ผู้เขียน หัวข้อ: แถว 3 แบบ CRV ใหม่ถ้าโดนชนตูด ซัก 60 kmph น่าจะเจ็บตัวแน่นอนใช่ไหมครับ  (อ่าน 19734 ครั้ง)

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
มันติดกับด้านหลังเลยอ่ะครับ
edited ขอลบ xc90 ออกครับ
ถ้าเทียบกับพวก ppv อย่าง everest หรือฟอจูนเนอร์ อันไหนน่าจะปลอดภัยกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 13, 2017, 11:47:39 โดย oatekung »

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
มันติดกับด้านหลังเลยอ่ะครับ อย่าง xc90 โครงสร้างมันยังแข็งอ่ะครับ

แล้วทำไม CRV ไม่แข็งเหรอครับ

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
มาอีก ละ กระทู้ มโน  ถ้า CR-V คัน เบอเริ่ม ชนแล้วเจ็บ ตัว พวก Brio Celorio นี้ ตายยกคันเลยมั๊ย ครับ คิดไรในแง่ร่ายจัง ไม่มีเจตนาสร้างบรรยากาศไม่ดีให้บอร์ดนะครับ เป็นกระทู้ที่ดุไม่ดีเท่าไหร่ รถอะไรก็ช่าง โดนสิบล้อ รถบัส รถไฟ ชนแล้วไม่เจ็บตัว นี้ยอดมนุษย์แล้วมั้งครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 13, 2017, 14:16:20 โดย locomotive »

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
มันติดกับด้านหลังเลยอ่ะครับ อย่าง xc90 โครงสร้างมันยังแข็งอ่ะครับ

แล้วทำไม CRV ไม่แข็งเหรอครับ

นั้นดิ รุ้ไงได้ เคยนั่งแล้ว โดนชน เหรอ??? งง

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
ต้องเอาผล EuroNCAP หรือ IIHS หรือ ASEAN NCAP มากางดูครับว่าผลทดสอบในส่วน whiplash เป็นอย่างไรบ้าง แล้วถึงจะประเมินกันได้ครับ (ความเร็วที่ทดสอบอาจไม่ถึง 60 นะครับ)

ส่วนโครงสร้างโดยรวมก็เอาผลการทดสอบมาเทียบกันครับ แต่ XC90 นี่ใหญ่กว่า CRV พอควรนะครับ ไม่ควรเทียบกันตรงๆ

จุดปะทะเองก็มีผล คานรับแรงก็ใช่  ::)

ออฟไลน์ watnu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 434
มันติดกับด้านหลังเลยอ่ะครับ อย่าง xc90 โครงสร้างมันยังแข็งอ่ะครับ

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10155113280279275&set=g.1542523186022604&type=1&theater

ตัวอย่าง Freed ถูกชนท้าย     

CRV น่าจะแข็งกว่า ความเห็นส่วนตัวครับ

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
ไม่ทราบหนะครับ แต่ผมห่วงความปลอดภัยหนะครับ เรื่องซิ่งผมไม่ค่อยสนใจเท่าไร
รถขับได้2ร้อยกว่า ยังเหยียบไม่เกิน 120 เลยครับ
ที่ดูตามข่าว มันยับ ค่อนข้างเยอะหนะครับ  กำลังดูรถ 7ที่นั่งให้ครอบครัวอยู่ครับ  ก็เลยสนใจความปลอดภัยหนะครับท่าน

มันติดกับด้านหลังเลยอ่ะครับ อย่าง xc90 โครงสร้างมันยังแข็งอ่ะครับ

แล้วทำไม CRV ไม่แข็งเหรอครับ

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
Ecocar ทรง HB ทุกสำนัก  น่ากลัวกว่าเยอะ  ยิ่ง Brio ไม่ต้องพูดถึง
มาสด้า 2 + Fiesta  HB    ก็ด้วย

ดูแล้วแถว 3   CR-V , X-Trail, Captiva  ยังไงๆ  ก็อุ่นใจกว่า 2 บรรทัดแรก

ขึ้นชื่อว่าอุบัติเหตุ เมื่อเกิดการชนขึ้นมา มันมีหลายๆ ปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้อง
อย่าคิดมาก

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,839
งั้น ก็ถอย innova เถอะครับ ถ้าห่วงขนาดนั้น
ไม่ก็ ppv ไปเลย


AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
ไม่ทราบหนะครับ แต่ผมห่วงความปลอดภัยหนะครับ เรื่องซิ่งผมไม่ค่อยสนใจเท่าไร
รถขับได้2ร้อยกว่า ยังเหยียบไม่เกิน 120 เลยครับ
ที่ดูตามข่าว มันยับ ค่อนข้างเยอะหนะครับ  กำลังดูรถ 7ที่นั่งให้ครอบครัวอยู่ครับ  ก็เลยสนใจความปลอดภัยหนะครับท่าน

มันติดกับด้านหลังเลยอ่ะครับ อย่าง xc90 โครงสร้างมันยังแข็งอ่ะครับ

แล้วทำไม CRV ไม่แข็งเหรอครับ

ไป XC90 เลยครับ ถ้างั้น รถใหญ่กว่าปลอดภัยกว่าแน่นอน ราคากับขนาดมันเทียบไม่ได้ อย่าเอามาเทียบเลยครับ ไม่เกิดประโยชน์

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,004
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
คนเราบางทีนี่เอาใจยากนะ ออฟชั่นน้อยก็หาว่ากั๊ก พอเขาจัดเต็มมาให้ก็มานั่งกลัวนั่งระแวงกันอีก
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ watnu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 434
ไม่ทราบหนะครับ แต่ผมห่วงความปลอดภัยหนะครับ เรื่องซิ่งผมไม่ค่อยสนใจเท่าไร
รถขับได้2ร้อยกว่า ยังเหยียบไม่เกิน 120 เลยครับ
ที่ดูตามข่าว มันยับ ค่อนข้างเยอะหนะครับ  กำลังดูรถ 7ที่นั่งให้ครอบครัวอยู่ครับ  ก็เลยสนใจความปลอดภัยหนะครับท่าน

มันติดกับด้านหลังเลยอ่ะครับ อย่าง xc90 โครงสร้างมันยังแข็งอ่ะครับ

แล้วทำไม CRV ไม่แข็งเหรอครับ

ผมก็กำลังดูรถสำรองอีกคันเหมือนกัน  เคยตั้งข้อสังเกตุเรื่องระบบเกียร์ CRV   ก็โดนแบบนี้เหมือนกันครับ

คือเราสนใจ เราถึงได้มีข้อสงสัย  แต่คนอื่นเค้ามองว่าเราป่วน  ไม่รู้เค้าคิดอย่างไร  ใจคอจะไม่ให้สงสัยกันบ้างเลยหรือ

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=57413.0


ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
Ecocar ทรง HB ทุกสำนัก  น่ากลัวกว่าเยอะ  ยิ่ง Brio ไม่ต้องพูดถึง
มาสด้า 2 + Fiesta  HB    ก็ด้วย

ดูแล้วแถว 3   CR-V , X-Trail, Captiva  ยังไงๆ  ก็อุ่นใจกว่า 2 บรรทัดแรก

ขึ้นชื่อว่าอุบัติเหตุ เมื่อเกิดการชนขึ้นมา มันมีหลายๆ ปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้อง
อย่าคิดมาก
ขอบคุณมากครับ  :-*
crv มันก้อน่าใช้นี้ก้อดูๆอยู่ แต่แค่สงสัยว่า ถ้าบรรทุกจริง 5 ที่นั่งถึงจะปลอดภัยหรือเปล่า เพราะมันยังมี space เหลือเวลาโดนชนเท่านั้นเองครับ :(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 13, 2017, 11:48:38 โดย oatekung »

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
มาอีก ละ กระทู้ มโน  ถ้า CR-V คัน เบอเริ่ม ชนแล้วเจ็บ ตัว พวก Brio Celorio นี้ ตายยกคันเลยมั๊ย ครับ คิดไรในแง่ร่ายจัง ไม่มีเจตนาสร้างบรรยากาศไม่ดีให้บอร์ดนะครับ เป็นกระทู้ที่ดุไม่ดีเท่าไหร่ รถอะไรก็ช้าง โดนสิบล้อ รถบัส รถไฟ ชนแล้วไม่เจ้บตัว นี้ยอดมนุษย์แล้วมั้งครับ

มีสิทธิ์ตายสูงนะครับ Brio กับ Celerio น่ะครับ ถ้าโดนชนท้ายที่ 60 ขึ้นอยู่กับว่ารถอะไร ถ้าเป็นกระบะก็มีสิทธิ์ตายคาที่ครับ เพราะคานกันกระแทกหลังไม่มี เวลาโดนชนก็จะเหมือนตัวถังโดนอัดเต็มๆ ตัวถังยุบแน่นอนครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,328
แล้วพวก PPV 7 ที่นั่ง หลายรุ่นที่ออกมาก่อนหน้านี้ละครับ ไม่เห็นมีตั้งข้อสงสัยกันบ้าง

การชนท้ายที่ความเร็ว 60 km/h หนักอยู่นะครับ ขนาดชนที่ด้านหน้า ที่ความเร็วเท่ากัน ยังสภาพไม่เหลือชิ้นดี

ถ้าชนท้ายที่ความเร็วขนาดนั้น มีเจ็บตัวแน่นอนครับ ถ้าไม่คาดเข็มขัด

ลำพังแค่ม่านถุงลมด้านหลังไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก ถ้าชนด้านข้างก็มีม่านถุงลมนี้ละจะช่วยได้



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 13, 2017, 11:34:37 โดย O_o" »

ออฟไลน์ watnu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 434
แล้วพวก PPV 7 ที่นั่ง หลายรุ่นที่ออกมาก่อนหน้านี้ละครับ ไม่เห็นมีตั้งข้อสงสัยกันบ้าง

การชนท้ายที่ความเร็ว 60 km/h หนักอยู่นะครับ ขนาดชนที่ด้านหน้า ที่ความเร็วเท่ากัน ยังสภาพไม่เหลือชิ้นดี

ถ้าชนท้ายที่ความเร็วขนาดนั้น มีเจ็บตัวแน่นอนครับ ถ้าไม่คาดเข็มขัด

ลำพังแค่ม่านถุงลมด้านหลังไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก ถ้าชนด้านข้างก็มีม่านถุงลมนี้ละจะช่วยได้




ท้ายยุบเข้าไปเยอะ น่าจะเกิดจาก ไม่มียางอะไหล่ที่พื้นท้ายรถด้วยครับ

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
  • Whatever brews your coffee.
60 Km/h เจ็บแน่นอน จะมากจะน้อยขึ้นกับโดนอะไรสอย
ถ้าโดน Ecocar พอได้ แต่ถ้าโดน GXZ360 ลากข้าวสารมา
ก็สวดมนต์เยอะๆครับ อีกอย่างผมไม่เคยเห็นใครนั่งแถวหลังสุด
แล้วรัดเข็มขัดเลย ว่าแต่ไปเทียบกับ XC90 ผมว่าไม่แฟร์อ่ะ
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ shanon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
    • อีเมล์
มีคนนั่งแถว 3 คนขับต้องระวังหลังให้มาก โดยเฉพาะรถเล็กๆ ครับ 

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
60 Km/h เจ็บแน่นอน จะมากจะน้อยขึ้นกับโดนอะไรสอย
ถ้าโดน Ecocar พอได้ แต่ถ้าโดน GXZ360 ลากข้าวสารมา
ก็สวดมนต์เยอะๆครับ อีกอย่างผมไม่เคยเห็นใครนั่งแถวหลังสุด
แล้วรัดเข็มขัดเลย ว่าแต่ไปเทียบกับ XC90 ผมว่าไม่แฟร์อ่ะ
ขอแก้เป็นฟอจูนเนอร์  กราบขออภัยอย่างสูงครับ  > <

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,328
หนักอยู่นะครับ ในคลิป ทดสอบที่ความเร็ว 70 km/h

ดูแล้วท่าจะไม่รอดยกคัน




ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
แปลกใจทำไมต้องมีคนของขึ้นเวลาพูดถึงฮอนด้า?  :( เทียบกับวอลโว่แล้วเรียกว่ามวยคนละรุ่นกัน เอาเล็กซัสRXมาเทียบน่าจะสูสีกันมากกว่า  ;D ระบบความปลอดภัยของวอลโว่มีมากมายครับ ตัวถังเค้ามีโครงสร้าง safety cage design เอาไว้ปกป้องห้องโดยสาร https://www.citizen.org/documents/ACF48DD.pdf ส่วนโครงสร้างตัวรถนั้นก็ประกอบไปด้วยเหล็กประเภท  high tensile steel มากมายเสา A เสา B ก็มีการเอาเหล็กโบรอนมาใช้เพื่อเสริมความมามารถในการรับแรงปะทะเข้าไปอีก http://www.boronextrication.com/2016/08/27/2016-xc90-volvo-body-structure/

ถ้าจะให้สรุปสั้นๆไปหาเอาค่า structural rigidity รวมของรถสองรุ่นมาเปรียบเทียบกันของ XC 90 ปีที่แล้วอยู่ที่ 27,392 ของ CRV ผมไม่รู็ลองไปหามาเปรียบเทียบกันดู http://blogs.youwheel.com/2014/04/25/car-body-torsional-rigidity-a-comprehensive-list/ ค่านี้เป็นการวัดด้วยการบิด1องศาdegree ยิ่งมีมากเท่าไหร่ก็ยิ่งทนทานต่อการบิดและการชนมากขึ้นเท่านั้นซึ่งเป็นค่าที่เกี่ยวพันไปถึงประสิทธิภาพของช่วงล่างรถด้วย  :)

อย่างไรก็แล้วแต่การชนนั้นต้องคำนึงถึงสถาณการณ์ที่ชนด้วย เคยมีการพูดถึงเรื่องแนวนี้มาก่อนแล้วและมีสมาชิกท่านนึงให้ข้อสังเกตุว่าตามหลักของฟิสิกแล้วรถที่มีน้ำหนักน้อยกว่าจะกลายเป็นตัวซับแรงกระแทกรถที่มีน้ำหนักมากกว่าไปในทันทียามที่ชนกันขึ้นมา ซึ่งถึงตอนนั้นความแกร่งของตัวถังและออพชั่นต่างๆภายในรถจะเป็นตัวชี้วัดความเป็นความตายคนในรถ  :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 13, 2017, 12:17:39 โดย 2k »
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
ไม่คิดว่าจะได้เห็นคำถามแบบนี้จริงๆ มีก็ด่า ไม่มีก็รีเควส เหอๆ

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
ผมตั้งข้อสังเกตนิดนึงว่า ทำไมเมืองนอกให้แค่ 5 ที่นั่ง มาเมืองไทย 7 ที่นั่ง

อาจจะเป็นเพราะเมืองไทยไม่มีมาตรฐานการชน ทดสอบความปลอดภัยตรงนี้ด้วยรึเปล่า

ไม่รุ้ว่า PPV ที่ส่งออกไปเป็น7 ที่นั่งด้วยไหม หรือไทยใจดีได้ใช้ 7 ที่นั่ง พอส่งนอกเป็น 5 ที่นั่ง

น่าคิดนะ

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
  • Whatever brews your coffee.
60 Km/h เจ็บแน่นอน จะมากจะน้อยขึ้นกับโดนอะไรสอย
ถ้าโดน Ecocar พอได้ แต่ถ้าโดน GXZ360 ลากข้าวสารมา
ก็สวดมนต์เยอะๆครับ อีกอย่างผมไม่เคยเห็นใครนั่งแถวหลังสุด
แล้วรัดเข็มขัดเลย ว่าแต่ไปเทียบกับ XC90 ผมว่าไม่แฟร์อ่ะ
ขอแก้เป็นฟอจูนเนอร์  กราบขออภัยอย่างสูงครับ  > <
ไม่ต้องกราบขออภัยอะไรผมหรอกครับ เขิลล... ::)
แค่อยากให้เทียบกับรถระดับราคาพอๆกันก็พอ
ส่วนพวก PPV ผมคิดเองว่าส่วนใหญ่น่าจะเป็นบอดี้ออนเฟรม
ไม่ใช่โมโนค็อกเหมือนพวก SUV นะครับ ผมก็ไม่แน่ใจว่าอย่างไหน
น่าจะปลอดภัยกว่ากัน เพราะก็ยังไม่มีใครทดสอบการชนด้านท้านเปรียบ
เทียบกันให้เห็นชัดๆ แต่ผมคิดเอาเองว่า PPV น่าจะ ผมใช้ว่าน่าจะ
รับแรงชนได้ดีกว่า(มั้งนะ)เพราะมีคัชซีช่วยซับแรงไว้พอควร ผิดถูกอย่างไร
ก็รอท่านอื่นมาเสริมละกันครับ
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ watnu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 434
ผมตั้งข้อสังเกตนิดนึงว่า ทำไมเมืองนอกให้แค่ 5 ที่นั่ง มาเมืองไทย 7 ที่นั่ง

อาจจะเป็นเพราะเมืองไทยไม่มีมาตรฐานการชน ทดสอบความปลอดภัยตรงนี้ด้วยรึเปล่า

ไม่รุ้ว่า PPV ที่ส่งออกไปเป็น7 ที่นั่งด้วยไหม หรือไทยใจดีได้ใช้ 7 ที่นั่ง พอส่งนอกเป็น 5 ที่นั่ง

น่าคิดนะ

ก็สงสัยเหมือนกันครับ  ทางเอเชีย ออสเตเรีย เป็น 7 ที่นั่ง  แต่ทางยุโรป ทำไมเหลือแค่ 5

แถมพื้นท้ายรถก็เรียบคนละแบบกับรถบ้านเรา   เหมือนคนละ platform

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
  • Whatever brews your coffee.
หนักอยู่นะครับ ในคลิป ทดสอบที่ความเร็ว 70 km/h

ดูแล้วท่าจะไม่รอดยกคัน


สยองมากครับ ดูจากคลิป นี่ขนาดรถบรรทุกเปล่าๆนะ
แม่จ้าว คันกลางผมว่าไม่รอดแน่นอน
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
ไม่ทราบหนะครับ แต่ผมห่วงความปลอดภัยหนะครับ เรื่องซิ่งผมไม่ค่อยสนใจเท่าไร
รถขับได้2ร้อยกว่า ยังเหยียบไม่เกิน 120 เลยครับ
ที่ดูตามข่าว มันยับ ค่อนข้างเยอะหนะครับ  กำลังดูรถ 7ที่นั่งให้ครอบครัวอยู่ครับ  ก็เลยสนใจความปลอดภัยหนะครับท่าน

มันติดกับด้านหลังเลยอ่ะครับ อย่าง xc90 โครงสร้างมันยังแข็งอ่ะครับ

แล้วทำไม CRV ไม่แข็งเหรอครับ

ไป XC90 เลยครับ ถ้างั้น รถใหญ่กว่าปลอดภัยกว่าแน่นอน ราคากับขนาดมันเทียบไม่ได้ อย่าเอามาเทียบเลยครับ ไม่เกิดประโยชน์
ขอแก้เป็น ฟอจูนเนอร์ หรือ เอเวอเรส นะครับท่าน > <
เผอิญเป็นติ่ง xc90  แล้วก็ไม่เข้าใจทำไม xc60 มันให้มาแค่ 5ที่นั่งหนะครับ
ขอแก้ให้ราคาใกล้เคียงกันสำหรับการเปรียบเทียบนะครับ

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
ดูเจ้ของกระทู้แค่ถามเพราะอยากรู้สนใจแค่นั้นเอง แต่ดูแล้วมีคนขึ้น บรรยากาศมันเลยวังเวงเลย

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
    • อีเมล์
ดูเจ้ของกระทู้แค่ถามเพราะอยากรู้สนใจแค่นั้นเอง แต่ดูแล้วมีคนขึ้น บรรยากาศมันเลยวังเวงเลย
จริงครับ จขกท.เค้าก็แค่ถามดี ทำไมไม่ตอบเค้าไปดีๆ   :-X :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 13, 2017, 13:39:49 โดย NoBiReacto »

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
ดูเจ้ของกระทู้แค่ถามเพราะอยากรู้สนใจแค่นั้นเอง แต่ดูแล้วมีคนขึ้น บรรยากาศมันเลยวังเวงเลย
เห็นด้วยเลยครับแค่ถามเอง