3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ

@MIN

Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มกราคม 16, 2017, 10:29:16 »
ผมว่าติดอืดๆนิดนิดๆนะคันเร่ง หรือผมไปเทียบกับคันเร่งของ CX-5 2.2 XDL ก็ไม่รู้

เป็นรถที่ผมเคยใช้ชีวิตกับมัน ทำมาหากินกับมัน ผมเองยังอยากได้เลยแต่ติดว่า ต้องเก็บเงินนี้หละเลยไม่ได้ซื้อ (ถ้าซื้อคงเอา 1.5 ตัวโหล่อะครับกะเอามาแต่งอย่างเดียวเลย)

ไม่อืดนะครับ  แต่รถที่มี turbo จะรอรอบ 0.5-1 วินาทีครับ บางคนจะเรียกว่า ติด lag ครับ

ผมติดกล่องคันเร่งไฟฟ้า เพิ่มครับ  ตั้งโหมด sport ระดับ 3 (จากทั้งหมด 15 ระดับ) ... ไม่ติด lag เลย , อัตราเร่ง มาตามเท้า ขับสนุกกว่าเดิมเยอะเลยครับ
I have enough of making money. Now I want to make time.



@MIN

Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มกราคม 16, 2017, 10:34:59 »
Mazda 2 ถ้า โมเอาเครื่อง 2.0 ของ mazda 3 ,CX-3 มาลงเหยียบสนุก หรือบินไปเลย

มีคนจูน ecu mazda 2 ดีเซล เอาไปลงสนามแข่ง  0-100 Mazda 2  6 วินาที!!  ... โหดมาก

https://www.facebook.com/feeliqthailand/videos/1136416443110332/
I have enough of making money. Now I want to make time.



TrentXWB

Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มกราคม 16, 2017, 11:25:49 »
ขอบคุณที่แบ่งปันครับ

ถ้าเป็นผมเอง ผมอยากได้ 2 ตัวเก๋ง ดีเซล ตัวเริ่มต้น สีน้ำเงิน ก็เพียงพอละครับ ราคากำลังดี

ผมยังไม่มีโอกาสลองขับไกลๆ เลยครับ อยากหาเช่ามาใช้แล้ววิ่งไกลๆ ดูสักที  ;D



Amj

Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มกราคม 16, 2017, 11:30:08 »
รถดีน่าใช้มาก มาสด้ามาถูกทางแล้ว

อยากให้บริษัทพิจารณาขายอะไหล่ที่ไม่ใช่อะไหล่สิ้นเปลืองราคาใกล้เคียงกับรถเจ้าตลาดด้วยจะดีมากครับ



akewizard

Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มกราคม 16, 2017, 17:01:32 »
เท่าที่ผมเข้าใจ mazda 2 ดีเซลแพงเพราะเป็นเทคโนโลยี clean diesel
อีกตัวที่เป็นเครื่อง clean diesel เหมือนกันคือเครื่อง 2.4 ของ Mitsu ที่ใช้ใน triton (ปาเจโรตัวใหม่ก็คงเครื่องนี้ด้วย)

เคยไปลองนั่งรถของญาติพักนึง ช่วงล่างผมว่าก็โอเคในระดับของมัน
แต่ที่ชอบมากคืออัตราการประหยัดน้ำมันดีมาก กะว่าจะหาตัวดีเซลมือสองมาใช้เป็นรถขับในเมืองหรือไว้เที่ยวใกล้ๆในวันเบาๆ



Slipknot`

Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มกราคม 16, 2017, 18:04:31 »
ผมขับดีเซลตัวรองท็อปยังชอบเลยขับครั้งแรก ดึงดี ประหยัดดี นั่ง5คนไม่มีอืด



@MIN

Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มกราคม 16, 2017, 20:05:58 »
เท่าที่ผมเข้าใจ mazda 2 ดีเซลแพงเพราะเป็นเทคโนโลยี clean diesel
อีกตัวที่เป็นเครื่อง clean diesel เหมือนกันคือเครื่อง 2.4 ของ Mitsu ที่ใช้ใน triton (ปาเจโรตัวใหม่ก็คงเครื่องนี้ด้วย)

เคยไปลองนั่งรถของญาติพักนึง ช่วงล่างผมว่าก็โอเคในระดับของมัน
แต่ที่ชอบมากคืออัตราการประหยัดน้ำมันดีมาก กะว่าจะหาตัวดีเซลมือสองมาใช้เป็นรถขับในเมืองหรือไว้เที่ยวใกล้ๆในวันเบาๆ

ใช่ครับ ตัวนี้เป็น clean diesel  นอกจาก catalytic และระบบ EGR แล้ว  ยังมีระบบ DPF  ช่วยกรองเขม่าคาร์บอน อีกชั้น ..
ทำให้ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ต่ำกว่า 100 กรัม/กม. ผ่านมาตรฐานข้อบังคับมลพิษของยุโรป Euro5 ...
เทคโนโลยีแบบนี้ มีอยู่ในรถยุโรป ดีเซล เท่านั้น เลยทำให้ต้นทุน mazda 2 สูงกว่าคู่แข่ง
I have enough of making money. Now I want to make time.



@MIN

Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มกราคม 16, 2017, 20:19:53 »
ผมขับดีเซลตัวรองท็อปยังชอบเลยขับครั้งแรก ดึงดี ประหยัดดี นั่ง5คนไม่มีอืด

mazda2 ดีเซลตัวนี้ มีแรงบิดสูง 250 nm  แถมมี turbo อีก .. สามารถลากรถ 1.5 ตัน ได้เหลือๆ ครับ 

แต่รถหนักแค่ 1140 กก. + นั่ง 4-5 คน  ลากได้สบายๆ ครับ   ;)
I have enough of making money. Now I want to make time.



J_Serie5

Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มกราคม 16, 2017, 22:07:44 »
เสียดาย mazda2 ถ้าภายในไม่แคบมากๆเหมือนทุกวันนี้ น่าจะขายดีกว่านี้มาก  :-\



LinLanSer

Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มกราคม 16, 2017, 22:59:29 »
มาแชร์ครับ ใช้อยู่เหมือนกันตัวท้อป ความเห็นผมนะครับ
1 ช่วงกดคันเร่งเริ่มต้นนี่ lag มาก ถ้าเผลอกดหนักๆพอหลัง lag ปุ๊บหลังติดเบาะเลย ต้องค่อยๆเหยียบ ดสต.ผมไม่ค่อยชอบ
2 ช่วงล่างหนุบหนับ แต่ก็แลกกับการกระแทกกระทั้นพอสมควร
3 เบาะหลังความกว้างตัวรถพอได้ แต่ leg room น้อยมากๆ น้อยกว่า city จมเลย[/li][/list]

ส่วนข้อดีก็ตามที่หลายๆท่านหรือจขกทกล่าว โดยเฉพาะเรื่องการกินน้ำมัน 20km/l ในเมือง ไม่ใช่เรื่องล้อเล่นครับ



@MIN

Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มกราคม 17, 2017, 08:57:20 »
เสียดาย mazda2 ถ้าภายในไม่แคบมากๆเหมือนทุกวันนี้ น่าจะขายดีกว่านี้มาก  :-\

นี่เป็นข้อเสีย mazda2 เลย ที่ทำให้คนส่วนหนึ่ง เยอะพอควร .. ไม่ซื้อ mazda2

แรกๆ ที่ใช้งาน ก็รู้สึกอึดอัดเลย เพราะเคยใช้แต่รถใหญ่มาก่อน .. ตอนนี้ชินแล้วครับ  :) :)
I have enough of making money. Now I want to make time.



Dark Overlord

Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มกราคม 17, 2017, 09:03:30 »
    มาแชร์ครับ ใช้อยู่เหมือนกันตัวท้อป ความเห็นผมนะครับ
    1 ช่วงกดคันเร่งเริ่มต้นนี่ lag มาก ถ้าเผลอกดหนักๆพอหลัง lag ปุ๊บหลังติดเบาะเลย ต้องค่อยๆเหยียบ ดสต.ผมไม่ค่อยชอบ
    2 ช่วงล่างหนุบหนับ แต่ก็แลกกับการกระแทกกระทั้นพอสมควร
    3 เบาะหลังความกว้างตัวรถพอได้ แต่ leg room น้อยมากๆ น้อยกว่า city จมเลย[/li][/list]

    ส่วนข้อดีก็ตามที่หลายๆท่านหรือจขกทกล่าว โดยเฉพาะเรื่องการกินน้ำมัน 20km/l ในเมือง ไม่ใช่เรื่องล้อเล่นครับ

    เคยได้ยินว่า character รถ turbo diesel ก็ประมาณนี้ครับ
    ไม่งั้นต้องมี turbo เพิ่มอีกลูกสำหรับเน้นตีนต้น ถ้าจำไม่ผิด



    @MIN

    Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
    « ตอบกลับ #42 เมื่อ: มกราคม 17, 2017, 09:03:42 »
      มาแชร์ครับ ใช้อยู่เหมือนกันตัวท้อป ความเห็นผมนะครับ
      1 ช่วงกดคันเร่งเริ่มต้นนี่ lag มาก ถ้าเผลอกดหนักๆพอหลัง lag ปุ๊บหลังติดเบาะเลย ต้องค่อยๆเหยียบ ดสต.ผมไม่ค่อยชอบ
      2 ช่วงล่างหนุบหนับ แต่ก็แลกกับการกระแทกกระทั้นพอสมควร
      3 เบาะหลังความกว้างตัวรถพอได้ แต่ leg room น้อยมากๆ น้อยกว่า city จมเลย[/li][/list]

      ส่วนข้อดีก็ตามที่หลายๆท่านหรือจขกทกล่าว โดยเฉพาะเรื่องการกินน้ำมัน 20km/l ในเมือง ไม่ใช่เรื่องล้อเล่นครับ

      1. เป็นเรื่องปกติ ของรถที่มี turbo ครับ  จะรอรอบอยู่ประมาณ 1 วินาทีครับ  แต่ตรงนี้ สามารถแก้ได้กล่องคันเร่งไฟฟ้าครับ  ไม่ติด lag อีกเลย
      ผมติดกล่องคันเร่งไฟฟ้า เพิ่มครับ  ตั้งโหมด sport ระดับ 3 (จากทั้งหมด 15 ระดับ) ... ไม่ติด laq เลยครับ , อัตราเร่ง มาตามเท้า ขับสนุกกว่าเดิมเยอะเลยครับ

      2. ช่วงล่าง นิ่ม หนึบ กำลังดีนะ  .. ถ้าได้ใชั  jazz  มาก่อน จะรักช่วงล่าง mazda2 ทันที

      3.  เรื่องแคบนี่ ยอมเลยครับ  ถ้านั่ง 4 คน บ่อยๆ  ไป city สะดวกกว่าเยอะครับ
      I have enough of making money. Now I want to make time.



      equinox

      Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
      « ตอบกลับ #43 เมื่อ: มกราคม 17, 2017, 09:21:38 »
      ผมซื้อ 2 ดีเซล คันนี้มาแทน jazz ge ที่ปลดระวางไป เน้นใช้งานในเมืองเป็นหลัก

      เหตุผลที่เลือก 2 ดีเซล เพราะอยากลองขับเก๋งดีเซลดูบ้าง
      mazda2 เป็นเก๋งดีเซล ที่ราคาถูกที่สุด แต่คุณภาพ เมื่อได้ใช้งานจริงๆ ดีเกินกว่าที่คิดไว้มาก

      mazda2 ดีเซล ตัวท็อป กับราคา 779,000 บาท แพงที่สุดใน b segment
      จะมองว่าแพงก็ได้ครับ ถ้าเทียบกับคู่แข่งอย่าง city , vios
      จะมองว่าคุ้มค่าก็ได้ครับ ถ้าคิดว่า ได้ขับเก๋งดีเซล ที่มีเทคโนโลยี จัดเต็ม ในราคาไม่ถึง 8 แสนบาท

      design ภายในตัวท็อป หนังแท้ จะดู sport ก็ได้ จะดูหรูก็ได้เช่นกัน ส่วนตัวแล้ว ชอบที่สุดใน b segment
      design ภายนอกตัวท็อป เส้นสายดูลงตัว ที่ชอบมากคือ โคมไฟหน้า led projector + daylight

      3 เดือนกับ ระยะทาง 6000 โล ใช้งานในเมืองเป็นหลัก  มีขับไป หัวหิน 2 รอบ , เขาใหญ่ 1 รอบ เพื่อทดสอบวิ่งทางไกล

      ขอบอกว่า เป็นรถที่ขับดีมากๆ  รู้เลยว่า รถที่ขับสนุก เป็นอย่างไร

      อัตราเร่ง ดีเซล 1.5 turbo .. ปรู๊ดปร๊าด ตามเท้าเลย กดเป็นมา สั่งได้อย่างใจ แป๊ปเดียว 120 แล้ว ..
      พวงมาลัย  น้ำหนักกำลังดี ไม่เบาไม่หนักเกินไป ควมคุมง่าย สบายมือ
      ช่วงล่าง เดิมๆ ไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม .. นุ่ม แต่หนึบ กระด้างนิดหน่อย ไม่มาก , ความเร็ว 120 ช่วงล่างยังนิ่งหนึบ ok เลยครับ
      ประหยัดน้ำมัน ทำได้จริง 20 กม./ลิตร (jazz ge คันเก่า เส้นทางเดียวกัน ได้ 13 กม./ลิตร)

      ข้อเสีย ก็มีอยู่บ้างเหมือนกัน
      - ภายในจะแคบกว่า jazz , city  ถ้าสูงสัก 180 up จะรู้สึกอึดอัดพอควรเลย
      - ช่องเก็บของ น้อยมาก ไม่อเนกประสงค์เหมือน honda


      ความรู้สึกส่วนตัว หลังจากใช้งานมา 3 เดือน
      คันนี้ ไม่ใช่รถที่ดีที่สุด แต่เป็นรถญี่ปุ่น ราคา 8 แสนบาท ที่ ok ที่สุด สำหรับผมครับ


      ถ้าจำไม่ผิด รายการขับซ่า น่าจะเคยทำเปรียบเทียบตัว เบนซิน กับ ดีเซล ไว้

      ดีเซลจะวิ่งได้ระยะทางมากกว่า แต่ถ้าคิดตามราคาน้ำมัน  ตัวเบนซินจะประหยัดกว่า แถมอัตราเร่งพอๆกับตัวดีเซล

      ความคุ้มค่าในเรื่องราคา และค่าซ่อมบำรุง ตัวเบนซินได้เปรียบกว่า  จำได้ประมาณนี้ รายละเอียดลองไปหารายการย้อนหลังดูนะครับ

      ทำไมขรรมรายการนี้แรงๆ



      tetayk

      Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
      « ตอบกลับ #44 เมื่อ: มกราคม 17, 2017, 15:58:03 »
      ถ้าเงินถึง ร้อยทั้งร้อยไม่มีใครเลือกตัวเบนซินหรอกครับ

      เป็น propaganda ให้ขายได้ทั้งสองรุ่น

       :P :P :P



      เซลล์ขายรถ

      Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
      « ตอบกลับ #45 เมื่อ: มกราคม 17, 2017, 22:24:01 »
      ผมว่าติดอืดๆนิดนิดๆนะคันเร่ง หรือผมไปเทียบกับคันเร่งของ CX-5 2.2 XDL ก็ไม่รู้

      เป็นรถที่ผมเคยใช้ชีวิตกับมัน ทำมาหากินกับมัน ผมเองยังอยากได้เลยแต่ติดว่า ต้องเก็บเงินนี้หละเลยไม่ได้ซื้อ (ถ้าซื้อคงเอา 1.5 ตัวโหล่อะครับกะเอามาแต่งอย่างเดียวเลย)

      ไม่อืดนะครับ  แต่รถที่มี turbo จะรอรอบ 0.5-1 วินาทีครับ บางคนจะเรียกว่า ติด lag ครับ

      ผมติดกล่องคันเร่งไฟฟ้า เพิ่มครับ  ตั้งโหมด sport ระดับ 3 (จากทั้งหมด 15 ระดับ) ... ไม่ติด lag เลย , อัตราเร่ง มาตามเท้า ขับสนุกกว่าเดิมเยอะเลยครับ

      รถเดิมๆคันเร่งมันอืดๆอะครับ เคยกระทืบจมคันเร่งเลย(มตอนกดสุดๆมันจะมีความรู้สึกกึกๆ ก่อนสุดคันเร่ง) ยัง ตื้อๆ เลย (เคยลองตอนรอบทดสอบรถตอนเสมัยป็นเซลล์) แต่พวกพี่ที่เค้าซื้อมาแกบอกใส่คันเร่งไฟฟ้าหรือจูนกล่องใหม่แก้ได้
      ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(



      @MIN

      Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
      « ตอบกลับ #46 เมื่อ: มกราคม 18, 2017, 12:10:48 »
      ผมว่าติดอืดๆนิดนิดๆนะคันเร่ง หรือผมไปเทียบกับคันเร่งของ CX-5 2.2 XDL ก็ไม่รู้

      เป็นรถที่ผมเคยใช้ชีวิตกับมัน ทำมาหากินกับมัน ผมเองยังอยากได้เลยแต่ติดว่า ต้องเก็บเงินนี้หละเลยไม่ได้ซื้อ (ถ้าซื้อคงเอา 1.5 ตัวโหล่อะครับกะเอามาแต่งอย่างเดียวเลย)

      ไม่อืดนะครับ  แต่รถที่มี turbo จะรอรอบ 0.5-1 วินาทีครับ บางคนจะเรียกว่า ติด lag ครับ

      ผมติดกล่องคันเร่งไฟฟ้า เพิ่มครับ  ตั้งโหมด sport ระดับ 3 (จากทั้งหมด 15 ระดับ) ... ไม่ติด lag เลย , อัตราเร่ง มาตามเท้า ขับสนุกกว่าเดิมเยอะเลยครับ

      รถเดิมๆคันเร่งมันอืดๆอะครับ เคยกระทืบจมคันเร่งเลย(มตอนกดสุดๆมันจะมีความรู้สึกกึกๆ ก่อนสุดคันเร่ง) ยัง ตื้อๆ เลย (เคยลองตอนรอบทดสอบรถตอนเสมัยป็นเซลล์) แต่พวกพี่ที่เค้าซื้อมาแกบอกใส่คันเร่งไฟฟ้าหรือจูนกล่องใหม่แก้ได้

      ลองดู พี่แพน พี่จิมมี่ .. ทดสอบดูครับ 

      I have enough of making money. Now I want to make time.



      equinox

      Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
      « ตอบกลับ #47 เมื่อ: มกราคม 18, 2017, 14:45:01 »
      ใครบอกคันเร่งรอรอบ 1 วิ นี่ ติดกล่องคันเร่งไฟฟ้าเลยครับ กดปั๊บมาปุ๊บ

      ทั้งนี้ ไม่ได้พูดถึงความเร็วนะครับ แค่บอกว่ามันตอบสนองได้ไวขึ้นเฉยๆ



      @MIN

      Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
      « ตอบกลับ #48 เมื่อ: มกราคม 18, 2017, 15:54:40 »
      ใครบอกคันเร่งรอรอบ 1 วิ นี่ ติดกล่องคันเร่งไฟฟ้าเลยครับ กดปั๊บมาปุ๊บ

      ทั้งนี้ ไม่ได้พูดถึงความเร็วนะครับ แค่บอกว่ามันตอบสนองได้ไวขึ้นเฉยๆ

      เห็นด้วยเลยครับ  ผมเองก็ติดเหมือนกัน ไม่กี่พันบาท
      ไม่ต้องไป remap  หลักหมื่นบาท
      I have enough of making money. Now I want to make time.



      NoName__???

      Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
      « ตอบกลับ #49 เมื่อ: มกราคม 20, 2017, 09:30:48 »
      ใครเคยเคยขับดีเซล เทอโบร์แรงบิด 350 - 450 น่าจะรู้สึกว่า มาสด้า2ดีเซล หน่วงๆไม่แปลกค่ะ แรงบิดมันต่างกัน
      แต่ถ้าขับรถเบนซินตลาดทั่วไป พอได้ขับรถดีเซลเทอโบ แรงบิด250 แบบมาสด้า2 ดีเซล จะฟินแน่นอนค่ะ