ผมคิดว่าไม่น่าจะมีผลกับเกียร์เรื่องturboนะครับ
เท่าที่ผมเคยลองนั่ง86แล้วไปเซทโบ ball baring turbo boostรอบต่ำๆ ก็ดึงดีแต่ว่าเกียร์มันต้องเล่นด้วยคือมันต้องเปลี่ยนรวดเร็ว กดเป็นkick down ถึงรอบใช้งานturbo ไวๆ
ทีนี้ผมเลยกลับไปนั่งอ่าน รีวิวที่ จขกท ทำไว้
"MX5 NB ไม่ใช่รถที่เร็ว ไม่ใช่รถที่แรง ... ยิ่งพอเป็นเกียร์ออโต้แล้ว อัตราเร่งชวนให้สงสัยว่า 140 ม้า มันไปอยู่ไหนหมด .... นิสัยการเร่งมันคล้าย Benz ยุค W201 W124 มาก คือ ช่วงออกตัวย่ำแย่ แต่พอได้ลอยตัวสัก 60 กม/ชม แล้วค่อยไหลเนิบๆ ..... สาเหตุหลักคือการที่มีเกียร์ที่ค่อนข้างโง่ และไม่ค่อยยอมไล่รอบให้เกิน 4 พันรอบ แถมเกียร์โบราณลูกนี้ยังเสียกำลังไปมากมาย .. เคยขึ้นไดโน่ พบว่าม้าลงพื้นเกือบๆ 100 ตัวเท่านั้น ... หายไป 30% จนนึกว่ารถเราไม่สมบูรณ์หรือเปล่า แต่เท่าที่หาข้อมูลมาก็คิดว่าเป็น ปกติ ...... ถ้ารถคันนี้มีม้าลงพื้นสัก 140-150 ตัว + flat torque สักหน่อยน่าจะขับสนุกกว่านี้"
คิดว่าเกียร์มันน่าจะหน่วงพอควร เลยคิดว่าติดซุปเน้นรอบต่ำ กดตั้งแต่รอบ1-2พันรอบไปเลยไม่ต้องกังวลเรื่องคิกดาวน์ แล้วถ้ามันไม่ค่อยไล่เกิน4พันรอบให้นี่ติดโบอาจจะไม่ค่อยตอบโจทย์เพราะบูสท์มาตอน2พันรอบ ได้ใช้แค่2พันยังบูสท์ไม่ถึงไหน เกียร์ก็เปลี่ยนละ แถม ซุป ได้flat torque ตามที่คุณturinต้องการ อีกอย่างคือข้อมูลซุปของ86นี่อึดมากมีคนนึงใช้มา60,000โลละก็ ชิลๆ ไม่มีปัญหางอแง เลยคิดว่าซุปเหมาะกว่าครับ