ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาเขม่าตันใน Mazda 2 Diesel นี่ศูนย์แก้ให้มั้ยครับ  (อ่าน 28667 ครั้ง)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
หรือคนใช้รถต้องถอดออกมาทำความสะอาดเอง? ผมเห็นคนขับไปหลายๆ หมื่นกม. หลายคนมีปัญหาช่วงความเร็ว 80-100 เครื่องกระตุกมาก ส่วนนึง(ที่ถอดออกมาเอง)พบว่าเขม่าตันท่อ EGR เป็นเหมือนดินน้ำมันมาตัน ทำให้เครื่องสะดุด

เลยสงสัยว่า Mazda Thailand เค้าแก้ปัญหานี้ให้ลูกค้ามั้ยครับ หรือไม่พังไม่ซ่อม

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
Re: ปัญหาเขม่าตันใน Mazda 2 Diesel นี่ศูนย์แก้ให้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2017, 11:03:26 »
ตอนนี้แก้ด้วยการเปลี่ยนสปริงวาล์วหรือหัวฉีดให้ใหม่แค่นั้นหลังเกิดอาการเลยครับ
ซึ่งถ้าให้เดาก็น่าจะเกิดจากปลายเหตุที่ทำให้วาล์วปิดไม่สนิทหรือหัวฉีดมีปัญหาแล้ว
ซึ่งจะมาจากเขม่าจริงมั้ย มายังไง อันนี้ต้องรอวิเคราะห์กันต่อไปด้วยวิศวกรของบริษัทว่ากันอีกที

อย่าพึ่งคาดหวังอไรมากครับ
เท่าที่ได้คุยกับคนในโรงงานผลิตเครื่อง เคสนี้ยังไม่มีเคลมกลับมาถึงโรงงานเลยฮะ ต้องรอดู สนง.แม่กันต่อไป แต่ตอนนี้ในเว็บบอร์ดญี่ปุ่นก็มีเรื่องนี้มาแล้ว
ตอนนี้ก็คงต้องให้สมาชิกชำนาญวิเคราะห์แก้กันไปก่อน
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
Re: ปัญหาเขม่าตันใน Mazda 2 Diesel นี่ศูนย์แก้ให้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2017, 11:22:14 »
เท่าที่ผมตามอยู่ ปัญหาเกิดจาก dpf ทำงานไม่เต็มที่ เห็นคนแนะนำให้ขับรอบสูงๆ บ้าง เพื่อให้มันทำงานได้เต็มที่ครับ อย่างผมขึ้นทางด่วนตอนเช้าๆทุกวัน ถ้ามีโอกาสก้อจะอัด 130-140 เพื่อให้มันเผ่าเขม่าได้เต็มที่ ตอนนี้รถ 5หมื่นกว่าโลแล้ว ยังไม่เจอปัญหาที่ว่า ก้อรอลุ้นเหมือนกันครับ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: ปัญหาเขม่าตันใน Mazda 2 Diesel นี่ศูนย์แก้ให้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2017, 12:20:34 »
ต้องอัดบ้าง ไล่เขม่าบ้าง วิ่งในเมือง ความเร็วต่ำทุกวัน เขม่าสะสม ลองปลดปล่อยบ้างดู
คือเทียบจากตัวเองนะ ผมปกติใช้ดีเซลเป็นหลัก ลองด้วยตัวเองคือรถสองคัน ผมใช้ประจำ คันนึงผมวิ่งความเร็วต่ำ 80
อีกคันผมซัดให้เทอร์โบทำงานบ้าง กดอัดบ้าง แต่ไม่ได้วิ่งเร็วสูงตลอดระยะทางเดินทาง 120 คือกดไล่ตั้งแต่ 80-120 เป็นช่วงๆ
ผมไม่มีรูปภาพมายืนยันนะ จากการทดลองของผม รถที่วิ่งความเร็วต่ำแบบไม่เคยอัดเลย เขม่าสะสมเยอะมาก
อีกคันเขม่าสะสมน้อย จากนั้นมา ผมก็ขับรถมีกดไล่บ้าง หาวันโล่งๆอัดบ้าง แต่ไม่ได้ทำทุกวัน อาทิตย์ละครั้ง สองอาทิตย์ครั้ง
จากนั้นมาไม่มีปัญหานะ อาการตื้อๆ ควันดำๆเวลากดแซง ไม่มีจนแบบข้างหลังด่ามารดาครับ
ไม่รู้ว่า เก๋ง จะเป็นแบบเดียวกันไหม

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
Re: ปัญหาเขม่าตันใน Mazda 2 Diesel นี่ศูนย์แก้ให้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2017, 12:33:24 »
พวกกรองเขม่าดีเซลของเครื่องยนต์ยุคใหม่ๆ จะมีปัญหามากกับรถติดวิ่งเมืองตลอด ประเภทแทบไม่เคยวิ่งถนนโล่งๆ เลย หรืออาจจะพวกขับแช่ 60 ขวางถนนนั่นแหละ

ปกติถ้ามีโอกาสขับถนนโล่งๆ เราก็จะขับกัน 100+ อยู่แล้ว กลุ่มพวกนี้ไม่ค่อยเจอจุกจิกเรื่องเขม่าตัน
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
Re: ปัญหาเขม่าตันใน Mazda 2 Diesel นี่ศูนย์แก้ให้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2017, 12:59:01 »
โอ้ววว พึ่งทราบว่ามีแบบนี้ด้วย แสดงว่าคนใช้ ดีเซล ต้องอัด ลองกดหนักๆๆ ดูบ้างสินะครับ เพื่อไล่คราบเขม่า

TheRealMeaw

  • บุคคลทั่วไป
Re: ปัญหาเขม่าตันใน Mazda 2 Diesel นี่ศูนย์แก้ให้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2017, 13:09:01 »
รถเบนซินก็เจอปัญหานี้ครับ ไม่ใช่เฉพาะเจาะจงรุ่นด้วย เพียงแค่ว่าผลมันอาจจะไม่ชัดเจนเท่า รถรุ่นใดก็ตามถ้าขับรถในเมืองเป็นประจำ ถ้าโอกาสก็เหยียบมิดเท้าให้ถึง Redline เมื่ออุณหภูมิเครื่องถึงจุดปกติแล้วบ้างนะครับ เขาเรียกว่า Italian Tune Up ซึ่งก็เคยมีการพูดถึงในกระทู้อื่นๆมาแล้วครับ

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
Re: ปัญหาเขม่าตันใน Mazda 2 Diesel นี่ศูนย์แก้ให้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2017, 13:52:01 »
อุดกับทะลวง ไปเลยดีไหมจะได้จบๆใช้อย่างสบายใจ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: ปัญหาเขม่าตันใน Mazda 2 Diesel นี่ศูนย์แก้ให้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2017, 13:58:15 »
ผู้ใช้รถดีเซล หลายท่าน นิยม อุด EGR  ใช่เรื่องเดียวกันไหม

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
Re: ปัญหาเขม่าตันใน Mazda 2 Diesel นี่ศูนย์แก้ให้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2017, 14:35:49 »

EGR คืออะไร????


EGR = Exhaust Gas Recirculation

= การนำไอเสียมาปนกับไอดีเพื่อให้การเผาไหม้เลวลง เพื่อให้อุณหภูมิการเผาไหม้ต่ำ จะได้ไม่เกิด แก๊สพิษ ชื่อ NOx เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายกำหนด เช่น มาตรฐาน Euro 3 และจะปรับไปเรื่อยๆ

NOx = ก่อให้เกิด
1 ระคายเคืองทางเดินหายใจ
2 ทำให้เกิดหมอกควัน ถ้าไปเจอกับ O3 
3 ฝนกรด

เมื่อ EGR ทำงาน การเผาไหม้ของเครื่องยนต์ จะไม่สมบูรณ์ ก็เกิด CO, HC และ CO2 รวมทั้งควันดำ มากขึ้นกว่าปกติ แต่ CO, HC (น้ำมันที่เราเสียเงินเติมเข้าไป)
และ CO2 ก็จะถูกกำจัดโดย กรองไอเสีย ส่วน NOx บางส่วนที่ยังเหลือ
 ก็โดนกรองเก็บเหมือนกันแต่น้อย  พอใช้งานไปซักระยะหนึ่ง กรองไอเสีย
ก็ ตันและเสื่อมคุณภาพ จนอาจจะจะพบรถมีควันดำ ควันเหม็น และ รถวิ่งไม่ออก

ทั้งยังทำให้ เครื่องยนต์สึกหรอไว น้ำมันเครื่องเสื่อมสภาพ ก่อนถึงกำหนดการถ่ายน้ำมันเครื่อง   

ผู้ผลิตบางรายจึง คิดค้น เลิกใช้ EGR และหันมา ป้องกัน ในระบบไอเสีย เช่น กระป๋องดักแบบยูเรีย

คนที่อุด เพราะ

1 ต้องการกำลังเต็มเม็ดเต็มหน่วย
2 ต้องการลดควันดำ
3 ต้องการประหยัดน้ำมัน
4 ไม่อยากให้ท่อร่วมไอดีสกปรก
5 อยากให้น้ำมันเครื่องสะอาด ได้ยาวนานกว่าเดิม
6 ไม่ต้องกระแทกคันเร่งเพื่อ ล้างแคท บ่อยๆ

คนที่ไม่อุด เพราะ

1 วิศวกรเค้าทำมาดีแล้ว
2 ถ้าไม่ดีเค้าจะมีไว้ทำไม
3 กลัวเครื่องพัง
4 กลัวเมียด่า
5 กลัวหมดประกัน
6 ฟังรายการวิทยุ เค้าบอกว่า มีไว้มันดีจริงๆ
7 ขับไปเรื่อยๆ ไม่พังก็ไม่เห็นต้องอุด


อ่านเสร็จ ตัดสินใจเอง

ที่มา...

พุดตามๆกันมาในคลับอีสุสุ

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
Re: ปัญหาเขม่าตันใน Mazda 2 Diesel นี่ศูนย์แก้ให้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2017, 14:49:46 »
อีกอย่างที่ผมอยากบอก กระบะดีเซลยี่ห้อเจ้าตลาดบางยี่ห้อ
ศูนย์บางที่เอง ยังล้างทางเดินไอดีแล้วอุดและทะลวง ให้ลูกค้าเพื่อแก้ปัญหาวูบดับ เร่งไม่ขึ้น แบบถาวร

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
Re: ปัญหาเขม่าตันใน Mazda 2 Diesel นี่ศูนย์แก้ให้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2017, 15:10:47 »
รีแฟรชกล่อง จบเลย เห็นในคลับเค้าพูดงี็มา 555

เดือนนึง กระแทกคันเร่งให้จมสักครั้งนึง ลากรอบไปเลย เลข4 เลข5 นู่น

เป็นการทะลวงและระเบิดของสะสม
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
Re: ปัญหาเขม่าตันใน Mazda 2 Diesel นี่ศูนย์แก้ให้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2017, 15:12:49 »
กดหนักๆ อาทิตย์ละครั้งครับ
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
Re: ปัญหาเขม่าตันใน Mazda 2 Diesel นี่ศูนย์แก้ให้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2017, 15:46:35 »
ถ้าซื้อรถมาต้องเหยียบอัดแรงๆเพื่อให้ระบบทำงานเต็มที่ ??
ส่วนตัวผมแล้ว มาสด้าสอบตกเรื่องเครื่องยนต์ดีเซลครับ รถกระบะใช้กันเกลื่อนถนนไม่เห็นต้องขับตะบี้ตะบันเลยนะ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,948
    • อีเมล์
Re: ปัญหาเขม่าตันใน Mazda 2 Diesel นี่ศูนย์แก้ให้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2017, 18:13:19 »
ถ้าซื้อรถมาต้องเหยียบอัดแรงๆเพื่อให้ระบบทำงานเต็มที่ ??
ส่วนตัวผมแล้ว มาสด้าสอบตกเรื่องเครื่องยนต์ดีเซลครับ รถกระบะใช้กันเกลื่อนถนนไม่เห็นต้องขับตะบี้ตะบันเลยนะ

เขม่าดำ อุดตันในท่อ ไอดี เป็นทุกยี่ห้อครับ

เครื่องดีเซลคอมม่อนเรล ที่มีระบบ EGR มันจะวนไอเสีย(ควัณดำๆจากท่อไอเสีย)วนกลับมาในท่อไอดี ซึ่งเขม่านี้ถ้าสะสมไปนานๆมันจะเกาะเป็นก้อน และเมื่อไปเจอไอน้ำมันเครื่องที่ ระบบเครื่องยนต์ทั่วไปจะนำไอน้ำมันเครื่องเข้าไปวนในท่อไอดีเช่นกัน เมื่อมันไปเจอกัน บวกกับความชื่อในอากาศที่ผ่านเข้ามาด้วย ก็เป็นเมือกเหนียวขึ้นมาครับ

ถ้าบอกสอบตกด้วยเหตุผลนี้ โตโยต้า อีซุซุ นิสสัน มิตซูฯ เบนซ์ BMW ก็สอบตกหมดละมั้งครับ .....

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: ปัญหาเขม่าตันใน Mazda 2 Diesel นี่ศูนย์แก้ให้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2017, 20:01:14 »
ถามนอกเรื่องหน่อยครับ Mazda 2 ดีเซล ตอนนี้ใครวิ่งไปเยอะสุดโดยที่ยังไม่ได้ทำอะไรบ้างครับ อยากทราบว่าได้กี่กม.ก่อนเครื่องมีปัญหา
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ bee_seaman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
    • อีเมล์
Re: ปัญหาเขม่าตันใน Mazda 2 Diesel นี่ศูนย์แก้ให้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2017, 21:01:34 »
EGR! ยาวแน่นอน ปูเสื่อรอ

ออฟไลน์ tommaris

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 561
    • อีเมล์
Re: ปัญหาเขม่าตันใน Mazda 2 Diesel นี่ศูนย์แก้ให้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2017, 21:05:19 »
ถามนอกเรื่องหน่อยครับ Mazda 2 ดีเซล ตอนนี้ใครวิ่งไปเยอะสุดโดยที่ยังไม่ได้ทำอะไรบ้างครับ อยากทราบว่าได้กี่กม.ก่อนเครื่องมีปัญหา

อันนี้แหล่ะที่ผมอยากรู้มาตลอด
ไม่ใช่อะไรหรอกครับ อยากเอามาวิ่งเซลแบบโหดๆ

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
Re: ปัญหาเขม่าตันใน Mazda 2 Diesel นี่ศูนย์แก้ให้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2017, 21:23:42 »
ถามนอกเรื่องหน่อยครับ Mazda 2 ดีเซล ตอนนี้ใครวิ่งไปเยอะสุดโดยที่ยังไม่ได้ทำอะไรบ้างครับ อยากทราบว่าได้กี่กม.ก่อนเครื่องมีปัญหา

...ไม่รู้เหมือนกันครับ
แต่ผมออกล็อตแรกๆ กพ. 58 จะครบสองปีแล้ว แต่วิ่งไม่เยอะ 4หมื่นโลตามปกติ(ไม่ค่อยวิ่งในเมือง ปกติขี่จักรยานไปทำงาน)
ขับแต่เดินทางไกล ปกติคือ กทม. สระบุรี แล้วก็เที่ยวยาว กทม. ลำปาง เชียงราย พวกนี้
รถ ok นะ ปัญหาผมแค่เรื่องศูนย์
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: ปัญหาเขม่าตันใน Mazda 2 Diesel นี่ศูนย์แก้ให้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2017, 21:34:48 »
ผู้ใช้รถดีเซล หลายท่าน นิยม อุด EGR  ใช่เรื่องเดียวกันไหม
รถผมไม่อุดนะ ทุกคันผมไม่อุด วิ่งได้หลายแสนแข่งกับคนชอบอุดได้ตลอด
น้ำมันเครื่องเปลี่ยนทุกระยะ ผมไม่ลากยาว พวกชอบเอาภาพเก่าๆมาบอกว่านี่คันไม่อุดมันตันแบบนี้
เจอผมเข้าไป ภาพนั้นใช้ไม่ได้ครับ (ยกเว้นใช้น้ำมันเครื่องปลอมนะ) ดูแลตามระยะ เช็คดีๆ วิ่งดีไม่แพ้พวกอุดครับ ยืนยันเลย

ออฟไลน์ voyager

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 505
Re: ปัญหาเขม่าตันใน Mazda 2 Diesel นี่ศูนย์แก้ให้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2017, 21:52:50 »
ก็แบ่งเป็นสองจุด
เขม่าตามท่อไอดี -egr ถ้ายี่ห้ออื่นเช่นบีเอ็มผมเห็นเขามี routine maintenance ทำความสะอาดให้ทุก 6-7 หมืน
การเอารถไปอัดคิดว่าไม่ได้ทำให้เขม่าที่ติดมันลดลง
อีกจุดหนึ่งที่ DPF อันนี้ต้องเอาไปวิ่งทางไกลต่อเนื่องสักยี่สิบนาทีให้มันเผาไหม้สิ่งอุดตันได้สมบูรณ์
ไม่งั้นระบบก็ทำงานบ่อยทำให้กินน้ำมัน นานไปอาจตันได้
แต่ของผมแค่เข้าเกียร์สปอร์ตโหมดบ้าง รอบมันจะลากสัก 2200 ขับในเมืองก็รู้สึกพอเพียงแล้ว

ออฟไลน์ tinypiglet

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
Re: ปัญหาเขม่าตันใน Mazda 2 Diesel นี่ศูนย์แก้ให้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2017, 22:00:48 »
ระบบกรองเขม่ามีในรถยนต์ดีเซลล์รุ่นใหม่ๆครับเรียกว่า dpf เพื่อให้ผ่านกฏหมายมลพิษที่เข้มงวดขึ้น ตัว dpf นี่มันสามารถทำความสะอาดตัวเองได้ครับโดยต้องให้ความร้อนของระบบสูงพอ ด้วยการขับบนถนนโล่งๆประมาณ 10-20 นาทีไม่ต้องตะบี้ตะบันมันก็ความร้องสูงพอครับ เมืองนอกมีการพูดคุยเรื่องนี้กันมานานแล้วครับเป็นทุกยี่ห้อที่มีกรอง dpf ถ้าเกิดคุณขับแต่ในเมืองรถติดๆเค้าถึงไม่แนะนำดีเซลครับ

ออฟไลน์ extreme

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
    • อีเมล์
Re: ปัญหาเขม่าตันใน Mazda 2 Diesel นี่ศูนย์แก้ให้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2017, 23:37:34 »
ถามนอกเรื่องหน่อยครับ Mazda 2 ดีเซล ตอนนี้ใครวิ่งไปเยอะสุดโดยที่ยังไม่ได้ทำอะไรบ้างครับ อยากทราบว่าได้กี่กม.ก่อนเครื่องมีปัญหา
ของผม ล็อตแรก  ออกเดือน กุมพา 58 
วิ่งไม่เยอะ 50,000 นิดๆ
ยังไม่เคยทำอะไรสักอย่าง ครบ10000 เข้า0อยางเดียว
และยังไม่เคยมัีปัญหาอะไร ไม่เคยเครมอะไรครับ
ขับก็ ส่วนใหญ่จะซิ่ง ช้าบ้างบางอารม  ไม่เคยขับที่รอบคงที่นานๆครับ(เพระาคู่มือก็เขียน บอกอยู่ ไม่ควรขับที่รอบคงที่นานๆ)

ออฟไลน์ warez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
Re: ปัญหาเขม่าตันใน Mazda 2 Diesel นี่ศูนย์แก้ให้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2017, 03:26:19 »
มีหลายเคสที่อุดแล้วใบพัด turbo แหว่ง

อ่านมาหลายที่ละ ยังไม่ค่อยเข้าใจว่ามันเกี่ยวกันไหม

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
Re: ปัญหาเขม่าตันใน Mazda 2 Diesel นี่ศูนย์แก้ให้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2017, 08:31:45 »
CX5 ดีเซลเพื่อนผมเจอเครื่องดับกลางอาการมาแล้วครับ เข้า 0 แก้ทุกอย่างก็ไม่หายขาด ล่าสุดเจออาการเร่งไม่ขึ้นจนต้องเคลมเกียร์ไปอีกลูก

ออฟไลน์ Suriya 640

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
Re: ปัญหาเขม่าตันใน Mazda 2 Diesel นี่ศูนย์แก้ให้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2017, 09:13:36 »
Cx 5 ดีเซล 2.2 ของที่บ้านปกติอยู่ครับ ใช้ มาจะ 40000 กิโลละ ไม่มีปัญหาอะไร

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ปัญหาเขม่าตันใน Mazda 2 Diesel นี่ศูนย์แก้ให้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2017, 14:33:36 »
EGR ผมไม่เคยอุดเลย 5ปีแล้วยังปกติ

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
Re: ปัญหาเขม่าตันใน Mazda 2 Diesel นี่ศูนย์แก้ให้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2017, 15:20:48 »
DPF บางคนเขียนว่าต้องกดคันเร่ง 140-150 นี่ผมว่าเกินไปหน่อย เท่าที่สังเกตหาจังหวะรถว่างๆ กดคันเร่งให้รอบดีดไป 2+ พันรอบความเร็วยังแค่ 110 ก็เริ่มได้กลิ่นมันทำงานแล้ว

เพราะเอาจริงต่างประเทศจำกัดความเร็วโหดกว่าไทยเยอะ ถ้าต้องวิ่งไปถึง 140-150 ดูจะเกินกว่าเหตุไปหน่อย
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ TheZero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 594
    • อีเมล์
Re: ปัญหาเขม่าตันใน Mazda 2 Diesel นี่ศูนย์แก้ให้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 11:08:53 »
ไม่เจอปัญหา เพราะที่บ้าน เหยียบ 100 + ตลอด (สาวๆ ตีนผี)

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
Re: ปัญหาเขม่าตันใน Mazda 2 Diesel นี่ศูนย์แก้ให้มั้ยครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 11:18:46 »
วิ่งในเมือง ระบบEGR ตัวปัญหา ใช้ความเร็วไม่สูงมาก จะลามไปหัวฉีดต่อครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์