (ND) 2.0 Skyactiv-G 6AT //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2016, 08:49:19 »
อยากเห็นตัวนี้กับ 86 วิ่งในสนามจังครับ นักขับ 2ท่าน ผลัดกันขับ จับเวลา circuit

เอา AT แข่งเหมือนกันนะครับคงสนุกไม่น้อยรถบาลานซ์ดี ๆ

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda MX-5 (ND) 2.0 Skyactiv-G 6AT //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2016, 09:06:05 »
ตั้งแต่เปิดตัวมา เห็นวิ่งบนถนนครั้งเดียว!!!
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda MX-5 (ND) 2.0 Skyactiv-G 6AT //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2016, 09:44:48 »
ผมว่าอัตราเร่งดีมากแล้วนะคับ

NA 2.0 เกียร์ 6 speed ได้ขนาดนี้ ถือว่าเทพมาก

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda MX-5 (ND) 2.0 Skyactiv-G 6AT //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2016, 10:22:18 »
ใครซื้อคันนี้ต้องใจรักสุดๆ ในงบเท่านี้ถ้าไม่แคร์มือ2 ตัวเลือกเด็ดๆมีเพียบ Z4 , 370z , TTS , SLK   ;)
  คนซื้อส่วนใหญ่ก็แฟนมาสด้า MX5   ทั้งนั้นละครับไม่งั้นก็คงไม่ซื้อกันเพราะเห็นว่าแพงเกินตัว ราคาถ้าได้ไม่เกิน 2 ล้านจะมีลูกค้าอีกเพียบอย่างที่ว่ากันนั่นละ     พอมาราคานี้ต้องเงินถึงจริง ๆ ด้วย    ผมเองก็ไม่กล้าซื้อป้ายแดงครับเงินไม่ถึง ต่อใหผ่อนได้ก็ไม่กล้าซื้อครับ  รอมือ 2 นี่แหละ

อย่างที่ข้างบนว่ารถประเภทนี้ไมไ่ด้เน้นขับแรงแต่เน้นสนุก       

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda MX-5 (ND) 2.0 Skyactiv-G 6AT //
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2016, 10:25:00 »
ดีครับ  ::)

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda MX-5 (ND) 2.0 Skyactiv-G 6AT //
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2016, 10:59:54 »
คนไทยบางกลุ่มก็แปลก
ดูกันตื้นๆที่แรงม้า
ทั้งที่จริงๆแล้วรถที่ขับสนุกคือรถที่ balance ดี ขับขี่ดี ควบคุมดี
MX-5 คือรถขับหลังขนาดเล็ก ที่ขับสนุก เบา เข้าโค้งมัน สบัดตูดง่าย ดึงกลับก็ง่าย สิ่งนี้คือคอนเซปต์ที่ทำให้รถตัวนี้ "ขลัง" อยู่ในตลาดมานับ 20 ปี
ต่างจากรถเครื่องจิ้งหรีด 1.5 ใส่กรอง ตีท่อ ขยายลิ้น ช่วงล่างคานบิด พวงมาลัยไร้ feedback ที่ออกแบบมาเป็นรถบ้านได้ดีมาก แต่ไม่มีทางเข้าถึงความเป็น motor sports tool ได้โดยสิ้นเชิง
  ผมก็เห็นด้วยกับท่านนะ   รถหลาย ๆ คันแต่งยังไงก็คือรถบ้าน   หรือเรียกอีกทีก็รถซิ่ง  จะซิ่งสำนักไหนก็แล้วแต่ชื่อ
 ไม่มีทางที่มันจะแปลงกายหรือจิตวิญญาณไปเป็นสปอร์ตโรดเสตอร์ 2 ที่นั่งได้เลย     อารมรณ์ขับคนละแบบ
    ผมคิดแบบนี้จึงไม่เคยอยากแต่งรถเลย ไม่ชอบแต่มันก็คือความชอบคนกลุ่มนึง ไม่ว่ากัน   แต่ผมไม่ชอบ        คืออยากได้ก็จะเก็บเงินซื้อรถสปอร์ตไปเลยไม่เอาเงินมาแต่งกับรถบ้าน

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda MX-5 (ND) 2.0 Skyactiv-G 6AT //
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2016, 11:29:03 »
Abarth 124 ดูดี retro และดุดันกว่าเยอะครับ










onnonn

  • บุคคลทั่วไป
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda MX-5 (ND) 2.0 Skyactiv-G 6AT //
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2016, 12:24:05 »
อยากเห็นตัวนี้กับ 86 วิ่งในสนามจังครับ นักขับ 2ท่าน ผลัดกันขับ จับเวลา circuit

เอา AT แข่งเหมือนกันนะครับคงสนุกไม่น้อยรถบาลานซ์ดี ๆ
มีแล้วครับ ลองหาๆดู สรุปแล้ว MX-5 ไปได้เร็วกว่า

ออฟไลน์ Trafalgar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 821
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda MX-5 (ND) 2.0 Skyactiv-G 6AT //
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2016, 19:20:44 »
หนึ่งในรถที่อยากมีไว้ในครอบครอง
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15Z7 MT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0G 1KD-FTV MT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda MX-5 (ND) 2.0 Skyactiv-G 6AT //
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2016, 17:56:21 »
 :-* :-* :-*

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda MX-5 (ND) 2.0 Skyactiv-G 6AT //
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: มกราคม 03, 2017, 16:07:22 »
ด้วยราคาสูงไปนิด แรงม้าประมาณ 180 ตัว กำลังดีครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์