เป็นไปได้ไหมถ้า cvt ยุดต่อๆมา จะไม่มี loss หรือน้อยมากๆ

Cheap and cheerful

ตามนั้นครับ



kiwiwi

เคยอ่านผ่านๆในเว็ปนี้

CVT ยุคต่อไปไม่ใช้สายพาน
น่าจะเป็น accord hybrid หรือเปล่าไม่แน่ใจ

Loss คงน้อยมากๆ



lay

ไม่มีเลยคงจะยาก  แต่ตอนนี้ก็ดีขึ้นมากแล้ว   ใจผมเชียร์cvtนะและคิดว่ามันจะดีขึ้นได้อีก



Sammy_

จริงๆ CVT ที่มี loss น้อยผมยกให้ CVT ของ Punch นะครับ (เดิมคือ ZF) เป็น CVT ที่ใช้ ครัช แทนการใช้ ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ แต่ปัญหาคือมันกระตุกในรอบต่ำๆ
คนที่ใช้ Mini R50 จะรู้ดีว่าอาการนี้มันน่าเบื่อมาก และอาการนี้ก็ส่งผลมาถึง CVT รุ่นใหม่ๆด้วย



Ruksadindan

รอวันที่นักวิจัยจะหาเกียร์ที่ loss เป็น 0 ได้ครับ มีกฎไว้ก็แหกเอา



Jacob

รอวันที่นักวิจัยจะหาเกียร์ที่ loss เป็น 0 ได้ครับ มีกฎไว้ก็แหกเอา
รถไฟฟ้าไงไม่มีเกียร์ นั่นคืออุดมคติที่แท้จริง
แต่ cvt ยังไงก็ loss มันคือสายที่พันอยู่บนกรวย ถึงมีแรงเสียดทานสูงก็มีระยะฟรีแน่



แมวดราม่า

น่าจะยากครับ ยังไงก็มีแรงเสียดทานจากการทำงานอยู่ ยิ่งถ้าเป็นแบบ Belt-Pulley นี่หวังยากมากๆ เจอแรงหนืดจากน้ำมันเกียร์อีก

ถ้าจะ Loss เข้าใกล้ 0 นี่ คงต้องใช้เหล็กไหลเป็นตัวกลางเลยมั้ง  :-X
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



Newhang

ผมว่า cvt ดีๆก็ lossน้อยแล้วครับ  แต่เกียร์ atปกติ ที่ไม่ดี loss เยอะก็ยังมีให้เห็นอีกพอสมควร



TorTy

E CVT ที่ใช้ฟันเฟืองแทนสายพานก็ดีมากแล้วครับจะให้เป็น 0 เลยคงเป็นไปไม่ได้เพราะมันเป็นระบบส่งกำลังจาดเครื่องยนต์มาอีกทียังไงก็ต้องมีเสียเปล่าไปบ้าง



Nerdys

CVT ตัวนั้นคงไม่ใช่ของ Jatco แน่นวล   :-X



J_Serie5

เทคโนโลยีพัฒนาดีขึ้นทุกวัน แต่ trend อนาคต Full EV มาแน่นอน เลิกกังวลเรื่อง CVT ไปเลยครับ



SM.

ต่อไปอาจจะมีอะไรใหม่ๆ มาแทน CVT ด้วยซ้ำนะครับ หรืออาจจะไม่ต้องมีเกียร์เลยก็ได้