คุณคิดอย่างไร เมื่อโตโยต้าจะเอาเครื่อง BMW มาใส่ในโคโลร่า ออติส

sayuno

คุณคิดอย่างไร เมื่อโตโยต้าจะเอาเครื่อง BMW มาใส่ในโคโลร่า ออติส



The Mechanics of Emotions

ส่วนตัวคิดว่าความรู้สึกคงไม่เหมือนเครื่อง BMW แน่นอน การเซ็ตต่างๆ คงต่างจาก BMW เยอะอยู่ครับ อันนี้ในความคิดผมเองนะ
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S



ProVaMed

คิดว่าถ้ามาจริงคงต้องจัดซักคัน  ::)



ps000000

เครื่องแรงๆ แบบ BMW มันจะเหมาะกับช่วงล่างและเบรคโตต้าหรือไม่ น่าคิด



๑ ๒ ๓

เอาบอดี้ทรงบีเอ็ม แล้วเอาเครื่องโตต้า   ::)
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์



Visual

เฉย​ๆ​ครับ​ ถ้า​ยก​ช่วงล่าง​มา​จะ​ตื่น​เต้น​กว่า​



bubball

ถ้าโปรโมทว่าไส้ในคือเครื่องจาก BMW เหมือนที่ XV เคยโปรโมทว่าตัวเองคือเครื่อง Boxer จาก Porsche
ภาพลักษณ์ในตลาดที่เครื่องยนต์นี้ขายคงจะดูดีขึ้น คนที่สนใจ BMW อยู่แล้วแต่เงินไม่ถึงคงอยากลอง

แต่ประเด็นคือ กว่าเครื่องตัวนี้จะเข้าไทย ผมว่านานแสนนาน  :( :( :(



deathsheep

น่ากลัวตอนซ่อมบำรุงจัง  ขึ้นชื่อว่าโตโยต้า ผมมักจะให้คุณค่าในเรื่องความถึกทนทานของเครื่องยนต์  พอใช้เครื่อง BMW ไม่รู้จะเป็นยังไง



Fat Pig

เอาเครื่องดีเซลเทอร์โบ เบนซินติดแก๊สคงลำบากแย่



U9WS

คงเป็น 1.5 Turbo 3สูบ จาก bmw ที่เซ็ตกำลังไม่สูงเท่าไหร่ + เกียร์ออโต้ 8สปีดของ aisin ที่ส่งให้ bmw ใช้อยู่แล้ว

เพราะ toyota พึ่งเปิดเครื่อง 2.5 ฉีดตรงใหม่ แปลว่าคงไม่มีเครื่อง 1.5 Turbo เป็นของตัวเองในเร็วๆนี้

ซึ่ง 2.5 NA กับ 1.5 Turbo กำลังมันทับไลน์กันอยู่
ในรถไซน์ขนาดนี้คิดว่า 1.5 Turbo คงเน้นตลาดยุโรป



winit2014

มันก็เป็นไปได้ครับ แต่โตโยต้า เขาจะเซ็ต ช่วงล่าง เกียร์ ระบบต่างๆมันก็อยู่ที่เขาละครับ



e:smart Hybrid

ไม่ต้องห่วงเลยคับ ของไทยคงได้เครื่อง ZR เหมือนเดิม

เต็มที่ก็ NR Turbo

เครื่อง BMW คงยากคับ



chaithawat

อยากถามวิศวกรและดีไซน์เนอร์ว่าคิดอย่างไร ใครมาเข้าฝันไอเดียแบบนี้
คือชื่อเสียงโตต้าสั่งสมมาจากความทนทานซ่อมง่ายไม่จุกจิกมันขายได้ด้วยตัวเองเพราะจุดนี้ แต่ดันไปหาความจุกจิกมาใส่ตัวซะงั้น
มีแต่ bmw เอาเครื่องโตต้ามาใส่กันทั้งนั้นผมคนนึงหละที่ถอดเครื่อง n m ทิ้งไปวาง uz jz gte เพราะมันทนถึกซ่อมง่ายอะไหล่เกลื่อน เจ้งที่ไหนก็ซ่อมได้ทุกอู่ไม่ต้องเลือกอู่เฉพาะทาง
เครื่องโตต้าเองอย่าง 1uz ก็ติดอันดับดีที่สุด1ใน10ของโลกไม่แพ้ vw bm เช่นกันถ้าเทียบเครื่อง n/a ด้วยกัน ผมก็ยังไม่เห็นว่าเครื่องยุโรปจะเหนือกว่ายังไง แถมอัตราเร่งดีกว่าbmw ด้วยซ้ำ รอบต่ำแรงบิดสูงเหมือนดีเซล วิ่ง 120 รอบแค่ 2พันนิดๆเอง



e:smart Hybrid

อยากถามวิศวกรและดีไซน์เนอร์ว่าคิดอย่างไร ใครมาเข้าฝันไอเดียแบบนี้
คือชื่อเสียงโตต้าสั่งสมมาจากความทนทานซ่อมง่ายไม่จุกจิกมันขายได้ด้วยตัวเองเพราะจุดนี้ แต่ดันไปหาความจุกจิกมาใส่ตัวซะงั้น
มีแต่ bmw เอาเครื่องโตต้ามาใส่กันทั้งนั้นผมคนนึงหละที่ถอดเครื่อง n m ทิ้งไปวาง uz jz gte เพราะมันทนถึกซ่อมง่ายอะไหล่เกลื่อน เจ้งที่ไหนก็ซ่อมได้ทุกอู่ไม่ต้องเลือกอู่เฉพาะทาง
เครื่องโตต้าเองอย่าง 1uz ก็ติดอันดับดีที่สุด1ใน10ของโลกไม่แพ้ vw bm เช่นกันถ้าเทียบเครื่อง n/a ด้วยกัน ผมก็ยังไม่เห็นว่าเครื่องยุโรปจะเหนือกว่ายังไง แถมอัตราเร่งดีกว่าbmw ด้วยซ้ำ รอบต่ำแรงบิดสูงเหมือนดีเซล วิ่ง 120 รอบแค่ 2พันนิดๆเอง

เห็นด้วยคับ



MystogaN

มันหลายปัจจัย ตอบไม่ได้ ถ้ามาหน้าไม่สวยเครื่องดียังไงก็ไม่ซื้อนะ



ไทบ้าน

คิดว่าโตโยต้าจะเสียชาติเกิดครับ
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03



Anvers30

จริงๆ โตโยต้าสามารถทำรถได้ดีรอบด้านโดยไม่ต้องพึ่งบีเอ็ม ดูจากรุ่นบนๆ ก็เห็นกันอยู่ แถมทนอีกต่างหาก แต่พอมาจับมือทางธุรกิจร่วมกันก็ต้องแชร์ know-how ระหว่างกันเป็นธรรมดา บางทีก็ให้หยิบยืมของใช้ร่วมกันบ้าง อย่างโคโรลล่าตัวแรง อาจจะหยิบเอาเครื่อง Bimmer 4สูบใน 330i มาใช้ง่ายๆ เลยก็ได้



sedan lover

คิดว่า อยากได้ช่วงล่างบีเอ็มมาใส่ในโตโยต้า แล้วขายราคาโตโยต้า ซ่อมแบบโตโยต้า ครับ



NS

เอาบอดี้ทรงบีเอ็ม แล้วเอาเครื่องโตต้า   ::)

อิอิ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



tennessee

เอาจริงๆนะครับ แหยะ(อุปทานในใจ)คงอืดน่าดูตามสไตล์เครื่องรถยุโรปซะส่วนใหญ่ ขับในเมืองคงหงุดหงิด แต่นี่ถ้าพูดถึงเครื่องรถยุโรปรุ่นใหม่ๆเครื่องเล็กมันดีขึ้นมากเลย



Life is a Highway

ถ้ากังวลเรื่องความทนทาน เครื่องยนต์  BMWเดิมๆถึกทนทานเหมือนกัน คิดว่าโตโยต้าสามารถจัดการการใช้งาน และค่าใช้จ่ายการบำรุงรักษา



G0@.tt

กลัวใจพี่โตเรื่องค่าอะไหล่เครื่อง BMW ครับ เจ้าของรถซื้อรถราคาอัลติส จ่ายค่าซ่อมเครื่อง BMW :'(



+@ Krishna @+

ตอนแรกจะตอบว่า สุดยอด

เครื่องดี แต่ถ้าเกียร์ / ช่วงล่าง สัมพันธ์กันก็เยี่ยมเลยครับ  8)



Carrera

เอ่อ  แต่ถ้ามามองอีกมุม.....

แท็กซี่ Altis แต่เครื่อง BMW

เอาละเหวยยย   ขนาด Taxi 1.6 1.8 ตอนนี้ยังตีนหนัก ตีนผีกันขนาดนี้  ได้เครื่อง BMW งานนี้ 

Civic RS หรือบรรดารถซิ่ง ถ้าไม่เจ๋งจริง ระวังโดนแท็กซี่ ไล่บี้ เผลอๆจะโดนแซง  ฮาโครตๆแน่ๆ

ปล. Altis โฉมหน้าจะได้ Platform ช่วงล่างใหม่ ที่เป็น มัลติลิงค์ด้วย  ถ้าได้การเซตติ้งดีๆ ผมนี่ไม่อยากนึกเลย   ???

พื้นตัวถังใหม่ ถ้าตัวเดียวกับ C-HR ก็ลุ้นละ  เพราะ C-HR ทดสอบวิ่งแถว Nurburgring บ่อยๆ  ช่วงล่างมันคงเอาใจคนขับพอตัว พื้นฐาน Chassis คงดีเอาเรื่อง

#ถ้าคุณแน่อย่าแพ้ Taxi  5555


นึกภาพ บอกพี่แท็กซี่ ขอด่วนๆ แล้วพี่แกกดติดเบาะ    ???
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 29, 2016, 19:30:16 โดย Butterzai »



rtong

น่าลอง  และก็น่ากังวลเช่นกัน
ที่จริงเครื่อง toyota มันไม่ได้แย่  แถมมีเอกลักษณ์ในการดูแลง่ายและทนทานอย่างที่ญี่ห้ออื่นเลียนแบบได้ยาก
สมรรถนะก็พอตัว  ประหยัดก็พอได้  แล้วจะเอาอะไรอีก



PKS8

ประเด็นของโตต้า ไม่ใช่เครื่องยนต์ หรือเกียร์ครับ ตอนนี้ที่ทำออกมาก็เหมาะสมดีแล้วครับ จุดที่ควรปรับปรุงคือช่วงล่าง และพวงมาลัยมากกว่าครับ ถ้ายกมาได้นี่จะสุดยอดเลยครับ ขับดี และซ่อมง่าย

กลับกันครับ ผมว่า BMW เองต่างหากที่น่าจะเอาส่วนดีของเครื่องยนต์ และเกียร์ของโตต้า ที่โมต่อง่าย ซ่อมงาย อะไหล่ไม่แพง ไปปรับปรุงมากกว่าครับ อย่างที่เราเห็นกันบ่อยๆ BMW อายุเยอะๆแล้วจับลง JZ ซะส่วนใหญ่



tnp_super

TAXI Altis อาจน้อยลง



rotaryman

ประเทศไทยคงไม่ได้ใช้แน่นอน



Abzolute

ผมว่าคนไทยควรรู้ว่าซื้รถราคาเท่าไร ควรได้คุณภาพสินค้าเท่าไรครับ



n

เครื่องTOYOTA ตังถัง BMW
ตัวถังBMW เครื่อง TOYOTA
ผมว่าแบบนี้ดีกว่าครับ แต่ถ้าTOYOTA เอาเครื่อง BMW มาใส่ ผมว่ามีหลอนแน่ๆครับ เครื่องทน ถึก ของโตโยต้า BMW ไม่ได้มีให้กับ TOYOTAนะครับ