เสียดายที่ไม่เอาเกียร์ MT เข้ามาจำหน่าย และตัวเกียร์ AT ไม่ใช่เกียร์ SkyActiv แบบ MT นะครับ เท่าที่อ่านมาหลายๆ ที่ เห็นบอกว่า สำหรับเกียร์ AT SkyActiv นั้น มาสด้ายังไม่พัฒนาออกมาสำหรับขับหลัง เลยต้องยกเอาเกียร์รุ่นโบราณจาก NC ที่มีประสิทธิภาพด้อยกว่า น้ำหนักมากกว่า มาใส่ ซึ่งทำให้ผมไม่มอง MX-5 ตัว AT เลยครับ และสเปครุ่น RF ก็ออกมาแล้วเช่นกันครับ ยังใช้เกียร์ AT จาก NC เช่นเดิม
นอกจากนั้น ตัวเกียร์ AT จะได้ diff. หลังเป็น Open Diff. ในขณะที่ตัวเกียร์ MT จะได้เป็น LSD ครับ... ซึ่งก็ยิ่งทำให้ตัว AT ไม่น่าใช้เข้าไปใหญ่
และโช๊คอัพตัว MT ซึ่งใช้ของ Bilstein...
ตังเหลือ จัดแน่ครับ ( MT เท่านั้นนะ!!! )