ผู้เขียน หัวข้อ: ชีวิตดี๊ดีเมื่อหันมาใช้รถLow Tech  (อ่าน 14866 ครั้ง)

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
Re: ชีวิตดี๊ดีเมื่อหันมาใช้รถLow Tech
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มกราคม 13, 2017, 11:59:15 »
เคยเป็นเหมือนท่านเจ้าของโพสตอนสมัยที่ใช้รถ ครูซโฉมปี 2011

ท้ายรถจะมี OBD2 ไว้ต่ออ่านค่า  มีวาล์วน้ำเจาะรูเตรียมไว้ 1 ชุด  มีน้ำมันเกียร์  มีเหล็กรัดสาย  มีน้ำดื่มไว้เติมน้ำยาหล่อเย็น  มีคอยล์หัวเทียนด้วย!

คือจะบอกว่าสมัยนั้นใช้รถไม่มีความสบายใจเลย บ้ามากถึงขนาดต้องเบิกคอยล์ติดรถไว้  แต่ถึงทำขนาดนี้ก็กินข้าวลิงเสียข้างทางไป 3 ครั้ง

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
Re: ชีวิตดี๊ดีเมื่อหันมาใช้รถLow Tech
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มกราคม 13, 2017, 12:11:29 »
เคยเป็นเหมือนท่านเจ้าของโพสตอนสมัยที่ใช้รถ ครูซโฉมปี 2011

ท้ายรถจะมี OBD2 ไว้ต่ออ่านค่า  มีวาล์วน้ำเจาะรูเตรียมไว้ 1 ชุด  มีน้ำมันเกียร์  มีเหล็กรัดสาย  มีน้ำดื่มไว้เติมน้ำยาหล่อเย็น  มีคอยล์หัวเทียนด้วย!

คือจะบอกว่าสมัยนั้นใช้รถไม่มีความสบายใจเลย บ้ามากถึงขนาดต้องเบิกคอยล์ติดรถไว้  แต่ถึงทำขนาดนี้ก็กินข้าวลิงเสียข้างทางไป 3 ครั้ง

 ;D ;D โอ๊ยฮา ผมเคยเจอคนพกไดร์ชาร์จกับไดร์สตาร์ทไว้หลังรถ แต่รถเค้าเกือบ 20 ปีแล้ว

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,475
Re: ชีวิตดี๊ดีเมื่อหันมาใช้รถLow Tech
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มกราคม 13, 2017, 12:25:37 »
ผมกลับตรงกันข้าม  ...ผมชอบนะ

  อย่างคันที่ใช้อยู่  พอ ๆ กับมี odb2  ดูได้ตั้งแต่ เครื่อง เวคกั้มเบรค  ระบบเกียร์ คอล์ยจุดระเบิด ความสมบูรณ์ของการเผาไหม้  ระบบหล่อเย็น...

ล่าสุด เจ้า ss  เตือน  รีโมทคอนโทรล  แบตฯอ่อน...  ก็ต้องเปลี่ยนตามมันบอก...

   มันทำให้ไม่เคยพาไปกินข้าวลิงสักครั้ง.....

     ยกเว้น  ยาง กับสายพาน  มันไม่เตือน....

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
Re: ชีวิตดี๊ดีเมื่อหันมาใช้รถLow Tech
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มกราคม 13, 2017, 12:27:58 »
อยู่บ้านยังนอนเสื่อครับ  ผมก็ไม่อยากจ่ายแพงๆ ให้กับอุปกรณ์ที่ไม่จำเป็น (โดยเฉพาะออปชั่นสำหรับคนขับโง่ๆ อย่างระบบช่วยจอดอัตโนมัติ เป็นต้น)
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
Re: ชีวิตดี๊ดีเมื่อหันมาใช้รถLow Tech
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มกราคม 13, 2017, 12:44:08 »
มีใครเป็นเหมือนผมไหม
เมื่อก่อน เงินก็ไม่ค่อยมี ต้องกัดฟันซื้อรุ่น top เท่านั้น
ผ่านไป 10 -20 ปี
มีเงินซื้อรุ่น top สะบายๆ แต่เลือกซื้อรุ่นเกือบล่างสุด ก็พอใจละ 5555

เดี๋ยวนี้ไม่เคยซื้อรุ่น top เลย เพราะรู้สึกลูกเล่นต่างๆมันไม่จำเป็นเลย

ประสบการณ์สำคัญกว่าเยอะ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,712
Re: ชีวิตดี๊ดีเมื่อหันมาใช้รถLow Tech
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มกราคม 13, 2017, 12:46:46 »
เห็นด้วยเลยครับ บางทีระบบช่วยอะไรต่างๆผมก็ไม่ค่อยชอบเท่าไร

1. เสียมาก็ต้องซ่อม
2.บางจังหวะที่อุปกรณ์มันทำงานกับใจเรามันก็ไม่พอดี กลับกลายเป็นเสียจังหวะไป
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: ชีวิตดี๊ดีเมื่อหันมาใช้รถLow Tech
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มกราคม 13, 2017, 13:06:12 »
ผมก็เป็นแบบนั้น ตอนนี้เริ่มอยากได้รถ ญี่ปุนที่ทัน simpleๆ แต่ยังไงก็ขอให้ขับสนุก

ผมถึงรู้สึกชอบรถเก่าๆ แบบ NA VTEC มากกว่า TURBO, BOXER ครับ

ออฟไลน์ GRB0999

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 123
Re: ชีวิตดี๊ดีเมื่อหันมาใช้รถLow Tech
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มกราคม 13, 2017, 15:18:46 »
เพราะคนจะซื้ออยากได้ไงครับ  ถ้าเจ้าไหนไม่มี ลูกค้าก็มองว่ากั๊ก มองว่าไม่เท่ไม่ทันสมัย พาลขายไม้ได้อีก

ผมต้องการรถที่มีแค่แอร์แบคกับABS พอ อย่างอื่นไม่จำเป็น  ถ้ารถไม่ใช่ยี่ห้อหายบ่อย กันขโมยไฟฟฟ้าก็ไม่จำเป็น  เสียทีแบตหมดที วุ้นวายชะมัด

ขอแถมระบบควบคุมการทรงตัวเพิ่ม แค่นี้พอแล้วครับ

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
Re: ชีวิตดี๊ดีเมื่อหันมาใช้รถLow Tech
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มกราคม 13, 2017, 15:34:16 »

เช่นตอนนี้มาใช้รถเก่าได้สักพักแล้ว ถ้าไม่นับว่าซ่อมบ่อย(เพราะมันเก่าแล้ว) ก็โอเค ตัวรถไม่มีอะไรซับซ้อน เข้าใจง่าย อะไรเสียก็พอเดาออก
และกลายเป็นรถดัดนิสัยบ้าออปชั่น ตอนเด็กอยากให้รถมีนั่นมีนี่มากแต่พอมาเจอคันนี้ปุ๊บ เออ แค่นี้ก็พอแล้ว เพระาผมก็เน้นขับอยู่ดี ไม่ได้เล่นอะไรมาก
5555
ตอนนี้รถมีแค่กระจกไฟฟ้าสี่บาน เซ็นทรัลล็อก พวงมาลัยเพาเวอร์ เครื่องเล่นซีดี ที่ปรับความสว่างหน้าปัด(ว่าไม่ได้ รถใหม่ๆไม่มีนะ) และแค่นั้น = =
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: ชีวิตดี๊ดีเมื่อหันมาใช้รถLow Tech
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มกราคม 13, 2017, 15:36:04 »
สำหรับคนที่ใช้รถเยอะมากๆ จะเข้าใจว่ารถใช้งาน กับรถขับเล่น
อย่างตัวผมมีความจำเป็นที่ต้องใช้รถในการทำมาหากินในช่วงปีกว่ามานี้
ที่ใช้งานแบบถวายหัวให้ผมเลยคือ vios 07 E M/T
ปีที่ผ่านมาวิ่งเกือบแสนโล ขึ้นเหนือ อีสาน กลาง ใต้ (ทั่วไทยเว้นตะวันออก)
หลักๆ คือเติมน้ำมัน (โซฮอล 91) กับถ่ายน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ (หมื่นโล เกินถึง 15000บ้างถ้าไม่ว่าง)
หัวเทียนหัวละ 60, กรองแอร์ (มีตั้งแต่ 80 บาท) กรองเครื่อง กรองอากาศ
ผ้าเบรคยังหนา จานไม่เคยเจียร์ ยางติดรถวิ่งไป 6 หมื่นกว่า ชุดปัจจุบันวิ่ง 8 หมื่นแล้วมั๊ง (ล้อเดิม ไซส์เดิม)
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ กับกรองเบนซินตอนแสนโล เปลี่ยนเพราะอยากให้ชัวร์ตามระยะ
ช่วงล่างเปลี่ยนแค่ลูกหมากกันโคลงมั๊ง คู่ 700 เพราะล้างรถแล้วล้วงเข้าไปเจอคราบจารบี
จริงครับ รถใช้งานเอาทน ขับดี
ใครบอก ฮอนด้าไม่ทน ผมใช้ City CNG มา 3 ปี  8 หมื่นกว่าโล
เปลี่ยนถ่ายน้ำมัน เครื่องเช็คระยะตามปกติ ไม่เคยซ่อมอะไรเลย แถมใส่ล้อ 17" ด้วย ช่วงล่างไม่มีปัญหา ไม่มีอะไรดัง

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: ชีวิตดี๊ดีเมื่อหันมาใช้รถLow Tech
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มกราคม 13, 2017, 15:53:32 »
ผมคนนึงครับ เทียบเลยครับเพิ่งซื้อมาสองคัน NPJS ที่ออปชั่นจัดเต็ม กับ XV ที่ไม่มีอะไรเลย

ใช้ไปใช้มาผมชอบ XV มากกว่าเยอะเลยครับ

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
Re: ชีวิตดี๊ดีเมื่อหันมาใช้รถLow Tech
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มกราคม 13, 2017, 16:22:37 »
เคยใช้e39อยู่ช่วงนึงของชีวิต รักมาก ซ่อมเป็นหมื่นเป็นแสนก็ยอม เพราะรถมันขับดี
สุดท้ายไฟรั่ว หาจุดไม่เจอ จอดทิ้งไว้ไหนซักพักสตารท์ไม่ติดแบตหมดตลอด เปลี่ยนแบตโน่นนี่ไม่หาย สุดท้ายต้องขายทิ้ง

ต่อมามาใช้ alphard ถึงoption มันจะเยอะ แต่อิเล็กทรอนิกส์ไม่เคยรวนเลย มีแต่เปลี่ยนแร็คพวงมาลัยตามอายุ ซ่อมจบตลอดไม่เคยเสียกลางทางเลย เออ รถญี่ปุ่นนี่มันคุณภาพดีจริงๆ

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
Re: ชีวิตดี๊ดีเมื่อหันมาใช้รถLow Tech
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มกราคม 13, 2017, 16:54:30 »
ซีเดียทีผมขับนี้ก็โลว์เทคนะ

ชอบตรงนี้หละ แฟนบอกให้ขายไปซื้อรถใหม่เถอะขี้เกียจซ่อม

ไม่เข้าใจกันเลยยย
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: ชีวิตดี๊ดีเมื่อหันมาใช้รถLow Tech
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: มกราคม 13, 2017, 17:34:24 »
รถยุโรปจุกจิกกว่ารถญี่ปุ่นเป็นเรื่องธรรมดาครับ แต่สมรรถนะมันดีกว่ารถญี่ปุ่นมากๆ และได้ภาพลักษณ์ที่ดี มันเลยยังขายได้แต่พอหมดประกัน เจ้าของมีหนาว  :-\

ออฟไลน์ Nouiii1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
Re: ชีวิตดี๊ดีเมื่อหันมาใช้รถLow Tech
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: มกราคม 13, 2017, 17:56:57 »
คอมพิวเตอร์ในรถ มันก็เหมือนมือถือแหะครับแป๊บๆก็พัง สู้ระบบแมคานิสซึ่ม ไม่ได้
ผมก็ใช้เจ้าตลาดเพราะเบื่อซ่อมที่ต้องรออะไหล่นานๆ รถใช้ทุกวันจอดซ่อมสิบวันก็เสียค่าเสียโอกาสในการใช้ ถ้าผ่อนต่อวันตกวันละพัน ก็เท่ากะเราผ่อนฟรี หนึ่งหมื่นโดยที่เราไม่ได้อะไรเลยจากเงินจำนวนนี้ที่เสียไป
 :(

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: ชีวิตดี๊ดีเมื่อหันมาใช้รถLow Tech
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: มกราคม 13, 2017, 22:16:47 »
คิดเหมือนกันครับ

ถ้ามองรถว่ามันคือพาหนะเพื่อเดินทาง รถที่ยิ่งเรียบง่าย ยิ่งดี
แต่ก็ต้องอยู่บนพื้นฐานความปลอดภัยนะ ABS Airbags ขอมีครบๆ
ยิ่งระบบควบคุมการทรงตัวทั้งหลาย อันนี้เป็นข้อยกเว้นที่ขอให้มัน Hi-tech ไว้ดีกว่า

แต่ระบบเยอะเกินไป รวนแล้วขับไม่ได้ ต้องกินข้าวลิง อันนี้ขอผ่าน

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: ชีวิตดี๊ดีเมื่อหันมาใช้รถLow Tech
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: มกราคม 13, 2017, 23:00:36 »
คุณ Jae เป็นช่างยังถึงขั้นเซ็ง
อีกหลายๆคน(รวมทั้งผมด้วย)คงลำบาก หรือถึงขั้นไม่มีทางแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้แน่ๆครับ

อยากให้รถรุ่นใหม่ๆ
มีรุ่น LOW TECH ความปลอดภัยครบ วัสดุดีๆครับ

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
Re: ชีวิตดี๊ดีเมื่อหันมาใช้รถLow Tech
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: มกราคม 13, 2017, 23:33:36 »
ตามนั้นครับ

มาร์ชประจำผม S M/T ไฟฟ้าในรถมีแค่ไฟหน้าปัด กับไฟเก๋ง

ไฟข้างนอกมี ไฟหน้า ไฟเบรก ไฟเลี้ยว แค่นั้น

เวลาจอดรถแอ๊วสาวลำบ๊ากลำบาก ต้องเอื้อมไปหมุนกระจก อายสาวเลยครับ  ;D ;D ;D

สิ่งนึงที่น่าจะทำให้ March SMT เพอร์เฟคก็คือ กระจกไฟฟ้า เฉพาะคู่หน้า

มันเพียงพอต่อการใช้งาน จริงๆ

ออฟไลน์ i-Kao

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
Re: ชีวิตดี๊ดีเมื่อหันมาใช้รถLow Tech
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: มกราคม 13, 2017, 23:55:16 »
รถผม Corolla EE-101 ซื้อซากมาปั้นเล่นๆ เอามัน
มีแค่เซ็นทรัลล๊อค กับกระจกไฟฟ้า แอร์แมนวลหนาวๆ ใช้ไป ซ่อมไปเรื่อยๆ
เรี่ยวแรงไม่ค่อยมี แต่ออกตัวไฟแดงไม่เคยทำให้รถคันหลังต้องหงุดหงิดลำบากใจ
ซ่อมถึงในระดับหนึ่ง จนเพื่อนผมยืมรถไปใช้ เวลาเดินเบาติดไฟแดง เขาคิดว่าเครื่องดับ จนต้องสตาร์ทซ้ำ ทั้งๆที่มันไม่ดับ
พูดแซวแบบขำๆครับ ผมชอบครับ ระบบไฮเทคต่างๆนาๆ ทำให้โลกมันพัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ
แต่ระบบ โลวเทค คือสิ่งที่ไม่ทำให้ผมไม่ยึดติด แค่นี้ก็เพียงพอสุดๆแล้วครับ

พูดถึงแถบยุโรป รถโลวเทคเยอะครับ คันเล็กๆ เกียร์ธรรมดา ล้อกระทะ กระจกมือหมุน เซ็นทรัลล๊อคไม่มี แอร์ไม่มี (ไม่จำเป็น) แต่ถุงลมสองใบ   :D :D

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
Re: ชีวิตดี๊ดีเมื่อหันมาใช้รถLow Tech
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: มกราคม 14, 2017, 06:39:28 »
Vigo  MT ตัวล่าง นี ่Low Tech มั้ยครับ
ใช้มา 60000 โล โครตแฮปปี้

ขับเร็วก็ไม่ได้
ขับช้าก็ไม่ดี
กินน้ำมัน ปกติ

ชีวิตมีความสุขมาก  ขับคนเดียว
ล่าสุดก็เอามันไป ขึ้นดอยมา
6 หมื่นโล สำหรับกระบะ ถือว่าวิ่งน้อยมากๆ ครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
Re: ชีวิตดี๊ดีเมื่อหันมาใช้รถLow Tech
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: มกราคม 14, 2017, 07:25:45 »
ยิ่ง option น้อย โอกาสจะเสีย จะรวน ก็น้อยตามไปด้วยครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: ชีวิตดี๊ดีเมื่อหันมาใช้รถLow Tech
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: มกราคม 14, 2017, 08:38:46 »
6 หมื่นโล สำหรับกระบะ ถือว่าวิ่งน้อยมากๆ ครับ

คือผมใช้เป็นรถขับทำงานครับ กับไปไหนมาไหนคนเดียว
จะไป ทั้งครอบครัว ก็ เอาเก๋งไป เก๋งก็ 200000 โลแล้ว
ส่วนกะบะคันนี้เพิ่ง  สอง ปีครับ คงใช้ยาวๆไป

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,360
Re: ชีวิตดี๊ดีเมื่อหันมาใช้รถLow Tech
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: มกราคม 14, 2017, 10:05:11 »
ออปชั่นก็ควรมีมาพอสมราคาค่าตัวครับ และไม่น้อยจนเกินไป เอาแบบที่เหมาะสม

ประเภทของพื้นๆควรมีเป็นอุปกรณ์มาตรฐานครับ เช่น ถุงลม 4-6 ใบ ระบบตัวช่วยต่างๆ

ไม่ต้องถึงกับต้องมีของเล่นติดรถมามากมายเกินไปนัก

ออฟไลน์ Ake@hybrid

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
Re: ชีวิตดี๊ดีเมื่อหันมาใช้รถLow Tech
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: มกราคม 14, 2017, 10:15:42 »
คงเป็นเหตุผลเดียว ที่ทุกวันนี้ที่บ้านผม ยังคงใช้ mighty X 2L , chevy colorado ไดเร็ค และ city type z แคมเดี่ยว

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ชีวิตดี๊ดีเมื่อหันมาใช้รถLow Tech
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: มกราคม 14, 2017, 14:27:47 »
ชีวิตดี๊ดีไม่เคยใช้รถไฮเทค ถถถ

ออฟไลน์ P็๊้ีhu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
    • อีเมล์
Re: ชีวิตดี๊ดีเมื่อหันมาใช้รถLow Tech
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: มกราคม 14, 2017, 14:48:26 »

โอว์วว ..... ช่างต่างกันฟ้ากับเหวเลยครับ  โดยส่วนตัว

ผมเสพติดเทคโนโลยีใหม่ๆ  ทุกครั้งที่เห็นการพัฒนาอะไรใหม่ๆ  มีความกระหายอยากที่จะรู้  อยากได้เป็นเจ้าของ  และอยากให้ประเทศไทยพัฒนาได้แบบเค้าบ้าง

ผมชอบรถ Hi Tech  ไม่ชอบ Low Tech  ชอบการพัฒนา  ชอบเห็นความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและความก้าวหน้าด้านอื่น

มันเป็นไปตามกลไกลที่ต้องพัฒนาไปตามยุดสมัย ตามเทรนของตลาด

ปล. ผมอายุยังน้อยเป็นคนรุ่นใหม่  ชอบอะไรใหม่ๆ     อย่าถือสาเลยครับ ....


ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
Re: ชีวิตดี๊ดีเมื่อหันมาใช้รถLow Tech
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: มกราคม 14, 2017, 15:34:10 »
สำหรับคนที่ใช้รถเยอะมากๆ จะเข้าใจว่ารถใช้งาน กับรถขับเล่น
อย่างตัวผมมีความจำเป็นที่ต้องใช้รถในการทำมาหากินในช่วงปีกว่ามานี้
ที่ใช้งานแบบถวายหัวให้ผมเลยคือ vios 07 E M/T
ปีที่ผ่านมาวิ่งเกือบแสนโล ขึ้นเหนือ อีสาน กลาง ใต้ (ทั่วไทยเว้นตะวันออก)
หลักๆ คือเติมน้ำมัน (โซฮอล 91) กับถ่ายน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ (หมื่นโล เกินถึง 15000บ้างถ้าไม่ว่าง)
หัวเทียนหัวละ 60, กรองแอร์ (มีตั้งแต่ 80 บาท) กรองเครื่อง กรองอากาศ
ผ้าเบรคยังหนา จานไม่เคยเจียร์ ยางติดรถวิ่งไป 6 หมื่นกว่า ชุดปัจจุบันวิ่ง 8 หมื่นแล้วมั๊ง (ล้อเดิม ไซส์เดิม)
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ กับกรองเบนซินตอนแสนโล เปลี่ยนเพราะอยากให้ชัวร์ตามระยะ
ช่วงล่างเปลี่ยนแค่ลูกหมากกันโคลงมั๊ง คู่ 700 เพราะล้างรถแล้วล้วงเข้าไปเจอคราบจารบี
จริงครับ รถใช้งานเอาทน ขับดี
ใครบอก ฮอนด้าไม่ทน ผมใช้ City CNG มา 3 ปี  8 หมื่นกว่าโล
เปลี่ยนถ่ายน้ำมัน เครื่องเช็คระยะตามปกติ ไม่เคยซ่อมอะไรเลย แถมใส่ล้อ 17" ด้วย ช่วงล่างไม่มีปัญหา ไม่มีอะไรดัง
  ผมคิดว่า Honda ไม่ทนครับทั้งการออกแบบชิ้นส่วนและโครงสร้างถ้าเทียบคู่แข่งด้วยกัน Honda ด้อยกว่า  ในด้านคุณภาพ           มีลูกค้ามาซื้ออะไหล่จากผม  City  รถเขาวิ่งได้ ประมาณไม่เกิน 4 แสนโล  ช่างบอกเครื่องหลวมแล้วเกียร์เริ่า่มมีปัญหา      แต่ วีออสรุ่นเดิม ๆ ที่ใช้กันอยู่ 3 - 4 แสนโล เขาบอกปกติ     

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: ชีวิตดี๊ดีเมื่อหันมาใช้รถLow Tech
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: มกราคม 14, 2017, 15:48:41 »

โอว์วว ..... ช่างต่างกันฟ้ากับเหวเลยครับ  โดยส่วนตัว

ผมเสพติดเทคโนโลยีใหม่ๆ  ทุกครั้งที่เห็นการพัฒนาอะไรใหม่ๆ  มีความกระหายอยากที่จะรู้  อยากได้เป็นเจ้าของ  และอยากให้ประเทศไทยพัฒนาได้แบบเค้าบ้าง

ผมชอบรถ Hi Tech  ไม่ชอบ Low Tech  ชอบการพัฒนา  ชอบเห็นความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและความก้าวหน้าด้านอื่น

มันเป็นไปตามกลไกลที่ต้องพัฒนาไปตามยุดสมัย ตามเทรนของตลาด

ปล. ผมอายุยังน้อยเป็นคนรุ่นใหม่  ชอบอะไรใหม่ๆ     อย่าถือสาเลยครับ ....

พอแก่ตัวลงก็ค่อยหันไปหาของ low tech ใช่มั้ยครับ
ไม่มีอะไรแปลกใหม่หรอก ใครๆ ก็เป็นแบบนี้มาก่อนทั้งนั้น
แซวเล่นๆ อย่าถือสานะครับ  ;D

ออฟไลน์ warez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
Re: ชีวิตดี๊ดีเมื่อหันมาใช้รถLow Tech
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: มกราคม 15, 2017, 00:47:17 »
มีใครเป็นเหมือนผมไหม
เมื่อก่อน เงินก็ไม่ค่อยมี ต้องกัดฟันซื้อรุ่น top เท่านั้น
ผ่านไป 10 -20 ปี
มีเงินซื้อรุ่น top สะบายๆ แต่เลือกซื้อรุ่นเกือบล่างสุด ก็พอใจละ 5555

เดี๋ยวนี้ไม่เคยซื้อรุ่น top เลย เพราะรู้สึกลูกเล่นต่างๆมันไม่จำเป็นเลย

ประสบการณ์สำคัญกว่าเยอะ

ผมครับ สิบปีหลังมาเนี่ย ล้อรถยังไม่เคยเปลี่ยนเลยครับ

เครื่องเสียงแทบไม่ได้เปิด นั่งฟังเมียนิเกเตอร์ก็สนุกละครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: ชีวิตดี๊ดีเมื่อหันมาใช้รถLow Tech
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: มกราคม 15, 2017, 11:22:18 »

ผมครับ สิบปีหลังมาเนี่ย ล้อรถยังไม่เคยเปลี่ยนเลยครับ

เครื่องเสียงแทบไม่ได้เปิด นั่งฟังเมียนิเกเตอร์ก็สนุกละครับ

คงมาถึงจุดที่ มีทุกอย่าง เงินมีค่า มากกว่า หน้าตารถครับ
ผมก็มาถึงจุดนี้แล้ว คงไม่โง่ ซื้อแพงๆ จ่ายภาษีให้รัฐบาลไปละลายแม่น้ำเลย
แค่ จ่ายภาษี รายได้ ส่วนบุคคลก็จุกละ

น่าจะมี รถเก่า เปลี่ยนรถ ลดภาษี