เย้ reflash เสร็จแล้ว มาดูกราฟกันครับ

tom46

Re: เย้ reflash เสร็จแล้ว มาดูกราฟกันครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มกราคม 08, 2017, 07:24:54 »
เพิ่มแค่ 5 ม้า มันคุ้มกับการไปรีแฟลชไหมเนี่ย

เพิ่มสัก 20-30 ตัวค่อยว่าหน่อย

จะให้ขึ้นที 20 - 30 ตัวกับรถ NA ที่ไม่ได้ทำอะไรมาก ???

ผมไม่สงสัยละทำไม จูนเนอร์ บางที่ยอมลงทุนทำอย่างไงก็ได้ ให้ผลแรงม้าตอนแรกกับตอนหลังที่ทำ แตกต่างกันมากๆ ล่าสุดที่เห็นมา จาก 200 แรงม้ามาเป็น 400 แรงม้า เพราะ ยังมีคนชอบดูผลแรงม้าที่แตกต่างกันมากๆนี่เอง....
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



ps000000

Re: เย้ reflash เสร็จแล้ว มาดูกราฟกันครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มกราคม 08, 2017, 07:43:18 »
ผมนี่หลงเข้ามางง ดูไม่เป็น 555



mamaman

Re: เย้ reflash เสร็จแล้ว มาดูกราฟกันครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มกราคม 08, 2017, 10:22:40 »

มีไดโน่ที่ไหนในชลบุรี ให้ผมลองได้บ้าง

ปกติจูนเนอร์มีไฟล์จูน มาตราฐานไว้แล้ว
ไม่มีใครไป ปรับใหม่หมดหรอกครับ มันเสียเวลา
ทำท่า เคาะๆไปงั้นเหลาะ

ราคาจูน คนเค้าไม่ฟันก้แค่ หลัก สี่ห้าพันครับ

ต้นทุนจูนมาสด้า ไม่เกิน 20000 บาทครับ

ที่เหลือ ค่าประกัน ค่าจุกจิก



wa330

Re: เย้ reflash เสร็จแล้ว มาดูกราฟกันครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มกราคม 08, 2017, 12:12:54 »
กลุ่มผมมีวีออสคันจูนe85 fconเงินเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่
ม้าที่ล้อ12xคับ ท่อยิงตรง1.7นิ้วสนั่นลั่นทุ่ง



cresendo31

Re: เย้ reflash เสร็จแล้ว มาดูกราฟกันครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มกราคม 08, 2017, 15:03:38 »
รถผมมาสด้า 2 เกียร์ ธรรมดา ไส้ในเดิม
1. เครื่องเดิม + ท่อเดินใหม่ทั้งเส้น flashrom แล้วปลดล็อค 180 แล้ว ยังไงก็วิ่งได้ไม่เกิน 190 ครับ สำหรับเครื่อง 1.5 เดิมๆ
2. เซ็ทโบ VF32+flashrom น้ำมัน E20 ได้ม้า 175 ตัวครับ จูนที่ Dyno Dampz
3. ตอนนี้ ลูกเดิม + ก้านแต่ง ใช้ KKT 2.1 pro + flashrom โบ VF32 น้ำมัน E20 ปลดรอบไป 7 พัน ได้ 195 ตัวที่บูส 1 บาร์ครับ
4. step ต่อไป รอว่างๆ จะทิ้งรถให้จูนเนอร์ flashrom อย่างเดียวครับ

ขอแสดงความยินดีด้วยกับม้าที่เพิ่มขึ้นมาครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 08, 2017, 15:15:39 โดย cresendo31 »



Dark Overlord

Re: เย้ reflash เสร็จแล้ว มาดูกราฟกันครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มกราคม 08, 2017, 20:42:31 »
รถผมมาสด้า 2 เกียร์ ธรรมดา ไส้ในเดิม
1. เครื่องเดิม + ท่อเดินใหม่ทั้งเส้น flashrom แล้วปลดล็อค 180 แล้ว ยังไงก็วิ่งได้ไม่เกิน 190 ครับ สำหรับเครื่อง 1.5 เดิมๆ
2. เซ็ทโบ VF32+flashrom น้ำมัน E20 ได้ม้า 175 ตัวครับ จูนที่ Dyno Dampz
3. ตอนนี้ ลูกเดิม + ก้านแต่ง ใช้ KKT 2.1 pro + flashrom โบ VF32 น้ำมัน E20 ปลดรอบไป 7 พัน ได้ 195 ตัวที่บูส 1 บาร์ครับ
4. step ต่อไป รอว่างๆ จะทิ้งรถให้จูนเนอร์ flashrom อย่างเดียวครับ

ขอแสดงความยินดีด้วยกับม้าที่เพิ่มขึ้นมาครับ

สุดยอดครับ  :-X



Turin

Re: เย้ reflash เสร็จแล้ว มาดูกราฟกันครับ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มกราคม 08, 2017, 21:06:42 »
รถผมมาสด้า 2 เกียร์ ธรรมดา ไส้ในเดิม
1. เครื่องเดิม + ท่อเดินใหม่ทั้งเส้น flashrom แล้วปลดล็อค 180 แล้ว ยังไงก็วิ่งได้ไม่เกิน 190 ครับ สำหรับเครื่อง 1.5 เดิมๆ
2. เซ็ทโบ VF32+flashrom น้ำมัน E20 ได้ม้า 175 ตัวครับ จูนที่ Dyno Dampz
3. ตอนนี้ ลูกเดิม + ก้านแต่ง ใช้ KKT 2.1 pro + flashrom โบ VF32 น้ำมัน E20 ปลดรอบไป 7 พัน ได้ 195 ตัวที่บูส 1 บาร์ครับ
4. step ต่อไป รอว่างๆ จะทิ้งรถให้จูนเนอร์ flashrom อย่างเดียวครับ

ขอแสดงความยินดีด้วยกับม้าที่เพิ่มขึ้นมาครับ
บูสท์เริ่มมาที่ประมาณกี่รอบครับ กำลังเก็บข้อมูลหาเทอร์โบที่มาไวๆ



DolbyNR

Re: เย้ reflash เสร็จแล้ว มาดูกราฟกันครับ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มกราคม 08, 2017, 21:30:13 »

ยินดีด้วยครับ
รอ 0 - 100 และ 80 - 120 นะครับ
อัตรากีนน้ำมันด้วยก็ดี




cresendo31

Re: เย้ reflash เสร็จแล้ว มาดูกราฟกันครับ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มกราคม 08, 2017, 23:54:59 »
รถผมมาสด้า 2 เกียร์ ธรรมดา ไส้ในเดิม
1. เครื่องเดิม + ท่อเดินใหม่ทั้งเส้น flashrom แล้วปลดล็อค 180 แล้ว ยังไงก็วิ่งได้ไม่เกิน 190 ครับ สำหรับเครื่อง 1.5 เดิมๆ
2. เซ็ทโบ VF32+flashrom น้ำมัน E20 ได้ม้า 175 ตัวครับ จูนที่ Dyno Dampz
3. ตอนนี้ ลูกเดิม + ก้านแต่ง ใช้ KKT 2.1 pro + flashrom โบ VF32 น้ำมัน E20 ปลดรอบไป 7 พัน ได้ 195 ตัวที่บูส 1 บาร์ครับ
4. step ต่อไป รอว่างๆ จะทิ้งรถให้จูนเนอร์ flashrom อย่างเดียวครับ

ขอแสดงความยินดีด้วยกับม้าที่เพิ่มขึ้นมาครับ
บูสท์เริ่มมาที่ประมาณกี่รอบครับ กำลังเก็บข้อมูลหาเทอร์โบที่มาไวๆ
บูสเริ่มมาที่ประมาณ 3500-4000 rpm ครับ เอากราฟตัว 192.9 ม้าไปดูก่อนนะครับ กราฟ 195 ม้ามีแต่ตัวเลข



Alcatraz

Re: เย้ reflash เสร็จแล้ว มาดูกราฟกันครับ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มกราคม 09, 2017, 03:15:56 »
รถผมมาสด้า 2 เกียร์ ธรรมดา ไส้ในเดิม
1. เครื่องเดิม + ท่อเดินใหม่ทั้งเส้น flashrom แล้วปลดล็อค 180 แล้ว ยังไงก็วิ่งได้ไม่เกิน 190 ครับ สำหรับเครื่อง 1.5 เดิมๆ
2. เซ็ทโบ VF32+flashrom น้ำมัน E20 ได้ม้า 175 ตัวครับ จูนที่ Dyno Dampz
3. ตอนนี้ ลูกเดิม + ก้านแต่ง ใช้ KKT 2.1 pro + flashrom โบ VF32 น้ำมัน E20 ปลดรอบไป 7 พัน ได้ 195 ตัวที่บูส 1 บาร์ครับ
4. step ต่อไป รอว่างๆ จะทิ้งรถให้จูนเนอร์ flashrom อย่างเดียวครับ

ขอแสดงความยินดีด้วยกับม้าที่เพิ่มขึ้นมาครับ


ถามเล่นๆ ไม่สะดวกใจตอบไม่ว่ากันครับ

ทำอู่แถว มีนบุรี รึป่าวครับ ได้ข่าวว่าตอนนี้อู่โดนลื้อแล้ว ดันไปก่อวีกรรมซะจนโดนนักซิ่งแช่งซะขนาดนั้น



Turin

Re: เย้ reflash เสร็จแล้ว มาดูกราฟกันครับ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มกราคม 09, 2017, 08:12:50 »
รถผมมาสด้า 2 เกียร์ ธรรมดา ไส้ในเดิม
1. เครื่องเดิม + ท่อเดินใหม่ทั้งเส้น flashrom แล้วปลดล็อค 180 แล้ว ยังไงก็วิ่งได้ไม่เกิน 190 ครับ สำหรับเครื่อง 1.5 เดิมๆ
2. เซ็ทโบ VF32+flashrom น้ำมัน E20 ได้ม้า 175 ตัวครับ จูนที่ Dyno Dampz
3. ตอนนี้ ลูกเดิม + ก้านแต่ง ใช้ KKT 2.1 pro + flashrom โบ VF32 น้ำมัน E20 ปลดรอบไป 7 พัน ได้ 195 ตัวที่บูส 1 บาร์ครับ
4. step ต่อไป รอว่างๆ จะทิ้งรถให้จูนเนอร์ flashrom อย่างเดียวครับ

ขอแสดงความยินดีด้วยกับม้าที่เพิ่มขึ้นมาครับ
บูสท์เริ่มมาที่ประมาณกี่รอบครับ กำลังเก็บข้อมูลหาเทอร์โบที่มาไวๆ
บูสเริ่มมาที่ประมาณ 3500-4000 rpm ครับ เอากราฟตัว 192.9 ม้าไปดูก่อนนะครับ กราฟ 195 ม้ามีแต่ตัวเลข
ขอบคุณครับ ... เก็บข้อมูลไว้ก่อน .. อยากได้โบที่ทำลมได้สัก 0.2-0.3 บาร์ ตั้งแต่ 2 พันรอบ (เครื่อง 1.8) ... ที่เคยเห็นจะเป็นโบ twin scroll ติดมากับเครื่อง



Focuszaa

Re: เย้ reflash เสร็จแล้ว มาดูกราฟกันครับ
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มกราคม 09, 2017, 08:28:01 »
รถผมมาสด้า 2 เกียร์ ธรรมดา ไส้ในเดิม
1. เครื่องเดิม + ท่อเดินใหม่ทั้งเส้น flashrom แล้วปลดล็อค 180 แล้ว ยังไงก็วิ่งได้ไม่เกิน 190 ครับ สำหรับเครื่อง 1.5 เดิมๆ
2. เซ็ทโบ VF32+flashrom น้ำมัน E20 ได้ม้า 175 ตัวครับ จูนที่ Dyno Dampz
3. ตอนนี้ ลูกเดิม + ก้านแต่ง ใช้ KKT 2.1 pro + flashrom โบ VF32 น้ำมัน E20 ปลดรอบไป 7 พัน ได้ 195 ตัวที่บูส 1 บาร์ครับ
4. step ต่อไป รอว่างๆ จะทิ้งรถให้จูนเนอร์ flashrom อย่างเดียวครับ

ขอแสดงความยินดีด้วยกับม้าที่เพิ่มขึ้นมาครับ

โหดแท้ ผมนี่อยากเอาเครื่อง มาสด้า สาม 2.0 ไปจูนบ้างเลย ฮ่าๆ



ภูมิใจไหม?

Re: เย้ reflash เสร็จแล้ว มาดูกราฟกันครับ
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มกราคม 09, 2017, 08:48:43 »
ขอบคุณทุกท่านทุกคอมเมนท์ครับ

กระทู้นี้สำคัญกับผม

ผมจะตอบทุกท่านเลยนะครับ

ว่าแล้ว
ก็อยาก
เอา
รถไป
ทำบ้างครับ
อยากให้มันแรง
กว่านี้อีกนิด

เห็น

ด้วยครับ

โชคดีขับขี่ปลอดภัยครับผม
ถ้าอยากซิ่ง จริงๆ พวกยุโรปมือสอง ราคาพอๆกับ B seg เลยครับ ดูแลถึงๆ หน่อยขับดีกว่าหงะ


ผมชอบรถท้ายสั้นแนวนี้ครับ

เมื่อวานขับ trailblazer แล้วรู้สึกง่วงมากครับ

คันต่อไปก็อยากได้รถคล่อง ๆ แบบนี้อีกครับ

ยกทั้งกราฟแบบนี้สวยเลย รถที่ขับสนุกไม่จำเป็นต้องแรงและเร็วเสมอไป
บางทีรถแรงมากๆก็ใช่ว่าจะสนุก ขึ้นอยู่กับโจทย์แต่ละคน

ขับสนุกของบางคนชอบดีเซลแรงเว่อๆทางตรงๆ 2-3 เกียร์ฟรีทิ้ง แต่โค้งไม่ได้เรื่อง
ขับสนุกของบางคนชอบ Handling ดี อย่างพวก Mx-5 ,BRZ...ความแรงไม่ได้เด่น แต่ได้ฟิลลิ่งดีก็คือสนุก

ผมเห็นโค้งแล้วเลียปากเลยครับ

พึ่งมาเห็นว่าเครื่องยนต์ถูกตัดรอบสูงขึ้น จาก 6,500--> 6,800 รอบด้วย
แล้วจุดที่ใกล้ๆ6,800ยังmaintain torque ได้อยู่ทำให้แรงม้าไม่ดรอป ผมว่าดีเลย
ถ้าจะดึงประสิทธิภาพสูงสุดออกมาอาจต้องขับโหดนิดนึง
ถ้าจะแต่งเพิ่มอีกเล็กน้อย ลองหาเฟืองท้ายจัดขึ้นนิดนึงนี่น่าจะmatchกะที่โมมานะครับ

ผมไม่ค่อยเข้าใจทางเทคนิคมาก

แต่เป็นคนชอบลากรอบครับ

ลากไปถึง 5พันรอบนู่นเลย

แต่ถึง redline มันก็โหดเกินไปจริง ๆ ครับ

ไม่ทราบจูน E85  หรือว่าใช้น้ำมันอะไรจูนครับ  :-* :-* :-*

จูน E20 ครับ

ผมนี่หลงเข้ามางง ดูไม่เป็น 555

แต่กราฟนี้ดูง่ายครับ

บางกราฟเส้นยึกยือ ผมก็ดูไม่ออกครับ


มีไดโน่ที่ไหนในชลบุรี ให้ผมลองได้บ้าง

ปกติจูนเนอร์มีไฟล์จูน มาตราฐานไว้แล้ว
ไม่มีใครไป ปรับใหม่หมดหรอกครับ มันเสียเวลา
ทำท่า เคาะๆไปงั้นเหลาะ

ราคาจูน คนเค้าไม่ฟันก้แค่ หลัก สี่ห้าพันครับ

ต้นทุนจูนมาสด้า ไม่เกิน 20000 บาทครับ

ที่เหลือ ค่าประกัน ค่าจุกจิก

แต่ที่นี้จูนละเอียดครับ

ตั้งแต่ บ่าย 3 ถึง 5 ทุ่มนู่นเลยครับ

กลุ่มผมมีวีออสคันจูนe85 fconเงินเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่
ม้าที่ล้อ12xคับ ท่อยิงตรง1.7นิ้วสนั่นลั่นทุ่ง

ผมกลัวคนอื่นว่าผมแว้นครับ

ลักษณะภายนอกก็ค่อนข้างแว้นแล้วครับ

รถผมมาสด้า 2 เกียร์ ธรรมดา ไส้ในเดิม
1. เครื่องเดิม + ท่อเดินใหม่ทั้งเส้น flashrom แล้วปลดล็อค 180 แล้ว ยังไงก็วิ่งได้ไม่เกิน 190 ครับ สำหรับเครื่อง 1.5 เดิมๆ
2. เซ็ทโบ VF32+flashrom น้ำมัน E20 ได้ม้า 175 ตัวครับ จูนที่ Dyno Dampz
3. ตอนนี้ ลูกเดิม + ก้านแต่ง ใช้ KKT 2.1 pro + flashrom โบ VF32 น้ำมัน E20 ปลดรอบไป 7 พัน ได้ 195 ตัวที่บูส 1 บาร์ครับ
4. step ต่อไป รอว่างๆ จะทิ้งรถให้จูนเนอร์ flashrom อย่างเดียวครับ

ขอแสดงความยินดีด้วยกับม้าที่เพิ่มขึ้นมาครับ

สุดยอดครับลงสนามได้เลย step นี้


ยินดีด้วยครับ
รอ 0 - 100 และ 80 - 120 นะครับ
อัตรากีนน้ำมันด้วยก็ดี


รอดูนะครับ

แต่อัตราการประหยัด รถผมไม่มีมาตรบอก

พอลองต่อกับ obd2 แล้วตัวเลขไม่ต่างกันครับ

11 โลลิตร ครับ ความรู้สึกผมก็ว่ามันไม่ต่างกัน

จูนเนอร์บอกว่าเค้าต้องจูนหนากว่าที่คิดไว้ครับ




cresendo31

Re: เย้ reflash เสร็จแล้ว มาดูกราฟกันครับ
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: มกราคม 09, 2017, 11:39:58 »
รถผมมาสด้า 2 เกียร์ ธรรมดา ไส้ในเดิม
1. เครื่องเดิม + ท่อเดินใหม่ทั้งเส้น flashrom แล้วปลดล็อค 180 แล้ว ยังไงก็วิ่งได้ไม่เกิน 190 ครับ สำหรับเครื่อง 1.5 เดิมๆ
2. เซ็ทโบ VF32+flashrom น้ำมัน E20 ได้ม้า 175 ตัวครับ จูนที่ Dyno Dampz
3. ตอนนี้ ลูกเดิม + ก้านแต่ง ใช้ KKT 2.1 pro + flashrom โบ VF32 น้ำมัน E20 ปลดรอบไป 7 พัน ได้ 195 ตัวที่บูส 1 บาร์ครับ
4. step ต่อไป รอว่างๆ จะทิ้งรถให้จูนเนอร์ flashrom อย่างเดียวครับ

ขอแสดงความยินดีด้วยกับม้าที่เพิ่มขึ้นมาครับ


ถามเล่นๆ ไม่สะดวกใจตอบไม่ว่ากันครับ

ทำอู่แถว มีนบุรี รึป่าวครับ ได้ข่าวว่าตอนนี้อู่โดนลื้อแล้ว ดันไปก่อวีกรรมซะจนโดนนักซิ่งแช่งซะขนาดนั้น
ไม่ใช่ครับ ผมไม่ได้ไปทำที่นั่น
อู่ที่ทำมาสด้า มีไม่เยอะ ผมว่าเดี๋ยวก็เห็นรูปรถผมใน fb อู่ไหนสักอู่นึงครับ



cresendo31

Re: เย้ reflash เสร็จแล้ว มาดูกราฟกันครับ
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: มกราคม 09, 2017, 18:16:59 »
รถผมมาสด้า 2 เกียร์ ธรรมดา ไส้ในเดิม
1. เครื่องเดิม + ท่อเดินใหม่ทั้งเส้น flashrom แล้วปลดล็อค 180 แล้ว ยังไงก็วิ่งได้ไม่เกิน 190 ครับ สำหรับเครื่อง 1.5 เดิมๆ
2. เซ็ทโบ VF32+flashrom น้ำมัน E20 ได้ม้า 175 ตัวครับ จูนที่ Dyno Dampz
3. ตอนนี้ ลูกเดิม + ก้านแต่ง ใช้ KKT 2.1 pro + flashrom โบ VF32 น้ำมัน E20 ปลดรอบไป 7 พัน ได้ 195 ตัวที่บูส 1 บาร์ครับ
4. step ต่อไป รอว่างๆ จะทิ้งรถให้จูนเนอร์ flashrom อย่างเดียวครับ

ขอแสดงความยินดีด้วยกับม้าที่เพิ่มขึ้นมาครับ

โหดแท้ ผมนี่อยากเอาเครื่อง มาสด้า สาม 2.0 ไปจูนบ้างเลย ฮ่าๆ
ที่อู่จับวาง 2.5 sky ไปแล้วครับคันนึง