ผมเสียดายรถหน้าตาดีๆ แบบ Fiesta มากครับ
มันคือรถที่สวยแห่งยุคคันนึงเลย รุ่นนี้ทั้งสวยทั้งหล่อ ไม่เหมือนรุ่นหน้าที่ดูสาวมาก
Ford ควรแก้เรื่องเกียร์กับกล่องให้ได้ 100% แล้ว recall ครั้งใหญ่ไปเลยครับ
แล้วแถลงเลยว่าการแก้ไขเป็นแบบผลออกมาชัวร์ ทนทานไม่แพ้เกียร์เจ้าตลาด
ผ่านการทดสอบแล้วจริง หลายแสนกิโลเมตร ไม่ใช่พูดแบบกลางๆ ว่ายืดอายุเคลม
ให้ถ้าเสียจะเปลี่ยนให้เพราะคนก็ไม่อยากเสียเวลาต้องไปเคลมกันบ่อยๆ หากมันยังคงเปราะ
เหมือนเดิม
มันเสียเวลา เสี่ยงอันตรายถ้าพังกลางทาง ผมคิดว่า Ford ควร
1. เคลมครั้งใหญ่ ออกสื่อ โชว์เลยว่าขับทดสอบมาแล้วกี่แสน กม. แถลงออกมาให้ชัดเจน
2. Relaunch รุ่นปัจจุบัน โชว์สโลแกนใหม่
Fiesta จอมอึด แกร่งทรหด เกียร์เทพและทน!
3. ตั้งราคาตามป้ายต่ำแบบไม่ต้องมาต่อทีหลัง ชูความคุ้มสุดๆ
อย่าทำเป็นแบบปัดกองฝุ่นซ่อนใต้พรม ทำเป็นลืม เบลอๆ แล้วเอารุ่นใหม่มาขาย
ต้องโชว์พาว responsibility รุ่นปัจจุบันอย่าทิ้ง relaunch แล้วขายต่อไป 2-3 ปี
ยืนยัน design ยังไม่ out แม้แต่น้อย จริงๆ จะข้ามเจนใหม่ไปเลยก็ได้ หน้าไม่ต่างกันเลย
เอามาก็เปลือง
4. จัดทริป จัดคาราวาน แสดงความอึดทนสมรรถนะสูง อย่างต่อเนื่อง
ทริปไปจีนข้ามไปทิเบต ข้ามมาเลย์ไปสิงคโปร์ต้องจัด ควรอย่างยิ่ง! ชวนลูกค้าเก่าใหม่ไปนี่แหล่ะ
5. ขอโทษขอโพยคืนกำไรแก่ลูกค้าเดิมที่ต้องสู้เรื่องเกียร์ซะ จับมือออกสื่อ เปลี่ยนเกียร์ชุดใหม่ให้
มีเงินสินน้ำใจสักก้อนไม่ต้องเยอะ แต่เพื่อแสดงความจริงใจ
หาก relaunch เน้นคุณภาพ ความทนทาน เยอะๆ ราคาไม่แพง ถึงภายในโล้นๆ
แบบนี้ก็โอเค ไม่เน้นโชว์เทคโนโลยี่ที่เป็นดาบสองคมที่ทำให้หลายคนเห็นแล้วกังวล
มากกว่าจะจูงใจให้ซื้อ
6. รุ่น 1.0 ecoboost กลับมาขายเพื่อสร้างภาพลักษณ์ และโชว์ว่า Fiesta ทนทาน
ไม่ว่าจะรุ่นย่อยไหน
7. ควรทำแบบนี้กับรถรุ่นอื่นๆ ทุกรุ่น
ลืมข้อ 8 ทำไมสเกิร์ต Fiesta มีแต่หน้า หลัง ช่วยเพิ่มด้านข้างจากโรงงานมาด้วย