// Spyshot : Toyota C-HR พรางตัววิิ่งทดสอบในไทย เจอกันปลายปีนี้-ต้นปีหน้า //

MoO Cnoe

Spyshot : Toyota C-HR in Thailand

คุณ Apichai Boonsuk, คุณ Saharat Buayuen และ คุณ inoros
สามารถถ่ายภาพของ Toyota C-HR พรางตัววิ่งทดสอบในไทยเอาไว้ได้

ตามกำหนดการเดิมเท่าที่สืบทราบมา คือ Toyota C-HR จะผลิตที่
โรงงานในประเทศไทย เริ่มผลิตและส่งมอบได้ในช่วงต้นปี 2018
สาเหตุที่ช้า เนื่องจากไลน์ผลิตต้องมีการปรับใหม่ เนื่องจาก C-HR
จะใช้พื้นฐาน Platform ใหม่ TNGA (Toyota New Global
Architecture) เหมือนใน Prius ใหม่ นอกจากนี้ TNGA จะถูกใช้
ใน NEW Camry, NEW Corolla Altis รุ่นใหม่อีกด้วย

เพราะฉะนั้นในไทย อาจจะได้เห็น Toyota C-HR กันอย่างเร็วที่สุด
ช่วงปลายปี 2017 นี้ มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะมาโชว์ตัว และหรือ
เปิดรับจองกันก่อนที่จะเริ่มผลิตและส่งมอบได้ในช่วงต้นปี 2018
หรือ อาจจะเปิดทีเดียว ต้นปี 2018 เลย ต้องรอติดตามชมกันครับ


ภาพจากคุณ Apichai Boonsuk via Headlightmag.com Fanpage
https://goo.gl/Yye4IO



ภาพจากคุณ Saharat Buayuen via Headlightmag.com Fanpage
https://goo.gl/JQk5bn



ภาพจากคุณ inoros via Headlightmag.com Webboard
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=56123.0



ภาพจากคุณ Pete Na Nan via Headlightmag.com Fanpage
https://goo.gl/0BjzEH



ภาพจากคุณ Pat Viengteerawat via Headlightmag.com Fanpage
https://goo.gl/whPcZr





สำหรับสเป็คของ Toyota C-HR ในตลาดโลก มีดังนี้

เวอร์ชั่นอเมริกา US Spec

– เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร 1,987 ซีซี. VVT Valvematic
ให้กำลังสูงสุด 146 แรงม้า ที่ 6,100 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 190 นิวตันเมตร
ที่ 3,900 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับ เกียร์อัตโนมัติ CVT ล็อคพูเล่ย์ 7 จังหวะ
ส่งกำลังผ่านล้อคู่หน้า

เวอร์ชั่นอังกฤษ UK Spec / เวอร์ชั่นญี่ปุ่น JDM Spec

– เครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร Turbo

รหัส 8NR-FTS DOHC 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว Direct Injection D4 VVT-iw (intake)
VVT-i (exhaust) ขนาด 1.2 ลิตร 1,197 ซีซี. ให้กำลังสูงสุด 116 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 185 นิวตันเมตร ที่ 1,500 – 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i

– เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร Hybrid

รหัส 2ZR-FXE DOHC 4 สูบแถวเรียง Atkinson cycle 16 วาล์ว VVT-i ขนาด 1.8 ลิตร
1,798 ซีซี. ให้กำลังสูงสุด 98 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตร
ที่ 3,600 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุด 72 แรงม้า แรงบิด
163 นิวตันเมตร แบตเตอรี่แบบ Ni-MH รวมพละกำลังจากทั้งเครื่องยนต์ และ มอเตอร์
ไฟฟ้าให้ กำลังสูงสุด 122 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ แบบ CVT



มิติตัวรถ Dimension

Length ยาว : 4,360 มิลลิเมตร
Width กว้าง : 1,795 มิลลิเมตร
Height สูง : 1,565 มิลลิเมตร

ระยะฐานล้อ Wheelbase : 2,640 มิลลิเมตร
ระยะต่ำสุดถึงพื้น Ground Clearance : 155 มิลลิเมตร
(อ้างอิงจากสเป็คญี่ปุ่น)




Exterior ภายนอก





Interior ภายในห้องโดยสาร













« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 18, 2017, 20:40:31 โดย MoO Cnoe »



แอบห่วงเรื้อง Head-Room เบาะหลังมาก ถ้าคนสูงเกิน 180 จะมีปัญหาไมคับเนี่ยหัวชนเพดาน



Nonlamer

คันนี้แสบมาก เปิดตัวก่อนนานมากกว่าจะขาย ยั่วกิเลสกันเป็นปีเลยทีเดียว

สังเกตว่าทรงเบาะนั่งของโตโยต้ารุ่นใหม่ๆนี่คล้ายๆกันหมดเลยครับ ดูแล้วน่าจะดันศรีษะอยู่



tsubasa

เบาะนั่งด้านหลัง ขอบกระจกสูงมาก กะเอาไว้ซ่อนกิ๊กหรือไงนะ ฮ่าๆ

ภายนอกสวยดี แต่ภายในคอนโซลเบี้ยวๆ เอียงๆ แบบนี้ ไม่ชอบเลยครับ




PAN

ชอบมากทั้งภายนอกภายใน  :-*  ว่าแต่ทรงรถแซ่บขนาดนี้ น่าจะมีเครื่อง2.0 Turbo เนอะ ;)



carenaruk

ประตูหลังขอบจะสูงไปไหนครับ



ps000000

ผมนี่รอดูยอดขาย

hrv cx3 ภายหลัง chr เปิดตัว1ปี



Disk™

อนาคตดีแน่นอนครับตัวนี้ สวยมากก
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0



e:smart Hybrid

HR-V จะคางเหลืองก็เพราะคันนี้ละคับ



ayeweb

รอดูตัวเต็ม
สาวกRanger
oer1981h



whoami

สเป็คไทย ขอเครื่อง

ตัวล่าง 1.8 + cvt จาก altis


ตัวท็อป  2.0 D4S+6AT จาก camry

จะพอเป็นไปได้ไหมหนอ ไม่คาดฝันถึงตัว 1.2 Turbo



johnlee

ขอบกระจกหลังสูงกว่าหัวเบาะอีก จะไหวเหรอ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



tnp_super

แอบห่วงเรื้อง Head-Room เบาะหลังมาก ถ้าคนสูงเกิน 180 จะมีปัญหาไมคับเนี่ยหัวชนเพดาน
+1



Turbocharger

คนนั่งหลังอึดอัดแน่นอน



pjs6306

เบาะๆหลังคงแคบตามสไตล์มาสด้า🤗



Nerdys

เสา C แบบนั้น ทัศนวิสัยด้านหลังจะเป็นไงหนอ  :-\



ProVaMed




masuoka

แล้วล๊อตแรกนี่ประกอบที่ไหนครับ ในไทยหรืออินโดครับ ?



Nonnics

ผิดหวังตรงระยะต่ำสุดถึงพื้น 155 มม. ต่ำสุดในคู่แข่ง



ยิ้มละไม

สเป็คไทย ขอเครื่อง

ตัวล่าง 1.8 + cvt จาก altis


ตัวท็อป  2.0 D4S+6AT จาก camry

จะพอเป็นไปได้ไหมหนอ ไม่คาดฝันถึงตัว 1.2 Turbo

+1 ครับ ถ้าเลือกเอาเครื่อง 1500 CC VIOS มาลงนี่ เสียดายของเลย โดน HRV CX-3  Kickใหม่ รุมดับแน่ ยกเว้นพวงเอา 1500 CC + TURBO มาลงนี่ สงสัยจองนานกว่า 3 เดือน



phatta

นั่งหลังน่าจะอึดอัดเสา C
มิติกว้าง (หรือโป่งล้อ)

แต่โดยรวมสวยล้ำ ขายดีแน่นอน
ต่อให้ราคาแรงก็ตาม😀 :)



โตมากับ Honda

เสียดายเรื่องขนาดกระจกตรงผู้โดยสารด้านหลังที่น่าจะรู้สึกอึดอัดพอสมควร
ผมว่ามันดูทึบกว่าเบาะหลังของกระบะตอนครึ่งด้วยซ้ำ
2015   Mazda BT50 Pro 2.2 Hi-racer
2019   Toyota Altis Hybrid Hybrid Mid
2020   Mercedes-Benz C220d W205
2020   Toyota Fortuner 2.4V 2WD
2021   Honda Civic gen11(FE) 1.5 EL+



Rock N' Rolla

แล้วjuke จะไม่มีรุ่นใหม่อีกแล้วใช่ไหมครับ เสียดายจริงๆนิสสันเป็นตัวนำเทรนด์รถทรงแปลกๆสำหรับผมเลยนะ



Tomz

ถ้าให้ผผมเดา สเปกเครื่องที่ไทย น่าจะมี 2ระดับ น่าจะเป็นเครื่อง 1.8 ของอัลติส ในตัวล่าง ส่วนท้อปสุด น่าจะเครื่อง 2.0 D4S ของแคมรี่
https://SecreLocal.com - Secure Dating Site - No Selfie - Anonymous Adult Dating -   Meet Local Girls



Nut_K

เครื่องในไทยผมว่าน่าจะใส่ 1.8L นะ ขืนใส่ 2.0L มาเดี๋ยวงานนี้ราคาทะลุ altis แน่



AMG GT

สวยดีครับ แต่ทำไมใต้ท้องมันเตี้ยจังอ่ะมัน cross over จริงๆหรอครับเนี่ย
ปล.ผมว่าน่าจะขับดีกว่า HR-V เพราะ CH-R ใช้ช่วงล่าง multilink
ปล2. กระจกหลังแคบมากๆๆๆ ดูอึดอัดมากครับ



G.K

ภายในสวยดีครับ ดูหรู ดูโมเดิร์น ด้านหลังก็สวย เสียดายด้านหน้าเหมือน MG GS  เครื่อง 1.2 Turbo ชนกับนิสสันหรือเปล่า



MystogaN

อยากได้แต่คงอด เพราะเพิ่งซื้อใหม่มา 2 คัน :-\



MUK

ยาว กว้าง กว่า เจ้าอื่น  ถ้าราคามาดีก็น่าสนใจไม่น้อยครับ
อยากให้เครื่อง 1.2 turbo มาไทยด้วยครับ  :)



Chris Evn

นั่งหลังอืดอัดแน่ๆ

ชวนอวก