ผู้เขียน หัวข้อ: Review 1 ปี 6 เดือน 34,xxx กม. กับ MITSUBISHI NEW PAJERO SPORT 2.4 GT 2WD  (อ่าน 48927 ครั้ง)

ออฟไลน์ Yui_nova

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
สวัสดีครับชาว HLM ที่จะมาเล่าให้ฟังวันนี้เป็นประสบการณ์จริงและความคิดเห็นส่วนตัวกับ MITSUBISHI NEW PAJERO SPORT 2.4 GT 2WD ในเวลา 1 ปี 6 เดือน 34,xxx กม.ครับ จากประสบการณ์การใช้รถตั้งแต่ Lancer 1997 ,Lancer 2006 ,Lancer EX 2010 ,jazz 2008 ,Mirage 2012 ,Civic FB และแล้วเมื่อประมาณกลางปี 2015 ขณะนั้น ต้องการหารถที่จะมาแทน lancer EX 1.8 ที่ใช้มาตั้งแต่ต้นปี 2010 ตอนนั้นมี Subaru XV ,Nissan XTrail ,Mitsu Outlander (ลุ้นว่าจะนำมาทำตลาดรึเปล่าในตอนนั้น) อยู่ในใจ  ในส่วนของ Subaru XV นี่แฟนชอบมาก ซึ่งผมก็ชอบเช่นกันแต่เป็นห่วงเรื่องค่าอะไหล่และศูนย์บริการ ส่วน Nissan Xtrail นั้นเข้าไปอ่านในคลัป ก็มีปัญหาเรื่องศูนย์บริการเช่นกัน และขณะนั้นรถที่ออกในเมืองไทยก็ออกช้ากว่า ตปท.อยู่เป็นปี จึงกลัวตกรุ่นเร็ว ส่วน Outlander ก็ดูท่าว่าจะไม่มาเสียที เวลาผ่านไปก็ประจวบกับ New Pajero Sport ใหม่กำลังจะเปิดตัว ก็ไม่เคยคิดจะใช้ PPV เพราะรู้สึกว่ามันใหญ่เกินความจำเป็น และเครื่องดีเซลคงเสียงดัง ในส่วนของศูนย์บริการนั้นไม่เป็นห่วงเพราะมีความคุ้นเคยกันอยู่แล้วว่าศูนย์ไหนที่จะไว้ใจได้ เนื่องจากใช้ Mitsu มาแล้วหลายคัน ในที่สุดก็ตกลงว่าจะจอง New Pajero sport ใกล้วันเปิดตัว ถ้าจำไม่ผิดประมาณเดือนสิงหาคม ก็มีราคาหลุดออกมาว่า รุ่น 4WD ราคาพิเศษ 1.39 รุ่น 2WD 1.25 ราคาในตอนนั้นไม่ต่างกันมาก ก็ต้องมานั่งคิดหนักอีกว่า ถ้าผ่อนต่อเดือนแล้วไม่ต่างกันมาก จะเอารุ่นไหนดี จากชีวิตที่ส่วนใหญ่ใช้อยู่ใน กท. ออก ตจว. ปีล่ะ 3-4 ครั้ง วิ่งไกลสุดก็เชียงใหม่ อยู่บนถนนดำเสียส่วนใหญ่ ลุยน้ำรอระบายบ้างในบางครั้ง ก็เลยมาจบที่ 2WD GT ซึ่งก็รู้สึกดีในตอนนี้ที่เลือกไปในตอนนั้น..มาว่ากันเป็นเรื่องๆครับ

เรื่องของเครื่องยนต์ 2.4 กับเกียร์ 8 speed ตัวนี้ทำงานได้ลื่นไหลดีมาก เร่งแซงไม่เคยทำให้ผิดหวัง ถ้าเทียบความรู้สึกก็ประมาณขับ Civic FB ที่เคยขับ เสียงเครื่องถือว่าดังเข้าห้องโดยสารเบาเกินคาด ตอนแรกคิดไว้ว่ารถดีเซลน่าจะดังกว่านี้ กับอัตราการบริโภคน้ำมันที่ใช้จริงคือในเมืองวิ่งทางด่วนประมาณ 10-12 กม./ลิตร ส่วน ตจว.นั้นประมาณ 12-14 กม./ลิตร ที่ความเร็วประมาณ 110-120

ส่วนของภายในและห้องโดยสาร วัสดุที่ใช้บริเวณแผงคอนโทรลไม่มีบุนุ่ม ซึ่งถ้าเทียบกับราคาน่าจะมีบุมาให้ แต่ข้อดีคือดูแลรักษาง่ายดี อุปกรณ์อำนวยความสะดวกมีมาให้ครบ เบาะนั่งนุ่มดี ตอนแรกแฟนที่บ่นๆเรื่องซื้อรถคันใหญ่ ตอนนี้ขึ้นมาก็บอกนั่งสบาย หลับตลอด แอร์เย็นมาก ต้องเปิด 27 องศาตลอด แอร์ตอนหลังแทบไม่ต้องใช้ เหมาะกับอากาศร้อนๆตอนนี้มาก ช่วงปีใหม่เอาขึ้นเหนือฮีทเตอร์ก็ทำงานได้ดี ส่วนคอนโทรลกลางผมสูง 170 cm. หนัก 68 กก. ก็ไม่ได้ติดเข่าอะไร มีที่ว่างเหลืออีกประมาณ 1 cm. ที่ชอบคือเวลาขับทางไกลลดมือมาจับหัวเกียร์แล้วพักศอกที่กล่องเก็บของคอนโทรลกลางแล้วสบายมาก ในส่วนของปุ่มกดกระจกกับมือจับประตู ไม่ได้รู้สึกอะไร ใช้ไปก็ชินเองครับ


ในส่วนของการบรรทุก ปกติที่ใช้มาเบาะแถวที่ 3 ส่วนใหญ่พับไว้วางของ และซื้อแผ่นปิดบังสายตามาปิดไว้เพื่อป้องกันใครผ่านมาจะเห็นว่าเก็บของอะไรจะเป็นอันตรายกับทรัพย์สินในรถ ในแถวที่ 2 นั้นถ้านั่ง 2 คนก็ไม่มีบ่น แต่ถ้านั่ง 3 คน คนนั่งกลางจะบ่นว่ามันแข็ง ส่วนอื่นๆก็ไม่มีปัญหาอะไร

ระบบความปลอดภัย ตัว 2WD GT นี้ที่ให้มาก็มีระบบเตือนการชนหน้าตรงซึ่งอันนี้ชอบมาก ช่วยไว้ได้เยอะ คือถ้ามีรถอยู่ด้านหน้าแล้วเราไม่ลดความเร็วระบบก็จะเตือน ถ้าไม่เบรกรถก็จะช่วยเบรกให้ แต่ระบบนี้จะปิดการทำงานอัตโนมัติเมื่อฝนตกหนัก และขึ้นลานจอดรถซึ่งมีกำแพงคอยบล็อกสัญญาณ ตอนนั้นที่จะซื้อเสียดายมากที่ กล้องรอบคันและระบบเตือนจุดอับสายตามีเฉพาะรุ่น 4WD ก็เลยเอากระจกเล็กๆมาติดที่กระจกมองข้าง ก็พอช่วยได้
ในส่วนของช่วงล่าง ในการขับทางตรงและการเข้าโค้ง รู้สึกดีมากกับความนุ่มระดับนี้ ตอนขับขึ้นเหนือช่วง จว.ตาก ช่วยได้มากเลยทีเดียว แต่ถ้ามีการหักพวงมาลัย แล้วหักกลับกะทันหัน อันนี้มีเหวอครับ เนื่องจากคันเดิมเคยใช้ EX ได้ทุกโค้งครับแต่พอมาคันนี้คิวว่าหมดประกันเมื่อไหร่คงเอาไปจัดโช๊คดีๆ 4 ต้นก็น่าจะดีขึ้น แต่ตอนนี้ก็ต้องปรับตัวเองให้เข้ากับรถไปก่อนครับ

ส่วนของพวงมาลัยที่หลายๆท่านมีปัญหา ของผมไม่เจอครับ อาจเป็นเพราะของผมเป็นตัว 2WD เพราะส่วนใหญ่ที่เจอเป็น 4WD แต่ก็น่าจะใช้อะไหล่เดียวกัน หรืออาจเพราะยอดขาย 4WD มากกว่า ก็เลยเจอเยอะกว่า แต่จากที่คุยกับช่างที่ศูนย์ เค้าให้ข้อมูลว่า พวงมาลับออกแบบมาเพื่อให้ยุบตัวเมื่อมีการชน ทำให้มีข้อต่อเพื่อการยุบตัว จึงอาจทำให้มีเสียงดัง และสั่นคลอนได้ แต่ถ้าปัญหาเยอะขนาดนี้ทางผู้ขายก็น่าจะมีวิธีการที่ดีกว่าการอัดจาระบีมาแก้ไขให้ผู้บริโภค อย่างเช่นไฟ Spectrum LED นี่คู่ล่ะ 2 หมื่นกว่าบาท มีอาการเหลืองนี่ยังเปลี่ยนให้โดยมิได้ร้องขอ อันนี้ขอปรบมือให้ แต่พวงมาลัยคลอนนี่ช่วยหาวิธีแก้ที่มันดีกว่านี้หน่อยเถอะครับ

สรุปว่าสิ่งที่ อยากได้เพิ่มคือ กล้องรอบคัน ฝาท้ายไฟฟ้า กับราคาที่เท่าเดิม ส่วนเสาอากาศบนหลังคาเอาออกไปเถอะครับ ทีตัวนอกไม่เห็นมีเลย มันน่าเกลียด ด้านหน้าสวยดีแล้ว ด้านท้ายแล้วแต่คนชอบ แต่ผมชอบดู Star wars ก็เลยรู้สึกดีกับไฟท้ายแบบนี้ ส่วนอื่นๆก็ตามข้างต้นที่กล่าวมาครับ เมื่อวานเพิ่งอ่านบทความของ HLM ว่ามีรุ่น MY2017 เข้าไปดูรายละเอียดอุปกรณ์แล้วยังอิจฉารุ่น 2WD GLS-LTD เลยครับ
สุดท้ายทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 27, 2017, 18:16:30 โดย Yui_nova »

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,537
    • อีเมล์
Re: Review 1 ปี 6 เดือน 34,xxx กม. กับ MITSUBISHI NEW PAJERO SPORT 2.4 GT 2WD
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 27, 2017, 16:03:26 »
ขอบคุณสำหรับ รีวิว ดีๆครับ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,265
    • อีเมล์
Re: Review 1 ปี 6 เดือน 34,xxx กม. กับ MITSUBISHI NEW PAJERO SPORT 2.4 GT 2WD
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 27, 2017, 16:25:14 »
ขอบคุณข้อมูลดีดี จากการใช้งานจริงครับ
 
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,597
Re: Review 1 ปี 6 เดือน 34,xxx กม. กับ MITSUBISHI NEW PAJERO SPORT 2.4 GT 2WD
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 27, 2017, 16:29:12 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ 8)

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,153
Re: Review 1 ปี 6 เดือน 34,xxx กม. กับ MITSUBISHI NEW PAJERO SPORT 2.4 GT 2WD
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 27, 2017, 16:45:43 »
โชคดี ไม่คลอน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,021
Re: Review 1 ปี 6 เดือน 34,xxx กม. กับ MITSUBISHI NEW PAJERO SPORT 2.4 GT 2WD
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 27, 2017, 17:52:46 »
โหหห แฟนมิตซู ตัวจริงเลย

ออฟไลน์ Yui_nova

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
Re: Review 1 ปี 6 เดือน 34,xxx กม. กับ MITSUBISHI NEW PAJERO SPORT 2.4 GT 2WD
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 27, 2017, 18:17:32 »
โชคดี ไม่คลอน
โชคดีจริงๆครับ555

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,696
    • อีเมล์
Re: Review 1 ปี 6 เดือน 34,xxx กม. กับ MITSUBISHI NEW PAJERO SPORT 2.4 GT 2WD
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 27, 2017, 18:52:04 »
โชคดีแล้วที่พวงมาลัยไม่คลอนครับ
ของผมคลอนและดีดดิ้น เคลมแกนไปแล้วรอบนึงผ่านไป 2 อาทิตย์ กลับมาคลอนอีก น่าเบื่อมาก
ขายมาจะสองปีแล้วยังแก้ปัญหาไม่จบเลย

คิดถูกแล้วครับที่ออกตัว 2wd  ของผม 4wd กินน้ำมันดุใช่เล่น ทางไกลเฉลี่ย 10 โลลิตร ในเมือง 6-7 โลลิตร นานๆจะได้ใช้ 4wd สักที  ที่ซื้อเพราะถุงลม 7 ใบล้วนๆเลย

แต่สิ่งที่เหมือนกันคือ ผบ ชอบ นั่งสบาย และถูกใจมาก เธอบอกเป็นรถที่ช่วงล่างนุ่ม เดินทางไกลๆเธอโดดไปนั่งเบาะหลัง เปิด dvd ดูคนเดียวสบายใจ
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Yui_nova

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
Re: Review 1 ปี 6 เดือน 34,xxx กม. กับ MITSUBISHI NEW PAJERO SPORT 2.4 GT 2WD
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 28, 2017, 12:55:46 »
โชคดีแล้วที่พวงมาลัยไม่คลอนครับ
ของผมคลอนและดีดดิ้น เคลมแกนไปแล้วรอบนึงผ่านไป 2 อาทิตย์ กลับมาคลอนอีก น่าเบื่อมาก
ขายมาจะสองปีแล้วยังแก้ปัญหาไม่จบเลย

คิดถูกแล้วครับที่ออกตัว 2wd  ของผม 4wd กินน้ำมันดุใช่เล่น ทางไกลเฉลี่ย 10 โลลิตร ในเมือง 6-7 โลลิตร นานๆจะได้ใช้ 4wd สักที  ที่ซื้อเพราะถุงลม 7 ใบล้วนๆเลย

แต่สิ่งที่เหมือนกันคือ ผบ ชอบ นั่งสบาย และถูกใจมาก เธอบอกเป็นรถที่ช่วงล่างนุ่ม เดินทางไกลๆเธอโดดไปนั่งเบาะหลัง เปิด dvd ดูคนเดียวสบายใจ
ใช่ครับ โชคดีที่พวงมาลัยไม่คลอน อินเตอร์ไม่รั่ว โช๊คไม่แตก เฟืองท้ายไม่หอน แค่ไฟหน้าเหลืองอย่างเดียว กับการขับขี่ที่ดีครับ

ออฟไลน์ Olympuspen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
Re: Review 1 ปี 6 เดือน 34,xxx กม. กับ MITSUBISHI NEW PAJERO SPORT 2.4 GT 2WD
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 28, 2017, 13:49:43 »
 ชอบตรงที่ จขกท. บอกว่า " แต่ตอนนี้ก็ต้องปรับตัวเองให้เข้ากับรถไปก่อน"  อันนี้จริงครับ  ถ้าปรับได้แล้วชีวิตก็จะมีความสุข และก็ โชคดีที่ไม่เจอดีเฟค ซึ่งรถรุ่นใหม่ล็อตแรกเป็นกันเยอะ ต้องล็อตที่สองถึงจะนิ่ง ผมเองก็เคยเจอปัญหากับรถล็อตแรกๆ เช่นงานประกอบไม่ละเอียด เรียกรถกลับไปเช็คระบบ ABS บ้าง ตอนนี้จะเปลียนรถต้องรอล็อต 2-3 เท่านั้น ขอบคุณสำหรับ รีวิวครับ

ออฟไลน์ Yui_nova

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
Re: Review 1 ปี 6 เดือน 34,xxx กม. กับ MITSUBISHI NEW PAJERO SPORT 2.4 GT 2WD
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 29, 2017, 10:12:28 »
ชอบตรงที่ จขกท. บอกว่า " แต่ตอนนี้ก็ต้องปรับตัวเองให้เข้ากับรถไปก่อน"  อันนี้จริงครับ  ถ้าปรับได้แล้วชีวิตก็จะมีความสุข และก็ โชคดีที่ไม่เจอดีเฟค ซึ่งรถรุ่นใหม่ล็อตแรกเป็นกันเยอะ ต้องล็อตที่สองถึงจะนิ่ง ผมเองก็เคยเจอปัญหากับรถล็อตแรกๆ เช่นงานประกอบไม่ละเอียด เรียกรถกลับไปเช็คระบบ ABS บ้าง ตอนนี้จะเปลียนรถต้องรอล็อต 2-3 เท่านั้น ขอบคุณสำหรับ รีวิวครับ
ขอบคุณครับ เนื่องจากว่าถ้าปรับรถ ต้องเสียเงิน แต่ปรับตัวเองไม่เสียเงินครับ

ออฟไลน์ nutpob24

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
Re: Review 1 ปี 6 เดือน 34,xxx กม. กับ MITSUBISHI NEW PAJERO SPORT 2.4 GT 2WD
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 01, 2017, 16:27:55 »
รถสวยมากครับ :) :) :)

ออฟไลน์ Yui_nova

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
Re: Review 1 ปี 6 เดือน 34,xxx กม. กับ MITSUBISHI NEW PAJERO SPORT 2.4 GT 2WD
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 01, 2017, 16:34:41 »
รถสวยมากครับ :) :) :)
ขอบคุณครับ เดิมๆที่เพิ่มเติมแค่สีล้อครับ