ผู้เขียน หัวข้อ: CRV 2017 พอเก่าหลายๆปีไป ระบบไฟฟ้าน่าจะสร้างปัญหาให้เจ้าของน่าดูเลยครับ  (อ่าน 19138 ครั้ง)

ออฟไลน์ watnu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 434
ถ้ากลัวระบบไฟฟ้ามากขนาดนั้น จขกท คงต้องใช้รถ low tech มากๆเพื่อตัดปัญหาเหล่านั้นให้น้อยที่สุดครับ

ถ้าเป็นคุณ J_Serie5 กำลังขับรถบนทางด่วน เกิดเหตุเบรคแตกที่ความเร็ว 100

ดับเครื่องก็ไม่ได้ เชนเกียร์ก็ไม่ได้

คุณ J_Serie5 จะทำอย่างไรเพื่อเอาชีวิตรอดครับ

ถ้าจะพูดถึงเรื่องเกียร์ ผมว่าคุณ watnu ต้องพิจารณาข้อนึงนะครับว่า

เกียร์อัตโนมัติทั้งแบบคันเกียร์และปุ่มกดล้วนอาศัยไฮดรอลิกส์+ไฟฟ้า+โซลีนอยด์ ไม่ใช่กลไกทาง mechanism ทั้งหมด

เกียร์ที่เราเห็นเป็นคันโยก มันก็ไม่ได้ไปดันเฟืองโดยตรง แต่ไปสั่งระบบไฮดรอลิกส์อีกที ไม่ต่างจากปุ่มกด ดังนั้น

ถ้าเกียร์ปุ่มรวน เกียร์คันโยกก็รวนครับ มันแตกต่างเพียง interface ที่เราเห็นเท่านั้นเองครับ

ดังนั้น หากเกิดเหตุเบรกแตก + เกียร์รวนขึ้นมาพร้อมกัน ไม่ว่าจะปุ่มกดหรือไฟฟ้า ก็ต้องใช้เสาไฟฟ้าเบรคเหมือนกันครับ

.

ถ้าต้องการป้องกันเกียร์รวน คำตอบไม่ใช้การใช้เกียร์คันโยกครับ คำตอบคือการใช้เกียร์ธรรมดา

เกียร์ Auto แบบคันโยก   กรณีเบรคแตก ยังเชนเกียร์ลงเกียร์ต่ำเพื่อชะลอความเร็ว ได้ครับ

ออฟไลน์ watnu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 434
กรณีควบคุมรถไม่ได้  ต้องชน

Benz BMW เป็นรถหน้ายาว ช่วงยุบตัวเยอะ  การชนหน้าตรง โอกาสรอดมีสูง

แต่ CRV หน้าสั้นครับ


ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,858
ถ้ากลัวระบบไฟฟ้ามากขนาดนั้น จขกท คงต้องใช้รถ low tech มากๆเพื่อตัดปัญหาเหล่านั้นให้น้อยที่สุดครับ

ถ้าเป็นคุณ J_Serie5 กำลังขับรถบนทางด่วน เกิดเหตุเบรคแตกที่ความเร็ว 100

ดับเครื่องก็ไม่ได้ เชนเกียร์ก็ไม่ได้

คุณ J_Serie5 จะทำอย่างไรเพื่อเอาชีวิตรอดครับ

ถ้าจะพูดถึงเรื่องเกียร์ ผมว่าคุณ watnu ต้องพิจารณาข้อนึงนะครับว่า

เกียร์อัตโนมัติทั้งแบบคันเกียร์และปุ่มกดล้วนอาศัยไฮดรอลิกส์+ไฟฟ้า+โซลีนอยด์ ไม่ใช่กลไกทาง mechanism ทั้งหมด

เกียร์ที่เราเห็นเป็นคันโยก มันก็ไม่ได้ไปดันเฟืองโดยตรง แต่ไปสั่งระบบไฮดรอลิกส์อีกที ไม่ต่างจากปุ่มกด ดังนั้น

ถ้าเกียร์ปุ่มรวน เกียร์คันโยกก็รวนครับ มันแตกต่างเพียง interface ที่เราเห็นเท่านั้นเองครับ

ดังนั้น หากเกิดเหตุเบรกแตก + เกียร์รวนขึ้นมาพร้อมกัน ไม่ว่าจะปุ่มกดหรือไฟฟ้า ก็ต้องใช้เสาไฟฟ้าเบรคเหมือนกันครับ

.

ถ้าต้องการป้องกันเกียร์รวน คำตอบไม่ใช้การใช้เกียร์คันโยกครับ คำตอบคือการใช้เกียร์ธรรมดา

เกียร์ Auto แบบคันโยก   กรณีเบรคแตก ยังเชนเกียร์ลงเกียร์ต่ำเพื่อชะลอความเร็ว ได้ครับ

เคสเบรคแตกเกียร์กดปุ่มก็เชนได้ครับท่าน
ยังไงเค้าต้องทำวิธีการเข้าเกียร์มาให้เรา ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

แต่เอาเถอะครับ ผมอ่านๆดู เหมือนคุณไม่พยายามทำความเข้าใจอะไรเลยจริงๆ

ออฟไลน์ watnu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 434
ถ้ากลัวระบบไฟฟ้ามากขนาดนั้น จขกท คงต้องใช้รถ low tech มากๆเพื่อตัดปัญหาเหล่านั้นให้น้อยที่สุดครับ

ถ้าเป็นคุณ J_Serie5 กำลังขับรถบนทางด่วน เกิดเหตุเบรคแตกที่ความเร็ว 100

ดับเครื่องก็ไม่ได้ เชนเกียร์ก็ไม่ได้

คุณ J_Serie5 จะทำอย่างไรเพื่อเอาชีวิตรอดครับ

ถ้าจะพูดถึงเรื่องเกียร์ ผมว่าคุณ watnu ต้องพิจารณาข้อนึงนะครับว่า

เกียร์อัตโนมัติทั้งแบบคันเกียร์และปุ่มกดล้วนอาศัยไฮดรอลิกส์+ไฟฟ้า+โซลีนอยด์ ไม่ใช่กลไกทาง mechanism ทั้งหมด

เกียร์ที่เราเห็นเป็นคันโยก มันก็ไม่ได้ไปดันเฟืองโดยตรง แต่ไปสั่งระบบไฮดรอลิกส์อีกที ไม่ต่างจากปุ่มกด ดังนั้น

ถ้าเกียร์ปุ่มรวน เกียร์คันโยกก็รวนครับ มันแตกต่างเพียง interface ที่เราเห็นเท่านั้นเองครับ

ดังนั้น หากเกิดเหตุเบรกแตก + เกียร์รวนขึ้นมาพร้อมกัน ไม่ว่าจะปุ่มกดหรือไฟฟ้า ก็ต้องใช้เสาไฟฟ้าเบรคเหมือนกันครับ

.

ถ้าต้องการป้องกันเกียร์รวน คำตอบไม่ใช้การใช้เกียร์คันโยกครับ คำตอบคือการใช้เกียร์ธรรมดา

เกียร์ Auto แบบคันโยก   กรณีเบรคแตก ยังเชนเกียร์ลงเกียร์ต่ำเพื่อชะลอความเร็ว ได้ครับ

เคสเบรคแตกเกียร์กดปุ่มก็เชนได้ครับท่าน
ยังไงเค้าต้องทำวิธีการเข้าเกียร์มาให้เรา ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

แต่เอาเถอะครับ ผมอ่านๆดู เหมือนคุณไม่พยายามทำความเข้าใจอะไรเลยจริงๆ

ผมยกกรณี เบรคแตกแล้วระบบไฟฟ้ามีปัญหา จะหยุดรถได้อย่างไรครับ

อย่าพยายาม สร้างความสับสนครับ

ผมกำลังสงสัยว่า คนเดียวใช้หลาย Log In หรือเปล่าครับ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 12, 2017, 23:51:56 โดย watnu »

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,858
กรณีควบคุมรถไม่ได้  ต้องชน

Benz BMW เป็นรถหน้ายาว ช่วงยุบตัวเยอะ  การชนหน้าตรง โอกาสรอดมีสูง

แต่ CRV หน้าสั้นครับ

หน้ายาว หน้าสั้น เวลาทดสอบการชน ก็ดาวเท่าๆกัน

คำว่าหน้ายาวของคุณคือ????????
ผมว่าบีเอ็มหน้ามู่ทู่กว่า crv ด้วยซ้ำ

หรือ...... คุณหมายถึง ระยะ hang on

คือ ผมเดาอายุคุณไม่ออกเลย

ถ้าให้เดาจากการแถ เอ้ย ตอบคำถาม น่าจะ 50 up นะครับ 55555

ออฟไลน์ watnu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 434
กรณีควบคุมรถไม่ได้  ต้องชน

Benz BMW เป็นรถหน้ายาว ช่วงยุบตัวเยอะ  การชนหน้าตรง โอกาสรอดมีสูง

แต่ CRV หน้าสั้นครับ

หน้ายาว หน้าสั้น เวลาทดสอบการชน ก็ดาวเท่าๆกัน

คำว่าหน้ายาวของคุณคือ????????
ผมว่าบีเอ็มหน้ามู่ทู่กว่า crv ด้วยซ้ำ

หรือ...... คุณหมายถึง ระยะ hang on

คือ ผมเดาอายุคุณไม่ออกเลย

ถ้าให้เดาจากการแถ เอ้ย ตอบคำถาม น่าจะ 50 up นะครับ 55555

น่าจะคุยกันดีๆนะครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,858
ถ้ากลัวระบบไฟฟ้ามากขนาดนั้น จขกท คงต้องใช้รถ low tech มากๆเพื่อตัดปัญหาเหล่านั้นให้น้อยที่สุดครับ

ถ้าเป็นคุณ J_Serie5 กำลังขับรถบนทางด่วน เกิดเหตุเบรคแตกที่ความเร็ว 100

ดับเครื่องก็ไม่ได้ เชนเกียร์ก็ไม่ได้

คุณ J_Serie5 จะทำอย่างไรเพื่อเอาชีวิตรอดครับ

ถ้าจะพูดถึงเรื่องเกียร์ ผมว่าคุณ watnu ต้องพิจารณาข้อนึงนะครับว่า

เกียร์อัตโนมัติทั้งแบบคันเกียร์และปุ่มกดล้วนอาศัยไฮดรอลิกส์+ไฟฟ้า+โซลีนอยด์ ไม่ใช่กลไกทาง mechanism ทั้งหมด

เกียร์ที่เราเห็นเป็นคันโยก มันก็ไม่ได้ไปดันเฟืองโดยตรง แต่ไปสั่งระบบไฮดรอลิกส์อีกที ไม่ต่างจากปุ่มกด ดังนั้น

ถ้าเกียร์ปุ่มรวน เกียร์คันโยกก็รวนครับ มันแตกต่างเพียง interface ที่เราเห็นเท่านั้นเองครับ

ดังนั้น หากเกิดเหตุเบรกแตก + เกียร์รวนขึ้นมาพร้อมกัน ไม่ว่าจะปุ่มกดหรือไฟฟ้า ก็ต้องใช้เสาไฟฟ้าเบรคเหมือนกันครับ

.

ถ้าต้องการป้องกันเกียร์รวน คำตอบไม่ใช้การใช้เกียร์คันโยกครับ คำตอบคือการใช้เกียร์ธรรมดา

เกียร์ Auto แบบคันโยก   กรณีเบรคแตก ยังเชนเกียร์ลงเกียร์ต่ำเพื่อชะลอความเร็ว ได้ครับ

เคสเบรคแตกเกียร์กดปุ่มก็เชนได้ครับท่าน
ยังไงเค้าต้องทำวิธีการเข้าเกียร์มาให้เรา ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

แต่เอาเถอะครับ ผมอ่านๆดู เหมือนคุณไม่พยายามทำความเข้าใจอะไรเลยจริงๆ

ผมยกกรณี เบรคแตกแล้วระบบไฟฟ้ามีปัญหา จะหยุดรถได้อย่างไรครับ

อย่าพยายาม สร้างความสับสนครับ

ผมกำลังสงสัยว่า คนเดียวใช้หลาย Log In หรือเปล่าครับ?

อุ้ยยยย ผมแค่เห็นด้วย กับสมาชิกท่านอื่นๆ ก็กล่าวหาว่าผมและสมาชิกท่านอื่นเป็นคนๆเดียวกัน

ลักษณะแบบนี้เหมือนเคยเห็นที่ไหนน๊าาาาาา

คุ้นๆจัง 55555

ออฟไลน์ watnu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 434
ถ้ากลัวระบบไฟฟ้ามากขนาดนั้น จขกท คงต้องใช้รถ low tech มากๆเพื่อตัดปัญหาเหล่านั้นให้น้อยที่สุดครับ

ถ้าเป็นคุณ J_Serie5 กำลังขับรถบนทางด่วน เกิดเหตุเบรคแตกที่ความเร็ว 100

ดับเครื่องก็ไม่ได้ เชนเกียร์ก็ไม่ได้

คุณ J_Serie5 จะทำอย่างไรเพื่อเอาชีวิตรอดครับ

ถ้าจะพูดถึงเรื่องเกียร์ ผมว่าคุณ watnu ต้องพิจารณาข้อนึงนะครับว่า

เกียร์อัตโนมัติทั้งแบบคันเกียร์และปุ่มกดล้วนอาศัยไฮดรอลิกส์+ไฟฟ้า+โซลีนอยด์ ไม่ใช่กลไกทาง mechanism ทั้งหมด

เกียร์ที่เราเห็นเป็นคันโยก มันก็ไม่ได้ไปดันเฟืองโดยตรง แต่ไปสั่งระบบไฮดรอลิกส์อีกที ไม่ต่างจากปุ่มกด ดังนั้น

ถ้าเกียร์ปุ่มรวน เกียร์คันโยกก็รวนครับ มันแตกต่างเพียง interface ที่เราเห็นเท่านั้นเองครับ

ดังนั้น หากเกิดเหตุเบรกแตก + เกียร์รวนขึ้นมาพร้อมกัน ไม่ว่าจะปุ่มกดหรือไฟฟ้า ก็ต้องใช้เสาไฟฟ้าเบรคเหมือนกันครับ

.

ถ้าต้องการป้องกันเกียร์รวน คำตอบไม่ใช้การใช้เกียร์คันโยกครับ คำตอบคือการใช้เกียร์ธรรมดา

เกียร์ Auto แบบคันโยก   กรณีเบรคแตก ยังเชนเกียร์ลงเกียร์ต่ำเพื่อชะลอความเร็ว ได้ครับ

เคสเบรคแตกเกียร์กดปุ่มก็เชนได้ครับท่าน
ยังไงเค้าต้องทำวิธีการเข้าเกียร์มาให้เรา ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

แต่เอาเถอะครับ ผมอ่านๆดู เหมือนคุณไม่พยายามทำความเข้าใจอะไรเลยจริงๆ

ผมยกกรณี เบรคแตกแล้วระบบไฟฟ้ามีปัญหา จะหยุดรถได้อย่างไรครับ

อย่าพยายาม สร้างความสับสนครับ

ผมกำลังสงสัยว่า คนเดียวใช้หลาย Log In หรือเปล่าครับ?

อุ้ยยยย ผมแค่เห็นด้วย กับสมาชิกท่านอื่นๆ ก็กล่าวหาว่าผมและสมาชิกท่านอื่นเป็นคนๆเดียวกัน

ลักษณะแบบนี้เหมือนเคยเห็นที่ไหนน๊าาาาาา

คุ้นๆจัง 55555

คุยกันดีๆ ก็ได้ครับ 

ออฟไลน์ Ji.Cl.

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
ถ้ากลัวระบบไฟฟ้ามากขนาดนั้น จขกท คงต้องใช้รถ low tech มากๆเพื่อตัดปัญหาเหล่านั้นให้น้อยที่สุดครับ

ถ้าเป็นคุณ J_Serie5 กำลังขับรถบนทางด่วน เกิดเหตุเบรคแตกที่ความเร็ว 100

ดับเครื่องก็ไม่ได้ เชนเกียร์ก็ไม่ได้

คุณ J_Serie5 จะทำอย่างไรเพื่อเอาชีวิตรอดครับ

ถ้าจะพูดถึงเรื่องเกียร์ ผมว่าคุณ watnu ต้องพิจารณาข้อนึงนะครับว่า

เกียร์อัตโนมัติทั้งแบบคันเกียร์และปุ่มกดล้วนอาศัยไฮดรอลิกส์+ไฟฟ้า+โซลีนอยด์ ไม่ใช่กลไกทาง mechanism ทั้งหมด

เกียร์ที่เราเห็นเป็นคันโยก มันก็ไม่ได้ไปดันเฟืองโดยตรง แต่ไปสั่งระบบไฮดรอลิกส์อีกที ไม่ต่างจากปุ่มกด ดังนั้น

ถ้าเกียร์ปุ่มรวน เกียร์คันโยกก็รวนครับ มันแตกต่างเพียง interface ที่เราเห็นเท่านั้นเองครับ

ดังนั้น หากเกิดเหตุเบรกแตก + เกียร์รวนขึ้นมาพร้อมกัน ไม่ว่าจะปุ่มกดหรือไฟฟ้า ก็ต้องใช้เสาไฟฟ้าเบรคเหมือนกันครับ

.

ถ้าต้องการป้องกันเกียร์รวน คำตอบไม่ใช้การใช้เกียร์คันโยกครับ คำตอบคือการใช้เกียร์ธรรมดา

เกียร์ Auto แบบคันโยก   กรณีเบรคแตก ยังเชนเกียร์ลงเกียร์ต่ำเพื่อชะลอความเร็ว ได้ครับ
คันโยกหรือปุ่มกด มันก็มีระบบสั่งการด้วยไฟฟ้าเหมือนกันครับ

ดังนั้น ถ้าเกียร์คันโยกเชนจ์เกียร์ลงได้ เกียร์ปุ่มกดก็เชนจ์เกียร์ลงได้

ถ้าเกียร์ปุ่มกดเชนจ์เกียร์ลงไม่ได้ เกียร์คันโยกก็เชนจ์เกียร์ลงไม่ได้ครับ