ผู้เขียน หัวข้อ: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ  (อ่าน 20250 ครั้ง)

ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Life is beautiful
ผมซื้อ 2 ดีเซล คันนี้มาแทน jazz ge ที่ปลดระวางไป เน้นใช้งานในเมืองเป็นหลัก

เหตุผลที่เลือก 2 ดีเซล เพราะอยากลองขับเก๋งดีเซลดูบ้าง
mazda2 เป็นเก๋งดีเซล ที่ราคาถูกที่สุด แต่คุณภาพ เมื่อได้ใช้งานจริงๆ ดีเกินกว่าที่คิดไว้มาก

mazda2 ดีเซล ตัวท็อป กับราคา 779,000 บาท แพงที่สุดใน b segment
จะมองว่าแพงก็ได้ครับ ถ้าเทียบกับคู่แข่งอย่าง city , vios
จะมองว่าคุ้มค่าก็ได้ครับ ถ้าคิดว่า ได้ขับเก๋งดีเซล ที่มีเทคโนโลยี จัดเต็ม ในราคาไม่ถึง 8 แสนบาท

design ภายในตัวท็อป หนังแท้ จะดู sport ก็ได้ จะดูหรูก็ได้เช่นกัน ส่วนตัวแล้ว ชอบที่สุดใน b segment
design ภายนอกตัวท็อป เส้นสายดูลงตัว ที่ชอบมากคือ โคมไฟหน้า led projector + daylight

3 เดือนกับ ระยะทาง 6000 โล ใช้งานในเมืองเป็นหลัก  มีขับไป หัวหิน 2 รอบ , เขาใหญ่ 1 รอบ เพื่อทดสอบวิ่งทางไกล

ขอบอกว่า เป็นรถที่ขับดีมากๆ  รู้เลยว่า รถที่ขับสนุก เป็นอย่างไร

อัตราเร่ง ดีเซล 1.5 turbo .. ปรู๊ดปร๊าด ตามเท้าเลย กดเป็นมา สั่งได้อย่างใจ แป๊ปเดียว 120 แล้ว ..
พวงมาลัย  น้ำหนักกำลังดี ไม่เบาไม่หนักเกินไป ควมคุมง่าย สบายมือ
ช่วงล่าง เดิมๆ ไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม .. นุ่ม แต่หนึบ กระด้างนิดหน่อย ไม่มาก , ความเร็ว 120 ช่วงล่างยังนิ่งหนึบ ok เลยครับ
ประหยัดน้ำมัน ทำได้จริง 20 กม./ลิตร (jazz ge คันเก่า เส้นทางเดียวกัน ได้ 13 กม./ลิตร)

ข้อเสีย ก็มีอยู่บ้างเหมือนกัน
- ภายในจะแคบกว่า jazz , city  ถ้าสูงสัก 180 up จะรู้สึกอึดอัดพอควรเลย
- ช่องเก็บของ น้อยมาก ไม่อเนกประสงค์เหมือน honda


ความรู้สึกส่วนตัว หลังจากใช้งานมา 3 เดือน
คันนี้ ไม่ใช่รถที่ดีที่สุด แต่เป็นรถญี่ปุ่น ราคา 8 แสนบาท ที่ ok ที่สุด สำหรับผมครับ
I have enough of making money. Now I want to make time.

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 998
    • อีเมล์
Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 15, 2017, 21:53:44 »
ดีใจด้วยครับได้รถที่ถูกใจ  ผมเคยไปลองขับ ชอบฟีลลิ่งมากๆ  handling ,ช่วงล่าง มันคล้าย bm ที่มีความนุ่ม หนึบ ช่วงล่างเด่นเลยครับ

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,018
    • ร้านค้าออนไลน์
Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 15, 2017, 22:07:49 »
ของผม1 ปีกับอีก 5 เดือนตอนนี้กำลังจะแตะ 50000 โล ปัญหาที่เจอก็แบตเสื่อมตั้งแต่ 23000 โล เปลี่ยนข้างนอกเอา ตอนนี้ยังไม่เจอปัญหาแบต
กับยอยพวงมาลัยดังกึกๆ เวลาเลี้ยว ปัญหายอดฮิตมาตั้งแต่ 2 รุ่นเก่า แต่ก็แก้ไขง่ายๆด้วยการถอดมาอัดจารบีเอง แก้ขัดไปพลางๆระหว่างรอพาทตัวใหม่
ตอนนี้อัตรากินน้ำมันเฉลี่ยรวม 4.9/100 กม./ลิตร
ปัญหาอีกอย่างที่เจอกันในคลับสำหรับตัวดีเซลคือเครื่องสั่น เร่งไม่ขึ้น เท่าที่วิเคราะห์กันคือ สปริงวาล์วเสื่อมแต่ของผมยังไม่เจอ กับอีกบทวิเคราะห์คนที่เครื่องสั่นส่วนใหญ่จะขับกันเนิบๆ ทำให้ dpf อาจตันได้ แต่ของผมอัด140 ทุกวัน แต่ไม่ได้อัดนาน เอาพอกระสัยให้เครื่องมันล้างเขม่าหน่อย
กับปัญหาข้อสุดท้าย ค่าแรง 0 แพง พอหมดคูปองค์ฟรีแล้วผมไม่อยากเข้า 0 เลย
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 15, 2017, 22:14:30 »
เคยขับ mazda2ของพี่สาว ขับสนุก ช่วงล่างดีถ้าปมเลือกรถsegment นี่คงจบที่คันนี้เหมือนกัน

แต่มันก็พอมีเรื่องให้ติเล็กน้อยตรงพอรอบต่ำๆ มันจะมีturbo lag นิดนึงให้พอสัมผัสได้เท่านั้นเอง แต่ดูรวมๆแล้วคุ้มครับ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 15, 2017, 22:15:00 »
20km./ลิตร
ที่สุด ของ B Segment แล้วครับ

ทางชัน บนเขา ได้เปรียบเบนซิน

ไม่ต้องแรงต่อเนื่อง แบบFLAT TORQUE Benzene
แต่คุ้มค่าราคาซื้อ

ผมก็เลง M2 Diesel มือ2 ครับ :)
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 15, 2017, 22:39:26 »
ที่จริง จขกท. อยากจะบอกว่าที่จริงคือที่สุดใช่มั้ยครับ แต่ออกแนวลูกเกรงใจ ;D

ตอนนี้อยากเห็นคนเทียบ Mazda 2 diesel ท๊อป กับ CX-3 2.0 ท๊อปจัง
ว่าใครจะวินๆ ถ้าได้อ่านคงจะฟินมาก พลอยอยากได้ไปด้วย

ส่วนตัวถ้าจะซื้อ D segment ก็ต้องกว้างกว่านั่งสบายกว่า แต่
ถ้าเป็น B car จะไม่ค่อยสนใจเรื่องกว้างเท่าไหร่ขออย่าให้โดนเบียดโดนดันเป็นพอ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 15, 2017, 22:46:27 โดย Dark Overlord »

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 15, 2017, 22:44:10 »
ใช้มา 5 เดือนแล้วเหมือนกันครับ
อัตราเร่งตีนต้นทำได้ดีเลยครับ พอช่วงได้ความเร็วเดินทางแผ่วไปมากเลยตามประสาดีเซล แต่ก็พอใช้งาน จะติดแค่คันเร่งถ้ากระทืบทันทีจะ lag พอสมควร แต่พอค่อยๆ กดไล่ก็ทำได้โอเค รวมๆ ประมาณคู่แข่งแต่มาในย่านที่ต่างกัน

ที่ติดใจจริงๆ ก็ handling การควบคุมที่ดีครับ คล่องตัวแต่ยังเอารถได้อยู่จริง ให้แพ้แค่ Ford Fiesta , Chev Sonic แค่นั้นเลย กับความประหยัดที่ไม่ต้องขับพิสดารก็ประหยัดในระดับ 18-22 km/l ได้จริง
สรุปสั้นๆ คือรถดีครับ ขับดี ประหยัดดี อัตราเร่งก็พอใช้ จะติดแค่พื้นที่ในรถกับส่วนตัวมองว่าช่วงล่างออกติดแข็งไปหน่อย คงชินกับคู่แข่งมากกว่า

ส่วนปัญหารถผมยังไม่มีอะไรครับ ตอนนี้ก็ระวังแค่แบตเสื่อมไวกับเครื่องสั่นนี่แหละ โชคดีที่แบตขยายรับประกันให้ 18 เดือนแล้ว
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,839
Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 15, 2017, 22:47:26 »
รถในฝันผมเลยครับ
เสียดายแพงไปหน่อย

ถ้ามีโอกาสงามๆ คงได้จัดครับ
ชอบตรง 20โลลิตรนี่แหละ

เพราะถ้าผมใช้ ยังไงก็มี 17โลลิตร
ซึ่งยังไงดีกว่าเบนซินที่ประหยัดที่สุดอยู่ดี

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 15, 2017, 22:58:19 »
เครื่องดีเซลMazda2ตัวนี้ไม่มีปัญหาซ่อมแพงๆแบบ CX5 ดีเซลในคลับใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ watnu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 434
Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 15, 2017, 23:16:33 »
ผมซื้อ 2 ดีเซล คันนี้มาแทน jazz ge ที่ปลดระวางไป เน้นใช้งานในเมืองเป็นหลัก

เหตุผลที่เลือก 2 ดีเซล เพราะอยากลองขับเก๋งดีเซลดูบ้าง
mazda2 เป็นเก๋งดีเซล ที่ราคาถูกที่สุด แต่คุณภาพ เมื่อได้ใช้งานจริงๆ ดีเกินกว่าที่คิดไว้มาก

mazda2 ดีเซล ตัวท็อป กับราคา 779,000 บาท แพงที่สุดใน b segment
จะมองว่าแพงก็ได้ครับ ถ้าเทียบกับคู่แข่งอย่าง city , vios
จะมองว่าคุ้มค่าก็ได้ครับ ถ้าคิดว่า ได้ขับเก๋งดีเซล ที่มีเทคโนโลยี จัดเต็ม ในราคาไม่ถึง 8 แสนบาท

design ภายในตัวท็อป หนังแท้ จะดู sport ก็ได้ จะดูหรูก็ได้เช่นกัน ส่วนตัวแล้ว ชอบที่สุดใน b segment
design ภายนอกตัวท็อป เส้นสายดูลงตัว ที่ชอบมากคือ โคมไฟหน้า led projector + daylight

3 เดือนกับ ระยะทาง 6000 โล ใช้งานในเมืองเป็นหลัก  มีขับไป หัวหิน 2 รอบ , เขาใหญ่ 1 รอบ เพื่อทดสอบวิ่งทางไกล

ขอบอกว่า เป็นรถที่ขับดีมากๆ  รู้เลยว่า รถที่ขับสนุก เป็นอย่างไร

อัตราเร่ง ดีเซล 1.5 turbo .. ปรู๊ดปร๊าด ตามเท้าเลย กดเป็นมา สั่งได้อย่างใจ แป๊ปเดียว 120 แล้ว ..
พวงมาลัย  น้ำหนักกำลังดี ไม่เบาไม่หนักเกินไป ควมคุมง่าย สบายมือ
ช่วงล่าง เดิมๆ ไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม .. นุ่ม แต่หนึบ กระด้างนิดหน่อย ไม่มาก , ความเร็ว 120 ช่วงล่างยังนิ่งหนึบ ok เลยครับ
ประหยัดน้ำมัน ทำได้จริง 20 กม./ลิตร (jazz ge คันเก่า เส้นทางเดียวกัน ได้ 13 กม./ลิตร)

ข้อเสีย ก็มีอยู่บ้างเหมือนกัน
- ภายในจะแคบกว่า jazz , city  ถ้าสูงสัก 180 up จะรู้สึกอึดอัดพอควรเลย
- ช่องเก็บของ น้อยมาก ไม่อเนกประสงค์เหมือน honda


ความรู้สึกส่วนตัว หลังจากใช้งานมา 3 เดือน
คันนี้ ไม่ใช่รถที่ดีที่สุด แต่เป็นรถญี่ปุ่น ราคา 8 แสนบาท ที่ ok ที่สุด สำหรับผมครับ


ถ้าจำไม่ผิด รายการขับซ่า น่าจะเคยทำเปรียบเทียบตัว เบนซิน กับ ดีเซล ไว้

ดีเซลจะวิ่งได้ระยะทางมากกว่า แต่ถ้าคิดตามราคาน้ำมัน  ตัวเบนซินจะประหยัดกว่า แถมอัตราเร่งพอๆกับตัวดีเซล

ความคุ้มค่าในเรื่องราคา และค่าซ่อมบำรุง ตัวเบนซินได้เปรียบกว่า  จำได้ประมาณนี้ รายละเอียดลองไปหารายการย้อนหลังดูนะครับ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 15, 2017, 23:59:20 »
สำหรับผม. มันแพงไป
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 16, 2017, 00:01:46 »
ยังมีอาการแร็คดัง กึกๆ หรือครับ

ผมเองก็สนรุ่นนี้เหมือนกัน เพราะจากเดิมที่มองกระบะไว้ แต่เพราะที่จอดในบ้านไม่อำนวย เลยได้แค่รถ B-Seg เท่านั้นครับ

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 16, 2017, 00:46:45 »
ใช้มา 6 เดือนครับ ถูกใจมากครับ เป็น B-Seg คันแรกของบ้าน และ รู้สึกโอเคกับม้นมากเลย

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,134
Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 16, 2017, 04:14:03 »
มักจะเจอ M2 ดีเซล ซิ่งๆเวลาวิ่งตจว.หรือในเมือง แอบมองในกระจกมองหลัง รถสวยดีน่าใช้ ติดที่เราก็ใช้ 2.0 ดีเซลเทอร์โบอยู่แล้ว  ::)

ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Life is beautiful
Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 16, 2017, 07:13:25 »
ของผม1 ปีกับอีก 5 เดือนตอนนี้กำลังจะแตะ 50000 โล ปัญหาที่เจอก็แบตเสื่อมตั้งแต่ 23000 โล เปลี่ยนข้างนอกเอา ตอนนี้ยังไม่เจอปัญหาแบต
กับยอยพวงมาลัยดังกึกๆ เวลาเลี้ยว ปัญหายอดฮิตมาตั้งแต่ 2 รุ่นเก่า แต่ก็แก้ไขง่ายๆด้วยการถอดมาอัดจารบีเอง แก้ขัดไปพลางๆระหว่างรอพาทตัวใหม่
ตอนนี้อัตรากินน้ำมันเฉลี่ยรวม 4.9/100 กม./ลิตร
ปัญหาอีกอย่างที่เจอกันในคลับสำหรับตัวดีเซลคือเครื่องสั่น เร่งไม่ขึ้น เท่าที่วิเคราะห์กันคือ สปริงวาล์วเสื่อมแต่ของผมยังไม่เจอ กับอีกบทวิเคราะห์คนที่เครื่องสั่นส่วนใหญ่จะขับกันเนิบๆ ทำให้ dpf อาจตันได้ แต่ของผมอัด140 ทุกวัน แต่ไม่ได้อัดนาน เอาพอกระสัยให้เครื่องมันล้างเขม่าหน่อย
กับปัญหาข้อสุดท้าย ค่าแรง 0 แพง พอหมดคูปองค์ฟรีแล้วผมไม่อยากเข้า 0 เลย

ใช้คุ้มเลย 50000 โล ยังไม่สั่น ก็ถือ ok นะครับ 
เข้าไปอ่านในคลับเหมือนกันครับ  บางคัน 7-8 หมื่นโล ก็ยังปกติ ไม่สั่น  , แต่บางคัน 5 หมื่นโล ก็สั่น  คิดว่าน่าจะเกิดจาก น้ำมันเชื่อเพลิงไม่สะอาดหรือเปล่า

พวมมาลัย รถผม ยังปกติครับ

ค่าแรงแพงกว่าชาวบ้าน ในรุ่นเดียวกันทั้งหมด แต่รับได้ครับ  , ผมมี subaru xv อีกคัน  เช็คระยะ 4 หมื่นโล โดนไป 11,000 บาทครับ   :o :o
I have enough of making money. Now I want to make time.

ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Life is beautiful
Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 16, 2017, 07:17:25 »
เคยขับ mazda2ของพี่สาว ขับสนุก ช่วงล่างดีถ้าปมเลือกรถsegment นี่คงจบที่คันนี้เหมือนกัน

แต่มันก็พอมีเรื่องให้ติเล็กน้อยตรงพอรอบต่ำๆ มันจะมีturbo lag นิดนึงให้พอสัมผัสได้เท่านั้นเอง แต่ดูรวมๆแล้วคุ้มครับ
20km./ลิตร
ที่สุด ของ B Segment แล้วครับ

ทางชัน บนเขา ได้เปรียบเบนซิน

ไม่ต้องแรงต่อเนื่อง แบบFLAT TORQUE Benzene
แต่คุ้มค่าราคาซื้อ

ผมก็เลง M2 Diesel มือ2 ครับ :)
ใช้มา 5 เดือนแล้วเหมือนกันครับ
อัตราเร่งตีนต้นทำได้ดีเลยครับ พอช่วงได้ความเร็วเดินทางแผ่วไปมากเลยตามประสาดีเซล แต่ก็พอใช้งาน จะติดแค่คันเร่งถ้ากระทืบทันทีจะ lag พอสมควร แต่พอค่อยๆ กดไล่ก็ทำได้โอเค รวมๆ ประมาณคู่แข่งแต่มาในย่านที่ต่างกัน

ที่ติดใจจริงๆ ก็ handling การควบคุมที่ดีครับ คล่องตัวแต่ยังเอารถได้อยู่จริง ให้แพ้แค่ Ford Fiesta , Chev Sonic แค่นั้นเลย กับความประหยัดที่ไม่ต้องขับพิสดารก็ประหยัดในระดับ 18-22 km/l ได้จริง
สรุปสั้นๆ คือรถดีครับ ขับดี ประหยัดดี อัตราเร่งก็พอใช้ จะติดแค่พื้นที่ในรถกับส่วนตัวมองว่าช่วงล่างออกติดแข็งไปหน่อย คงชินกับคู่แข่งมากกว่า

ส่วนปัญหารถผมยังไม่มีอะไรครับ ตอนนี้ก็ระวังแค่แบตเสื่อมไวกับเครื่องสั่นนี่แหละ โชคดีที่แบตขยายรับประกันให้ 18 เดือนแล้ว
มักจะเจอ M2 ดีเซล ซิ่งๆเวลาวิ่งตจว.หรือในเมือง แอบมองในกระจกมองหลัง รถสวยดีน่าใช้ ติดที่เราก็ใช้ 2.0 ดีเซลเทอร์โบอยู่แล้ว  ::)
ใช้มา 6 เดือนครับ ถูกใจมากครับ เป็น B-Seg คันแรกของบ้าน และ รู้สึกโอเคกับม้นมากเลย
ดีใจด้วยครับได้รถที่ถูกใจ  ผมเคยไปลองขับ ชอบฟีลลิ่งมากๆ  handling ,ช่วงล่าง มันคล้าย bm ที่มีความนุ่ม หนึบ ช่วงล่างเด่นเลยครับ

ขอบคุณครับ  :) :)
I have enough of making money. Now I want to make time.

ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Life is beautiful
Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 16, 2017, 07:25:35 »
ที่จริง จขกท. อยากจะบอกว่าที่จริงคือที่สุดใช่มั้ยครับ แต่ออกแนวลูกเกรงใจ ;D

ตอนนี้อยากเห็นคนเทียบ Mazda 2 diesel ท๊อป กับ CX-3 2.0 ท๊อปจัง
ว่าใครจะวินๆ ถ้าได้อ่านคงจะฟินมาก พลอยอยากได้ไปด้วย

ส่วนตัวถ้าจะซื้อ D segment ก็ต้องกว้างกว่านั่งสบายกว่า แต่
ถ้าเป็น B car จะไม่ค่อยสนใจเรื่องกว้างเท่าไหร่ขออย่าให้โดนเบียดโดนดันเป็นพอ

ดีที่สุด คงไม่ใช่ครับ  ถ้าเทียบกับรถยุโรป เครื่องดีเซล อย่าง benz bmw mini  เค้าดีกว่าแน่นอน  แต่ราคา ก็ต่างกัน 3 เท่าครับ
แต่ชอบที่สุด ในราคา 8 แสนบาทครับ  ;) ;)

2 ดีเซลท็อป กับ cx3 2.0 เบนซินท็อป ... ราคาต่างกันประมาณ 2 แสน เยอะอยู่นะครับ
ตัดสินยากเหมือนกัน เพราะต่างก็มีดี ของตัวเอง
I have enough of making money. Now I want to make time.

ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Life is beautiful
Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 16, 2017, 07:30:06 »
ใช้มา 5 เดือนแล้วเหมือนกันครับ
อัตราเร่งตีนต้นทำได้ดีเลยครับ พอช่วงได้ความเร็วเดินทางแผ่วไปมากเลยตามประสาดีเซล แต่ก็พอใช้งาน จะติดแค่คันเร่งถ้ากระทืบทันทีจะ lag พอสมควร แต่พอค่อยๆ กดไล่ก็ทำได้โอเค รวมๆ ประมาณคู่แข่งแต่มาในย่านที่ต่างกัน

ที่ติดใจจริงๆ ก็ handling การควบคุมที่ดีครับ คล่องตัวแต่ยังเอารถได้อยู่จริง ให้แพ้แค่ Ford Fiesta , Chev Sonic แค่นั้นเลย กับความประหยัดที่ไม่ต้องขับพิสดารก็ประหยัดในระดับ 18-22 km/l ได้จริง
สรุปสั้นๆ คือรถดีครับ ขับดี ประหยัดดี อัตราเร่งก็พอใช้ จะติดแค่พื้นที่ในรถกับส่วนตัวมองว่าช่วงล่างออกติดแข็งไปหน่อย คงชินกับคู่แข่งมากกว่า

ส่วนปัญหารถผมยังไม่มีอะไรครับ ตอนนี้ก็ระวังแค่แบตเสื่อมไวกับเครื่องสั่นนี่แหละ โชคดีที่แบตขยายรับประกันให้ 18 เดือนแล้ว

ผมติดกล่องคันเร่งไฟฟ้า เพิ่มครับ  ตั้งโหมด sport ระดับ 3 (จากทั้งหมด 15 ระดับ) ... ไม่ติด laq เลยครับ , อัตราเร่ง มาตามเท้า ขับสนุกกว่าเดิมเยอะเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 16, 2017, 08:33:44 โดย @min »
I have enough of making money. Now I want to make time.

ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Life is beautiful
Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 16, 2017, 07:33:58 »
เครื่องดีเซลMazda2ตัวนี้ไม่มีปัญหาซ่อมแพงๆแบบ CX5 ดีเซลในคลับใช่ไหมครับ

เท่าที่ดูในคลับ mazda2 .. มีคนใช้เกือบๆ 2 ปี เช็คระยะถึง 1 แสนโลแล้ว ก็ไม่แพงนะครับ .. แต่ต้องโทรไปจองคิวก่อน ไม่เหมือน honda เข้าไปตอนไหน ก็ได้  ;)
I have enough of making money. Now I want to make time.

ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Life is beautiful
Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 16, 2017, 07:44:23 »
ผมซื้อ 2 ดีเซล คันนี้มาแทน jazz ge ที่ปลดระวางไป เน้นใช้งานในเมืองเป็นหลัก

เหตุผลที่เลือก 2 ดีเซล เพราะอยากลองขับเก๋งดีเซลดูบ้าง
mazda2 เป็นเก๋งดีเซล ที่ราคาถูกที่สุด แต่คุณภาพ เมื่อได้ใช้งานจริงๆ ดีเกินกว่าที่คิดไว้มาก

mazda2 ดีเซล ตัวท็อป กับราคา 779,000 บาท แพงที่สุดใน b segment
จะมองว่าแพงก็ได้ครับ ถ้าเทียบกับคู่แข่งอย่าง city , vios
จะมองว่าคุ้มค่าก็ได้ครับ ถ้าคิดว่า ได้ขับเก๋งดีเซล ที่มีเทคโนโลยี จัดเต็ม ในราคาไม่ถึง 8 แสนบาท

design ภายในตัวท็อป หนังแท้ จะดู sport ก็ได้ จะดูหรูก็ได้เช่นกัน ส่วนตัวแล้ว ชอบที่สุดใน b segment
design ภายนอกตัวท็อป เส้นสายดูลงตัว ที่ชอบมากคือ โคมไฟหน้า led projector + daylight

3 เดือนกับ ระยะทาง 6000 โล ใช้งานในเมืองเป็นหลัก  มีขับไป หัวหิน 2 รอบ , เขาใหญ่ 1 รอบ เพื่อทดสอบวิ่งทางไกล

ขอบอกว่า เป็นรถที่ขับดีมากๆ  รู้เลยว่า รถที่ขับสนุก เป็นอย่างไร

อัตราเร่ง ดีเซล 1.5 turbo .. ปรู๊ดปร๊าด ตามเท้าเลย กดเป็นมา สั่งได้อย่างใจ แป๊ปเดียว 120 แล้ว ..
พวงมาลัย  น้ำหนักกำลังดี ไม่เบาไม่หนักเกินไป ควมคุมง่าย สบายมือ
ช่วงล่าง เดิมๆ ไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม .. นุ่ม แต่หนึบ กระด้างนิดหน่อย ไม่มาก , ความเร็ว 120 ช่วงล่างยังนิ่งหนึบ ok เลยครับ
ประหยัดน้ำมัน ทำได้จริง 20 กม./ลิตร (jazz ge คันเก่า เส้นทางเดียวกัน ได้ 13 กม./ลิตร)

ข้อเสีย ก็มีอยู่บ้างเหมือนกัน
- ภายในจะแคบกว่า jazz , city  ถ้าสูงสัก 180 up จะรู้สึกอึดอัดพอควรเลย
- ช่องเก็บของ น้อยมาก ไม่อเนกประสงค์เหมือน honda


ความรู้สึกส่วนตัว หลังจากใช้งานมา 3 เดือน
คันนี้ ไม่ใช่รถที่ดีที่สุด แต่เป็นรถญี่ปุ่น ราคา 8 แสนบาท ที่ ok ที่สุด สำหรับผมครับ


ถ้าจำไม่ผิด รายการขับซ่า น่าจะเคยทำเปรียบเทียบตัว เบนซิน กับ ดีเซล ไว้

ดีเซลจะวิ่งได้ระยะทางมากกว่า แต่ถ้าคิดตามราคาน้ำมัน  ตัวเบนซินจะประหยัดกว่า แถมอัตราเร่งพอๆกับตัวดีเซล

ความคุ้มค่าในเรื่องราคา และค่าซ่อมบำรุง ตัวเบนซินได้เปรียบกว่า  จำได้ประมาณนี้ รายละเอียดลองไปหารายการย้อนหลังดูนะครับ

ข้อมูลใหม่ เพิ่งเคยได้ยิน ... อัตราเร่ง เบนซินเครื่อง 1300  93 แรงม้า พอๆ กับ ดีเซลเครื่อง 1500  105 แรงม้า ที่มี turbo ..

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
I have enough of making money. Now I want to make time.

ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Life is beautiful
Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 16, 2017, 07:49:32 »
สำหรับผม. มันแพงไป

เข้าใจครับ  มีหลายคนก็คิดแบบนี้เหมือนกันครับ

ตัวท็อป อาจจะแพงไป  ดีเซลตัวเริ่มต้น 650,000 บาท  ก็ ok นะครับ  , ระบบความปลอดภัยให้มาครบ เหมือนตัวท็อปเลย ต่างกันแค่ อุปกรณ์อำนวยความสะดวก ความสวยงามเท่านั้นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 16, 2017, 07:55:36 โดย @min »
I have enough of making money. Now I want to make time.

ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Life is beautiful
Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 16, 2017, 07:50:52 »
ยังมีอาการแร็คดัง กึกๆ หรือครับ

ผมเองก็สนรุ่นนี้เหมือนกัน เพราะจากเดิมที่มองกระบะไว้ แต่เพราะที่จอดในบ้านไม่อำนวย เลยได้แค่รถ B-Seg เท่านั้นครับ

ของผมยังปกติ ดีอยู่ครับ
I have enough of making money. Now I want to make time.

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 16, 2017, 07:57:23 »
ที่จริง จขกท. อยากจะบอกว่าที่จริงคือที่สุดใช่มั้ยครับ แต่ออกแนวลูกเกรงใจ ;D

ตอนนี้อยากเห็นคนเทียบ Mazda 2 diesel ท๊อป กับ CX-3 2.0 ท๊อปจัง
ว่าใครจะวินๆ ถ้าได้อ่านคงจะฟินมาก พลอยอยากได้ไปด้วย

ส่วนตัวถ้าจะซื้อ D segment ก็ต้องกว้างกว่านั่งสบายกว่า แต่
ถ้าเป็น B car จะไม่ค่อยสนใจเรื่องกว้างเท่าไหร่ขออย่าให้โดนเบียดโดนดันเป็นพอ

ดีที่สุด คงไม่ใช่ครับ  ถ้าเทียบกับรถยุโรป เครื่องดีเซล อย่าง benz bmw mini  เค้าดีกว่าแน่นอน  แต่ราคา ก็ต่างกัน 3 เท่าครับ
แต่ชอบที่สุด ในราคา 8 แสนบาทครับ  ;) ;)

2 ดีเซลท็อป กับ cx3 2.0 เบนซินท็อป ... ราคาต่างกันประมาณ 2 แสน เยอะอยู่นะครับ
ตัดสินยากเหมือนกัน เพราะต่างก็มีดี ของตัวเอง

แค่อยากเปรียบเทียบแบบไม่ต้องดูราคาครับ
แอบเชียร์ 2 ดีเซลให้ดีกว่า หรือพอๆ กัน เพราะ CX3 diesel
ที่อยู่เหนือกว่า 2.0 อีกทีราคาไปไกลมาก

ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Life is beautiful
Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 16, 2017, 08:01:56 »
รถในฝันผมเลยครับ
เสียดายแพงไปหน่อย

ถ้ามีโอกาสงามๆ คงได้จัดครับ
ชอบตรง 20โลลิตรนี่แหละ

เพราะถ้าผมใช้ ยังไงก็มี 17โลลิตร
ซึ่งยังไงดีกว่าเบนซินที่ประหยัดที่สุดอยู่ดี

ตัวท็อป อาจจะแพงไป  ดีเซลตัวเริ่มต้น 650,000 บาท  ก็ ok นะครับ  , ระบบความปลอดภัยให้มาครบ เหมือนตัวท็อปเลย ต่างกันแค่ อุปกรณ์อำนวยความสะดวก ความสวยงามเท่านั้นครับ
I have enough of making money. Now I want to make time.

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มกราคม 16, 2017, 08:17:51 »
ผมว่าติดอืดๆนิดนิดๆนะคันเร่ง หรือผมไปเทียบกับคันเร่งของ CX-5 2.2 XDL ก็ไม่รู้

เป็นรถที่ผมเคยใช้ชีวิตกับมัน ทำมาหากินกับมัน ผมเองยังอยากได้เลยแต่ติดว่า ต้องเก็บเงินนี้หละเลยไม่ได้ซื้อ (ถ้าซื้อคงเอา 1.5 ตัวโหล่อะครับกะเอามาแต่งอย่างเดียวเลย)
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(

ออฟไลน์ TheZero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 594
    • อีเมล์
Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มกราคม 16, 2017, 08:25:13 »
Mazda 2 ถ้า โมเอาเครื่อง 2.0 ของ mazda 3 ,CX-3 มาลงเหยียบสนุก หรือบินไปเลย

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มกราคม 16, 2017, 08:32:40 »
หน้าตา คนส่วนใหญ่ชอบความประหยัดน้ำมันของมัน ฟิลลิ่งการขับขี่และควบคุมรถ
ข้อเสียความแคบครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มกราคม 16, 2017, 08:40:16 »
สำหรับผมนะ
Mazda คันสุดท้าย
รถมันดีครับ แต่ศูนย์และงานช่างไม่ดีเลย .... ถ้าจะซื้อมาสด้าอีก คงรอศูนย์มันนิ่งกว่านี้
...........
ข้อดี
ประหยัดเข้าขั้นบ้าคลั่ง .... ปกติผมขับ GE 14-15โลลิตร - มาขับ 2 ขับแบบธรรมดา เน้นประหยัดนิดนึง 22-23...
ภายในสวย ใช้งานคล่องๆ ดี ออกแบบภายในดีมาก
ช่วงล่างดีมากในระดับราคา พวงมาลัยชอบมากกก ผมขับแจ๊ส 100-110ก็เริ่มรู้สึกไม่ดีแล้ว แต่ 2 จะรู้สึกตอน 140(แต่ปกติผมก็ขับ 110นั่นละ ตามกฎหมายกำหนด)
อัตราเร่ง เดินทางไกล ขึ้นเขายอดเยี่ยม เกาะโค้งในเขาก็ดี ไปขึ้นดอยแม่สลอง-ดอยตุง เทียบกับแจ๊สแล้ว แทบไม่อยากไปขับแจ๊ส
ชอบ HUD สุดๆ
ข้อเสีย
เกลียดเบาะ...อันนี้ส่วนตัว เบาะ Jazz ดีกว่าสำหรับผม ขับทางไกลสบายกว่า ทั้งๆที่ 2 ขับนิ่งกว่า ช่วงล่างดีกว่า
พื้นที่ภายในแย่ ตอนใช้ jazz โยนจักรยานเข้าไปทั้งคันได้เลย พอมาใช้ 2 ต้องค่อยๆ ถอดล้อแล้วบรรจงใส่เข้าไป
เทอร์โบแล็ก รอรอบ แล้วคันเร่งเอื่อยๆ ใช้ในเมืองไม่คล่องเท่าแจ๊ส
มุมมองรอบคันไม่ดีเท่าแจ๊ส ใช้ในเมืองผมชอบแจ๊สมากกว่า
ศูนย์คิวนาน ไม่มีคิวซ่อมฉุกเฉินเร่งด่วน ผมไม่ได้ใช้ช่วงปีใหม่เพราะเด็กปัมท์เติมน้ำมันผิดแล้วศูนย์ไม่มีคิวทำให้
ค่าใช้จ่ายอนาคต หนักแน่นอนครับ ยางตัวท็อปพึ่งไปเปลื่ยนมา ราคาแอบโหดแล้วมีแค่ enasave ที่เสียงดังแต่เกาะแบบกลางๆ ยี่ห้อเดียว รุ่นเดียวตอนนี้(185/60-16ร้านยางยังงงเลย) แบตต้อง start - stop แพงกว่าปกตินิดนึง(ผมเปลื่ยนข้างนอก) ค่าอื่นๆ ก็แพงตามและถ้าไปซัดมา ........... รอซ่อมนานมากก ผมไปโดนชนท้ายมา รอจนเซ็งเลย
.....................................
ถ้าย้อนกลับไปได้ แล้วต้องซื้อ 2
ผมจะซื้อตัวถูก มาหาเบาะใส่เอง ใส่แม็กใส่ยางเอง(จะได้หนีเจ้า enasaveตัวนี้ได้สักที) ใส่ navi garmin เอง (navi ศุนย์เพิ่มเป็นหมื่น การ์ด 1อัน นำทางสู้การ์มินยังไม่ได้)
...................................
แต่ถ้าย้อนกลับไปจริงๆ ผมจะเอา jazz GK ครับ ส่วนต่างค่าน้ำมัน+ค่าอะไหล่ ยังดูคุ้มกว่านะ พอหมดประกันจับใส่ช่วงล่างดีๆ เลย
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มกราคม 16, 2017, 09:18:45 »
ยินดีด้วยครับ ซื้อมาแล้ว เรา Happy กับมัน ถือว่าซื้อมาคุ้มแล้วครับ

ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Life is beautiful
Re: 3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มกราคม 16, 2017, 10:25:48 »
สำหรับผมนะ
Mazda คันสุดท้าย
รถมันดีครับ แต่ศูนย์และงานช่างไม่ดีเลย .... ถ้าจะซื้อมาสด้าอีก คงรอศูนย์มันนิ่งกว่านี้
...........
ข้อดี
ประหยัดเข้าขั้นบ้าคลั่ง .... ปกติผมขับ GE 14-15โลลิตร - มาขับ 2 ขับแบบธรรมดา เน้นประหยัดนิดนึง 22-23...
ภายในสวย ใช้งานคล่องๆ ดี ออกแบบภายในดีมาก
ช่วงล่างดีมากในระดับราคา พวงมาลัยชอบมากกก ผมขับแจ๊ส 100-110ก็เริ่มรู้สึกไม่ดีแล้ว แต่ 2 จะรู้สึกตอน 140(แต่ปกติผมก็ขับ 110นั่นละ ตามกฎหมายกำหนด)
อัตราเร่ง เดินทางไกล ขึ้นเขายอดเยี่ยม เกาะโค้งในเขาก็ดี ไปขึ้นดอยแม่สลอง-ดอยตุง เทียบกับแจ๊สแล้ว แทบไม่อยากไปขับแจ๊ส
ชอบ HUD สุดๆ
ข้อเสีย
เกลียดเบาะ...อันนี้ส่วนตัว เบาะ Jazz ดีกว่าสำหรับผม ขับทางไกลสบายกว่า ทั้งๆที่ 2 ขับนิ่งกว่า ช่วงล่างดีกว่า
พื้นที่ภายในแย่ ตอนใช้ jazz โยนจักรยานเข้าไปทั้งคันได้เลย พอมาใช้ 2 ต้องค่อยๆ ถอดล้อแล้วบรรจงใส่เข้าไป
เทอร์โบแล็ก รอรอบ แล้วคันเร่งเอื่อยๆ ใช้ในเมืองไม่คล่องเท่าแจ๊ส
มุมมองรอบคันไม่ดีเท่าแจ๊ส ใช้ในเมืองผมชอบแจ๊สมากกว่า
ศูนย์คิวนาน ไม่มีคิวซ่อมฉุกเฉินเร่งด่วน ผมไม่ได้ใช้ช่วงปีใหม่เพราะเด็กปัมท์เติมน้ำมันผิดแล้วศูนย์ไม่มีคิวทำให้
ค่าใช้จ่ายอนาคต หนักแน่นอนครับ ยางตัวท็อปพึ่งไปเปลื่ยนมา ราคาแอบโหดแล้วมีแค่ enasave ที่เสียงดังแต่เกาะแบบกลางๆ ยี่ห้อเดียว รุ่นเดียวตอนนี้(185/60-16ร้านยางยังงงเลย) แบตต้อง start - stop แพงกว่าปกตินิดนึง(ผมเปลื่ยนข้างนอก) ค่าอื่นๆ ก็แพงตามและถ้าไปซัดมา ........... รอซ่อมนานมากก ผมไปโดนชนท้ายมา รอจนเซ็งเลย
.....................................
ถ้าย้อนกลับไปได้ แล้วต้องซื้อ 2
ผมจะซื้อตัวถูก มาหาเบาะใส่เอง ใส่แม็กใส่ยางเอง(จะได้หนีเจ้า enasaveตัวนี้ได้สักที) ใส่ navi garmin เอง (navi ศุนย์เพิ่มเป็นหมื่น การ์ด 1อัน นำทางสู้การ์มินยังไม่ได้)
...................................
แต่ถ้าย้อนกลับไปจริงๆ ผมจะเอา jazz GK ครับ ส่วนต่างค่าน้ำมัน+ค่าอะไหล่ ยังดูคุ้มกว่านะ พอหมดประกันจับใส่ช่วงล่างดีๆ เลย

ขอบคุณที่มาแชร์ข้อมูลกันครับ
I have enough of making money. Now I want to make time.