ผู้เขียน หัวข้อ: ใครบ้างที่ชอบ CX-3 มากขึ้นไปอีก เมื่อมันได้ตำแหน่งใน best drive 2016  (อ่าน 8336 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
ผมชอบในคุณความดีของตัวรถ รู้สึกดีใจที่รถอืดๆกินน้ำมัน มีดีแค่สวยในหลายปีก่อนมาแบบครบเครื่องขึ้น
แต่ถ้าให้ซื้อจะไม่ซื้อ เพราะไม่ชอบดีไซน์รถภาพรวม แค่นั้นเอง
ผมโอเคกับมาสด้าทุกรุ่นยกเว้นมัน 555555 ไม่รู้เป็นอะไร
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
สมัยนี้มันหมดยุคลากรอบกันหมดแล้ว อย่างที่รู้ๆกันต่อให้ทำรถให้ลากรอบได้สะใจแค่ไหนก็แพ้รถเทอร์โบตั้งแต่บูสส์ติดแล้ว ผมเองก็ชอบเกียร์ธรรมดาลากรอบมันสะใจ เสียงมันหวาน แต่มันแซงรถเทอร์โบไม่ได้หรือต่อให้ได้มันก็เหนื่อย ถ้าต้องเลือกซักคันผมเลือกรถเทอร์โบที่ดึงสะใจและแซงคนอื่นได้ ดีกว่าเลือก na ลากรอบเสียงหวานแต่แซงใครไม่ได้

ถ้าจะมาบอกว่าไม่ได้เอาไว้แข่งกะใคร ก็เอาไว้บอกตัวเองตอนโดนรถเทอร์โบสวนแล้วกัน

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
ส่วนตัวผมมองว่า

ถ้าผมอยากได้รถแรงๆ ขับดี ในราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท (ถ้าเป็นผมเล่นตัว 8.35 or 9.1 แสนบาท)

และไม่ติด turbo



ผมคงเอา เจ้า CX-3 มากกว่า altis 1.8E ครับ

เป็นรถที่ได้ฟิว sport ในราคาไม่แพง ;)

ผมนิมองว่ามัน คือ MX-5 สำหรับลุยถนนบ้านเราได้และคนไทยรากหญ้าเลยครับ ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 28, 2017, 23:34:34 โดย รถสีเขียว »

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
มันดีจริงๆ ขนาดนั้นเลยหรือ?  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ส่วนตัวผมชอบมาสด้าทุกรุ่น ยกเว้นเจ้าคันนี้
ด้านการขับขี่ อัตราเร่ง ราคาที่เหมาะสม ผมประทับใจมันมาก
แต่มาตายที่พื้นที่ใช้สอย เสียเชิง SUV ยังไงไม่รู้

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
สมัยนี้มันหมดยุคลากรอบกันหมดแล้ว อย่างที่รู้ๆกันต่อให้ทำรถให้ลากรอบได้สะใจแค่ไหนก็แพ้รถเทอร์โบตั้งแต่บูสส์ติดแล้ว ผมเองก็ชอบเกียร์ธรรมดาลากรอบมันสะใจ เสียงมันหวาน แต่มันแซงรถเทอร์โบไม่ได้หรือต่อให้ได้มันก็เหนื่อย ถ้าต้องเลือกซักคันผมเลือกรถเทอร์โบที่ดึงสะใจและแซงคนอื่นได้ ดีกว่าเลือก na ลากรอบเสียงหวานแต่แซงใครไม่ได้

ถ้าจะมาบอกว่าไม่ได้เอาไว้แข่งกะใคร ก็เอาไว้บอกตัวเองตอนโดนรถเทอร์โบสวนแล้วกัน

ถ้ามองแง่เทคโนโลยี เกียร์ธรรมดาลากรอบมันหมดยุคแล้ว แต่ก็ยังคงเหลือคนที่ชอบกระทืบคลัชผลักเกียร์ลากรอบบนโลกใบนี้อยู่เยอะแยะนะครับ

และความสนุกของรถมันไม่ได้มีแค่ความฮาตอนที่แรงรถเทอร์โบมันดึงวืดเพียงอย่างเดียว  แต่ความรู้สึกเบา คล่องแคล่วก็เป็นความสนุกอีกแบบหนึ่งเหมือนกัน

เวลาโดนสวนก็ต้องทำใจครับ 5555 คือไม่ว่ารถเราจะสวยขนาดไหน รถที่สวยกว่าเราก็มี  และไม่ว่ารถเราจะแรงแค่ไหน คนที่แรงกว่าก็ย่อมมีเป็นธรรมดาครับ

ผมว่าคุณ Alcatraz เข้าใจนั่นแหละ แต่คงลืมไปชั่วขณะ อิอิ

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
จากการใช้มาสด้า2มา. สรุปได้ว่า. ขับดีครับ. ในรถญี่ปุ่นด้วยกันนี้ไปไกลกว่ายี่ห้ออื่นมากแล้ว
เรื่องการขับขี่ยอมให้พี่ฟอร์ดไปก่อน.

Cx3 เชียร์ แต่ผมเห็นด้วยกับท่านนึงที่บอกว่า ควรลงเทอโบครับ. ผมมันโดนสวนง่ายมาก ลากรอบเสียงมันเหนื่อยแทน


ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 579
ผมไม่เกี่ยงยี่ห้อ ไม่บ้าสเปค เอาแค่ขับแล้วชอบอย่างที่เราพอใจ
ชอบ CX3  อยากได้ มากก
แต่ติดตรงที่  มันแคบเกินลิมิตรับได้ 
กับ  คอนโซลเหมือน MZ2 แต่ราคาต่างกันเยอะ

เลยต้องรอ CHR ต่อไป

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
ต่ำกว่า c seg ผมรู้สึกว่า อันตรายหง่า
คหสต ( มันคือ compact crossover หรือ b seg หว่า )

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
ชอบน้อยกว่าเดิม....5555
ไม่รู้สิ ผมว่าการได้ best drive กลายเป็นว่ามันจะทำให้ บ. รถคิดว่า ไม่ปรับก็ได้ ดีอยู่แล้วรึเปล่า(มาสด้าพอได้ bestdrive สองปีติดนี่ ไม่พัฒนาศูนย์สักเท่าไหร่เลยนะครับ)
จริงๆ ผมไม่ชอบ cx3 เท่าไหร่เพราะมันเหมือนกับเอา 2 ที่ผมใช้อยู่มายกสูง(นิดเดียว) แล้วพองลม + เพิ่มตังอีก 2แสน และเพิ่มภาระค่าน้ำมันเข้าไป
และลองขับจริงๆ ผมกลับชอบ มาสด้า 3 มากกว่าด้วย และเอาเข้าจริงๆ ใต้ท้อง cx3 กับ 3 มันก็ไม่ได้ห่างกันจนจะบอกว่า cx3 มันลุยได้นะ
และผมกลับคิดว่า มาสด้ากลับไปแบบเดิม คือเน้นการขับจนลดความ skyactiv ไปหน่อย ค่าความสิ้นเปลืองเครื่องตัวเดียวกันแพ้ 2 ไป 5กม.ลิตร .... หรือ 2.0ก็แพ้ 3 ไปร่วมๆ 2กม.ลิตร ... มันมากไปนะ แต่ช่วงนี้น้ำมันถูก และ HLM เน้นเรื่องการขับมากกว่าความสิ้นเปลืองแบบคนใช้รถบ้านๆ(แบบผม)คิด คะแนนตรงนี้เลยโดนตัดน้อยไป...
...........................
ผมรู้สึกว่า cx3 ได้รอง Bestdrive ปีนี้ เพราะปีนี้รถทดสอบมันน้อย และรถที่เข้ามาไม่เขี้ยวนัก ... ปีแรกที่มีกระบะเข้า top10 นะครับ รถเข้ามา 30กว่าคันเองครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
ส่วนตัวผมไม่ชอบครับ  แคบ นั่งไม่สบายโดยเฉพาะแถว 2  เคยไปลองนั่งตัดทิ้งเป็น choice แรก ๆ เลย ถึงจะขับดียังไงก็เหอะ

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
ใครที่บอกว่าชอบมากขึ้น แสดงว่าไม่เคยได้ลองขับ เพราะถ้าเคยลองขับจะรู้ว่าตัวรถขับดีมาก

และสมควรแล้วที่ได้รับการวิจารณ์ว่าเป็นรถที่ดี เป็นรถขับสนุก อัตราเร่งดี เกาะถนน เก็บเสียงเยี่ยม ดีทุกอย่าง

มีข้อเสีย เอ่ออย่าเรียกข้อเสียเลย เรียกข้อจำกัดดีกว่า ซึ่งบางคนรีบได้ บางคนรับไม่ได้ คือเรื่องพื้นที่ด้านหลัง

พอดีเคสผมพาคนนั่งหลังไปด้วย เค้าบอกไม่เอา ก็เลยตัดคันนี้ออกไป แค่นั้นจริงๆ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
 :-\

แอบเก็บข้อมูลผู้ใช้ เหมือนหลายท่านจะคิดเหมือนผมประมาณ ถ้ามี 2 ก็ไม่น่าไป CX-3 ถ้ามี Jazz ก็ไม่น่าไป HR-V
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Sagittarius Toshi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
ผมชอบนะ ไม่ติดตรงแคบ ไม่ติดตรงมีคนนั่งหลัง ติดตรงไม่มีเงินครับ ฮาาาา  ::) ::) ::)

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
โดยรวมสมรรถนะดี แต่ตกม้าตายตรงออกแบบห้องโดยสารมาแคบมาก ไม่รู้จะแคบไปไหน คนส่วนมากเลยหนีไปซื้อ HRV  :-\