ผู้เขียน หัวข้อ: น่าผิดหวังกับ CRV 2017 หลังจากไปสัมผัสตัวจริงในงานมอเตอร์โชว์  (อ่าน 25691 ครั้ง)

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,773
ผมเตรียมเครื่องยำละครับ ขาดมาม่า

ปล. รอเทสไดรฟกันดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,805
  • Hail to the darkside
สรุปคือไปดูที่งานแล้วผิดหวังที่แถวสามที่แคบ

นอกนั้น น่าจะรู้ตั้งนานแล้วนิครับ

รุ่นนี้ผมชอบหน้าแข็งๆ หุ่นดูทะมัดมะแมง ภายในกำลังพอดีๆ ครับ
เบาะแถว 3 ผมว่าให้เด็กนั่งกันทั้งหมดแหล่ะ ผู้ใหญ่ไปนั่งยังไงๆ ก็ต้องพัก
ลงไปฉี่ไปกินน้ำทุกชั่วโมง
ตัวที่ว่านั่งแช่ได้ 2-3 ชั่วโมงมีแค่ Innova กับพวกรถตู้ครับ

ออฟไลน์ หมีขับสี่

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 661
ดูคลิปแล้วหายใจไม่ค่อยออก  ::)

ออนไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,123
อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ สิ่งที่ผมค่อนข้างโอเคขึ้นเมื่อเทียบกับตัว Gen 4 คือวัสดุถายใน ซึ่งผมว่าดีขึ้นกว่าเดิมประมาณนึง  รวมถึงเบาะนั่งแถว 2 ที่รุ่นเดิมผมนั่งแล้วเมื่อยมาก แต่รุ่นใหม่ผมค่อนข้างโอเคกว่าเดิม เหมือนองศาเบาะดีขึ้น แต่พนักพิงดันเปลี่ยนซะงั้น แต่ที่ไม่น่าเปลี่ยนคือวิธีการพับเบาะ ที่รุ่นเดิมแค่ดึงเชือกก็พับให้เรียบร้อยเลย แต่ในรุ่นใหม่นี้ดันเพื่ม step ให้วุ่นวายขึ้นมาทำไมไม่รู้ รวมถึงไม่รู้ว่าจะกั๊ก option หลายๆอย่างทำไม ทั้งกระจกหลังตัดแสง, Honda Sensing และ Engine Remote Start ที่ Civic ซึ่งราคาถูกกว่ากลับมีมาให้ และที่เห็นจุดลดต้นทุนล่าสุดคือ Honda ตัดแผงกันร้อนใต้ฝากระโปรงออกในรุ่นขับ 2

ส่วนที่คุณบอกว่าเบาะแถว 3 นั่งไม่ได้เลย อย่าลืมนะครับว่าในตลาดโลก ฮอนด้าวาง CR-V เป็นรถ 5 ที่นั่ง ( ยกเว้นตลาด S/E Asia ) เพราะเขาวาง Odyssey และ Pilot ( SUV ร่างยักษ์ ) ไว้อยู่แล้ว ซึ่งคุณอย่าคาดหวังอะไรกับความสบายของเบาะเลย เพราะมันคือเบาะเสริมไว้ใช้ในยามจำเป็นเท่านั้น ถ้าลองดู SUV / PPV ในตลาดตอนนี้ก็ไม่มีรายไหนที่ทำเบาะแถว 3 ได้สมบูรณ์แบบสักราย ยิ่ง X-Trail ยิ่งแล้วใหญ่ หาความสบายไม่ได้เลย ถ้าหากคุณต้องการใช้งานเบาะแถว 3 เป็นประจำมองข้ามรถกลุ่มนี้ได้เลย เพราะ MPV ตอบโจทย์คุณได้ดีกว่าแน่นอน หรือไม่ก็ต้องหันไปหา Full Size SUV ซึ่งราคาแพงกว่านี้อีก 2-3 เท่า ( Mazda CX-5 ที่กำลังจะวางขายก็รู้สึกว่าจะทำเป็น 7 ที่นั่ง รายนี้เตรียมทำใจได้เลย ขนาด 5 ที่นั่งยังอึดอัด 7 ที่นั่งคงปลากระป๋องแน่ๆ ) จริงๆถ้าจะหาความสบายให้แถว 3 อีกสักนิดก็ต้องเลื่อนเบาะแถว 2 ขึ้นไปอีกนิดถึงจะพอได้ แต่คนนั่งแถว 2 ก็จะอึดอัด

ด้านงานดีไซน์ทั้งภายนอกและภายใน ถ้าสังเกตดีๆในระยะหลังนี้ค่ายรถส่วนใหญ่เลือกที่จะคงดีไซน์ของเจนเดิมไว้ ( ถ้าโฉมนั้นขายดี ) แล้วนำมาขัดเกลางานดีไซน์ในบางจุดที่มันไม่ลงตัว ซึ่งค่ายหลักๆที่ทำแบบนี้คือ BMW และ Audi ที่มองผ่านๆแล้วแทบจะเหมือนรุ่นเดิมเลย รวมถึง Mazda CX-5 ด้วย ที่เหมือนเอาโฉมเดิมมาลนไฟ แต่งานดีไซน์ภายในเปลี่ยนแปลงเยอะมาก แต่ในทางกลับกันงานดีไซน์ภายในของ CRV นั้นถ้าย้อนกลับไปดูตั้งแต่ Gen 3 Honda ก็เลือกที่จะใช้ดีไซน์แบบนี้มาตลอด ซึ่งคนส่วนใหญ่ก็โอเคกับมัน ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไปเปลี่ยนดีไซน์ให้มันสุดขั้ว เพียงแค่เอาปรับรายละเอียด / ดีไซน์ให้มันลงตัวยิ่งขึ้นกว่าเดิม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 31, 2017, 21:46:15 โดย integra »

ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,093
    • อีเมล์
ความชอบของคนเราไม่เหมือนกัน ผมเข้าใจว่าจขกท.ตั้งความหวังไว้สูง จึงอยากเห็นความเปลี่ยนแปลงมากกว่านี้ พอไม่ถูกใจก็เลยมาเล่าสู่กันฟัง ผมรู้จักคนที่ใช้ G4 เป็นระดับเศรษฐี ก็ชมว่าดีเลิศยังงั้นยังงี้ ส่วนอีกคนเป็นเพื่อนสมัยเรียน ขับ G3, G4 เกิดเปลี่ยนใจมาซื้อ CX-5 มันบอกว่า "กุมัวแต่หลงขับมาได้ไงว่ะตั้ง 2 รุ่น!"

ออฟไลน์ Nonnics

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
๊ไปดูมาเมื่อวานครับ
       
     * แถวสามนั่งแทบไม่ได้จริงๆ เข้าไปนั่งแล้วรู้สึกอึดอัดมากกว่าFreed คงเป็นเพราะแถวสองไม่เว้นช่องกลาง

     * เริ่มต้นที่1.39 ลบ.กับเครื่อง2.4ขับสอง ไม่ถูกไม่แพง
แต่อยากให้มีทางเลือกในรุ่น 2.0 เหมือนgen4 ตั้งขายสัก1.25 ลบ. เพื่อคนงบจำกัดครับ

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 628
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าเกินล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
ที่ใดมีฮอนด้าที่นั่นมีมาม่า  ::) ;D
Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ boyyyy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
ให้มองเป็นรถ 4 ประตู+แค็บ สบายใจกว่าครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,000
ในความคิดผม ที่นั่งแถวสาม มีดีกว่าไม่มีครับ สำหรับครอบครัวนะครับ แต่ถ้าใครไม่ได้นั่งกันแบบครอบครัวบ่อยๆ อาจจะรู้สึกไม่ชอบ
แต่คนที่มีสมาชิกที่อยากไปคันเดียว แบบครอบครัว มันได้ครับ ไม่สบาย แต่ก็ดีกว่า นั่งเบียดกันในแถวที่สองครับ
CRV G5 อื่นๆ ผมชอบหมด แต่อยากให้ตัวดีเซลตัวล่าง ถูกว่านี้อีกสัก แสนครับ ให้ถูกกว่า ตัว 2.4 Top สักแสน 1 จะเป็นอะไรที่น่าซื้อมากครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,865
  • *** HLM.COM ***
-รอดูCX-5 ก็กระดองเหมือนๆกันละครับ เครื่องก็เดิม ออฟชั่นก็จัดเต็มเหมือนเดิม สรุปคือเดิมๆ
-อย่าลืมเบาะแถวสองปรับเลื่อนขึ้นลงได้นะสำหรับรุ่นนี้ มันใช้ได้ไม่จัดเต็มแบบMPVแต่ถูไถได้แน่นอน และถ้าใช้ครอบครัวจริงๆ หรือออกทริปบ่อยๆมีดีกว่าไม่มีแน่นอน

ส่วนพวกออฟชั่นก็เห็นด้วยแหละ น่าจะจัดใหญ่กว่านี้ แต่อย่างว่าเซ็กเม้นนี้เค้าเบอร์1 เลยไม่ต้องปรับตัวมากแบบซีวิคแอคคอร์ด
กรณีเครื่องยนต์ระบบส่งกำลัง 1.6ก็ใหม่นิครับ ตัด2.0เหลือ2.4ผมว่าก็ดีแล้ว

ออฟไลน์ boyyyy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
BR-V นั่งสบายกว่านะผมว่า

ออฟไลน์ KTJAJA00

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
ไม่ใช่กระดองใหม่นะครับ แต่การออกแบบ อาจจะทำให้เราคิดไปแบบนั้นได้ครับ

เบาะแถว3 ไม่มีรถไหนนั่งได้จริงอยู่แล้วครับ กับรถในราคานี้ และ segment แบบนี้ครับ
เคยนั่ง Thairung Transformer II   นั่งได้อยู่ ครับ แต่แถว3นั่งสูงมาก

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,434
บางคน แยกไม่ออกว่าความคิดเห็นส่วนตัว มันก็เป็นของเขารึเปล่า ที่จะผิดหวัง คุณก็ไม่รู้จะเถียงแทนไปทำไม

ออฟไลน์ BOBBY_7

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
ความเห็นของเขาเนอะ

G4 คนบอกว่า  G3 สวยกว่า
G5 คนบอกว่า  G4 บางอย่างดีกว่า

.....................................................
นานาจิตตัง ปัจจัยหลากหลายรอบตัว มีผลกับชีวิตเรา ความชอบรสนิยมและการตัดสินใจ
(ส่วนตัวผม ย้อนเวลาตัดสินใจใหม่ได้ผมคงเลือก CX-5)

ออฟไลน์ TNN

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
ผมว่าทุกคนแยกออกล่ะครับ ว่าจขกท.เขามาโพสแสดงความคิดเห็น
และความผิดหวังเป็นส่วนที่เกิดขึ้นเฉพาะตน บางคนเห็น CRV แบบนี้อาจไม่ผิดหวังก็ได้
เพียงแต่

1. บางท่านต้องการให้ข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง เพราะความคิดเห็นบางทีก็ผิดได้ ถ้าหากยืนอยู่บนข้อเท็จจริงที่ผิด
2. ก็เพราะที่นี่เป็นบอร์ดสาธารณะครับ ผมว่าจขกท.ก็คงต้องยอมรับฟังความคิดเห็นจากหลายๆคน ซึ่งคิดเห็นแตกต่างกันไป
3. ไม่มีใครว่าจขกท.ไม่ควรผิดหวัง แต่คนอื่นที่เข้ามาตอบ เขาน่าจะหมายถึงตัวเขาเองเขาไม่ได้ผิดหวังเหมือนจขกท.มากกว่านะครับ โดยแต่ละคนเขาก็แสดงเหตุผลส่วนตัวประกอบ

ผมว่า กระทู้นี้จะไม่ดราม่า
ถ้าจขกท.ไม่ออกตัวแรงขนาดนั้น เชื่อผมสิ
Accord H22 2.2 VTi-S
Benz C220 Elegance W202
Cefiro A33 3.0 V6
Vios sporty 2006 1.5s
Jazz GE 2008 1.5 SV VTEC
Mazda 2 sedan 2009 Maxx Sport 1.5
Pajerosport 3.2 GT 2010
HRV 1.8 EL
Pajerosport Elite 2021

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
ผมว่าทุกคนแยกออกล่ะครับ ว่าจขกท.เขามาโพสแสดงความคิดเห็น
และความผิดหวังเป็นส่วนที่เกิดขึ้นเฉพาะตน บางคนเห็น CRV แบบนี้อาจไม่ผิดหวังก็ได้
เพียงแต่

1. บางท่านต้องการให้ข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง เพราะความคิดเห็นบางทีก็ผิดได้ ถ้าหากยืนอยู่บนข้อเท็จจริงที่ผิด
2. ก็เพราะที่นี่เป็นบอร์ดสาธารณะครับ ผมว่าจขกท.ก็คงต้องยอมรับฟังความคิดเห็นจากหลายๆคน ซึ่งคิดเห็นแตกต่างกันไป
3. ไม่มีใครว่าจขกท.ไม่ควรผิดหวัง แต่คนอื่นที่เข้ามาตอบ เขาน่าจะหมายถึงตัวเขาเองเขาไม่ได้ผิดหวังเหมือนจขกท.มากกว่านะครับ โดยแต่ละคนเขาก็แสดงเหตุผลส่วนตัวประกอบ

ผมว่า กระทู้นี้จะไม่ดราม่า
ถ้าจขกท.ไม่ออกตัวแรงขนาดนั้น เชื่อผมสิ

ครับเเลกเปลี่ยนพูดคุยกันได้ ดีเสียอีก  ได้ฟังความเห็นหลายๆมุม ข้อติของเรา อาจจะกลายเป็นข้อเด่นของคนอื่นได้ เช่นเครื่องเดิม ที่มองว่าทำไมไม่พัฒนา เเต่ก็ทนทาน ซ่อมง่ายช่างชำนาญ 


ที่มันเสี่ยงจะออกดราม่าเพราะ เเค่บางความเห็นที่มาในเเนวเสียดสี หละครับ เข้าใจครับ ว่าเป็นเเฟนคลับเเบรนด์ไหนก็รักเเบรนด์นั้น เเต่ไม่ต้องออกเอี๊ยด กันขนาดน้านนนก็ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 31, 2017, 17:41:00 โดย r0u0g0e0k »

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,857
ตัดบางอย่างออกเพื่อลดต้นทุนแต่ก้มีบางอย่างเพิ่มมา ใครๆก้ทำกันครับ เห็นอยู่เต็มไปหมด แต่ผมว่าคงขายดีล่ะ รุ่นนี้มันก้งี้ตลอด การที่space มากกว่าคู่แข่งมันตรงใจคนส่วนใหญ่ที่ซื้อรถกลุ่มนี้ครับ ส่วนใครเน้นperformance ก้ไป cx5 เถอะครับแต่คนที่ต้องการมันมีไม่มากอะครับ honda เค้าจี้ถูกจุดครับ

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
บางคน แยกไม่ออกว่าความคิดเห็นส่วนตัว มันก็เป็นของเขารึเปล่า ที่จะผิดหวัง คุณก็ไม่รู้จะเถียงแทนไปทำไม

ถ้าข้อมูลมันไม่ผิด ก็คงไม่มีคนเถียงแทนหล่ะครับ เรื่องความสวย ความพอใจมันเรื่องบุคคล แต่อย่างประโยคว่า "-ในสายตาผม นี่ไม่ใช่รถรุ่นใหม่ด้วยซ้ำ มันคือ G4 ในกระดองใหม่ แค่นั้นเอง เครื่องยนต์(เบนซิน)บล็อกเดิม ,เกียร์ชุดเดิม เดินดูรอบคันอย่างละเอียด มันคือโครงสร้างเดิมๆของ G4 นั่นแหละ เพียงแค่แต่งหน้าทาปากเปลี่ยนไฟใหม่แค่นั้นเอง น่าจะเรียกว่า ไมเนอร์เช้นจ์มากกว่า" นี่ก็แสดงว่าหาสาระไม่ได้หล่ะครับ รู้ๆ กันอยู่ว่า CRV มันใช้พื้นฐานใหม่ จะว่วาแค่เปลี่ยนไฟใหม่เหรอ ฝากระโปรงหน้าหลัง G4 กับ G5 ก็ใช้แทนกันไม่ได้แล้ว มีการมาพูดว่าเดินดูรอบคันอย่างละเอียด

ออฟไลน์ Nonlamer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,145
ผมยังไม่ได้สัมผัสคันจริง แต่คิดว่าไม่น่าจะถึงขนาดแค่เปลี่ยนแค่กระดองนะครับ ตามข่าวคือจะใช้ Honda compact global platform ที่ใช้ใน Civic ใหม่ ผมว่าหลักๆที่คุณไม่ชอบคือหน้าตาภายนอกที่ไม่สวยอย่างที่คิดหรือเปล่า

เรื่องเครื่องเบนซิน 2.4 ตัวเดิมก็น่าจะทราบตั้งแต่สเปคออกมาในเนตแล้ว และมีเครื่องตัวใหม่เป็นดีเซล โดย 2.0 ตัวเก่าถูกยกเลิกไป

ส่วนออฟชั่นผมคิดว่ามาโอเคเลยตั้งแต่รุ่นล่าง ในราคาที่ดีทีเดียวเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน แต่พี่แกจะไปลดต้นทุนตรงไหนนี่สิ

ส่วนเรื่องเบาะแถวสาม ก็คุ้นๆว่าเคยคุยกันไปแล้วว่าจะคู่แข่งค่ายไหนก็ทำได้ไม่ดีและไม่เหมาะสำหรับผู้ใหญ่นั่ง ที่ฮอนด้าต้องโฆษณาตามนั้นเพราะการตลาดเขาต้องการที่จะเอาไปสู้กับ PPV นั่นล่ะครับ

ที่ผมอึ้งคือเบาะแถวสอง ขนาดเลื่อนเพื่อเพิ่มพื้นที่วางขาได้ก็นั่งไม่สบายเท่าตัวเดิมหรือครับนี่ ขอความเห็นท่านอื่นที่ไปลองนั่งมาแล้วหน่อยครับ


*เข้าใจว่าผิดหวังมากเลยแสดงความรู้สึกที่มากเกินจริงไปหน่อย ทำใจสงบๆครับ ก็แค่รถรุ่นนึงที่เค้าทำมาให้เลือกซื้อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 31, 2017, 19:16:20 โดย Nonlamer »

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 874
จขกท พูดตรงครับ

CRV Model change ผู้ไม่ชำนาญอย่างผมไม่รู้รายละเอียดแพลทฟอร์ม

แต่โฉมด้านข้าง คล้ายกับ Gen ก่อนเหลือเกิน

ไม่เหมือน CIVIC  หรือ Accord ที่ดูล้ำไปมาก

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,224
นึกถึงตอน g4 ออกใหม่ๆ
2.4 เครื่องเดิม เกียร์ 5 speed ไม่ต่างจาก g3
ตอนนี้ก็ไม่ต่างกันนะ แต่ผมว่า 2.4 ราคาถูกลงแต่ภายในสวยขึ้น

G4 นี่ภายในผมว่าลดต้นทุนสุดๆละ g5 สวยขึ้นเยอะ
ผมจะไป g5 ดีเซลอย่างไม่ลังเลเลย ถ้าอัตราเร่งดีกว่า 2.4 cvt แม้จะไม่ชอบแถวสามก็ตาม
ตอนนี้รอ new cx-5 มาเทียบอย่างใจจ่อ เพราะคงไม่พ้น 2 คันนี้

ปล
อย่าลืมช่วงล่างนะครับ จาก first impression ที่บอกว่าดีขึ้นอย่างเกินความคาดหมาย

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,003
บางคน แยกไม่ออกว่าความคิดเห็นส่วนตัว มันก็เป็นของเขารึเปล่า ที่จะผิดหวัง คุณก็ไม่รู้จะเถียงแทนไปทำไม

ถ้าข้อมูลมันไม่ผิด ก็คงไม่มีคนเถียงแทนหล่ะครับ เรื่องความสวย ความพอใจมันเรื่องบุคคล แต่อย่างประโยคว่า "-ในสายตาผม นี่ไม่ใช่รถรุ่นใหม่ด้วยซ้ำ มันคือ G4 ในกระดองใหม่ แค่นั้นเอง เครื่องยนต์(เบนซิน)บล็อกเดิม ,เกียร์ชุดเดิม เดินดูรอบคันอย่างละเอียด มันคือโครงสร้างเดิมๆของ G4 นั่นแหละ เพียงแค่แต่งหน้าทาปากเปลี่ยนไฟใหม่แค่นั้นเอง น่าจะเรียกว่า ไมเนอร์เช้นจ์มากกว่า" นี่ก็แสดงว่าหาสาระไม่ได้หล่ะครับ รู้ๆ กันอยู่ว่า CRV มันใช้พื้นฐานใหม่ จะว่วาแค่เปลี่ยนไฟใหม่เหรอ ฝากระโปรงหน้าหลัง G4 กับ G5 ก็ใช้แทนกันไม่ได้แล้ว มีการมาพูดว่าเดินดูรอบคันอย่างละเอียด
หาสาระได้ครับ คนไม่รู้เรื่องรถจะคิดกันแบบนี้ครับ
เหมือนกรณี Altis หน้าหมู เปลี่ยนโฉมเป็น Altis หน้าแบน ตอนแรกๆคนแยกไม่ออกหาว่ารุ่นเดิมมาเปลี่ยนกระดองทั้งๆที่เปลี่ยนแทบทั้งคันยกเว้นเครื่องกะเกียร์และรูปแบบช่วงล่าง
พอไมเนอร์ใส่เครื่องใหม่เกียร์ใหม่หลายๆคนก็ว้าวนึกว่าใหม่หมดจรด
Camry ตัวปัจจุบันก็ไม่ต่างกันครับกรณีเดียวกัน

ฉะนั้นใจเย็นๆกันครับทุกคน เราต้องคิดกันหลายๆด้าน เว็บบอร์ดเราเป็นเพียงกลุ่มลูกค้า10%ในประเทศไทยที่สนใจในทุกๆด้านของตัวรถดูอัตราเร่ง 0-100 80-120 บลาๆ
นอกนั้น90%ในประเทศสนแค่หน้าตาสวย อ็อพชั่นเยอะมีจอมีกล้องแอร์ดิจิม่อนโครเมี่ยมรอบคันแต่ไม่ต้องมีเข็มขัดแถมมาจากโรงงานหรือพวกเซฟตี้ก็ได้และต้องโครตคุ้มมม
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
ตั้งความหวังไว้มาก ก็ผิดหวังมาก เข้าใจครับ  :)

ออนไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,123
ผมยังไม่ได้สัมผัสคันจริง แต่คิดว่าไม่น่าจะถึงขนาดแค่เปลี่ยนแค่กระดองนะครับ ตามข่าวคือจะใช้ Honda compact global platform ที่ใช้ใน Civic ใหม่ ผมว่าหลักๆที่คุณไม่ชอบคือหน้าตาภายนอกที่ไม่สวยอย่างที่คิดหรือเปล่า

เรื่องเครื่องเบนซิน 2.4 ตัวเดิมก็น่าจะทราบตั้งแต่สเปคออกมาในเนตแล้ว และมีเครื่องตัวใหม่เป็นดีเซล โดย 2.0 ตัวเก่าถูกยกเลิกไป

ส่วนออฟชั่นผมคิดว่ามาโอเคเลยตั้งแต่รุ่นล่าง ในราคาที่ดีทีเดียวเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน แต่พี่แกจะไปลดต้นทุนตรงไหนนี่สิ

ส่วนเรื่องเบาะแถวสาม ก็คุ้นๆว่าเคยคุยกันไปแล้วว่าจะคู่แข่งค่ายไหนก็ทำได้ไม่ดีและไม่เหมาะสำหรับผู้ใหญ่นั่ง ที่ฮอนด้าต้องโฆษณาตามนั้นเพราะการตลาดเขาต้องการที่จะเอาไปสู้กับ PPV นั่นล่ะครับ

ที่ผมอึ้งคือเบาะแถวสอง ขนาดเลื่อนเพื่อเพิ่มพื้นที่วางขาได้ก็นั่งไม่สบายเท่าตัวเดิมหรือครับนี่ ขอความเห็นท่านอื่นที่ไปลองนั่งมาแล้วหน่อยครับ


*เข้าใจว่าผิดหวังมากเลยแสดงความรู้สึกที่มากเกินจริงไปหน่อย ทำใจสงบๆครับ ก็แค่รถรุ่นนึงที่เค้าทำมาให้เลือกซื้อ

รู้สึกว่า Honda ตัดแผงกันความร้อนใต้ฝากระโปรงหน้า ( เพื่อออออ ???? ) ส่วนเบาะหลังผมว่าผมโอเคมากกว่ารุ่นเดิมนะครับ เพราะผมว่ารุ่นเดิมวางเบาะมาเตี้ยนั่งนานๆแล้วเมื่อย แต่เหมือนว่ารุ่นใหม่จะยกขึ้นมานิดนึง รวมถึงเบาะรองนั่งยาวขึ้นนิดนึง

ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 604
    • อีเมล์
ผม เปนคนนึงที่สนใจcrv ตัวนี้มาก ดูเป็นร้อยคลิปที่เกี่ยวกับcrv 
ตั้งประเด็นเกี่ยวกับเบาะแถวสาม ที่ใช้การไม่ได้จริง  เอาคลิปการเข้าไปนั่งเบาะแถวสามมาให้ดูกัน
 ถึงจะหงุดหงิดหลายๆอย่าง แต่ยังงัยก้อรัก honda เหมือนเดิม
  จขกท ก้อเกินไป. จะให้เค้าใส่option มาล้นปรี่ แล้วตอน mc เค้าจะขายอะไรละครับ
ทำยังกะตอน g4 ตอนออกมาใหม่ๆ option เลิศมากกกก. Cx5ตอนออกใหม่ๆ option เลิสมากกกก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 31, 2017, 22:29:25 โดย Xyclop »

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
ผม เปนคนนึงที่สนใจcrv ตัวนี้มาก ดูเป็นร้อยคลิปที่เกี่ยวกับcrv 
ตั้งประเด็นเกี่ยวกับเบาะแถวสาม ที่ใช้การไม่ได้จริง  เอาคลิปการเข้าไปนั่งเบาะแถวสามมาให้ดูกัน
 ถึงจะหงุดหงิดหลายๆอย่าง แต่ยังงัยก้อรัก honda เหมือนเดิม
  จขกท ก้อเกินไป. จะให้เค้าใส่option มาล้นปรี่ แล้วตอน mc เค้าจะขายอะไรละครับ
ทำยังกะตอน g4 ตอนออกมาใหม่ๆ option เลิศมากกกก. Cx5ตอนออกใหม่ๆ option เลิสมากกกก


ผมไม่ค่อยชอบกาารตลาดเเนว การกั้กออฟชั่น ไว้เพิ่มให้ตอนยอดขายตกหรือ ไมเนอร์เชนจ์     ดูเหมือนหักหลัง ผู้บริโภคที่ซื้อก่อนยังไงไม่รู้  ผลน่าจะออกทางลบ มากกกว่าบวก

เเละผู้บริโภคเดี่ยวนี้ ข่าวสารหาง่าย มัวกั้กออฟชั่นไว้ก็จะเจอ คนไม่ซื้อเพื่อรอตัว ออฟชั่นเต็มเหมือนกัน จะกลายเป็นตัวเเรกขายไม่ดีสะปล่าว

สู้เปิดตัวให้ปัง  อย่างHRV   ต่อให้ไม่เนอร์เชนจ์ไม่มีไรเพิ่มให้มากมาย  เเต่ปรับหน้าตาให้หล่อขึ้น กับออฟชั่นเดิมที่ค่อนข้างครบอยู่เเล้ว มันก็ยังขายได้ขายดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2017, 04:22:45 โดย r0u0g0e0k »

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 874
ใช่ครับ การกั๊กออฟชั่น เหมือนการหักหลังลูกค้ากลุ่ม Brand loyalty ที่ซื้อก่อนใคร

จริงๆตวรตอบแทนลูกค้ากลุ่มนี้โดยจัดเต็มให้เลย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2017, 12:56:13 โดย eaton fuller »

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,095
เข้าใจความรู้สึกทีหวังไว้มากเมื่อไม่เป็นไปตามที่คาดหวังก็ย่อมผิดหวังมากเช่นกันครับ แต่ถ้าพิจารณาจากมิติตัวรถที่ทั้งสั้นและฐานล้อที่น้อยกว่าPPVทุกรุ่นแล้วก็ไม่น่าสงสัยหรอกครับว่าเบาะแถว3คงนั่งไม่ได้ เพราะEverestผมยังดูแล้วคนนั่งต้องตัวเล็กๆเท่านั้นถึงจะนั่งได้ ถึงได้ก็ไม่สบายครับ

ออฟไลน์ bizzuzzad

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
    • อีเมล์
ใจเย็นๆครับ ถ้าผิดหวังตัวนี้ก็รอปีหน้า รอ CX-5 หรือ CR-V Minor Change ไปเลยครับ

ส่วนตัวเบาะแถว 3 ไม่ได้แย่ถึงขนาดรับไม่ได้ครับ ผมสูงเกือบ 190 ยังมุดเข้าไปนั่งได้ แต่ขาติดเบาะ
ถ้าในชีวิตจริงคงไม่มีใครให้คนตัวสูงๆขายาวๆเข้าไปนั่งหรอกครับ คนสูงไม่เกิน 170 น่าจะนั่งได้ซัก 2-3 ช.ม. ถึงจะเริ่มเมื่อย

ออฟไลน์ amsa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
  • เอาใจเขา ใส่ใจเรา
    • อีเมล์
ไปดูมาเหมือนครับ เข้าเกือบไม่ได้ คนเยอะจริง CRV นี่ดึงคนได้เยอะจริงครับ ผมมองด้านข้าง ผมว่า เหมือน G4 minor change
ภายในผมว่า สวยขึ้นนะ
คาดหวังว่า ได้ 7 ที่นั่งแบบ สบายๆ ก็ว่าตาม จขกท ครับ มันเหมาะกับ ผู้ใหญ่ 4 + แถวหลังเด็กไม่เกิน 170 นี่ผมว่าพอไหวนะ ผมก็ลอง นะ ถ้าขยับเบาะ ตอน 2 ไม่สุด

แต่ เบาะแถว 2 ได้มาจาก G2 ที่เลื่อนเข้า ออกได้ และเอนเบาะ ได้ ซึ่งผมว่าดีครับ
แต่แถว 3 เมื่อพับแล้ว ไม่ราบ นี่ผมยังไม่เข้าใจ หรือ เขามีวิธี อื่นอีก คนเยอะจริง ทำให้เสีย พท ใช้สอยไปโดยปริยาย

ถ้าจะเอาใหญ่ก็คงต้องไป PPV หรือไม่ก็ รถตู้ครับ ไม่ได้ประชดนะครับ แต่คงต้องดูว่าใช้ นั่งกัน 7 คนบ่อยแค่ไหน ไกลหรือเปล่าครับ เพราะปกติ รถช่วงยาวนั่งหลัง ไม่ทันเมือย อาเจียนก่อน

โดยรวม ภายในพอกับ Stream หรือ WISH นะครับ ถ้าใน SUV ก็คงสู้ CAPTIVA ไม่ได้ แต่ Chev เล่น MC แล้ว MC อีก ไม่มาใหม่เสียทีครับ
Option อื่นไม่รู้ ครบไหม อย่าง ADAS ชลอตามรถคันหน้า ผมอยากให้มีนะ เพื่อความปลอดภัยผู้ใช้รถ หรือต้องรอ MC อีก
ส่วนราคา ผมว่า ไม่หนีจากเดิม แถมได้คุณสมบัติที่ดีขึ้น อิเลคทรอนิคส์มากขึ้น
รอชมตัวจริงวิ่งบนท้องถนน และผู้ใช้ review ครับ