ผู้เขียน หัวข้อ: สมมุติ BMW ยกเลิก BSI เปลี่ยนเป็นลดคันละ 3-4 แสน จะเป็นยังไงครับ  (อ่าน 5761 ครั้ง)

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
หากเป็นแบบที่ผมสมมุติ Bsi ไม่ต้องมี
แต่ปรับราคาลงทุกรุ่น คันละ 3-4 แสน
(ไม่รวมกับส่วนลดตามปกติที่ได้)

แบบนี้จะมีผลทำให้ยอดขึ้น หรือ ว่าจะลดลง ครับ

แล้วถ้าให้เลือก ระหว่าง Bsi กับ ส่วนลดเพิ่ม 3-4 แสน
เลือกอะไรกันครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,190
position ของแบรนด์ก็จะต่ำลง ต่อให้แบรนด์ติดตลาดแล้ว แต่ในเชิงการรับรู้ของผู้บริโภคก็จะแย่ลงแน่นอน

ถ้าจะยกเลิก bsi คงเปลี่ยนเป็นใส่ของเล่นแปลกๆให้ชนะคู่แข่งมากกว่า กรณีต้องการจะ dump ราคาตัวเองลงจริงๆ

ที่สำคัญ bmw ไม่ใช่อันดับ 1 ในไทยตอนนี้ยังไกลจาก mercedes อยู่พอควร

นอกจากจะทำเป็น deal พิเศษในบางรุ่นที่เป็นรุ่น entry สำหรับคนที่กำลังเติบโตแต่อยากขับรถพรีเมียมให้เอื้อมถึงง่ายขึ้น (แต่จริงๆก็มีระบบผ่อนบอลลูนอยู่แล้ว)

ผมว่าไม่เวิคเท่าไหร่

สำหรับผมคงไม่เอา bsi มั้ง รถซื้อมาใช้ยังไงก็ต้องซ่อมทำใจไว้ก่อนซื้อแล้วต่อให้มี bsi ก็ต้องสำรองเงินไว้เผื่อค่าโน่นนี่นั่นอยู่ดี

ออฟไลน์ O-ver-Late-Driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 638
    • อีเมล์
ส่วนตัวผม ยังไงก็ซื้อครับ คิดว่า5ปีแรก  หรือมากกว่านั้น บำรุงรักษาดูแล ดีๆ ก็อยู่ได้นาน

ส่วนใหญ่ ที่บอกว่า หลังหมดBSI ค่าซ่อมเป็นแสนต่อปี   อยากรู้ว่า เขาขับกันอย่างเดียว หรือ ฟังต่อ ๆกันมา

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ที่ผ่านมาผมก็ซื้อตอนมันลดเป็นแสนอยู่แล้วนะครับ ซื้อตอนจะเปลี่ยนรุ่น รถจอดค้างศูนย์ มัBSIครบ 5ปี สบายใจกว่าแน่ๆ ใครไม่เคยเคลมของใหญ่ๆคงยังไม่ได้รู้สึก รุ่นหลังๆเวลามีอะไรเสียมันโหดมาก  ค่าซ่อมแบบสองทีเท่ากับecocar คันนึงผมก็เห็นมาละ

ใช้ดีหมดBSIไม่เคลมอะไรก็ดีไปครับ

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
ยกตัวอย่าง 118i Sport 1,800,000 บาท
ยกเลิก BSI ประกันเหลือ 3 ปี  ตามปกติ
ส่วนลด 450,000 - 500,000

การบำรุงรักษา มีไรบ้างล่ะคับหลักๆ
-น้ำมันเครื่อง ทุกๆ 10,000  โล
-น้ำมันเกียร์ ทุกๆ 40,000 โล
-ยางทุกๆ 40,000 โล
รถมี Defect ก็แก้ให้จบในระยะประกัน
หลังหมดประกัน ก็พวกยาง บูส โช๊ค ต่างๆ เช็คปีละ ครั้ง 2 ครั้งยังได้
อยู่นอกซ่อม BMW ก็เยอะ ถ้ามีเพื่อนเปิดอยู่ยิ่งสบายไม่โดนหลอกฟัน
อะไรเสีย อะไรมือ2 อะไหล่แต่ง อะไหล่OEM เยอะแยะ
ประกันชั้น 1 20,000 - 25,000 ต่อปี

ใช้รถเยอะ อุปกรณ์ ก็เสื่อสภาพตามการใช้งาน
ที่บำรุงเป็นแสนๆ วันหนึ่งขับกี่โลล่ะ คับ

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
ไม่มี BSI แต่ยังมี Wanranty 3 ปี ก็ถือว่า โอเคครับ เหมือน Benz

ถ้าราคาลดลง3 แสน ผมเลือกแบบไม่มี BSI ครับ

maintenance ตามระยะ เข้าศูนย์ตลอดระยะเวลา 5 ปี (100,000โล) ยังงัยก็ไม่ถึง 3 แสน

ยกเว้น jackpot ซวยจริงๆ

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,547
ดีเลยครับ มี warranty 5 ปีแบบเดิมก็โอเคแล้วครับ เปลี่ยน น้ำมันเครื่องเองได้ครับ

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
BSI ก็ไม่ได้รับประกันอะไหล่ทุกชิ้น เห็นมีกระทู้มาบ่นกันบ่อยๆ ผมว่าใช้งบไม่ถึงส่วนลด 3-4 แสนอย่างที่ท่านเจ้าของกระทู้ว่ามาหรอก

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
ไม่มี BSI แต่ยังมี Wanranty 3 ปี ก็ถือว่า โอเคครับ เหมือน Benz

ถ้าราคาลดลง3 แสน ผมเลือกแบบไม่มี BSI ครับ

maintenance ตามระยะ เข้าศูนย์ตลอดระยะเวลา 5 ปี (100,000โล) ยังงัยก็ไม่ถึง 3 แสน

ยกเว้น jackpot ซวยจริงๆ

คิดเหมือนกันครับ  :)

ออฟไลน์ arte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
คิดว่าคนซื้อชอบ แต่คนขายคงไม่ปลื้มเพราะถ้าไม่มี bsi เพื่อเปลี่ยนเป็นส่วนลดแล้ว นั่นหมายถึงต้องมีส่วนลด 3-4แสนทุกๆคัน ขณะที่การมีการซ่อมรถค้าในช่วงที่มี bsi ให้คงไม่3-4แสนทุกคันหรอก อีกอย่างการลดราคาตัวเองขนาดนั่นเหมือนการลดเกรดตัวเอง เก็บไว้กระตุ้นยอดช่วงปลาย model ดีกว่า

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
ส่วนลดมันเป็นตัวเงินที่ต้องจ่ายหรือเสียทันทีครับ

ส่วน BSI บางทีบางคันใช้เยอะ ใชน้อย หรืออาจจะไม่ได้ใช้เลย ใช้ก็อาจจะไม่ถึง 3-4 แสนบาท

ความเสี่ยงกับความคุ้มทุน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 31, 2017, 14:36:47 โดย DiKiBoyZ »

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
ถึงไม่มี BSI ปีนึงผมว่าก็คงเสียไม่กี่บาท

เพราะยังไงถ้าอยู่ในระยะประกัน ตรงไหนเสียก็เคลมได้อยู่ดี

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
ผมว่าคนก็รอซื้อตอนลดเป็นแสนกันอยู่แล้วนะครับ ซึ่งถือว่าทำให้คนติดภาพนี้ไปแล้ว ถ้าลดราคาตั้งลงมาอีก ผมว่าแบรนด์จะดูถูกลงมามาก ไม่เทียบเท่า Benz แล้ว

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 656
BSI ไม่ใช่ Warranty นิครับ
เป็นแค่ค่าบำรุงรักษาต่างๆ เช่น น้ำมันเครื่อง ผ้าเบรค จานเบรค อะไรพวกนี้

ใช้ BSI เปลี่ยนอะไหล่เป็นแสนๆ นี่ไม่น่าจะใช่หล่ะ
ถ้ามีอะไร Defect แล้วต้องเคลม ก็เคลมผ่าน Warranty ซึ่งตอนนี้ไม่กำจัดระยะยาง 6 ปีมั้งครับ

BSI กับ Warranty แยกกันนะครับ คนส่วนใหญ่เข้าใจว่าคืออันเดียวกัน

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,643
    • อีเมล์
BSI ไม่ใช่ Warranty นิครับ
เป็นแค่ค่าบำรุงรักษาต่างๆ เช่น น้ำมันเครื่อง ผ้าเบรค จานเบรค อะไรพวกนี้

ใช้ BSI เปลี่ยนอะไหล่เป็นแสนๆ นี่ไม่น่าจะใช่หล่ะ
ถ้ามีอะไร Defect แล้วต้องเคลม ก็เคลมผ่าน Warranty ซึ่งตอนนี้ไม่กำจัดระยะยาง 6 ปีมั้งครับ

BSI กับ Warranty แยกกันนะครับ คนส่วนใหญ่เข้าใจว่าคืออันเดียวกัน

ประเด็นนี้น่าสนใจมากครับ

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,368
ผมว่าคนที่ focus เรื่องซ่อมบำรุง ชนิดที่ระแวง กังวลล่วงหน้า ว่า BMW จุกจิกซ่อมแพง  พวกนี้จะเบือนหน้าหนีไปทันทีเลยครับ

เพราะมีคนบางกลุ่ม ที่ไม่ได้ focus ที่ราคาตั้งต้น  แต่ไป focus ที่ maintenance, reliability  และเป็นกลุ่มที่ฟังคนอื่นมากๆ  พวกนี้ถ้าไม่มี BSI มา assure ให้อุ่นใจ  เค้าไม่ซื้อ BMW แหงๆ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
ถ้าใช้รถน้อยก็เอาส่วนลด
ใช้รถเยอะก็เอา BSI
แต่ผมคงไม่เอาทั้งสอง...อิอิไม่มีตังค์ซื้อ

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ตอนผมซื้อ E60 รุ่นแรก ปี 2004
ก็ไม่มี BSI เพราะตอนนั้นยังไม่แถม
ใช้งานมาครบ 5 ปี ค่าบำรุงรักษา ไม่ถึง 3 แสน ครับ
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
ผมเลือกทั้ง Bsi และ ส่วนลดเพิ่ม 3-4 แสนบาท ครับ เหตุผล ได้ทั้ง2อย่าง ดีกว่าอย่างเดียวอยู่ละ
ปัจจุบันก็น้องๆแบบที่จขกท.กล่าวมา ถึงแม้ส่วนลดจะ1-2แสนบาท ไม่ถึง3-4แสนบาทก็ตามทีเถอะครับ

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
อย่างเดิม BSIดีแล้วครับ จะตัดจุดขายตัวเองเพื่อมาแข่งกับเบนซ์ทำไม
ถ้ารถมีดีเฟกก็ทำเรื่องเคลมได้เลย
และก็สาวกบีมเบอร์คงไม่อยากเห็นบีเอ็มออกมาเกลื่อนถนนนักหรอก  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ Abitan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 472
    • VELOCIFERO MAD
    • อีเมล์
ที่ยอดขายเป็นแบบทุกวันนี้ เพราะ bsi  50%
เวลาพูดถึงข้อดีของ BM ก็มักจะมี BSI เสมอ

BSI นี่แหละคือ ไม้ตาย ในการ กอบกู้ชื่อเสีย...... จากเหตุเมื่อคราวก่อน
เดินตามรอยเท้าคนอื่น.  จะไม่มีทางเป็นของตัวเอง.   
keep walking

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
เวลาเข้าศูนย์ช่วงมีประกันของเบนซ์ รายการอะไหล่สิ้นเปลืองจะยาวเป็นหางว่าว จะมาพร้อมคำขู่ว่าไม่เปลี่ยนแล้วหมดประกัน

คิดเงินโหดๆ ยันจารบีบานพับประตู

BMW  BSI เข้าศูนย์ฟรี มีสาวสวยๆให้นั่งมองอีก เพลินๆไป เบนซ์เข้าทีไรเจอแต่ป้าแก่ๆ ..อ๊ะะ ขออภัยผิดเรื่องไปหน่อยค้่บบบ

ออฟไลน์ SuperY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 241
    • อีเมล์
เวลาเข้าศูนย์ช่วงมีประกันของเบนซ์ รายการอะไหล่สิ้นเปลืองจะยาวเป็นหางว่าว จะมาพร้อมคำขู่ว่าไม่เปลี่ยนแล้วหมดประกัน

คิดเงินโหดๆ ยันจารบีบานพับประตู

BMW  BSI เข้าศูนย์ฟรี มีสาวสวยๆให้นั่งมองอีก เพลินๆไป เบนซ์เข้าทีไรเจอแต่ป้าแก่ๆ ..อ๊ะะ ขออภัยผิดเรื่องไปหน่อยค้่บบบ

+1,000,000 Likes