ผู้เขียน หัวข้อ: เชลล์ วีพาวเวอร์ ไนโตร + โซฮอล 95 ช่วยอัตราเร่งไหมครับ  (อ่าน 9350 ครั้ง)

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
สวัสดีครับเพื่อนๆ

ตั้งแต่ใช้รถ Honda Mobilio RS มา ผมพยายามเติมน้ำมัน V Power ไนโตร 95 ของ Shell มาตลอด ด้วย 'เชื่อ' ว่า ราคาที่จ่ายแพงกว่า โซฮอล 95 ทั่วไป จะช่วยเรื่องอัตราเร่ง การหล่อลื่นของเครื่องยนต์

ผมเป็นเหยื่อ ของการโฆษณา หรือเปล่าครับ? เริ่มสงสัย หลังจากมีเพื่อนทักว่า จ่ายแพงกว่าทำไมลิตรละเกือบ 4 บาท

เผื่อว่าจะหันไปเติม โซฮอล 95 ของ ปตท. แทน

ขอบคุณครับผม  :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 09, 2017, 00:36:49 โดย Zachary C »
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
เมื่อก่อนมันมี V-power เบนซิน95 ก่อนจะมี V-power sohol95
แต่ตอนนี้เหลือแค่ตัว Sohol95

ความเห็นส่วนตัวผมนะ ต่อให้เติมแล้วมันแรงกว่าน้ำมันยี่ห้ออื่นจริง แต่ขายเกินราคาเจ้าอื่น 3-4 บาทผมว่าแพงไป...
ยกเว้นว่าจะพิสูจน์ได้ว่าคุณภาพน้ำมันเหนือกว่าเจ้าอื่นจริงก็อาจจะทำให้อยากเติมก็ได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 09, 2017, 00:52:45 โดย akewizard »

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
เมื่อก่อนมันมี V-power เบนซิน95 ก่อนจะมี V-power sohol95
แต่ตอนนี้เหลือแค่ตัว Sohol95

ความเห็นส่วนตัวผมนะ ต่อให้เติมแล้วมันแรงกว่าน้ำมันยี่ห้ออื่นจริง แต่ขายเกินราคาเจ้าอื่น 3-4 บาทผมว่าแพงไป...
ยกเว้นว่าจะพิสูจน์ได้ว่าคุณภาพน้ำมันเหนือกว่าเจ้าอื่นจริงก็อาจจะทำให้อยากเติมก็ได้ครับ

เรื่องตลก ที่แสนเศร้าก็คือ ผมเข้าใจมาตลอดว่า ราคามันพอๆกับ โซฮอล 95 ของเจ้าอื่น มาตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา  :'(

เป็นความสะเพร่าของผมเองจริงๆ
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ nut25784

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 415
แนะนำ caltex ครับ ของดี ราคามาตรฐาน   v power ได้แค่เครื่องเงียบ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
มันผสมหัวเชื้อ เหมือนกับพวกน้ำยาที่ศูนย์หลอกขายนั่นแหละ ประโยชน์ของมันคือนานๆเติมซักถังนึงช่วยชะล้างหัวฉีด แต่เติมบ่อยๆไม่มีประโยชน์อะไร ถ้าจ่ายราคานี้ได้จริงเพิ่มไปเติมเบนซิน 95 มีประโยชน์กว่า

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
 ลองเติม E10S 95 ของบางจากดูครับผมว่าใกล้เคียง
ถามว่าของเซลล์ดีจริงมั้ย ตอบได้ว่าดี แต่ราคานี้ใช้ 95 ไปเลยดีกว่า

ออฟไลน์ a14

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
ถ้าเติม V Power G95 ราคานั้น ผมข้ามไปเติม เบนซิน 95 ของ Caltex เลยดีกว่า
Toyota Hilux Mighty-X 2.5 GL
Toyota Collora 1.5 GLX
Honda Civic 1.7 Vti
Isuzu D-Max 3.0 DDi 5MT
Proton Persona 1.6 CNG
Toyota Hilux Revo 2.4 E 6MT
Toyota Collora Altis 1.8 ESport
Isuzu Mu-X 3.0 Iconic

ออฟไลน์ focus2012

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 815
ผมสัมผัสได้แรงกว่าเดิม แต่กินจุเลยครับ

ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
ไปเบนซินเจ้าอื่นดีกว่าครับ

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
พูดถึงโซฮอล 95 นะครับ หอยวีพาวเวอร์ผมเคยเติมแล้วเลิกเพราะต่างกว่า ปตท ที่เติมบ่อยๆไม่มากเลยแถมแพงกว่ามาก ราคาขนาดนั้นกัดฟันเติมเบ็นซิล 95 ธรรมดา ดีกว่าเยอะครับ

ส่วนตอนนี้ผมเติม เสือ เห็นผลชัดเจนดีกว่าค่ายอื่นกดคันเร่งแล้วติดเท้ามากแถมราคาเท่ากับ ปตท เลยและเติม 600 ได้น้ำฟรีอีก 1 ขวด ส่วนดาวเมื่อก่อนก็เติมคูกับ ปตท มันก็ดีกว่า ปตท นะครับแต่ไม่เท่าเสือ ลองดูครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
เอาอ่านมาว่ามันมีสารล้างหัวฉีดหนะครับ นานๆทีผมค่อยเติมเพื่อล้างก่อนเติมก็ขับให้ใกล้ๆหมดก่อนแล้วเติม 500 ขับให้ใกล้ๆหมดก็เติมอีก 500 หรือเต็มถัง จากนั้นก็กลับมาใช้น้ำมันปกติครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ sk-non

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 499
ถ้าแพงกว่าเจ้าอื่น ลิตรละ 50สตางค์ ก็พอจะช่วยอุดหนุนบ้าง
เมื่อก่อนผมเติมเพราะรถติดแก๊ส
ถ้าตอนนี้ที่ผมชอบคือ e20 esso ก่อนหน้านี้จะเติมแต่เชลล์ e20

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
เห็นผลครับ แต่แพงง่ะ ราคาขนาดนี้ ใส่ เบนซิน 95 เลยดีกว่าครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
จะเอาให้ถูกต้องก็ต้องวัดค่าพลังงานต่อมวลvsปริมาตร แล้ว ดูว่ารถคันนั้นๆสามาถทำcompensation เวลาMAPเปลี่ยนแค่ไหน

โดยทั่วไปรถยนต์จะรักษาOutputตาม คันเร่ง ถ้าเร่งจนสุด น้ำมันตัวไหนให้ค่าพลังงานมากกว่าจะมีแรงมากกว่สอัตราเร่งดีกว่า

แต่ให้ผมตอบแบบไม่ต้องทดสอบอะไรเลย ผมว่าหาความแตกต่างยากมากครับ

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
ผมเติมประจำ สลับกับ 91  ไม่ได้หวังผลเรื่องความแรง แต่เรื่องถนอมเครื่องยนต์   ถ้าเทียบกับส่วนต่างราคาน้ำมันที่ต้องจ่ายกับค่าบำรุงรักษาในการกรณีหัวฉีด หรือเครื่องยนต์มีปัญหา ผมโอเคครับ

     อย่างน้องผม  เอา vigo พ่อมาใช้ เติมน้ำมันก็เอาแบบถูก ๆ  เติมทีละน้อย ๆเอาแค่พอใช้งาน แค่ไม่ถึง 2 ปี  มีปัญหาเรื่องเร่งไม่ขึ้นแล้ว ทั้งที่ตอนพ่อผมใช้บำรุงรักษาอย่างดี ไม่เคยออกอาการเลย

   

ออฟไลน์ berm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
เป็นเรื่องแปลกครับ พี่เคยเอารถผมไปใช้แล้วเติม v power มาให้แล้วมาบ่นว่าทำไมเติมไปตั้ง 1400

(รถผมต้องเติมออคเทน 95) ผมเอามาขับ ไม่รู้สึกเลยครับว่าแรงขึ้น แต่พอถังถัดไป

น้ำมันมันหมดแถวปั๊ม caltex พอดี เลยเติม caltex e10 95 เติมปุ๊บขับดีกว่า v power เฉยเลย

(ปกติเติมบางจาก e20เพราะ 600 มันแถมน้ำขวดใหญ่แถมเติมครบ 800 บัตรเครดิตลด 2% อีก)

ออฟไลน์ nut25784

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 415
เป็นเรื่องแปลกครับ พี่เคยเอารถผมไปใช้แล้วเติม v power มาให้แล้วมาบ่นว่าทำไมเติมไปตั้ง 1400

(รถผมต้องเติมออคเทน 95) ผมเอามาขับ ไม่รู้สึกเลยครับว่าแรงขึ้น แต่พอถังถัดไป

น้ำมันมันหมดแถวปั๊ม caltex พอดี เลยเติม caltex e10 95 เติมปุ๊บขับดีกว่า v power เฉยเลย

(ปกติเติมบางจาก e20เพราะ 600 มันแถมน้ำขวดใหญ่แถมเติมครบ 800 บัตรเครดิตลด 2% อีก)
    ผมก็สัมผัสได้จริงๆ  แต่กับรถบางคันนะครับ   กับ camry hb ผมใช้ ปตท ก็ไม่รู้สึกแตกต่างกับ v power   รถบางคันรู้สึกได้ง่าย บางคันไม่แตกต่าง 

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับความเห็น ของเพื่อนๆทุกคน ครับผม

ได้ความชัดเจนขึ้นมากจริงๆ  แอบเสียดายที่ไม่มาปรึกษาเพื่อนๆ เร็วกว่านี้  ;D
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 738
บางผู้ผลิตจะบอกจะครับว่าถ้าเติมน้ำมันขนาดนี้จะได้ แรงม้า แรงบิด เท่านี้ แต่ในคู่มือไทยคงไม่มีเขียนไว้ ผมจะสัมผัสได้ถึงเวลาเปลี่ยนจาก E20 เป็น 91 อัตราเร่ง 91 จะมาไวกว่า

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
หัวข้อน่าติดตามครับ

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
ผมสงสัยเรื่องนี้มานานละครับ เพราะเรา bias จากแบรนด์ และราคา

ที่ว่าราคาแพงกว่า น่าจะดีกว่าดังโฆษณาที่ออกตามสื่อ

ต้องต้องวัดแรงม้า แรงบิดกันให้รู้ๆไปเลยผมถึงจะเชื่อ

ปล. คือทุกวันนี้ก็ไม่เชื่อตัวเองเหมือนกันครับ 555+
ว่ามโนไปเองอยู่หรือเปล่า เติมตราดาวโซฮอล 95 เพราะเชื่อว่ามันดีกว่าในราคาเดียวกัน

ออฟไลน์ maggie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 724
    • อีเมล์
รถผมเองมาสด้า3 BL(ตัวที่แล้ว) ผมเติมv power แล้วไม่รู้สึกว่าอัตราเร่งแรงขึ้นกว่า โซฮอล95 ของEsso Caltex แต่พอลองเติมv power กับรถคันอื่นของที่บ้าน ซีวิคFD หรือเบนซ์ของคุณพ่อ รถมีอัตราเร่งดีขึ้นแบบรู้สึกได้

แต่ด้วยราคาที่ต่างกันเกือบ4บาท ก็เลยไม่ค่อยจะอยากเติมเท่าไร รู้สึกว่าไม่คุ้มเลย

ออฟไลน์ มะหมู อู๊ดๆ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 264
    • อีเมล์
เคยเติมสลับกับ โซฮอล์ 95 ของCaltex ครั้งละ3 ถัง ทำซ้ำอยู่ 2รอบ เรื่องอัตราเร่งผมไม่รู้สึกอ่ะครับ แต่อัตราสิ้นเปลืองผมได้ดีกว่า โซฮอล์ 95 Caltex อยู่เฉลี่ย 0.5 km/L  ซึ่งพอคำนวนออกมาแล้ว เติม Caltexถูกตังกว่ามาก เลยไม่กลับไปเติม V power อีกเลย

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
เคยอ่านเจอในนิตยสารไทยเล่มนึงเมื่อ10กว่าปีก่อน
น้ำมันแพง กะน้ำมันถูก เติมเสร็จแล้วขึ้นdyno เลย
ปรากฏว่า น้ำมันแพงให้ม้าเยอะกว่าจริง 2-3%

แต่โดยส่วนตัวผมคิดว่ามันไม่น่าจะคุ้มราคา
และสังเกตได้ว่าหากเติมv-powerจะสะสมแต้มในบัตรshell ได้มากกว่าแลกของได้มากกว่า
เลยเดาว่าส่วนที่แพงอาจเกิดจากmarginที่เยอะด้วยกว่าครับ

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
ผมเติมบ้างครับ แต่น้ำมันหมดไหนก็เติมนั่นแหละครับ หอย เสือ ดาว ได้หมด ไม่ได้รู้สึกต่างอะไร
เดือนนึงก็จะเอาเบนซิน 95 ตราดาว (ดีกว่าเบนซินลูกไฟอย่างรู้สึกได้) ใส่เข้าไปบ้าง คิดว่าล้างหัวฉีดครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ถ้าผมขับรถแฟนที่ต้องเติมเบนซิน ผมเน้นน้ำมันราคาประหยัด และปั้มมาตรฐานทั่วไป  เพราะผมมองว่า สิ่งที่เข้าเติมมา มันไม่ได้ส่งผลมากมายอะไร
และเท่าที่ใช้รถมาก่อนหน้านี้สิบปีที่มันไม่มี รถก็ยังทน ได้เกินสิบปี  ดังนั้น สำหรับผม คิดว่า มีผลน้อยมากๆครับ  จังเลือกเติมประหยัดไว้ก่อนครับ

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
ทำไมผมเติมแล้วมันอืดๆไม่รู้ เติม Gasohol 95  Caltex รู้สึกดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Jaker

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
ผมว่า จากที่สัมผัสมา น้ำมันแต่ละปั๊ม ก็ไม่ได้แตกต่างกันนะครับ ผมจะเลือกเน้นประหยัดมากกว่าครับ

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
ไม่รู้จริงๆตัวที่ขายบ้านเราจะเมหือนของที่อื่นไหม

ไนโตรพลัส ที่อื่นนี้ ออคเทน 100 กันทั้งนั้นนะ
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
ถ้าชอบแรง ไปคลานเทคเบนซิน 95 ครับ เครื่องเดินเรียบ เครื่องดึง  ;)