พอดีได้ดู DRAG pick up มาครับทีนี้คนที่ขับเเล้วเเพ้ก็อธิบาย ว่า ตอนนี้พวกเขาอยู่เหนือ Sea level เป็นไมล์เลย ถ้าอยู่ระดับเดียวกับ Sea อย่าหวังว่าจะชนะเข้าได้ไม่ทราบว่าเขาหมายถึงอะไรครับเกี่ยวกับอากาศ เเละ เทอร์โบหรอครับ ขนาดนั้นเลยหรอ?
อ้างจาก: NarongritL ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2017, 11:53:40พอดีได้ดู DRAG pick up มาครับทีนี้คนที่ขับเเล้วเเพ้ก็อธิบาย ว่า ตอนนี้พวกเขาอยู่เหนือ Sea level เป็นไมล์เลย ถ้าอยู่ระดับเดียวกับ Sea อย่าหวังว่าจะชนะเข้าได้ไม่ทราบว่าเขาหมายถึงอะไรครับเกี่ยวกับอากาศ เเละ เทอร์โบหรอครับ ขนาดนั้นเลยหรอ?แล้วคันที่ชนะเขาไม่อยู่เหนือระดับน้ำทะเลป็นไมล์เหมือนกันเหรอครับ หรือวิ่งคนละสนาม
ถ้าหมายถึง สนามแข่งอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลเป็นไมล์ (ประมาณ 1,600 เมตร) ทุกคัน แข่งสนามเดียวกัน แพ้ก็คือแพ้ อย่างนี้คือไม่ยอมรับ รู้ทั้งรู้ว่าสนามแข่ง อยู่เหนือระดับน้ำทะเลเป็นไมล์ ก็ต้องเซตหรือจูนให้เข้ากับสนามแข่งสิ อย่างนี้ถึงจะเซียนจริง
น่าจะเพราะมวลอากาศ เบาบางครับ ทำให้ กำลังเครื่อง ต่ำกว่า ระดับ ผิวทะเลมาก
3.5L Twin Turbo V6 Turbo vs 6.2L V8วิ่งพร้อมกันครับ
ยิ่งสูง มวลอากาศยิ่งเบาบางลงครับ มีผลต่อเครื่องยนต์ทุกชนิด ไม่เว้นแม้แต่เครื่องบินอย่างโบอี้ง 777-200LR น้ำหนักวิ่งขึ้นสูงสุดจากโรงงานคือ 347.6 ตัน แต่พอมาใช้ที่สนามบินสูงระดับ 2300 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล อย่าง แอดดิส อบาบา (ถ้าใครนึกไม่ออก ก็สูงประมาณดอยอินทนนท์) น้ำหนักวิ่งขึ้นลดลงเหลือแค่ 287.2 ตัน เนื่องจากอากาศเบาบาง เครื่องยนต์จึงไม่สามารถสร้างแรงขับได้เต็มกำลัง ยิ่งถ้าติด MEL ก็ยิ่งน้อยลงไปอีกแต่ถ้าไปสนามบินที่ความสูงระดับน้ำทะเลอย่างสุวรรณภูมิ ก็สามารถใช้น้ำหนักสูงสุดจากโรงงานได้ เพราะมีอากาศเพียงพอให้เครื่องยนต์อัดได้เต็มกำลังครับ
อ้างจาก: No Trespassing ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2017, 19:27:51ยิ่งสูง มวลอากาศยิ่งเบาบางลงครับ มีผลต่อเครื่องยนต์ทุกชนิด ไม่เว้นแม้แต่เครื่องบินอย่างโบอี้ง 777-200LR น้ำหนักวิ่งขึ้นสูงสุดจากโรงงานคือ 347.6 ตัน แต่พอมาใช้ที่สนามบินสูงระดับ 2300 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล อย่าง แอดดิส อบาบา (ถ้าใครนึกไม่ออก ก็สูงประมาณดอยอินทนนท์) น้ำหนักวิ่งขึ้นลดลงเหลือแค่ 287.2 ตัน เนื่องจากอากาศเบาบาง เครื่องยนต์จึงไม่สามารถสร้างแรงขับได้เต็มกำลัง ยิ่งถ้าติด MEL ก็ยิ่งน้อยลงไปอีกแต่ถ้าไปสนามบินที่ความสูงระดับน้ำทะเลอย่างสุวรรณภูมิ ก็สามารถใช้น้ำหนักสูงสุดจากโรงงานได้ เพราะมีอากาศเพียงพอให้เครื่องยนต์อัดได้เต็มกำลังครับประมาณเครื่อง TURBO จะแพ้เครื่อง NA. เพราะอากาศไปปั่นไม่พอ////เอธิโอเปียน สนามบินนั้นเครื่องบินต้องลงความเร็วสูงกว่าปกติด้วนใช่มั้ยครับ เพราะอากาศกางแฟรบเต็มคงยังน้อยไปที่จะมีแรงยกได้แบบสนามบินต่ำๆ
อ้างจาก: Fly to dream ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2017, 21:30:24อ้างจาก: No Trespassing ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2017, 19:27:51ยิ่งสูง มวลอากาศยิ่งเบาบางลงครับ มีผลต่อเครื่องยนต์ทุกชนิด ไม่เว้นแม้แต่เครื่องบินอย่างโบอี้ง 777-200LR น้ำหนักวิ่งขึ้นสูงสุดจากโรงงานคือ 347.6 ตัน แต่พอมาใช้ที่สนามบินสูงระดับ 2300 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล อย่าง แอดดิส อบาบา (ถ้าใครนึกไม่ออก ก็สูงประมาณดอยอินทนนท์) น้ำหนักวิ่งขึ้นลดลงเหลือแค่ 287.2 ตัน เนื่องจากอากาศเบาบาง เครื่องยนต์จึงไม่สามารถสร้างแรงขับได้เต็มกำลัง ยิ่งถ้าติด MEL ก็ยิ่งน้อยลงไปอีกแต่ถ้าไปสนามบินที่ความสูงระดับน้ำทะเลอย่างสุวรรณภูมิ ก็สามารถใช้น้ำหนักสูงสุดจากโรงงานได้ เพราะมีอากาศเพียงพอให้เครื่องยนต์อัดได้เต็มกำลังครับประมาณเครื่อง TURBO จะแพ้เครื่อง NA. เพราะอากาศไปปั่นไม่พอ////เอธิโอเปียน สนามบินนั้นเครื่องบินต้องลงความเร็วสูงกว่าปกติด้วนใช่มั้ยครับ เพราะอากาศกางแฟรบเต็มคงยังน้อยไปที่จะมีแรงยกได้แบบสนามบินต่ำๆขึ้นอยู่กับ Payload ครับ ผมตอบไม่ได้เลย เพราะ setting flaps แต่ละเครื่องไม่เหมือนกันและโปรแกรม Boeing on-board performance ใน ipad ของผมก็ไม่มี Landing chart ด้วย มีแต่ Takeoff performance ครับ (ที่ผมมี เป็น 763ER ใช้เครื่อง PW4060)เดี๋ยวผมไปดูของนักบินให้นะครับ