ใครบ้างที่ชอบ CX-3 มากขึ้นไปอีก เมื่อมันได้ตำแหน่งใน best drive 2016

Alcatraz

สมัยนี้มันหมดยุคลากรอบกันหมดแล้ว อย่างที่รู้ๆกันต่อให้ทำรถให้ลากรอบได้สะใจแค่ไหนก็แพ้รถเทอร์โบตั้งแต่บูสส์ติดแล้ว ผมเองก็ชอบเกียร์ธรรมดาลากรอบมันสะใจ เสียงมันหวาน แต่มันแซงรถเทอร์โบไม่ได้หรือต่อให้ได้มันก็เหนื่อย ถ้าต้องเลือกซักคันผมเลือกรถเทอร์โบที่ดึงสะใจและแซงคนอื่นได้ ดีกว่าเลือก na ลากรอบเสียงหวานแต่แซงใครไม่ได้

ถ้าจะมาบอกว่าไม่ได้เอาไว้แข่งกะใคร ก็เอาไว้บอกตัวเองตอนโดนรถเทอร์โบสวนแล้วกัน



e:smart Hybrid

ส่วนตัวผมมองว่า

ถ้าผมอยากได้รถแรงๆ ขับดี ในราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท (ถ้าเป็นผมเล่นตัว 8.35 or 9.1 แสนบาท)

และไม่ติด turbo



ผมคงเอา เจ้า CX-3 มากกว่า altis 1.8E ครับ

เป็นรถที่ได้ฟิว sport ในราคาไม่แพง ;)

ผมนิมองว่ามัน คือ MX-5 สำหรับลุยถนนบ้านเราได้และคนไทยรากหญ้าเลยครับ ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 28, 2017, 23:34:34 โดย รถสีเขียว »



CarameLon

มันดีจริงๆ ขนาดนั้นเลยหรือ?  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R



YenChar

ส่วนตัวผมชอบมาสด้าทุกรุ่น ยกเว้นเจ้าคันนี้
ด้านการขับขี่ อัตราเร่ง ราคาที่เหมาะสม ผมประทับใจมันมาก
แต่มาตายที่พื้นที่ใช้สอย เสียเชิง SUV ยังไงไม่รู้



ภูมิใจไหม?

สมัยนี้มันหมดยุคลากรอบกันหมดแล้ว อย่างที่รู้ๆกันต่อให้ทำรถให้ลากรอบได้สะใจแค่ไหนก็แพ้รถเทอร์โบตั้งแต่บูสส์ติดแล้ว ผมเองก็ชอบเกียร์ธรรมดาลากรอบมันสะใจ เสียงมันหวาน แต่มันแซงรถเทอร์โบไม่ได้หรือต่อให้ได้มันก็เหนื่อย ถ้าต้องเลือกซักคันผมเลือกรถเทอร์โบที่ดึงสะใจและแซงคนอื่นได้ ดีกว่าเลือก na ลากรอบเสียงหวานแต่แซงใครไม่ได้

ถ้าจะมาบอกว่าไม่ได้เอาไว้แข่งกะใคร ก็เอาไว้บอกตัวเองตอนโดนรถเทอร์โบสวนแล้วกัน

ถ้ามองแง่เทคโนโลยี เกียร์ธรรมดาลากรอบมันหมดยุคแล้ว แต่ก็ยังคงเหลือคนที่ชอบกระทืบคลัชผลักเกียร์ลากรอบบนโลกใบนี้อยู่เยอะแยะนะครับ

และความสนุกของรถมันไม่ได้มีแค่ความฮาตอนที่แรงรถเทอร์โบมันดึงวืดเพียงอย่างเดียว  แต่ความรู้สึกเบา คล่องแคล่วก็เป็นความสนุกอีกแบบหนึ่งเหมือนกัน

เวลาโดนสวนก็ต้องทำใจครับ 5555 คือไม่ว่ารถเราจะสวยขนาดไหน รถที่สวยกว่าเราก็มี  และไม่ว่ารถเราจะแรงแค่ไหน คนที่แรงกว่าก็ย่อมมีเป็นธรรมดาครับ

ผมว่าคุณ Alcatraz เข้าใจนั่นแหละ แต่คงลืมไปชั่วขณะ อิอิ



Noncyclopedia

จากการใช้มาสด้า2มา. สรุปได้ว่า. ขับดีครับ. ในรถญี่ปุ่นด้วยกันนี้ไปไกลกว่ายี่ห้ออื่นมากแล้ว
เรื่องการขับขี่ยอมให้พี่ฟอร์ดไปก่อน.

Cx3 เชียร์ แต่ผมเห็นด้วยกับท่านนึงที่บอกว่า ควรลงเทอโบครับ. ผมมันโดนสวนง่ายมาก ลากรอบเสียงมันเหนื่อยแทน




peterW

ผมไม่เกี่ยงยี่ห้อ ไม่บ้าสเปค เอาแค่ขับแล้วชอบอย่างที่เราพอใจ
ชอบ CX3  อยากได้ มากก
แต่ติดตรงที่  มันแคบเกินลิมิตรับได้ 
กับ  คอนโซลเหมือน MZ2 แต่ราคาต่างกันเยอะ

เลยต้องรอ CHR ต่อไป



oatekung

ต่ำกว่า c seg ผมรู้สึกว่า อันตรายหง่า
คหสต ( มันคือ compact crossover หรือ b seg หว่า )



GOBBS

ชอบน้อยกว่าเดิม....5555
ไม่รู้สิ ผมว่าการได้ best drive กลายเป็นว่ามันจะทำให้ บ. รถคิดว่า ไม่ปรับก็ได้ ดีอยู่แล้วรึเปล่า(มาสด้าพอได้ bestdrive สองปีติดนี่ ไม่พัฒนาศูนย์สักเท่าไหร่เลยนะครับ)
จริงๆ ผมไม่ชอบ cx3 เท่าไหร่เพราะมันเหมือนกับเอา 2 ที่ผมใช้อยู่มายกสูง(นิดเดียว) แล้วพองลม + เพิ่มตังอีก 2แสน และเพิ่มภาระค่าน้ำมันเข้าไป
และลองขับจริงๆ ผมกลับชอบ มาสด้า 3 มากกว่าด้วย และเอาเข้าจริงๆ ใต้ท้อง cx3 กับ 3 มันก็ไม่ได้ห่างกันจนจะบอกว่า cx3 มันลุยได้นะ
และผมกลับคิดว่า มาสด้ากลับไปแบบเดิม คือเน้นการขับจนลดความ skyactiv ไปหน่อย ค่าความสิ้นเปลืองเครื่องตัวเดียวกันแพ้ 2 ไป 5กม.ลิตร .... หรือ 2.0ก็แพ้ 3 ไปร่วมๆ 2กม.ลิตร ... มันมากไปนะ แต่ช่วงนี้น้ำมันถูก และ HLM เน้นเรื่องการขับมากกว่าความสิ้นเปลืองแบบคนใช้รถบ้านๆ(แบบผม)คิด คะแนนตรงนี้เลยโดนตัดน้อยไป...
...........................
ผมรู้สึกว่า cx3 ได้รอง Bestdrive ปีนี้ เพราะปีนี้รถทดสอบมันน้อย และรถที่เข้ามาไม่เขี้ยวนัก ... ปีแรกที่มีกระบะเข้า top10 นะครับ รถเข้ามา 30กว่าคันเองครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด



h0661036

ส่วนตัวผมไม่ชอบครับ  แคบ นั่งไม่สบายโดยเฉพาะแถว 2  เคยไปลองนั่งตัดทิ้งเป็น choice แรก ๆ เลย ถึงจะขับดียังไงก็เหอะ



HHHsung

ใครที่บอกว่าชอบมากขึ้น แสดงว่าไม่เคยได้ลองขับ เพราะถ้าเคยลองขับจะรู้ว่าตัวรถขับดีมาก

และสมควรแล้วที่ได้รับการวิจารณ์ว่าเป็นรถที่ดี เป็นรถขับสนุก อัตราเร่งดี เกาะถนน เก็บเสียงเยี่ยม ดีทุกอย่าง

มีข้อเสีย เอ่ออย่าเรียกข้อเสียเลย เรียกข้อจำกัดดีกว่า ซึ่งบางคนรีบได้ บางคนรับไม่ได้ คือเรื่องพื้นที่ด้านหลัง

พอดีเคสผมพาคนนั่งหลังไปด้วย เค้าบอกไม่เอา ก็เลยตัดคันนี้ออกไป แค่นั้นจริงๆ



แมวดราม่า

 :-\

แอบเก็บข้อมูลผู้ใช้ เหมือนหลายท่านจะคิดเหมือนผมประมาณ ถ้ามี 2 ก็ไม่น่าไป CX-3 ถ้ามี Jazz ก็ไม่น่าไป HR-V
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



Sagittarius Toshi

ผมชอบนะ ไม่ติดตรงแคบ ไม่ติดตรงมีคนนั่งหลัง ติดตรงไม่มีเงินครับ ฮาาาา  ::) ::) ::)



J_Serie5

โดยรวมสมรรถนะดี แต่ตกม้าตายตรงออกแบบห้องโดยสารมาแคบมาก ไม่รู้จะแคบไปไหน คนส่วนมากเลยหนีไปซื้อ HRV  :-\