ผู้เขียน หัวข้อ: BMW 320i f30 ต้องเปลี่ยนอะไหล่ตามนี้ถือว่าเสียเยอะมั้ย และการใช้งานต่อต้องกังวลมั้ยคะ  (อ่าน 17365 ครั้ง)

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
"ตอนแรกเจอหม้อน้ำรั่วด้วย เปลี่ยนแล้วไม่หาย"
อ้อ...ตามนั้นครับ

ต้องลองใช้ดูครับ
ของผมก็ 320i F30 เหมือนกัน 50,000 กิโลแล้ว ยังขับได้เรื่อยๆอยู่ครับ

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
เห็นงี้ผมรอซ์้อมือ 2 มาวาง 2UZ เลย #จะดีหรอนาย

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
เดาถูกทาง  ::) ศุนย์ไหนครับหรือหลังไมค์ก็ได้จักขอบพระคุณอย่างยิ่ง ดูแล้วเป็นงานน่าใช้บริการ แถมรับประกันให้ตั้งสองปี บางที่ให้ปีเดียวเอง ค่าแรงไม่เกี่ยว
ไอ้รั่วๆนี่หละถนัดเลยเจ้านี้ ผมเจ็บมาเยอะรวมๆแล้วยังน้อยกว่าของผมนะ แต่ก็ไม่เข็ด 555 ก็มันขับดีนิ
จุดรั่วเยอะมาก ท่อน้ำรอบเครื่องเป็บสิบเส้นเลย ไหนจะท่ออากาศ น้ำมัน  บางเส้นท่อนเดียวกันแท้ยังเสียบต่อๆกันสามท่อนไม่รู้คนออกแบบคิดได้ไง
รั่วนอกยังพอเห็นแต่รั่วในแบบ จขกท.นี่อันตรายครับ รั่วในเสื้อสูบนานๆเข้าประเก็นผุ  เครื่องมันก็สั่นกระตุกธรรมดาครับ หาก็ไม่เจอเพราะมันเล่นซึมเข้าระบบเผาไหม้หมด
รึไม่รั่วเข้าเสื้อแต่ไปเข้าในระบบน้ำมัน ก็มีโอกาสยกเครื่องใหม่ได้เลยเช่นกัน
แนะนำว่าขยันเช็คของเหลวไว้ก่อนครับ อย่าให้แห้งหรือพร่องมากไป อย่านิ่งนอนใจว่ามีเซนเซอร์เตือนสารพัด ถ้ารอให้มันเตือนบางทีคือพังซ่อมเสียตังค์แล้วครับ

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,535
ผมว่าคุณใจเย็นและเจรจาดีมากแล้วนะ เจอผ่าเครื่องขนาดนี้ยังไม่ยอมเพิ่ม BSI ให้ ขนาดคุณเจรจาขอเฉพาะส่วนเครื่องยนต์ก็ยังไม่ได้

เขาอาจจะประเมินว่าพ้นประกัน 5 ปีรถคุณน่าจะวิ่งเกิน 100,000 กม. แต่ไม่ซื้อใจลูกค้าเลย โดนรื้อขนาดนี้

ขอตอบและเล่ารายละเอียดคร่าวๆเพิ่มนะคะ

รถใช้ปกติและไม่เคยแปลงสภาพใดๆค่ะ(ไม่ทราบว่าจูนเครื่องคืออะไร?) จู่ๆรถก็มีอาการสั่นๆ เครื่องกระตุกแปลกๆ เลยเอารถเข้าศูนย์เลย ตอนที่มีปัญหารถ3ปี ไมล์63000โล ที่นานเพราะหาจุดที่เสียไม่เจอ ตอนแรกเจอหม้อน้ำรั่วด้วย เปลี่ยนแล้วไม่หาย ประมาณ2เดือนจึงขอรื้อเครื่องเพื่อตรวจเช็คโดยละเอียด และเจอส่วนที่เสียหายตามรูปค่ะ ศูนย์จึงทำการเปลี่ยนให้ แต่สาเหตุของปัญหา ทางศูนย์เองก็ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร

         ลองขอBSIเพิ่มแล้วค่ะ แต่ทางbm thailand ไม่อนุมัติ หลังจากนั้นจึงลองขอประกันเฉพาะส่วนเครื่องยนต์เพิ่มหลังจากหมดbsiอีก1ปี(bsi เหลืออีก1ปี4เดือน) แต่ไม่อนุมัติค่ะ โดยให้เหตุผลว่า ดีลเลอร์มีรถให้ใช้ระหว่างซ่อมแล้ว และมีการรับประกันอะไหล่ที่เปลี่ยนใหม่ให้2ปี ฟรีค่าแรงซ่อม3เดือน ซึ่งเห็นว่าลูกค้าไม่ได้เสียหายอะไร

         ตอนนี้ทางศูนย์แจ้งให้ไปรับรถคืน แต่ยังลังเลในการขับรถคันนี้ต่อ เลยมาปรึกษาพี่ๆค่ะว่าหลังจากเปลี่ยนไปแล้วรถจะเหมือนเดิมมั้ย สามารถมั่นใจในการขับได้มั้ยคะ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
ผมถือว่าซ่อมเยอะอยู่นะ แต่อยากทราบสาเหตุจริงๆที่มำให้เสียหายไปขนาดนี้ด้วยครับ

ส่วนเรื่องความมั่นใจ ถ้ารับรถมาแล้วยังไงๆก็ต้องสังเกตอาการด้วย
ถ้ามีอะไรผิดปกติรีบเอาเข้าเลย อย่างน้อยยังอยู่ในระยะประกัน

ถ้าเป็นผม ผมก็เสียความมั่นใจนะ รถถือว่ายังใหม่และวิ่งน้อย ไม่น่าจะพังขนาดนี้
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
  • Whatever brews your coffee.
"แต่สาเหตุของปัญหา ทางศูนย์เองก็ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร"
อันนี้แหละครับที่ผมยังคาใจ ที่เปลี่ยนอะไหล่ก็คือในส่วนที่มันพัง
และเกี่ยวข้องทั้งหมด ก็อาจทำให้อุ่นใจขึ้นมานิดแต่ก็ไม่ได้รับประกัน
ว่ามันจะไม่เกิดขึ้นอีกเพราะศูนย์ก็ยังหาสาเหตุไม่เจอ จริงๆผมว่าควรให้
BSI เพิ่มในเฉพาะเครื่องยนต์ทั้งหมดเป็น 2 ปีแทนดีกว่า เพราะเห็น
ว่าเหลือ BSI อีก 1.4 ปีเพิ่มในส่วนเครื่องยนต์ให้อีก 6 เดือนน่าจะได้
หรือเปล่าลองคุยดู   
 
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
ค่าแรงคิดแปลกๆมั้ยครับ. หมื่นหก สองร้อยกว่าชั่วโมง
ตัวเลขไม่ชัดแฮะ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
การซ่อมบำรุง เข้าศูนย์ฯ ตามระยะทาง  ได้ทำตามปรกติมาตลอดมั้ยครับ

     (เห็น ลิสที่ต้องซ่อมแล้วรู้สึกตัดสินใจถูกที่ไม่ใช่แบรนด์นี้  อย่างใช้ vios มา 5 ปี  ซ่อมครั้งเดียวก็คือปีกนก อันละพันกว่า ๆ )

ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
BMW 320i f30
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2017, 14:06:16 »
ชิ้นส่วนเปลี่ยนใหม่ได้ ของใหม่และของแท้ทั้งหมด แต่ฝีมือการรื้อ และที่สำคัญที่สุดคือ การประกอบชิ้นส่วนนี่สิ ผมไม่ค่อยเชื่อใจการประกอบเครื่องของช่างไทยเลย แม้จะมาจากศูนย์ก็เหอะ รายละเอียดการประกอบมันเยอะมาก ค่าเคลียร์แรนซ์ต่างๆ ทอ์คสเป็ค ลำดับการไขไล่ค่าทอร์ค ความสะอาด ไม่ใช่ว่าเอาชิ้นส่วนพวกนั้นยัดๆๆๆแล้วขันน้อต มันไม่ได้ง่ายๆอย่างงั้น การประกอบเครื่องให้ทนเหมือนเครื่องโรงงานเป็นเรื่องยากมากๆ

เป็นผมคงทำใจรับรถแล้วคงหาทางปล่อยแบบไม่รอนาน เพราะถ้า BSI หมด แล้วผู้ซื็อเช็คประวัติรถหล่ะก็

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ผมว่าเปลี่ยนเยอะขนาดนี้ ต่อให้เป็น Dsegment ญีปุ่นก็คงเหยียบแสนกว่าเหมือนกัน
ยิ่งถ้าเป็น Camry Hybrid นะ ราคาคงไม่ต่างจาก BMW แน่ๆ

ออฟไลน์ voyager

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 505
Re: BMW 320i f30
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2017, 17:16:50 »
BSI ครอบคลุมซ่อมเครื่องให้ขนาดนี้ แล้วมันจะต่างกับ warranty ยังไงครับ เพราะซื้อเมื่อสามปีที่แล้ว warranty สมัยก่อนให้แค่สองปีคงหมดไปแล้ว

ออฟไลน์ BenzParagon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 671
  • . . .
มีใครใช้320i แล้วต้องทำแบบนี้บ้างหรือเปล่า
คชจ รวมๆแล้ว 146,870 ดาวน์รถยุ่นมาขับเล่นได้เลย ดีที่มีBSI

นึกว่ามีผมที่กดคนเดียว ;D

เดาถูกทาง  ::) ศุนย์ไหนครับหรือหลังไมค์ก็ได้จักขอบพระคุณอย่างยิ่ง ดูแล้วเป็นงานน่าใช้บริการ แถมรับประกันให้ตั้งสองปี บางที่ให้ปีเดียวเอง ค่าแรงไม่เกี่ยว
ไอ้รั่วๆนี่หละถนัดเลยเจ้านี้ ผมเจ็บมาเยอะรวมๆแล้วยังน้อยกว่าของผมนะ แต่ก็ไม่เข็ด 555 ก็มันขับดีนิ
จุดรั่วเยอะมาก ท่อน้ำรอบเครื่องเป็บสิบเส้นเลย ไหนจะท่ออากาศ น้ำมัน  บางเส้นท่อนเดียวกันแท้ยังเสียบต่อๆกันสามท่อนไม่รู้คนออกแบบคิดได้ไง
รั่วนอกยังพอเห็นแต่รั่วในแบบ จขกท.นี่อันตรายครับ รั่วในเสื้อสูบนานๆเข้าประเก็นผุ  เครื่องมันก็สั่นกระตุกธรรมดาครับ หาก็ไม่เจอเพราะมันเล่นซึมเข้าระบบเผาไหม้หมด
รึไม่รั่วเข้าเสื้อแต่ไปเข้าในระบบน้ำมัน ก็มีโอกาสยกเครื่องใหม่ได้เลยเช่นกัน
แนะนำว่าขยันเช็คของเหลวไว้ก่อนครับ อย่าให้แห้งหรือพร่องมากไป อย่านิ่งนอนใจว่ามีเซนเซอร์เตือนสารพัด ถ้ารอให้มันเตือนบางทีคือพังซ่อมเสียตังค์แล้วครับ

พอเห็นเปลี่ยนชาร์พ นึกถึงน้ำหรือน้ำมันเครื่องแห้งหรือไม่พอเหมือนกัน

ขอตอบและเล่ารายละเอียดคร่าวๆเพิ่มนะคะ

รถใช้ปกติและไม่เคยแปลงสภาพใดๆค่ะ(ไม่ทราบว่าจูนเครื่องคืออะไร?) จู่ๆรถก็มีอาการสั่นๆ เครื่องกระตุกแปลกๆ เลยเอารถเข้าศูนย์เลย ตอนที่มีปัญหารถ3ปี ไมล์63000โล ที่นานเพราะหาจุดที่เสียไม่เจอ ตอนแรกเจอหม้อน้ำรั่วด้วย เปลี่ยนแล้วไม่หาย ประมาณ2เดือนจึงขอรื้อเครื่องเพื่อตรวจเช็คโดยละเอียด และเจอส่วนที่เสียหายตามรูปค่ะ ศูนย์จึงทำการเปลี่ยนให้ แต่สาเหตุของปัญหา ทางศูนย์เองก็ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร

         ลองขอBSIเพิ่มแล้วค่ะ แต่ทางbm thailand ไม่อนุมัติ หลังจากนั้นจึงลองขอประกันเฉพาะส่วนเครื่องยนต์เพิ่มหลังจากหมดbsiอีก1ปี(bsi เหลืออีก1ปี4เดือน) แต่ไม่อนุมัติค่ะ โดยให้เหตุผลว่า ดีลเลอร์มีรถให้ใช้ระหว่างซ่อมแล้ว และมีการรับประกันอะไหล่ที่เปลี่ยนใหม่ให้2ปี ฟรีค่าแรงซ่อม3เดือน ซึ่งเห็นว่าลูกค้าไม่ได้เสียหายอะไร

         ตอนนี้ทางศูนย์แจ้งให้ไปรับรถคืน แต่ยังลังเลในการขับรถคันนี้ต่อ เลยมาปรึกษาพี่ๆค่ะว่าหลังจากเปลี่ยนไปแล้วรถจะเหมือนเดิมมั้ย สามารถมั่นใจในการขับได้มั้ยคะ

ระหว่าง 3 ปี ได้เข้าตามระยะเซอร์วิสไหมครับ

ถ้าเข้าตามระยะเซอร์วิส ขอ BMW Extended Warranty ครับ

http://www.bmw.com/com/en/owners/service/service_inclusive_2013/index.html

แจ้งเรื่องไปที่ เยอรมันครับ ถ้า BMWTH ยังนิ่ง

ถ้ารถ 3 ปี เข้าตรวจตามระยะทางตลอด แล้วเป็นอาการนี้ ไม่ใช่ครับ

การถอดประกอบอีก รถ 3 ปี รื้อกันยันเสื้อสูบ  ???

เสื้อสูบ ก็เหมือนหัวใจของรถครับ อีกนานมากกกกกกกกกก ถึงจะต้องเสียต้องซ่อมต้องเปลี่ยน

3 ปี ระยะทาง 63,000 เปลี่ยน

ไม่ใช่ครับ

Hybrid Battery Of Mercedes-Benz Thailand https://goo.gl/3nn9sk

มาตรา 157 https://goo.gl/lIGkMt

lim n = 0 , n -> ...

0 = 1

?

ออฟไลน์ Amy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
วันเสาร์จะเข้าไปรับรถค่ะ แล้วจะลองสอบถามสาเหตุปัญหาของรถอีกครั้ง ถ้าได้ข้อมูลจะมาอัพเดทนะคะ

ออฟไลน์ Amy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
มีคำแนะนำมั้ยคะ ควรจะถามอะไรเพิ่มเติม หรือถามปัญหาเกี่ยวกับส่วนไหนมั้ยคะ ><

ออฟไลน์ BenzParagon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 671
  • . . .
ระหว่าง 3 ปี ได้เซอร์วิสตามระยะไหมครับ

ทุก1,2,3,4,5,6หมื่นกม.

http://www.bmw.co.th/content/dam/bmw/marketTH/common/Topics/Offers%20And%20Services/aftersales/BMW-AFTER-SALES-2.pdf

Hybrid Battery Of Mercedes-Benz Thailand https://goo.gl/3nn9sk

มาตรา 157 https://goo.gl/lIGkMt

lim n = 0 , n -> ...

0 = 1

?

ออฟไลน์ Amy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
เข้าเช็คระยะตลอดค่ะ

ออฟไลน์ BenzParagon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 671
  • . . .
ครับ คุยกับทาง 0 ทาง BMWTH

เสื้อสูบ และ อีกหลายรายการ รวมๆ คือ เครื่องยนต์

ปิดท้าย ชุดชิ้นซ่อมเกียร์

ตอนแรกเจอ หม้อน้ำรั่ว

ทั้งหมดผิดวิสัยของรถอายุ 3 ปี 6X,XXX กม. ครับ

เขาต้องทำให้เรากลับมามั่นใจว่า รถที่เขาขายจะไม่เสียง่ายๆแบบนี้อีกครับ

เขาต้องยืนยันได้ว่าในอีก 10 ปี เครื่องยนต์ และ เกียร์ จะต้องไม่เสีย เมื่อเข้าบำรุงรักษาตามระยะทาง

3 ปีเสีย ไม่มีอะไรยืนยัน เมื่อเข้าปีที่ 6 1 แสน 2 หมื่นกม. อาการเดิมจะกลับมาหรือไม่

เขาต้องรับผิดชอบครับ เครื่องยนต์ เกียร์ ตามวิสัยของพวกนี้ อยู่ได้เป็น 10 ปีขึ้น ครับ

Hybrid Battery Of Mercedes-Benz Thailand https://goo.gl/3nn9sk

มาตรา 157 https://goo.gl/lIGkMt

lim n = 0 , n -> ...

0 = 1

?

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ถ้ายังไม่หายอีกคงเป็นที่เกียร์แล้วนะครับผมว่า เกียร์พังน้ำมันเกียร์เน่าฯลฯ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
เขาทำขนาดนี้แล้ว น่าจะจบแล้วนะครับ

ส่วนการทำเครื่องแบบนี้จะใช้ได้ ของผมเป็น e46 ผมทำเครื่องแบบๆนี้แต่อะไหล่หลักๆอย่าง ลูกสูบ ก้านสูบ เพลาข้อเหวี่ยง ช่างก็ช่างบ้านๆประกอบก็ยังใช้งานได้นะครับ ของ จขกท ใช้ของใหม่หมดประกอบโดยศูนย์ก็น่าจะไม่มีปัญหาอะไรนะครับ งานประกอบเครื่องเขาคงไม่ใช้เด็กฝึกงานแน่ละครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ SuperY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 241
    • อีเมล์
ครับ คุยกับทาง 0 ทาง BMWTH

เสื้อสูบ และ อีกหลายรายการ รวมๆ คือ เครื่องยนต์

ปิดท้าย ชุดชิ้นซ่อมเกียร์

ตอนแรกเจอ หม้อน้ำรั่ว

ทั้งหมดผิดวิสัยของรถอายุ 3 ปี 6X,XXX กม. ครับ

เขาต้องทำให้เรากลับมามั่นใจว่า รถที่เขาขายจะไม่เสียง่ายๆแบบนี้อีกครับ

เขาต้องยืนยันได้ว่าในอีก 10 ปี เครื่องยนต์ และ เกียร์ จะต้องไม่เสีย เมื่อเข้าบำรุงรักษาตามระยะทาง

3 ปีเสีย ไม่มีอะไรยืนยัน เมื่อเข้าปีที่ 6 1 แสน 2 หมื่นกม. อาการเดิมจะกลับมาหรือไม่

เขาต้องรับผิดชอบครับ เครื่องยนต์ เกียร์ ตามวิสัยของพวกนี้ อยู่ได้เป็น 10 ปีขึ้น ครับ


เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ  น่าจะเป็น defect จากโรงงานครับ ควรได้รับประกันเพิ่มอย่างยิ่ง
ถ้า BMWTH ไม่ให้ ผมว่าติดต่อทางเยอรมันไปเลยครับ กรณีนี้บางที ฝรั่งเขาอาจสนใจ
ก็ได้ ว่าทำไมถึงเกิดขึ้นได้ ทำไมถึงบกพร่อง จะได้หาทางป้องกัน แต่เมืองไทยไม่เคย
สนใจหรอกครับ หมกเหม็ดปกปิด ซึ่งไม่รู้จะทำไปทำไม  (แบบไทยๆ)


ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 872
สมัยก่อน series 5 e60 ผมก็เป็นนะครับ

ขับอยู่ สั่น รอบสวิงขึ้นลงเองอีกตะหาก

แต่สุดท้าย ลองเติมพวกน้ำมันของเชลล์ คาลเท็ก ประกอบกับล้างพวก air mass มันก็หายนะครับ

ไม่น่าจะถึงขั้นต้องรื้อเครื่อง

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
แบบนี้ต้องขอให้BMW Thailandออกจดหมายรับรองว่าถ้าในอนาคตเครื่องยนต์ชำรุดอีกให้รับผิดชอบซ่อมให้ด้วยเพราะประกันอะไหล่2ปีน้อยไปครับ ถ้าไม่ยอมต้องไปที่สคบ.หรือศาลเลยครับ รื้อเปลี่ยนเสื้อสูบถือว่าเรื่องใหญ่ครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Amy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
เมื่อวานได้ไปรับรถกลับมาแล้วค่ะ และได้สอบถามถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งได้รับคำตอบว่า ช่างมีการตรวจสอบชิ้นส่วนแต่ละชิ้น ซึ่งถ้าพบว่าชิ้นส่วนไหนเสียหาย ก็จะเปลี่ยนเฉพาะชิ้นส่วนนั้น ปัญหาเกิดจากเรื่องระบบน้ำ รั่วเข้าไปในบริเวณเครื่อง และปัญหาของระบบหล่อเย็น ซึ่งจริงๆแล้วตัวเครื่องยนต์ไม่ได้มีปัญหาอะไร ซึ่งตัวเราเองก็ไม่ได้มีความมั่นใจ เพราะยังไม่ได้เอกสารชี้แจงและยืนยันถึงปัญหา และการรับประกัน จึงรับรถมาก่อน แต่ตะติดตามเรื่องสาเหตุและการรับประกันต่อไป

      ในส่วนการรับประกัน bmwจะไม่ได้รับประกันในส่วนเครื่องยนต์ แต่จะรับประกันเฉพาะชิ้นส่วนใหม่ที่เปลี่ยนไปตามรายการเท่านั้น และฟรีค่าแรงซ่อมระยะเวลา3เดือน
     
      ซึ่งทางศูนย์แจ้งว่า พยายามประสานงานกับทางbmw thailand อย่างเต็มที่แล้ว แต่ได้รับการปฏิเสธกลับมา ซึ่งทางบีเอ็มได้ยกเลิกการต่อBSI เพิ่มมาระยะหนึ่งแล้ว ดังนั้นจึงทำให้ไม่สามารถอนุมัติให้ได้

    หลังจากนี้คิดว่าจะพยายามติดต่อกับทางbmw thailandโดยตรงเลย ถ้าได้เรื่องว่าอย่างไรจะมาชี้แจงให้ทราบกันค่ะ

     ถ้าพี่ๆมีข้อคิดเห็น หรือคำแนะนำใดๆ ขอความกรุณาด้วยนะคะ และขอบคุณทุกคำแนะนำก่อนหน้านี้ค่ะ

ออฟไลน์ BenzParagon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 671
  • . . .
เสียงเครื่องยนต์ดังแก๊กๆๆๆ อาการนี้ คันเก่าผมคือน้ำมันเครื่องขาดครับ ถ้าฝืนใช้ชาร์พละลายครับ (กรณีคุณAmyเป็นน้ำขาด)

เข็มวัดรรอบขึ้นๆลงๆ หม้อน้ำรั่ว ระบบน้ำทำงานไม่สมบูรณ์ เครื่องร้อน พันไปที่การทำงานของพัดลมเพื่อระบายความร้อน

อ้างถึง
ปัญหาเกิดจากเรื่องระบบน้ำ รั่วเข้าไปในบริเวณเครื่อง และปัญหาของระบบหล่อเย็น ซึ่งจริงๆแล้วตัวเครื่องยนต์ไม่ได้มีปัญหาอะไร

คำตอบเขา ย้อนแย้งกับรายการที่เปลี่ยนครับ

ส่วน "รั่วเข้าไปในบริเวณเครื่อง และ ปัญหาระบบหล่อเย็น" มีเรื่องเกียร์ต่อครับ ในรายการมีชุดชิ้นส่วนซ่อมเกียร์ครับ

รถคันเก่าผมเจออาการเหล่านี้ หลังปีที่18ครับ

คำแนะนำอื่นๆ รอท่านอื่นๆครับ เผื่อมีกรณีอื่นคล้ายๆกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 26, 2017, 19:44:26 โดย BenzParagon »

Hybrid Battery Of Mercedes-Benz Thailand https://goo.gl/3nn9sk

มาตรา 157 https://goo.gl/lIGkMt

lim n = 0 , n -> ...

0 = 1

?

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,535
น้ำรั่วเข้าไปได้ยังไง ? ดูการรับประกันงานซ่อมน้อยจัง หรือว่าเป็นปกติอยู่แล้ว

เคสนี้ไม่น่าเกี่ยวกับการยกเลิก BSI ของ BMWTH เลยสักนิด เพราะเป็นอนุมัติพิเศษจากปัญหา Defect ของรถยนต์ ลองติดต่อ BMWTH โดยตรงดูครับ เผื่อทางศูนย์เล่นแง่อะไร

อีกค่ายที่ว่ายังขอสิทธิ์เพิ่มประกันง่ายกว่า (แต่บางเคสที่แก้ไม่จบ ลูกค้าก็หงุดหงิดนะ เพิ่มประกันไม่ช่วยอะไร)

ซึ่งถ้าพบว่าชิ้นส่วนไหนเสียหาย ก็จะเปลี่ยนเฉพาะชิ้นส่วนนั้น

ปัญหาเกิดจากเรื่องระบบน้ำ รั่วเข้าไปในบริเวณเครื่อง และปัญหาของระบบหล่อเย็น

ในส่วนการรับประกัน bmwจะไม่ได้รับประกันในส่วนเครื่องยนต์ แต่จะรับประกันเฉพาะชิ้นส่วนใหม่ที่เปลี่ยนไปตามรายการเท่านั้น และฟรีค่าแรงซ่อมระยะเวลา3เดือน
     
ซึ่งทางศูนย์แจ้งว่า พยายามประสานงานกับทางbmw thailand อย่างเต็มที่แล้ว แต่ได้รับการปฏิเสธกลับมา ซึ่งทางบีเอ็มได้ยกเลิกการต่อBSI เพิ่มมาระยะหนึ่งแล้ว ดังนั้นจึงทำให้ไม่สามารถอนุมัติให้ได้
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D