ส่วนด้านการทำเวลาต่อรอบใน The Ring ได้ดีนั้นมันมาจากหลายๆปัจจัยนะ
ไล่กันตั้งแต่วิธีที่ใช้ในการจับเวลาเลย ซึ่งทั้งสองวิธีต่างก็มีระยะทางที่ไม่เท่ากันด้วย (ข้อมูลใน Wikipedia มีบอกไว้ครับ)
แล้วเรื่องที่ว่า เวลาต่อรอบจะดีได้นั้น ผมว่าไม่จำเป็นต้องมาจากระบบขับ 4 ครับ ไปดู Lamborghini-LP670-4 SV สิ ขับ4 เหมือนกันแต่ก็เวลาไล่เรี่ยกับรถขับสองหลายๆคันอยู่ จะเร็วหรือไม่นั้น ผมว่ามันอยู่ที่ส่วนผสมทั้งหมดของรถแต่ละคันมากกว่า ทั้ง Power+Handling - Weight x Balance = ?
ส่วนเรื่องน้ำหนักเนี่ย ยังไงซะผมคิดว่า การลดน้ำหนักตัวให้เบาลง แล้วชดเชยด้วย Aerodynamic ที่เหมาะสมนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญกว่ามาก เพราะถ้าลำพังแค่น้ำหนักตัวที่เบาลงก็ส่งผลถึงสมรรถนะโดยรวมทุกด้าน ไม่ว่าจะอัตราเร่ง Handling Brake เปลี่ยนไปแน่ๆครับ ฉะนั้นไอ้การที่คิดว่าเอาน้ำหนักตัวมากดรถไว้แทน Downforce จะได้ลดค่า cd เนี่ย ผมว่ามันฟังดูแปลกๆอยู่นะ เหมือนจาได้ไม่คุ้มเสีย ลำพังแค่ออกแบบ Aero ให้ดีให้ถูกต้อง แล้วก็ลดแรง Lift ด้านใต้ท้องให้น้อยลง ประกบ Diffuser ใส่หางหลังที่สร้างแรงกดได้ดี แล้วก็ลดน้ำหนักในส่วนที่ไม่จำเป็นให้เบาลง Work กว่าชัวร์ๆ ไม่เชื่อลองไปหาดูเจ้า Gumpert Apollo สิ อิอิ ผมยอมจะสู่ขอเจ้านี่ มากกว่าอีอ้วน 1001 ม้า Bugatti Veyron แน่ๆ ล่ะ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นว่าจะวิ่งใน The Ring ได้เร็วหรือไม่ ปัจจัยหลักๆที่สำคัญก็คงเป็นคนขับล่ะครับ รถคันเดียวกันแต่เปลี่ยนคนขับคนละคนก็ได้เวลาไม่เท่ากันแล้ว แล้วรองลงมาก็คงเป็นความคุ้นเคยต่อรถคันนั้นๆ ของคนขับครับ ลองไปดาดูได้เลย มีผลทดสอบ GT-R ใน The Ring ที่ทดสอบโดยสื่อต่างประเทศอื่นๆ ทำเวลาเอาไว้ใน The Ring นั่นแหละ ไม่มีใครทำเวลาได้ดีกว่าที่คนของทางฝ่าย Nissan ทำไว้ได้เลย แม้กระทั้งคนของทาง Porsche เองเอา GT-R ไปขับ ยังได้ไม่เท่ากับที่์ Nissan เค้าทำไว้เลยนะ ขอบอก ขอบอก